ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » มวยไทยบ่นท้อชกแต้มไม่ขึ้น

มวยไทยบ่นท้อชกแต้มไม่ขึ้น

Posted 19/11/2010 by siamsport

 

 วรพจน์ เพชรขุ้ม รับฟอร์มยังค่อยดี หลังเฉือนชนะ นักมวยมองโกเลีย ได้แบบหืดจับ 2-1 บอกรู้สึกท้อ และกดดัน ที่คะแนนขึ้นยาก ต่อยเข้าเป้าจังๆ หลายครั้ง แต่แต้มไม่ขยับ ส่วนรอบต่อไป เจออิหร่าน มั่นใจกำลังใจดีขึ้น ผ่านได้แน่ ขณะที่ "โค้ชแซม" กามนิตย์ นารีรักษ์ เฮดโค้ช บ่นท้อใจที่นักชกไทยต่อยได้แต่แต้มไม่ขึ้น ส่วนวันที่ 19 พ.ย. ลุ้น วุฒิชัย มาสุข รุ่น 64 กก. และ เกรียงไกร สุขคุ้ม รุ่น 81 กก. ซึ่งถ้า เกรียงไกร ชนะ ก็จะได้เหรียญทองแดงอย่างน้อย


     ผู้สื่อข่าวมวยสยาม-สยามกีฬา นิพนธ์ ขาวอุบล และ ชาคร ห่อวโนทยาน เกาะติดความเคลื่อนไหว มวยสากลสมัครเล่น ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ณ โฝวซันยิมเนเซียม ประเทศจีน โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีนักชกไทยขึ้นสังเวียนแค่คนเดียว คือ วรพจน์ เพชรขุ้ม อดีตฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก เอเธนส์เกมส์

จีน-อุซเบฯ-คาซัคฯชิงเจ้าสังเวียน


 
     "เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยเสื้อกล้ามไทย ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวก่อนเดินทางกลับเมืองไทยเมื่อวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมาว่า เอเชียนเกมส์ครั้งนี้ ในสายตาของตนมองว่านักชกจาก 3 ชาติ ที่น่าจะกวาดเหรียญทองไปครองได้มากที่สุด ก็คือ นักชกจากจีน เจ้าภาพ, อุซเบกิสถาน และคาซัคสถาน
 
     โดยเฉพาะ คาซัคสถาน ถือว่ามีหน้าตักที่แข็งแกร่งมาก ได้รับความไว้วางใจจากสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ "ไอบา" ให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่ของไอบา เมื่อเร็วๆ นี้ และยังจะเป็นเจ้าภาพจัดมวยสมัครเล่นเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ในปีหน้าอีกด้วย

ย้ำอีกลาแน่นายกมวยเสื้อกล้ามไทย


 
     ในส่วนของไทยนั้น แม้ว่าขุนพลเสื้อกล้ามของไทย จะพลาดท่าตกรอบไปแล้วหลายคน แต่ตนเชื่อว่าคนที่เหลืออยู่ยังมีดีพอที่จะหยิบเหรียญทองกลับประเทศไทยได้ นายกมวยเสื้อกล้ามไทย พร้อมกันนั้น เสธ.วีป ก็ได้กล่าวถึงการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยฯ ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงเดือน มี.ค.ปี 2554 ว่าตนคงไม่รับตำแหน่งนี้ต่อแล้ว เพราะถึงเวลาที่ตนจะต้องก้าวลงจากตำแหน่งนี้แล้ว หลังจากที่เป็นมาแล้ว 4 สมัย อยากให้คนใหม่เข้ามาทำหน้า
 
     ที่สำคัญหากตนยังอยู่ในตำแหน่ง ปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นระหว่างตนกับไอบาก็คงจะไม่จบแน่ และจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อนักชกไทยในรายการสำคัญๆ โดยเฉพาะโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษ ในอีก 2 ปี ข้างหน้า โดย "ลอนดอนเกมส์ 2012" จะเริ่มแข่งขันรอบคัดเลือกในอีกประมาณ 10 เดือนข้างหน้านี้
 
     ดังนั้นนักชกไทยจะต้องเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุดเพื่อคว้าโควตา ให้ได้มากที่สุด สำหรับคนที่จะเข้ามาเป็นนายกแทนตนนั้น จะต้องเป็นคนที่มีใจรักกีฬา มีความตั้งใจ และมีบารมี เป็นที่ยอมรับของคนในวงการกีฬา ที่สำคัญเมื่อเข้ามาแล้วจะต้องมาพัฒนาวงการมวยสมัครเล่นของไทย ให้มีความเจริญก้าวหน้าที่ดีกว่าหรือเทียบเท่ากับที่เคยสร้างไว้

"วรพจน์" ท้อต่อยเข้าแต่ไม่ได้แต้ม


 
     ภายหลังการชก ของ วรพจน์ เพชรขุ้ม ที่เฉือนเอาชนะ นักมวยมองโกเลีย ไอเดอร์คูล์ แองเจอร์เกล 2-1 คะแนน ใน รุ่น 56 กก. ซึ่งนักชกไทยเดินลงเวที พร้อมเป่าปากโล่งอก กล่าวว่า วันนี้ฟอร์มยังไม่ค่อยดีเท่าที่ควร ยังต้องแก้ไขอีกนิดเรื่องหมัดหน้า แต่ยอมรับครั้งนี้รู้สึกท้อ และกดดันมากที่คะแนนขึ้นยากต่อยเข้าเป้าจังๆ หลายครั้ง แต่คะแนนไม่ขยับ
 
     ส่วนลูกที่เสีย เขาต่อยที่ลำตัวกลับได้คะแนน ทั้งที่ยก 1-2 ตนก็ต่อยเข้าลำตัวจังๆ หลายครั้ง แต่คะแนนกลับไม่ขึ้น ไม่เป็นไร ตนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดรอบต่อไปเจอกับ โอมรัน อัคบารี จากอิหร่าน วันที่ 21 พ.ย. แม้ไม่เคยเจอกันมาก่อน แต่จากที่ดูชกแล้วคิดว่าไม่เท่าไหร่มั่นใจผ่านได้ โดยหลังจากชนะนัดแรกได้แล้ว วรพจน์ บอกว่าทำให้มีกำลังใจขึ้นมากทีเดียว

"แซม" ชี้ต้องชนะขาดลอย


 
     ขณะที่ "โค้ชแซม" กามนิตย์ นารีรักษ์ เฮดโค้ช กล่าวว่า ตนรู้สึกท้อจริงๆ เวลาที่นักชกไทยขึ้นชกทีไร คะแนนขึ้นยากตลอด วันนี้ตนมั่นใจ วรพจน์ น่าจะชนะมากกว่านี้ แต่กลับต้องมากดดันตัวเอง เพราะคะแนนไม่ขึ้น ยอมรับเกมนี้เหนื่อยแน่นนอนสำหรับนักชกไทย คงต้องกำชับให้ทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มที่ แพ้หรือชนะให้แฟนมวยทางบ้านตัดสินดีกว่า ว่านักมวยไทยต่อยแล้วน่าได้แต้ม และน่าชนะกี่แต้ม เพราะบางครั้งการพ่ายแพ้ของนักมวย มันมีองค์ประกอบหลายอย่างมาเกี่ยวข้อง    

วันนี้ (19 พ.ย.) เชียร์ วุฒิชัย-เกรียงไกร


 
     สำหรับวันนี้ (19 พ.ย.) จะมีนักมวยขึ้นเวทีสองคนด้วยกัน คือ วุฒิชัย มาสุข เจอกับนักมวยเกาหลีใต้ ในรุ่น 64 กก. และ เกรียงไกร สุขคุ้ม ชกกับนักมวยเนปาล ในรุ่น 81 กก. ซึ่งถ้า เกรียงไกร ชนะก็จะได้เหรียญทองแดงอย่างน้อยทันที
 
     ส่วน วุฒิชัย ถ้าชนะก็จะผ่านเข้า 8 คนสุดท้ายไปชิงเหรียญทองแดงเช่นกัน โดยทั้งสองคนให้สัมภาษณ์ว่ามั่นใจจะเอาชนะคู่ชกได้แน่ โดยเฉพาะเกรียงไกรเชื่อมั่นเกินร้อยทีเดียว เพราะเคยไล่ทุบมวยเนปาลที่มาซ้อมอยู่โบนันซ่ามันมือหลายครั้งแล้ว  

"อำนาจ" ไม่กดดันจะใช้สมองคว้าชัย


 
     ขณะที่วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน อำนาจ รื่นเริง จะขึ้นสังเวียนครั้งแรกรอบสอง พบกับนักมวยจากคีร์กีซสถาน ซึ่ง "เจ้าเพชร" อีกหนึ่งนักชกตัวเต็งของไทย กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเตรียมตัวมาอย่างดี ซ้อมแข็งแกร่งมาก ส่วนเรื่องกดดันแม้จะตื่นเต้นบ้าง แต่ก็พยายามควบคุมสมาธิคลายความตึงเครียดอยู่ตลอด ซึ่งการชกครั้งแรกของตนจะใช้สมองเอาชนะนักมวยคีร์กีซสถาน
 
     ส่วนว่ามองไปถึงรอบตัดเชือกกับ ซู ชิ หมิง แล้วหรือยัง อำนาจ เผยว่าตนขอพิสูจน์ฝีมือเป็นไฟต์ๆ ไปก่อนดีกว่า
 
     และนักมวยอีกคนของไทย ที่จะชกในรอบสอง ก็คือ อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ จะเจอกับมวยไทเป "เจ้าเอ" บอกว่า ถึงจะมั่นใจแต่ก็ไม่ประมาท เพราะนักชกไทเป เอาชนะอินโดนีเซีย ได้ขาดลอย แสดงว่าไม่ธรรมดาแน่

"ส.ส.จั้ม" ขอกำลังใจให้นักมวยอย่าว่ากัน


 
     ด้านผู้จัดการทีม "ส.ส.จั้ม" สกลธี ภัททิยกุล เปิดอกกับผู้สื่อข่าว "มวยสยาม-สยามกีฬา" ว่า การแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ คู่ต่อสู้ของนักมวยไทยทุกคนล้วนแข็งแกร่งทั้งสิ้น ดังนั้นชัยชนะหรือการพ่ายแพ้จึงมีความเป็นไปได้หมด แต่สำหรับตัวนักมวยทุกคน ตนขอบอกเลยว่าพวกเขามีความทุ่มเทมุ่งมั่นอย่างเต็มเปี่ยม ที่จะฝ่าด่านเอาชนะเพื่อเข้าไปคว้าเหรียญทองมาให้พี่น้องชาวไทยได้ยินดี อย่างแน่นอน
 
     ดังนั้นตนอยากขอร้องให้ชาวไทย ช่วยส่งกำลังใจมาเชียร์นักมวย และนักกีฬาทุกคนด้วยเถอะ อย่าต่อว่านักมวยหรือนักกีฬาเลย ถ้าเกิดการพ่ายแพ้ขึ้นมา ทุกคนอยากชนะหมด แต่เมื่อเขาแพ้ ตนก็อยากให้ช่วยเป็นกำลังใจให้คนที่เหลือได้สู้ต่อไป สู้อย่างถึงที่สุด

"สุริยา" สุดเศร้าจวกกรรมการยับ


 
     สำหรับ สุริยา ปราสาทหินพิมาย ที่พลิกพ่ายมวยมองโกเลียไปอย่างน่าเสียดาย ทั้งที่ออกนำไปก่อน 1-0 ในยกที่สาม และเหลือเวลาอีกไม่ถึงนาทีเท่านั้น "หลานยักษ์สุข" ให้สัมภาษณ์ว่า ตนไล่ต่อยอยู่ตลอด มวยมองโกลเอาแต่หนีอย่างเดียว หลายหมัดตนต่อยโดนเต็มๆ แต่แต้มไม่ขยับเลย ตนตั้งใจกับการชกครั้งนี้มาก ยอมรับเลยว่าเสียใจที่สุด ฝีมือไม่แพ้ แต่แพ้เพราะกรรมการตาถั่ว
 
     ส่วนผลการชกคู่อื่นๆ ในรุ่น 56 กก. ของ วรพจน์ เพชรขุ้ม อุซเบกิสถาน ชนะอาร์เอสซี ปากีสถาน ยก 3, จีน ชนะคะแนน เติร์กเมนิสถาน 6-3, เกาหลีเหนือ ชนะ กาตาร์ 5-1, ญี่ปุ่น ชนะ อินเดีย 7-4, อิหร่าน ชนะ เติร์กเมนิสถาน 10-1 (เข้าไปเจอกับวรพจน์), ภูฏาน ชนะคะแนน คาซัคสถาน 6-3 และ ซีเรีย นับแต้มดิบชนะคะแนน เกาหลีใต้ หลังเสมอกันที่ 3-3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทองแรกมาแล้ว!สริตาล้มสาวญวนซิวทองเทควันโด
    สริตา ผ่องศรี นักเทควันโดสาวไทยรุ่น 53 กก. หยิบเหรียญทองแรกให้ทัพนักกีไทยสำเร็จ หลังรอบชิงเอาชนะจอมเตะสาวเวียดนามไป 4-3 คะแนน
  • โค้ชหรั่งปลื้ม!รับรางวัลเกียรติยศจากเอเอฟซี
    โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน เตรียมเข้ารับรางวัลเกียรติยศจากเอเอฟซี ในงาน AFC Asian Coaches year 2010 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 พ.ย. พร้อมบรมกุนซือแถวหน้าของเอเชียอีก 38 คน
  • อภิเชษฐ์รัวหมัดต้อนคีร์กีซสถาน สายลม,สุริยาร่วงตกรอบ
    มวยสากลสมัครเล่นชายเอเชียนเกมส์ สามารถผ่านเข้ารอบได้แค่คนเดียว อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ หรือ มังกรทอง ศักดิ์แสนสิทธิ์ นักชกจากระยอง ไล่ต้อน มิชซาท อาลีบาเยค จากคีร์กีซสถาน สบาย 5-1 ส่วน สายลม อาดี,สุริยา ปราสาทหินพิมาย นักชกจาก อ.พิมาย จ.นครราชสีมา พลาดท่าร่วงตกรอบ
  • 7นักแบดฯฮีโร่เอเชียนเกมส์กลับถึงไทยแล้ว
    ทีมนักตบลูกขนไก่สาวทีมชาติไทย ชุดสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญเงินประเภททีมกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 16 ในรอบ 44 ปี เดินทางกลับถึงเมืองไทยแล้ว โดยสายการบินไทยเที่ยวบินทีจี 669 เวลา 17.00 น. เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 53 ประกอบด้วย "น้องเมย์"รัชนก อินทนนท์, "น้องแน็ต" ณิชชาอร จินดาพล, "น้องปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, สาวิตรี อมิตรพ่าย, ปัญญาดา มั่นกิจโชคเจริญ นอกจากนี้ยังมี สัพพัญญู อวิหิงสานนท์, ภควัฒน์ วิไลลักษณ์ นักตบชายที่คว้าเหรียญทองแดงประเภททีม พร้อมด้วย "โค้ชโต้ง" ศิริพงษ์ ศิริภูล และ "โค้ชเป้" ภัททพล เงินศรีสุข เดินทางกลับมาพร้อมกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »