ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » น้องสองพลาดทองแดงเทควันโดอย่างน่ากังขา

น้องสองพลาดทองแดงเทควันโดอย่างน่ากังขา

Posted 18/11/2010 by siamsport

 

      ในรอบ 8 คนสุดท้าย ผู้ชนะจะได้เหรียญทองแดงตุนไว้ในมือ "น้องสอง" บุตรี เผือดผ่อง เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2008 ต้องตัดสินซัดเด้นเดธกับ หวง เจิน หยัง ของ ไทเป กรรมการกลางชี้ให้ลูกเตะเฉี่ยวหน้าเป็นคะแนน ทำให้น้องสองต้องตกรอบนี้ทันที


น้องสองถีบหน้าอัดภูฏานยับ 19-1
  
     เทควันโดชิง 4 ทอง ที่กว่างตงยิมเนเซียม  ประเดิมแข่งขันวันแรก โดยมี  จอมเตะไทยลงชิงเหรียญทอง คือ "น้องสอง" บุตรี เผือดผ่อง เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2008, "เจ้าที" ปฏิวัติ ทองสลับ และ ชณาภา ซ้อนขำ โดยในรุ่นฟิตเวต น้องสอง ลงสนามคนแรก เป็นรอบ 16 คน พบกับ เดม่า ตันดิน จากภูฏาน ยกแรก ทั้งคู่ดูฟอร์มกันอยู่จนเกือบหมดยก น้องสองแผลงฤทธิ์ถีบเข้าที่หน้า ออกนำ 3-0 ยกสอง จอมเตะสาวไทยโชว์ความเหนือชั้น เตะลำตัวสลับถีบหน้า ทำแต้มห่าง 9-1 ยิ่งยกสาม แบ็กคิกของน้องสองได้ผล สอยไปขาดลอย 19-1 เข้าไปเจอ หวง เจิน หยัง ของ ไทเป
  
     น้องสอง กล่าวว่า คู่แข่งไม่ค่อยเท่าไหร่ ทำให้เล่นไม่ยากนัก ส่วนอาการโดยทั่วไปยังมีเจ็บเล็กน้อยที่หัวเข่าซึ่งเป็นอาการเดิม     

รอบ 8 คนพ่ายไทเปน่ากังขา
   
     ในรอบ 8 คนสุดท้าย ผู้ชนะจะได้เหรียญทองแดงตุนไว้ในมือ บุตรี ในมุมแดง  พบกับ หวง เจิน หยัง เริ่มเกมน้องสองดูดีกว่า เตะเข้าท้องได้ชัดๆ แต่แต้มไม่ขึ้น ในจังหวะนั้นทำให้กองเชียร์ใจไม่ดี เพราะน้องสองถึงกับนอนกุมเข่าขวาต้องปฐมพยาบาล และโค้ชเช ยอง ซอก ต้องฉีดยาชา ก่อนลุกมาประคอง เสมอกันอยู่ 0-0 ยกสองและสาม ส่วนใหญ่ยังรอจังหวะคู่แข่งพลาด จึงไม่ค่อยออกอาวุธมากนัก น้องสอง ส่อไม่ไหวเมื่อขอพักจากอาการเจ็บเข่า เริ่มใหม่บุตรีกัดฟันลุยแต่แต้มไม่ขึ้น และเมื่อเหลือ 30 วิ.สองต่อยจนส่งไทเปลงไปนอนแน่นิ่ง กรรมการจับฟาวล์คิดว่าต่อยที่หน้าซึ่งผิดกติกา ให้ไทเปได้แต้มนำ 1-0  ทางโค้ชเชขอประท้วงทันควัน  ผลการรีเพลย์เทป ปรากฎว่าประท้วงเป็นผล แต้มยังเสมอกัน 0-0 ท่ามกลางความโล่งอกของกองเชียร์ไทย
  
     ต่อเวลาแข่งแบบซัดเด้นเดธ สองเตะและลงไปนั่งบาดเจ็บอีกเหมือนแข่งไม่ไหว ลุกขึ้นมาได้ สองพยายามฮึดจน ไทเปดักจังหวะยกเท้าเหวี่ยงเฉี่ยวหน้าไป แต้มตอนนี้ไม่ขึ้นยัง 0-0 แต่โค้ชไทเปขอประท้วงอ้างว่าเตะโดน จนต้องรีเพลย์เทปดู และสิ่งที่น่ากังขาเกิดขึ้นเมื่อกรรมการกลางให้แต้มไทเปเป็น 3-0 และชนะไปด้วยสกอร์นี้ หลังเกม น้องสองทำตาแดงๆ และไม่ขอให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อที่รออยู่
  
     
ร่ำไห้ทำใจไม่ได้โทร.คุยกับแม่
  
     จากการติดตามของผู้สื่อข่าว พบ น้องสอง ลงไปนอนในที่พักนักกีฬาโดยมีเพื่อนๆ ในทีมพากันปลอบ ทั้งนี้ น้องสอง ทำใจไม่ได้ร่ำไห้เสียใจก่อนโทรศัพท์ไปปรับทุกข์กับมารดา และของดสัมภาษณ์นานร่วมสองชั่วโมง ภายหลังกล่าวกับสยามกีฬาว่า ลูกที่ทำให้แพ้โดยไทเปปาดมาที่หน้านั้นไม่โดนแต่อย่างใด ตนเองก็พยายามหลบแล้วจึงไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเสียแต้ม
 
     ส่วนเรื่องการเจ็บเข่าถือเป็นปรกติอยู่แล้ว เป็นอาการที่ติดตัวมานานไม่ได้เจ็บหนักแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ได้บอกด้วยว่า ตนเองไม่โทษใคร เมื่อเตะไปแล้วไม่เข้าเป้าชัดเจน ไม่เข้าตามจุดเซนเซอร์คะแนนไม่ขึ้น "หนูเตะทำแต้มไม่น้อยกว่าเขานะ เสียใจอยู่เหมือนกัน คิดว่าไม่น่าแพ้"     

ผจก. แจงถ้า เท้าโดนหน้าก็เสียแต้ม
  
     นายพีรพร สุวรรณฉวี ผู้จัดการทีมเทควันโดไทย แสดงความเห็นถึงน้องสองว่า ตนเองได้สอบถามบุตรีแล้ว บอกว่าไทเปเตะไม่โดน แต่เป็นจังหวะที่บุตรีเบนหลบจึงมีอาการเหมือนเตะโดน เมื่อประท้วงดูเทปแล้วเขามองดูว่าเตะโดน อย่างไรก็ตามตนจะขอเอาเทปมาดูอีกครั้งว่าเป็นอย่างไร ส่วนกติกาที่เตะหรือถีบหน้านั้น ถ้ามีส่วนใดส่วนหนึ่งของเท้าสัมผัสกับศีรษะก็เสียแต้มทั้งนั้น  ส่วนความคิดเห็นของตน น้องสองวันนี้ทำหน้าที่ได้ดีแล้ว สังเกตเห็นสัญญานกะพริบที่ข้างน้องสองบ่อยๆ แสดงว่าเตะโดนหลายครั้งเพียงแต่น้ำหนักไม่พอที่จะเป็นคะแนนเท่านั้น     

"ปฏิวัติ" ต้อนภูฏาน 8-3 รับอืดไปหน่อย
  
     ด้าน "เจ้าที" ปฏิวัติ ทองสลับ ลงแข่งในรุ่นไม่เกิน 74 กก. รอบ 16 คน พบกับ คูซัง วังดี้ จากภูฏาน  เจ้าทีเริ่มแบบเนือยๆ จึงโดนคู่ต่อสู้เตะนำก่อน 1-0 เมื่อตั้งหลักได้ เจ้าทีเตะ ก่อนถีบหน้าออกนำ 4-2 ยกสอง นักเตะไทยยังไม่ค่อยออกอาวุธมากนัก ปล่อยทีละดอกชนิดเน้นๆ เข้าเป้านำไปอีก 6-2 ก่อนปิดท้ายยกสาม เจ้าทีเริ่มคุมเกมไม่บุ่มบ่าม แต่โดนไล่มา 3-6 จึงเริ่มทำแต้ม ได้ 2 คะแนนซ้อน ชนะไป 8-3
 
     หลังเกม เจ้าที บอกว่าไม่ค่อยพอใจฟอร์มเท่าไร อืดๆ ไปหน่อย ขอไปปรับปรุงในนัดต่อไป     

รอบ 8 สอยปินส์ยับ 20-11 ซิวทองแดง
   
     ส่วนในรอบ 8 คนสุดท้าย ผู้ชนะจะได้ครองอย่างน้อยทองแดง โดย ปฏิวัติ ทองสลับ ในมุมน้ำเงิน พบกับ ซามูเอล มอริสัน จากฟิลิปปินส์ที่รูปร่างสูงกว่า เริ่มเกม เจ้า "ที" เริ่มคึกคักกว่านัดแรก ออกอาวุธ โดยเฉพาะการเตะเข้าเป้าลำตัวเป็นระยะ ก่อนถีบเข้าที่หัวฉีกนำไปก่อน 7-2 ยกต่อมา เกมยังเป็นของจอมเตะไทย ถีบเข้าที่ที่หัวได้อีก นำห่างเป็น 11-6 แม้มอริสันของปินส์จะพยายามรุกไล่แต่เข้ามาบุ่มบ่ามจึงโดนตวัดหัวไปอีกหนึ่งดอก ปฏิวัตินำไปถึง 16-9 ยกสุดท้ายไม่เป็นปัญหา  ปฏิวัติมีจังหวะเตะหัวได้อีกแต่ไม่เป็นคะแนน โค้ชเชขอประท้วงโดยดูเทป ซึ่งกรรมการเห็นว่าโดนแต้มจึงไหลไปถึง 20-11 ก่อนชนะไปในสกอร์นี้      

สุดท้ายพ่ายอิหร่านรับพลาดเอง
   
     ส่วนในรอบรองฯ ปฏิวัติ ลงลุ้นเพื่อไปชิงเหรียญทอง โดยมี อาลีรีซ่า นาสราซาดานี่ ของอิหร่านเป็นก้างขวางคอ ยกแรก เจ้าทีใช้การถอยรอสวนจังหวะสอง ได้เตะเข้าบ้างแต่แต้มไม่ขึ้น ยกสอง เจ้าทีได้จังหวะเตะแต่ไม่ชัดเจนกลับโดนสวนเข้าหน้า แต้มอิหร่านฉีกหนี 3-0 ทันที ยก 3 อิหร่านใช้วิธีถอยรอโต้จัวหวะสอง  เจ้าที ไม่มีทางเลือกต้องเข้า อิหร่านเตะหนีไปเป็น 4-0 และ 5-0 ก่อนที่เจ้าทีฮึดไล่มา 2-5 เหลือ 9 วิ. ปฏิวัติลุยตวัดไปที่หน้าแต่ไม่ได้แต้ม โค้เช ประท้วงทันที ผลการรีเพลย์เทปอยู่นาน กรรมการไม่ให้แต้ม ก่อนเจ้าทีฮึดอีกเฮือกก่อนจะพ่ายไป 3-5 จบเส้นทางรุ่นไม่เกิน 74 กก.เพียงแค่เหรียญทองแดง
  
     ปฏิวัติ ให้สัมภาษณ์ว่า ถือว่าทำได้ดีแล้วแต่มีการพลาดเล็กๆ น้อยๆ ทำให้เสียแต้มจนพ่าย ยอมรับว่าตนเองพลาดเพราะเรื่องแพ้ชนะมันต่างกันที่จังหวะนิดเดียว ทั้งนี้ก่อนแข่งมีความมั่นใจลึกๆ ว่าจะทำได้ดี และหวังถึงเหรียญทอง เมื่อทำได้เท่านี้ต้องยอมรับ      

ชณาภา ซ้อนขำ คว้าทองแดงอีกรุ่น
   
     ส่วนรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กก.หญิง ทีมไทยส่ง "น้องเล็ก" ชณาภา ซ้อนขำ น้องใหม่ที่เข้าร่วมเอเชียนเกมส์เป็นครั้งแรก โดยรอบ 16 คนโชคดีได้บาย ขณะที่รอบ 8 คนถ้าชนะคู่แข่งคือ เอลลีน เตียว จากมาเลเซียได้ จะรับเหรียญทองแดงเป็นประเดิม เริ่มเกม น้องเล็กดูจังหวะช้ากว่า แต่สตาร์ตด้วยการเตะเข้าเป้านำก่อน 1-0 หลังจากนั้นปลายยกสอง ชณาภา พลาดโดน เอลลีนตวัดเตะเฉี่ยวใบหน้าเป็นแต้มให้มาเลย์แซงขึ้นนำ 3-1 ต้องมาลุ้นยกสุดท้าย ชณาภา ไล่เตะติดๆ กัน  มาเสมอ 3-3 ก่อนปล่อยอีก 3 ดอกแซงเอาชนะไป 6-3 เข้ารอบ 4 คนเป็นผลสำเร็จ
  
     รอบต่อไป น้องเล็กเจอของแข็ง คือ หวู จิง หยู แชมป์โอลิมปิกเกมส์ผู้โค่นน้องสอง และขยับรุ่นขึ้นมา ด้วยศักดิ์ศรีที่เป็นรอง จอมเตะไทยพยายามเน้นรับก่อนโต้เนื้อๆ แต่ก็เสียลูกเตะเข้าที่ศีรษะของหวู คะแนนตาม 0-3 ยกต่อมา โค้ชเชสั่งเดินหน้าโดยให้เล็งศีรษะเพื่อให้คะแนนไล่มาทันโดยเร็วแต่ยังไม่สำเร็จ ต้องมาลุ้นยกท้าย กลับเป็นหวูที่ใส่เข้าสีข้าง หนีไปเป็น 4-0 หลังจากนั้นไม่มีอะไรจะเสีย น้องเล็กบุกเล่นเป้าศีรษะอย่างเดียวไม่เป็นผล ก่อนเสียอีกดอก พ่ายไป 0-5     

รับพลาดเองคู่บู๊เขี้ยวจริง
  
     "น้องเล็ก" ชณาภา ซ้อนขำ กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นเอเชียนเกมส์ครั้งแรก ถือว่าพอใจบ้าง แต่ตนเองตั้งเป้าไว้สูงกว่าเหรียญทองแดง ยอมรับว่าพลาดเอง เสียในบางจังหวะเท่านั้นนำมาซึ่งความพ่ายแพ้ ทางโค้ชเช ยอง ซอก ก็สั่งให้เตะที่หัว ก็เตะไม่ได้ พยายามแล้วแต่ก็ติดที่ศอกของหวู ชิง หยู ยอมรับว่าเขาเก่ง ส่วนอนาคตต่อไปยังคิดจะสู้ต่อไป นำบทเรียนที่พลาดมาปรับปรุงในครั้งต่อไป  ตอนนี้ยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะมีแมตช์ไหนที่ตนเองจะได้ไปแข่งบ้าง ขึ้นอยู่กับสมาคมจะตัดสินใจ      

โค้ชเช บอก ทำได้ดีแล้วยังมีลุ้นทอง
   
     ด้านโค้ช เช ยอง ซอก ชาวเกาหลี ให้สัมภาษณ์ว่า แม้นักกีฬาเทควันโดของไทยจะไม่ได้เหรียญทองในวันนี้ ทั้งๆ ที่ได้ตั้งความหวังไว้ ตนเองก็คิดว่าทุกคนทำหน้าที่ได้ดีแล้ว ขาดเพียงโชคบ้างเท่านั้น อย่างไรก็ตาม วันนี้เป็นเพียงวันแรกของเทควันโด ยังเหลือเวลาอีกหลายวันที่จะได้แย่งชิงเหรียญทองกัน ตนเองมั่นใจว่าทีมไทยน่าจะได้ลุ้นอีกหลายรายการและน่าจะมีเหรียญทองกลับประเทศค่อนข้างแน่     

อื้อฉาวไทเปโกงซ่อนเซ็นเซอร์
  
     ขณะที่รุ่นไม่เกิน 49 กก.หญิง รอบ 8 คนสุดท้าย ระหว่าง หยาง ซู่ ชุน ของไทเป กับ วู ทิ ฮาว จากเวียดนาม การแข่งขันผ่านไปเพียงแค่ยกแรก ไทเป เตะทำคะแนนขึ้นเอาๆ นำไปถึง 9-0  อย่างผิดสังเกต จนกรรมการต้องหยุดเกม หลังการตรวจดูอุปกรณ์แล้ว ได้พบการเพิ่มอุปกรณ์เซ็นเซอร์ที่ถุงเท้า คณะกรรมการจึงตัดสิทธิ์ ให้ หยาง ซู่ ชุน แพ้ไป หลังจากทราบผลการตัดสิน ทางสาวไทเปถึงกับปล่อยโฮ และประท้วงโดยไม่ยอมออกจากเวที นั่งประท้วงอยู่ นานกว่าครึ่งชั่วโมงท่ามกลางเสียงเชียร์จากแฟนๆ ให้นั่งประท้วงต่อไปจนเจ้าหน้าที่ต้องเคลียร์กับทางไทเป ก่อนยื่นเรื่องอุทธรณ์
 
     นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโด ซึ่งเป็นคณะกรรมการการแข่งขัน  เผยว่า ทางไทเป แย้งว่า ได้มีการตรวจอุปกรณ์จากคณะกรรมการตั้งแต่ก่อนแข่งแล้ว และทางทีมไม่ได้มีการแก้ไขอะไร ทางไทเปไม่ผิด  จึงไม่ชอบธรรมที่จะโดนตัดสิทธิ์ เรื่องนี้คงพิจารณาในสหพันธ์ต่อไป และตนได้กำชับให้นักกีฬาไทยตรวจอุปกรณ์ให้ดีก่อนลงสนามทุกครั้ง อาจผิดพลาดมาจากอุปกรณ์ก็ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สุธิยาควงโค้ชเบียร์บินสู้เป้าบินอชก.
    "น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินมือ 1 ของไทย ในประเภทสกีต ออกเดินทางไปแข่งขันยิงเป้าบินในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่เมืองกว่างโจว วันที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา พร้อม "โค้ชแจน" เฮนริก ไฮน์ริช ผู้ฝึกสอนชาวเยอรมัน ด้วยเที่ยวบินทีจี 678 เวลา 15.25 น.
  • ฉลามชลสุดคึกลงหวดศึกพีทีวีถึงแดนเหงียน
    "ทัพฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี บินตรงถึงเมือง บินห์เยือง เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเช้าวานนี้เตรียมลุยศึก บีทีวี นัมเบอร์วัน คัพ 2010 ในระหว่างวันที่ 17-25 พ.ย.นี้ด้วยสายการบิน ทีจี 550 ขณะที่ "เจ้าบอล" อนุชา กิจพงษ์ศรี แบ็กซ้ายป้ายแดงที่ทีมดึงตัวมาจาก พัทยา ยูไนเต็ดโดนไข้เล่นงานวืดช่วยชลบุรีบู๊ศึก บีทีวี คัพ ประเดิมสนามฝึกซ้อมมื้อแรกโดนพระพิรุณเล่นงานทันที ส่วนทางด้าน "เซอร์เด็ด" จเด็จ มีลาภ กุนซือใหญ่ ชลบุรี เอฟซีหวั่นสภาพอากาศที่แปรปรวนจะทำให้สภาพร่างกายนักเตะแย่
  • เจ้าตองถึงไทยแล้วหมอแนะผ่าตัดหรือใส่เผือก
    กวิน ธรรมสัจจานันท์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บนิ้วมือขวาแตกระหว่างการฝึกซ้อมก่อน เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว โดยนพ.ยงค์ศักดิ์ เลียงอุดม แพทย์เจ้าของไข้ "เจ้าตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ ได้เสนอแนวทางการักษาให้เจ้าตองตัดสินใจ 2 ทาง คือทางแรกด้วยการดึงกระดูกให้ต่อกันได้รูปเช่นเดิมก่อนเข้าเฝือกเพื่อรอกระดูกติดกัน ขณะที่วิธีที่ 2 การผ่าตัดใช้น็อกเล็กยึด ซึ่งวิธีนี้จะใช้เวลารักษาสั้นกว่า เนื่องจากหลังการผ่านตัดไม่เกิน 3 วันก็จะสามารถทำกายภาพสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อมือได้เลย
  • วงแตกราชนาวีสโมสรประกาศแยกทางบ.ระยองฯ
    "ม้านิลมังกร" ราชนาวีระยอง แพแตกหลังผู้บริหารซึ่งเป็นข้าราชการกองทัพเรือในฐานะเจ้าของทีมราชนาวีสโมสรประกาศยกเลิกที่จะร่วมมือกันบริหารทีมกับ บ.ระยองไทยพรีเมียร์ จำกัด หลังตกลงเรื่องการบริหารทีมกันไม่ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »