ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล

โปรตุเกส 4 - 0 สเปน

Posted 18/11/2010 by msn ฟุตบอล

 

สเปน ทีมแชมป์โลกครั้งล่าสุด มีอันต้องขายหน้าหลังบุกไปถูก โปรตุเกส สอนบอลไปแบบหมดท่า 0-4 แม้กระทิงดุจะขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามในเกมนี้ก็ตาม
 

โปรตุเกส 4 - 0 สเปน

 เปิดเกมมา โปรตุเกส ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ นานี่ ได้บอลหน้าเขตโทษ ก่อนจะเลี้ยงตัดมายิงหักข้อด้วยซ้ายไปติดเซฟ อีเกร์ กาซิยาส


 รูปเกมส่วนใหญ่เป็นสเปนที่ครองบอลเยอะกว่า กระทั่ง นาที 26  อิเนียสต้า แทงเข้าช่องเข้าเขตโทษด้านซ้ายให้ บีย่า ล็อกมายิงเข้าขวา แต่ไม่ผ่านมือ เอดูอาร์โด้


 แต่เจ้าบ้านก็ตอบโต้ได้น่ากลัว นาที 36  คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เลี้ยงเจาะเข้าเขตโทษก่อนจะยิงผ่านมือ กาซิยาส บอลกำลังจะเข้าเสาสองอยู่แล้ว แต่มี นานี่ โฉบมาโหม่งซ้ำ กลายเป็นผู้ตัดสินเป่าว่าเป็นลูกล้ำหน้า ทั้งที่ถ้าไม่โหม่ง บอลก็เข้าแน่นอน

 


 เจ้าถิ่นมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีสุดท้ายครึ่งแรก โรนัลโด้ เข้าในเขตโทษด้านซ้ายก่อนจะยิงไปติด กาซียาส ปัดออกมาเข้าทาง คาร์ลอส มาร์ตินส์ วิ่งเข้ามาซ้ำเข้าไป หมด 45 นาทีแรก ฝอยทองนำ 1-0

 


 เริ่มครึ่งหลังได้เพียง 4 นาที เจ้าถิ่นมาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ นานี่ จ่ายบอลให้ เจา มูตินโญ่ หลุดไปในเขตโทษก่อนเปิดเรียดเข้ากลางให้ เฮลแดร์ ปอสติก้า ยิงไขว้เข้าประตูไป


 กระทิงดุเกือบจะได้ประตูตีตื้นบ้าง นาที 65 จากจังหวะวางบอลยาวจากกลางสนามเข้าเขตโทษให้ โจน กัปเดบีล่า โหม่งตั้งกลับมาให้ เชส ฟาเบรกาส วิ่งมาวอลเลย์ตรงเส้นเขตโทษ บอลเฉี่ยวคานออกไปนิดเดียวเท่านั้น


 แต่อีก 3 นาที ต่อมา โปรตุเกสก็มากดประตูหนีเป็น 3-0 อีกจนได้ ดานนี่ กระชากบอลมาทางฝั่งซ้าย ก่อนถูก มาร์เชน่า แหย่สกัดมาเข้าทาง เจา มูตินโญ่ ไหลทะลุต่อไปให้ ปอสติก้า จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนหลุดเข้าไปยิงเสียบมุมประตูเข้าไป

 


 เกมทำท่าจะจบลงอยู่แล้ว แต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บเจ้าถิ่นมาได้ประตูย้ำชัยอีก เมื่อ เปเป้ จ่ายบอลทะลุไปให้ ฮูโก้ อัลเมยด้า หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงสวน กาซิยาส เสียบมุมหมดจด

 

 รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
 โปรตุเกส :
เอดูอาร์โด้, เจา เปเรยร่า, บรูโน่ อัลเวส, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, โชเซ่ โบซิงวา, คาร์ลอส มาร์ตินส์, ราอูล เมเรยเลส, เจา มูตินโญ่, นานี่, เฮลแดร์ ปอสติก้า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้

 สเปน : อีเกร์ กาซิยาส, เซร์คิโอ รามอส, เคราร์ด ปิเก้, การ์เลส ปูโยล, โจน กัปเดบีล่า, ชาบี เอร์นานเดซ, เซร์คิโอ บุสเกตส์, ชาบี อลอนโซ่, ดาบิด ซิลบา, ดาบิด บีย่า, อันเดรส อิเนียสต้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สิงโตเจ๊งคารังตราไก่บุกเฉือน 2-1
    ทีม “สิงโตคำราม” อังกฤษ ชุดพิการโดน “ตราไก่” ฝรั่งเศส บุกมาเฉือนเอาชนะไปได้ 2-1 โดยรูปเกมเป็นรองเกือบตลอดเวลา
  • ราฟาเล่นลิ้นเปรียบเบลเร็วเหมือนเฟอร์รารี่
    ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือเจ้าสำนวน อินเตอร์ มิลาน ทำเป็นเปรียบเทียบ "งูใหญ่" เสมือน วอลโว่ ที่เป็นรถชั้นดี แต่ไม่มีทางชนะ แกเร็ธ เบล ที่มีความเร็วดุจ เฟอร์รารี่ ได้อยู่แล้ว ป้องทีมไม่ได้วางหมากเกมรับห่วย แต่สถานการณ์ตามหลัง จำเป็นต้องดันเกมบุก จนกระทั่งโดนเล่นงานหนักเหมือนที่เห็น พร้อมยัน ทีมยังอยู่ในสถานการณ์น่าพึงพอใจ ทั้งใน กัลโช่ เซเรีย อา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เวลานี้
  • เบลชมไมค่อนสุดยอดสปิริตนักกีฬา
    แกเร็ธ เบล ดาวเตะเนื้อหอมของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ชมเปาะ ดั๊กลาส ไมค่อน แบ็กขวา "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน มีน้ำใจนักกีฬาอย่างน่าทึ่ง ชี้อาจจะเป็นธรรมชาติของนักเตะบราซิล เหมือนกับที่ เอเรลโญ่ โกเมส นายทวารแซมบ้าของทีมมักจะแสดงออกมาเสมอ
  • โด้หวังแข้งเรอัลจดจำความผิดพลาดเป็นบทเรียน
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มิดฟิลด์เทคนิคสูง "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด แนะเพื่อนร่วมทีม จดจำความผิดพลาดต่างๆ ในเกมเสมอ เอซี มิลาน 2-2 ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เป็นบทเรียน ชี้ตอนนี้ต้องทุ่มเทเพื่อนำทีมผ่านรอบเข้ารอบน็อกเอาต์ให้ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »