ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 7นักแบดฯฮีโร่เอเชียนเกมส์กลับถึงไทยแล้ว

7นักแบดฯฮีโร่เอเชียนเกมส์กลับถึงไทยแล้ว

Posted 18/11/2010 by siamsport

 

 

      ทีมนักตบลูกขนไก่สาวทีมชาติไทย ชุดสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญเงินประเภททีมกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 16 ในรอบ 44 ปี เดินทางกลับถึงเมืองไทยแล้ว โดยสายการบินไทยเที่ยวบินทีจี 669 เวลา 17.00 น. เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 53 ประกอบด้วย "น้องเมย์"รัชนก อินทนนท์, "น้องแน็ต" ณิชชาอร จินดาพล, "น้องปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, สาวิตรี อมิตรพ่าย, ปัญญาดา มั่นกิจโชคเจริญ นอกจากนี้ยังมี สัพพัญญู อวิหิงสานนท์, ภควัฒน์ วิไลลักษณ์ นักตบชายที่คว้าเหรียญทองแดงประเภททีม พร้อมด้วย "โค้ชโต้ง" ศิริพงษ์ ศิริภูล และ "โค้ชเป้" ภัททพล เงินศรีสุข เดินทางกลับมาพร้อมกัน


"น้องเมย์"บอกได้เหรียญเพราะทุกคนร่วมใจ
  
     "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ สาวน้อยมหัศจรรย์ของทีมลูกขนไก่ไทย เจ้าของแชมป์เยาวชนโลก 2 สมัยซ้อน กล่าวถึงการคว้าชัยชนะในครั้งนี้ว่า รู้สึกดีใจที่ได้เหรียญนี้มา เพราะรุ่นพี่ทุกคนสู้กันเต็มที่ พยายามทำผลงานให้ดีที่สุดด้วย ส่วนการที่ตนได้ลงเล่นในรอบชิงชนะเลิศนั้น เป็นเพราะทางด้านสตาฟฟ์โค้ชเห็นว่าตนยังไม่ได้ลงเล่นเลย เนื่องจากในรอบที่ผ่านมาทีมไทยเอาชนะไปได้โดยที่ยังไม่ต้องถึงเดี่ยวมือ 3 ซึ่งตนทำหน้าที่อยู่
 
     "โค้ชให้ลงเพราะเห็นว่าไทยเป็นรองจีนอยู่แล้ว ต้องไปเจอกับหวังซิน ที่มือโลกสูงกว่าและเป็นมือวางหนึ่งของเอเชียนเกมส์ หนูไม่นึกว่าจะได้แข่งกับเขาได้ถึง 3 เกม เพราะเขาเล่นยาก วิ่งเร็ว เซฟดี หลังแข่งทางโค้ชและนักข่าวของจีนรวมทั้งหวังซินบอกว่าหนูเล่นดี สามารถจะขึ้นเป็นมือหนึ่งของโลกได้ในอนาคต ส่วนเงินรางวัลทีได้มาจะเก็บไว้ให้ครอบครัว ไม่ได้ซื้ออะไรให้ตัวเอง ไม่อยากจะซื้ออะไรค่ะ"     

"ณิชชาอร"ปลื้มใจรุ่นพี่ช่วยเชียร์

 
     ด้าน "น้องแน็ต" ณิชชาอร จินดาพล นักตบสาวหน้าหวาน ที่ได้ลงแข่งในรอบชิงเช่นกันเผยว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้ร่วมทีมกับรุ่นพี่ ตื่นเต้นกับการแข่งขันทุกรอบถึงแม้จะไม่ได้ลงในรอบแรกๆ ที่สำคัญคือแรงใจจากรุ่นพี่ในทีมทุกคนที่ส่งเสียงเชียร์ในเวลาที่ตนลงสนาม
 
     "พี่ๆ ทุกคนช่วยดูแลกันเป็นอย่างดี เชียร์เสียงดังมาก เป็นประวัติศาสตร์ในรอบ 44 ปีด้วย ทีมชายได้ที่ 3 ภูมิใจที่ปีนี้ทีมไทยแข็งแกร่งขึ้นมาก รู้อยู่แล้วว่าเป็นรองทีมจีนมากแต่รุ่นพี่และสตาฟฟ์โค้ชให้ได้ลงแข่งในรอบชิง ได้พบกับมือระดับท็อปไฟฟ์ของโลก สิ่งนี้เป็นเรื่องที่ภูมิใจมาก ส่วนเงินรางวัลก็ไม่ได้ซื้ออะไรเป็นพิเศษให้ตัวเอง เหรียญเงินที่ได้มาถือเป็นสิ่งที่พิเศษสุดแล้ว"     

"ปอป้อ"ยกเครดิตรุ่นพี่ให้โอกาส
  
     ส่วน "น้องปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย เจ้าของเหรียญทองยูธโอลิมปิกครั้งที่ 1 ที่สิงคโปร์ กล่าวถึงการแข่งขันใน "กว่างโจวเกมส์" ว่า รุ่นพี่ให้โอกาสตนเองได้ลงสนาม ได้ประสบการณ์ ถึงแม้จะไม่ชนะแต่ก็ภูมิใจ
 
     "เล่นกับนักแบดฯ จีนคนนี้ค่อนข้างยาก เพราะชอบคนที่เล่นเร็วอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าประสบการณ์กับฝีมือของเรายังไม่เท่าเขา ส่วนเงินรางวัลให้แม่หมดเลย"     

"โค้ชโต้ง"ยกสามัคคีทำให้สำเร็จ
  
     ทาง "โค้ชโต้ง"  ศิริพงษ์ ศิริภูล   หนึ่งในทีมผู้ฝึกสอนของทีมแบดมินตันทีมชาติไทยครั้งนี้กล่าวว่า ดีใจมาก ขอขอบคุณ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ผู้จัดการทีม ที่หล่อหลอมทุกคนในทีมให้เป็นหนึ่งเดียวกัน รวมทั้ง สมพล คูเกษมกิจ  หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชด้วย ที่ได้วางแผนร่วมกันเป็นอย่างดี รุ่นพี่เชียร์รุ่นน้อง รุ่นน้องเชียร์รุ่นพี่ ทำให้บรรยากาศภายในทีมมีความอบอุ่นมาก
 
     "เป็นนิมิตหมายที่ดีที่จะทำให้ทีมแบดมินตันของเรากลับมาสามัคคีกัน ช่วยกันสร้างความยิ่งใหญ่ขึ้นๆ ไปอีก ก่อนไปเราตั้งเป้าไว้แค่เอาชนะทีมญี่ปุ่นให้ได้ ซึ่งดูแล้วน่าจะมีโอกาส แล้วเราทำได้จริงๆ โดยเฉพาะ สลักจิตร พลสนะ, พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข, สราลีย์ ทุ่งทองคำ และ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล ทั้งหมดนี้เป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์สูง ทำให้ทีมได้แต้มที่สำคัญ"     

เผยให้เด็กใหม่ลงเพื่อหาประสบการณ์
  
     "โค้ชโต้ง" กล่าวอีกว่า ก่อนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของประเภททีมหญิง สตาฟฟ์โค้ชได้มีการประชุมร่วมกัน เห็นว่าทีมชุดใหญ่เพิ่งกรำศึกหลายรายการมาหมาด ๆ จึงอยากจะให้เด็กรุ่นใหม่ได้ลงสนามได้มีประสบการณ์จากการแข่งขันแมตช์ใหญ่ๆ ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่หาซื้อไม่ได้ และเพื่อเป็นการปูพื้นไปสู่อนาคต  รวมไปถึงการมองไปข้างหน้าที่เอเชียนเกมส์ครั้งหน้าต่อไปด้วย     

"โค้ชเป้"ชูคุณหญิงทำให้ทีมอบอุ่น
  
     สำหรับ ภัททพล เงินศรีสุข อดีตนักตบลูกขนไก่ทีมชาติไทย หนึ่งในทีมผู้ฝึกสอน กล่าวว่า สลักจิต พลสนะ, พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข, สราลีย์ ทุ่งทองคำ และ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล ล้วนแต่เป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ทีมได้รับชัยชนะในครั้งนี้ ทุกคนเล่นได้อย่างสุดยอดมาก ถึงจะมีข้อผิดพลาดบ้างแต่คุมสถานการณ์ดึงเกมกลับมาได้
 
     "รวมทั้งทีมชายอย่าง บุญศักดิ์ พลสนะ หรือรุ่นน้องอย่าง บดินทร์ อิสระ และ มณีพงษ์ จงจิตร รวมไปถึง สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ ที่เล่นได้อย่างดีด้วย ถึงแม้ว่าทีมนี้จะประกอบไปด้วยนักกีฬาที่ต่างที่มากันไม่ว่าจะเป็นจากสมาคมฯ จากแบริ่ง, บ้านทองหยอด และเอสซีจี อะคาเดมี่ แต่เมื่ออยู่ด้วยกันทุกคนรักกันมาก ไม่มีความแตกแยกภายในทีมเลย โดยเฉพาะคุณหญิงปัทมา คอยให้กำลังใจกับนักกีฬาอยู่ตลอดเวลา ทุกคนรู้สึกอบอุ่น ทำให้ผลงานของทีมหญิงและทีมชายสร้างผลงานออกมาได้สุดยอดอย่างนี้"     

ภูมิใจโค้ชจีนชม"น้องเมย์"
  
     นอกจากนี้ "โค้ชเป้" กล่าวอีกว่า หลังการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ สื่อมวลชนของจีน รวมทั้งหวังซิน และลียงโป หัวหน้าโค้ชของทีมจีน ให้ความชื่นชม "น้องเมย์" เป็นอย่างมาก ในเรื่องนี้ตนรู้สึกภูมิใจในตัวของรัชนกเป็นอย่างมาก ในวันนั้นตนเพียงแค่คิดว่า "น้องเมย์" จะได้ลงไปหาประสบการณ์เท่านั้น ไม่คิดว่า "น้องเมย์" จะตีได้สูสีกับมือวางหนึ่งได้ขนาดนี้  ทำให้ตนเองปลื้มใจเป็นอย่างมาก แต่ต้องขอขอบคุณทีมสตาฟฟ์โค้ชด้วยที่ให้คำแนะนำกับรัชนกทุกครั้งที่ลงแข่ง ถือว่าทุกคนเป็นครูของ "น้องเมย์" ไม่มีการแบ่งแยกว่าเป็นนักกีฬาสังกัดอะไร ทุกคนคำนึงถึงคำว่านักกีฬาทีมชาติไทยด้วยกันทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • น้องสองพลาดทองแดงเทควันโดอย่างน่ากังขา
    ในรอบ 8 คนสุดท้าย ผู้ชนะจะได้เหรียญทองแดงตุนไว้ในมือ "น้องสอง" บุตรี เผือดผ่อง เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2008 ต้องตัดสินซัดเด้นเดธกับ หวง เจิน หยัง ของ ไทเป กรรมการกลางชี้ให้ลูกเตะเฉี่ยวหน้าเป็นคะแนน ทำให้น้องสองต้องตกรอบนี้ทันที
  • สุธิยาควงโค้ชเบียร์บินสู้เป้าบินอชก.
    "น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินมือ 1 ของไทย ในประเภทสกีต ออกเดินทางไปแข่งขันยิงเป้าบินในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่เมืองกว่างโจว วันที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา พร้อม "โค้ชแจน" เฮนริก ไฮน์ริช ผู้ฝึกสอนชาวเยอรมัน ด้วยเที่ยวบินทีจี 678 เวลา 15.25 น.
  • ฉลามชลสุดคึกลงหวดศึกพีทีวีถึงแดนเหงียน
    "ทัพฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี บินตรงถึงเมือง บินห์เยือง เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเช้าวานนี้เตรียมลุยศึก บีทีวี นัมเบอร์วัน คัพ 2010 ในระหว่างวันที่ 17-25 พ.ย.นี้ด้วยสายการบิน ทีจี 550 ขณะที่ "เจ้าบอล" อนุชา กิจพงษ์ศรี แบ็กซ้ายป้ายแดงที่ทีมดึงตัวมาจาก พัทยา ยูไนเต็ดโดนไข้เล่นงานวืดช่วยชลบุรีบู๊ศึก บีทีวี คัพ ประเดิมสนามฝึกซ้อมมื้อแรกโดนพระพิรุณเล่นงานทันที ส่วนทางด้าน "เซอร์เด็ด" จเด็จ มีลาภ กุนซือใหญ่ ชลบุรี เอฟซีหวั่นสภาพอากาศที่แปรปรวนจะทำให้สภาพร่างกายนักเตะแย่
  • เจ้าตองถึงไทยแล้วหมอแนะผ่าตัดหรือใส่เผือก
    กวิน ธรรมสัจจานันท์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บนิ้วมือขวาแตกระหว่างการฝึกซ้อมก่อน เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว โดยนพ.ยงค์ศักดิ์ เลียงอุดม แพทย์เจ้าของไข้ "เจ้าตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ ได้เสนอแนวทางการักษาให้เจ้าตองตัดสินใจ 2 ทาง คือทางแรกด้วยการดึงกระดูกให้ต่อกันได้รูปเช่นเดิมก่อนเข้าเฝือกเพื่อรอกระดูกติดกัน ขณะที่วิธีที่ 2 การผ่าตัดใช้น็อกเล็กยึด ซึ่งวิธีนี้จะใช้เวลารักษาสั้นกว่า เนื่องจากหลังการผ่านตัดไม่เกิน 3 วันก็จะสามารถทำกายภาพสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อมือได้เลย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »