ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » แบนหนังไทย Insects in the Backyard

แบนหนังไทย Insects in the Backyard

Posted 18/11/2010 by ไทยรัฐ

บอร์ดภาพยนตร์ ฯ ไม่อนุญาตให้ฉาย หนังไทย เรื่อง  Insects in the Backyard เหตุเนื้อเรื่องทำลายศีลธรรม ขัดต่อความมั่นคงของชาติ ผู้กำกับ สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ ภายใน 19 พ.ย. นี้...

เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ศ.ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ พิจารณาไม่ผ่านและไม่อนุญาตให้ฉายภาพยนตร์ไทยเรื่อง Insects in the Backyard ซึ่งกำกับการแสดง โดย นายธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ โดยทางสำนักพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ (สภว.) ได้แจ้งเหตุผลที่คณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์ ฯ ไม่อนุญาตให้ฉายภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ว่า เนื้อหาภาพยนตร์ขัดต่อมาตรา 29 ในพ.ร.บ.ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ พ.ศ. 2551 เนื่องจากมีเนื้อหาทำลาย ขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน หรืออาจจะกระทบกระเทือนต่อความมั่นคงของรัฐและเกียรติภูมิของประเทศไทย เช่น บางฉากมีภาพลามกอนาจาร เป็นต้น จึงมีความเห็นว่าไม่อนุญาตให้ฉาย

ศ.ดร.อภินันท์ กล่าวต่อไปว่า หากผู้กำกับเห็นว่าการพิจารณาของคณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ไม่เป็นธรรมและไม่ยุติธรรมสามารถยื่นอุทธรณ์คำสั่งการห้ามฉายได้จนถึงวันที่ 19 พ.ย. ซึ่งขณะนี้ทางสวธ.ยังไม่มีการยื่นอุทธรณ์คำสั่งแต่อย่างใด และในเบื้องต้นทราบว่าทางผู้กำกับจะมีการตัดฉากที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสมออก เพื่อยื่นให้คณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์ฯ พิจารณาอีกรอบ และหากตัดเนื้อที่ไม่เหมาะสมออก เชื่อว่าน่าจะสามารถฉายได้

“ตั้งแต่การประกาศใช้ พ.ร.บ.ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ในปี 2551 พบว่า คณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ไม่อนุญาตให้ภาพยนตร์ฉายในราชอาณาจักรตามมาตรา 29 โดยเฉพาะที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม ขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมแล้วจำนวน 114 เรื่อง แบ่งเป็น ภาพยนตร์ที่ฉายตามโรง 5 เรื่องและภาพยนตร์ประเภทซีดี ดีวีดี จำนวน 109 เรื่อง” อธิบดีกรม สวธ. กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หอแต๋วแตก แหวกชิมิ
    ความเดิมจากภาคที่แล้ว (หอแต๋วแตกแหกกระเจิง) กะเทยสามพี่น้องได้ช่วยปลดปล่อยวิญญาณ อุษามณี ผีนางรำที่ถูกจองจำหลายสิบปีสำเร็จ ชื่อเสียงของเจ๊สามพี่น้องและ แพนเค้ก ผีคู่บุญเพื่อนซี้ของสามเจ๊โด่งดังจนมีคนเขียนจดหมายมาขอความช่วยเหลือ ให้เจ๊ทั้งสามช่วยมาบริหาร maison la’dolce vita หอพักชายล้วนที่มีความลับแอบแฝง
  • My Soul to Take 3D
    My Soul to Take นำแสดงโดยกลุ่มนักแสดงดาวรุ่ง แม็กซ์ เธียริอ็อต จาก Jumper และ Chloe, เอมิลี่ มีอาเด้ จาก Twelve และซีรี่ย์ Boardwalk Empire, เดนเซล วิทเทคเกอร์ จาก The Great Debaters, ซีน่า เกรย์ จาก In Good Company และ นิค ลาชาเวย์ จาก The Last Song
  • สงครามสกายไลน์ อยากดูดโลกนักชิมิ
    เห็นตัวอย่างหนัง Skyline ทำออกมาได้น่าดูน่าชมมากมาย ยานบินต่างดาวหลายลำ ลงมาดูดคนในโลกมนุษย์ เอาไปอย่างแยะ จานผีมาทีเป็นโหล มันเลยสร้างความน่าดูชมให้แก่เรา เล่นกับความรู้สึกของคนทั่วๆไปว่า ถ้าจู่ๆวันหนึ่ง คุณเปิดหน้าต่างแล้วเจอจานบินลอยอยู่บนฟ้า หลายลำเลย คุณจะทำอย่างไร ถ้างั้นพอหนังเข้า เราเลยขอไปพิสูจน์ตั้งแต่วันฉายแรกๆว้าว โรงประจำSFXเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ มีอยู่ 10โรง ฉายสกายไลน์ไปสี่โรง เป็นพากย์ไ...
  • “เฉินหลง” เปิดตัวหนังเรื่องใหม่ ดึง “จางป๋อจือ” ร่วมแสดง
    เรียกว่าฮอตไม่มีตก สำหรับคุณแม่คนสวย “จางป๋อจือ” เพราะหลังจากประกาศ comeback สู่วงการภาพยนตร์ก็มีผลงานของเธอจ่อคิวเตรียมลงจอถึง 3 เรื่อง และล่าสุดกับการเปิดตัวกับผลงานภาพยนตร์เรื่องที่ 4 “The Lady Generals of Yang Family”ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็น Project เจ๋งๆ ของเจ้าพ่อหนังบู๊อย่าง “เฉินหลง” ที่คราวนี้ขอนั่งชิวๆคุมงานสร้าง แถมชักชวนผู้กำกับคนเก่ง “Frankie Chan” มาร่วมงาน ใครที่เป็นแฟนหนังจีนคงจะรู้จ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »