ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » อภิเชษฐ์รัวหมัดต้อนคีร์กีซสถาน สายลม,สุริยาร่วงตกรอบ

อภิเชษฐ์รัวหมัดต้อนคีร์กีซสถาน สายลม,สุริยาร่วงตกรอบ

Posted 18/11/2010 by siamsport

 

 

      มวยสากลสมัครเล่นชายเอเชียนเกมส์ สามารถผ่านเข้ารอบได้แค่คนเดียว อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ หรือ มังกรทอง ศักดิ์แสนสิทธิ์ นักชกจากระยอง ไล่ต้อน มิชซาท อาลีบาเยค จากคีร์กีซสถาน สบาย 5-1 ส่วน สายลม อาดี,สุริยา ปราสาทหินพิมาย นักชกจาก อ.พิมาย จ.นครราชสีมา พลาดท่าร่วงตกรอบ


"สายลม" พ่ายอินเดียขาดลอย
   
     การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นชายเอเชียนเกมส์รุ่นไลต์เวต (60 กก.) รอบ 32 คนสุดท้าย สายลม อาดี นักชกทีมไทย หรือชื่อมวยไทย สายลม ราชานนท์ เคยผ่านสังเวียนโอลิมปิกปักกิ่งเกมส์เมื่อปี 2008 จาก อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น วัย 24 ปี พบกับ ครีชาน วีกาส นักชกอินเดียวัย 18 ปี โดยสายลมเป็นมวยขวา วีกาส มวยซ้าย 

 ยกแรกอินเดียโกยรวดเดียว 4-0
   
     การชกยกแรกสายลมขึ้นเวทีในมุมแดงพยายามออกหมัดวัดระยะแต่ วีกาส ในมุมน้ำเงินที่สูงยาวกว่าเห็นได้ชัดอาศัยช่วงที่ได้เปรียบดักกระแทกแย็บสกัดการรุกของสายลมผ่านไปจนถึงนาทีเศษแต้มแรกก็เป็น นักชกอินเดียที่ดักฮุกขวาเข้าเต็มหน้าสายลมคะแนนขึ้นนำ 1-0 ทันที สายลมขยับฟุตเวิร์กเร็วขึ้นแต่จะตามจังหวะขาของวีกาสไม่ทันโดนหมัด 1-2 เข้าเต็มหน้าคะแนนขยับไป 2-0 นักชกไทยขยับไหล่โยกเข้าหาแต่ยิ่งเดินกลายเป็นยิ่งเสียจังหวะช่วงท้ายยกสายลมโดนหมัด 1-2 ยัดเข้าเต็มๆ คะแนนทิ้งห่างไป 3-0 ในยกแรก

 ยกสองสายลมต่อยกระจับถูกตัดแต้ม
   
     ยกสองสายลมออกมาลุยแหลกแต่กลับกลายเป็นว่าไปต่อยกระจับ วีกาสทรุดตัวลงไปกรรมการผู้ห้ามนับถึงแปดก่อนจะกลับมาตัดคะแนน สายลม คะแนนนักชกอินเดียทิ้งขาดเป็น 5-0 จากนั้น วีกาสก็ชกแบบคุมเกมสายลมพยายามจะเร่งหวังน็อกสถานเดียวแต่ก็เข้าไม่ติดนักชกอินเดียตั้งการ์ดบล็อกอย่างรัดกุมแถมยังมีหมัดสวนอย่างแม่นยำจิ้มซ้ายตรงในจังหวะเดียวกับที่สายลมสวนขวาตรงทำคะแนนกันคนละแต้มสกอร์ขยับเป็น 6-1 สายลมเร่งเกมเต็มที่แต่ วีกาสตั้งรับอย่างใจเย็นและท้ายยกก็มาจิ้ม 1-2 ทำคะแนนปิดท้ายไป 7-1

 ยกสามอินเดียคุมเกมชนะสบาย
   
     ยกสุดท้ายแหมว่าสายลมยังเดินเร่งไม่ละความพยายามแต่ วีกาส ก็ชกอย่างรัดกุมตั้งการบล็อกอย่างเหนียวแน่น สายลมยิ่งเร่งยิ่งรนออกหมัดมากแต่แทบจะไม่เข้าเป้าเลย นักชกอินเดียมาใช้จังหวะดึงหลบแล้วสวน 1-2 ทำคะแนนตบตูดให้นักชกจากอินเดียชนะไปอย่างสบายๆ 8-1         

"อภิเชษฐ์"ต้อนคีร์กีซสถาน
   
     รุ่น 69 กก. อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ หรือ มังกรทอง ศักดิ์แสนสิทธิ์ นักชกจากระยอง ขึ้นชกมุมน้ำเงิน เป็นไฟต์แรก เจอกับ มิชซาท อาลีบาเยค จากคีร์กีซสถาน ยกแรก อภิเชษฐ์คุมจังหวะก่อนจะโยกต่อยลำตัว อาลีบาเยคเดินจี้เข้าไปหาต่อยซ้าย แต่ยังไม่ถนัด อภิเชษฐ์ตัดสินใจเดินต่อยลำตัวเรียกแต้มแรกได้ ขึ้นนำ 1-0  ก่อนจะได้จังหวะล้วงลำตัว ได้อีก 1 แต้ม กองเชียร์ชาวไทยเฮกันลั่น ปลายยกอภิเชษฐ์ อาศัยความหนักหน่วง ต่อยเน้นๆ เข้าใบหน้าได้อีก 1 แต้ม หมดยกแรก อภิเชษฐ์นำ 3-0 ยกสอง อภิเชษฐ์ไม่รีบร้อนคุมจังหวะดักต่อยหมัดขวา ก่อนจะคุมจังหวะไม่แลกไม่ปะทะ ก่อนจะดักต่อยขวาลำตัวได้อีก คะแนนนำ 4-0 กลางยก อาลีบาเยค จิ้มหมัดซ้ายได้คืนบ้าง ตามมา 1-4  แต่ อภิเชษฐ์ ไม่ตกใจ พยายามคุมจังหวะโยกวนซ้ายขวาไม่แลกไม่ปะทะด้วย หมัดซ้ายของอาลีบาเยค ยังทำงานไม่ได้คล่อมตลอด หมดยกสอง อภิเชษฐ์นำ 4-1 ยกสุดท้าย อภิเชษฐ์ไม่ประมาทแม้คะแนนจะนำห่างก็ตาม วนซ้ายขวา แหย่หมัดขวาขู่เอาไว้ ก่อนจะได้โอกาสต่อยหมัดขวาเต็มๆ  ทำคะแนนนำ 5-1  ขณะที่ อาลีบาเยคเริ่มจะท้อไปเอง ต่อยหมัดไม่เข้าเป้าไม่สามารถกดดันนักชกไทยได้ ครบยกไม่มีปัญหา อภิเชษฐ์โชว์ฟอร์มหรู ชนะอาลีบาเยค 5-1 เข้ารอบต่อไป และเป็นนักชกไทยคนแรกที่กำชัยได้สำเร็จ     

"สุริยา" นำก่อนแพ้มองโกล 1-2
   
     รุ่นมิดเดิลเวต (75 กก.) รอบ 16 คนสุดท้าย สุริยา ปราสาทหินพิมาย นักชกจาก อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกเอเธนส์ 2004 กลับมารับใช้ชาติอีกครั้ง ในวัย 31 ปี พบกับ ชิเนบายาร์ นาร์มันดัคห์ นักชกวัย 22 ปี จากมองโกเลีย โดยสุริยาอยู่ในมุมแดงเป็นมวยซ้าย ขณะที่ชิเนบายาร์มวยขวา อยู่ในมุมน้ำเงิน
 ยกแรกชกเกร็งทั้งคู่เสมอ 0-0
  
     ยกแรก สุริยาเตี้ยกว่านักชกมองโกเลียอย่างเห็นได้ชัดเหมือนดู แมนนี่ ปาเกียว ชกกับ อันโตนิโอ มาร์การิโต้ แต่นักชกไทยใจเกินร้อยเดินปรี่เข้าหาอย่างไม่หวาดหวั่น แต่นักชกมองโกลยังบล็อกอย่างแน่นหนา สุริยาพยายามยิงหมัดจากระยะใกล้แต่ไม่ถึง ชิเนบายาร์พยายามรักษาระยะห่างไม่ให้นักชกไทยเข้าถึงตัว ทั้งคู่ดูยังชกแบบเกร็งๆ ออกหมัดแบบกล้าๆ กลัวๆ ระแวงจะโดนหมัดสวนด้วยกันทั้งคู่ หมดยกแรกไม่มีคะแนนเสมอกันอยู่ 0-0
      
ยกสองสุริยาชกเข้าแต่ไม่มีแต้ม
   
     ยกสอง เกมการชกยังเป็นไปอย่างกดดันทั้งสองฝ่าย แต่สุริยาที่เสียเปรียบรูปร่างต้องเป็นฝ่ายลงทุนเปิดเกมเดินลุยหวังเข้าระยะประชิด แต่หมัดที่ออกส่วนใหญ่จะเป็นหมัดกว้างๆ ติดบล็อกนักชกลูกหลานเจงกิสข่านเป็นส่วนใหญ่  ขณะที่ชิเนบายาร์ก็พยายามออกหมัดชุดมาเป็นระยะๆ แต่ก็ยังไม่เข้าเป้าอย่างจะแจ้งเช่นกัน ช่วงปลายยกสุริยาดักยิงหมัดซ้ายเข้าเต็มๆ หน้า แต่กลับไม่มีคะแนนขึ้น ทำให้การชกยังเป็นไปอย่างตึงเครียดด้วยกันทั้งสองฝ่าย หมดยกสองยังไม่มีคะแนนสำหรับนักชกทั้งสองคนเสมอกัน 0-0
 ยกสามสุริยาทำแต้มนำก่อนแต่แพ้
  
     ยกสุดท้าย สุริยายังชกในสไตล์เดิม เดินหน้าเข้าหา เกร็งหมัดซ้ายมาแต่ไกล หวังทิ่มโป้งปิดบัญชี แต่ยังขาดความแม่นยำ ชิเนบายาร์เก็บอาวุธได้หมด ผ่านไปจนถึงกลางยก ความพยายามของสุริยาเป็นผลจากจังหวะดักซ้ายเข้าเต็มหน้า นักชกไทยขึ้นนำก่อน 1-0 จากนั้นเกมเปิดทันที เหลือเวลาอีกนาทีเศษนักชกมองโกลต้องเดินลุยบ้าง โดยอาศัยความใหญ่เข้าบด สุริยาต้องฟุตเวิร์กหนีบ้าง แต่หนีไม่ออก ถูกชิเนบายาร์กระหน่ำหมัดใส่แบบไม่ยั้ง และก็พลาดถูกหมัดขวา คะแนนกลับมาเท่ากันที่ 1-1 ทีมสตาฟฟ์โค้ชไทยตะโกนให้สุริยาเดินเนื่องจากรูปเกมที่ผ่านมาหากเสมอกันต้องมาวัดคะแนนดิบ สุริยาดูเป็นรอง เพราะนักชกมองโกลขยันออกหมัดมากกว่า สุริยาจึงต้องใส่เกียร์เดินหน้าอีกครั้ง ชิเนบายาร์ก็ไม่ถอย ผลัดกันรุก ผลัดกันรับ ทว่าก่อนหมดเวลาไม่ถึง 30 วินาที สุริยามาพลาดถูกหมัดของชิเนบายาร์สกอร์กลับมาเป็นนักชกมองโกลนำ 2-1 สุริยาไม่มีทางเลือก โหนรุกเต็มสูบ แต่ก็ไม่ทันการ ครบ 3 ยก ชิเนบายาร์เป็นฝ่ายแซงชนะไปอย่างหวุดหวิด 2-1     

แม่อภิเชษฐ์กรี๊ดลั่นตลาด
 
 
     ขณะที่ นางรัชนี แสนสิทธิ์ มารดาของอภิเชษฐ์ก็ชมการแข่งขันของลูกชายอย่างใจจดจ่ออยู่ที่บริเวณตลาดหน้าโรงพยาบาลมาบตาพุด จ.ระยอง ที่ตัวเองเปิดร้านขายอาหารตามสั่ง เผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ตอนที่อภิเชษฐ์ขึ้นเวทีนั้นตนเองถึงกับบอกปฏิเสธลูกค้าที่มาซื้ออาหาร พร้อมกับบอกจะปิดร้านชั่วคราวเพื่อเชียร์ลูกชายก่อน และเมื่อเห็นลูกชายออกหมัดได้แต่ละหมัดก็ส่งเสียงกรี๊ดพร้อมกับเพื่อนๆ แม่ค้าลั่นไปทั้งหน้าโรงพยาบาล และเมื่อการชกเสร็จสิ้นลงก็กล่าวต่อผู้สื่อข่าวว่าตนรู้สึกตื่นเต้นมากๆ ที่ได้เห็นลูกชายขึ้นชกในฐานะเป็นตัวแทนทีมชาติ และเป็นครั้งแรกที่ตนได้ดูลูกชกกันสดๆ ตอนที่นักมวยชกกันก็ลุ้นตามตลอดไม่ได้สนใจอะไรทั้งสิ้น ถึงตอนนี้ก็ดีใจที่ลูกชายประเดิมชัยชนะได้ แต่ตนก็ยังไม่อยากให้ชัยชนะครั้งนี้เป็นแรงกดดัน ขอให้ชกไปตามสบายๆ อย่าซีเรียสไม่ว่าผลในนัดต่อไปจะออกมาอย่างไร แค่นี้แม่ก็ภูมิใจในตัวลูกมากแล้ว     

ตระกูลยักษ์สุขหงอยทั้งบ้าน
  
     ส่วนที่ บ้านของสุริยา ที่ ต.รังกาใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา นั้น นางจิตรลดา มารดาของนักชกทีมชาติพร้อมกับเพื่อนๆ และครอบครัวตระกูล "ปราสาทหินพิมาย" ได้ยกพลกันมาเต็มบ้านเพื่อรอชมการถ่ายทอดสดการชกนัดประเดิมสนามของหลานยักษ์สุข พร้อมกับส่งเสียงเชียร์กันอย่างสนุกสนาน แต่เมื่อผลการชกออกมาสุริยาเป็นฝ่ายปราชัยก็ทำเอาบรรยากาศหงอยกันไปหมด โดยมารดาของสุริยาเผยว่า ดูลูกชายชกวันนี้แล้วรู้สึกอึดอัดจริงๆ มีหลายหมัดที่น่าจะได้คะแนนก็ไม่ได้ แต่พอได้แต้มแล้วกลับมาโดนคืนทีเดียวถึงสองคะแนนนั้น ทำให้ทำใจไม่ได้จริงๆ มวยแบบนี้น่าจะลงเอยด้วยการเสมอแล้วนับคะแนนดิบยังน่าจะได้ลุ้นกว่า ยอมรับว่าเสียใจเหมือนกัน แต่ก็ต้องทำใจเพราะสุริยาหยุดชกไปนานกลับมาทำได้ขนาดนี้ก็ดีแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 7นักแบดฯฮีโร่เอเชียนเกมส์กลับถึงไทยแล้ว
    ทีมนักตบลูกขนไก่สาวทีมชาติไทย ชุดสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญเงินประเภททีมกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 16 ในรอบ 44 ปี เดินทางกลับถึงเมืองไทยแล้ว โดยสายการบินไทยเที่ยวบินทีจี 669 เวลา 17.00 น. เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 53 ประกอบด้วย "น้องเมย์"รัชนก อินทนนท์, "น้องแน็ต" ณิชชาอร จินดาพล, "น้องปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, สาวิตรี อมิตรพ่าย, ปัญญาดา มั่นกิจโชคเจริญ นอกจากนี้ยังมี สัพพัญญู อวิหิงสานนท์, ภควัฒน์ วิไลลักษณ์ นักตบชายที่คว้าเหรียญทองแดงประเภททีม พร้อมด้วย "โค้ชโต้ง" ศิริพงษ์ ศิริภูล และ "โค้ชเป้" ภัททพล เงินศรีสุข เดินทางกลับมาพร้อมกัน
  • น้องสองพลาดทองแดงเทควันโดอย่างน่ากังขา
    ในรอบ 8 คนสุดท้าย ผู้ชนะจะได้เหรียญทองแดงตุนไว้ในมือ "น้องสอง" บุตรี เผือดผ่อง เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2008 ต้องตัดสินซัดเด้นเดธกับ หวง เจิน หยัง ของ ไทเป กรรมการกลางชี้ให้ลูกเตะเฉี่ยวหน้าเป็นคะแนน ทำให้น้องสองต้องตกรอบนี้ทันที
  • สุธิยาควงโค้ชเบียร์บินสู้เป้าบินอชก.
    "น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินมือ 1 ของไทย ในประเภทสกีต ออกเดินทางไปแข่งขันยิงเป้าบินในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่เมืองกว่างโจว วันที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา พร้อม "โค้ชแจน" เฮนริก ไฮน์ริช ผู้ฝึกสอนชาวเยอรมัน ด้วยเที่ยวบินทีจี 678 เวลา 15.25 น.
  • ฉลามชลสุดคึกลงหวดศึกพีทีวีถึงแดนเหงียน
    "ทัพฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี บินตรงถึงเมือง บินห์เยือง เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเช้าวานนี้เตรียมลุยศึก บีทีวี นัมเบอร์วัน คัพ 2010 ในระหว่างวันที่ 17-25 พ.ย.นี้ด้วยสายการบิน ทีจี 550 ขณะที่ "เจ้าบอล" อนุชา กิจพงษ์ศรี แบ็กซ้ายป้ายแดงที่ทีมดึงตัวมาจาก พัทยา ยูไนเต็ดโดนไข้เล่นงานวืดช่วยชลบุรีบู๊ศึก บีทีวี คัพ ประเดิมสนามฝึกซ้อมมื้อแรกโดนพระพิรุณเล่นงานทันที ส่วนทางด้าน "เซอร์เด็ด" จเด็จ มีลาภ กุนซือใหญ่ ชลบุรี เอฟซีหวั่นสภาพอากาศที่แปรปรวนจะทำให้สภาพร่างกายนักเตะแย่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »