ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สักหลาดทีมหญิงไทยไชโย....ซิวทองแดงเบิกร่อง

สักหลาดทีมหญิงไทยไชโย....ซิวทองแดงเบิกร่อง

Posted 19/11/2010 by siamsport

 

ต้องถือว่าเป็นเหรียญทองแดงที่เซอร์ไพร์พอสมควรสำหรับทีมหวดสาวไทย และเป็นเหรียญแรกที่ได้เบิกฤกษ์มาและสร้างกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยทุกคน

             คู่ต่อสู้ของทีมหวดสาวไทยล้วนแต่ ไม่ธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นจีน,ญี่ปุ่น,ไต้หวัน ซึ่งแต่ละทีมล้วนมีนักหวดคุณภาพติดระดับท็อป 100 ของโลกทั้งนั้น แต่ก็ยังพอให้อุ่นใจเมื่อพี่ใหญ่ของทีมอย่าง "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นำพลพรรคหวดไทยสู้ศึก พร้อมด้วย "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ และ ณัฐนิดา หลวงแนม จับคู่กับ วรัชญา วงศ์เทียนชัย ช่วยกันรวมพลังนำความสำเร็จสู่ทัพหวดไทย

 

 

 เส้นทางความหวังในการคว้าเหรียญของไทยเริ่มมีมากขึ้นหลังจากที่ ได้มีการจับสลากแบ่งสายไปเมื่อ11พ.ย.ที่ผ่านมา ทีมชาติไทยได้เป็นทีมวางอันดับ 4 รอบแรกพบ เติร์กมินิสถาน หากผ่านเข้ารอบ 2 จะไปพบทีมชนะระหว่าง อินโดนีเชีย กับ อินเดีย 

 
 ทันที่ที่เห็นสายแข่งขันวิเชษฐ์? ทีปกากร ผู้จัดการทีมเทนนิสไทยกล่าวด้วยความยินดีว่าทีมหญิงของไทยน่าจะผ่านเข้าถึง รอบรองชนะเลิศแน่นอน และงานหนักน่าจะเป็นการเจอกับจีนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
 และผลก็เป็นไปตามที่หวัง ไทยลงสนามนัดแรก เอาชนะเติร์กมินิสถานไปอย่างสวยสดงดงาม 3-0 นัดต่อมาผลงานยังแจ่มจำรัสตอกย้ำชัยชนะด้วยการโค่นทีมสักหลาดอิเหนาไป 3-0 จากชัยชนะนัดนี้ส่งสาวไทยเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในทันที นั่นหมายความว่า ในประเภททีมหญิงทีมไทยได้เหรียญทองแดงแน่นอนแล้ว

 ส่วนเส้นทางในรองฯนั้น ต้องโคจรมาพบกับทีมเต็งหามอย่างจีน ยิ่งความได้เปรียบทั้งเรื่องดีกรี และเจ้าภาพ ทีมสาวไทยเป็นรองทุกประการ

 
 แม้แต่ แทมมี่ยังกล่าวด้วยว่า ก่อนมาก็ไม่ได้ตั้งความหวังว่า ประเภททีมหญิงจะได้เหรียญเนื่องจากมีมือดังๆ ระดับโลกในเอเชียอยู่หลายราย แต่โชคดีที่พวกเขาบางคนก็เจ็บ บางคนก็ไม่ได้เดินทางมาร่วมการแข่งขันด้วย ทำให้เราเบาไปเยอะ ก่อนผ่านมาได้ถึงจุดนี้

 สำหรับเกมในรอบรองชนะเลิศที่สาวไทยโคจรมาพบกับทีมจีน บรรยากาศในเซ็นเตอร์คอร์ทที่เล่นท่ามกลางกองเชียร์เจ้าถิ่น และกรรมการดูแล้วเป็นงานสาหัสพอสมควร และทีมจีนยังมีชื่อของหมวยหลี่ นา  ดีกรีมือ11โลก ร่วมทีมอยู่ด้วย บ่อยครั้งที่นักกีฬาทำแต้มได้ แต่กรรมการขานออกซะงั้น ถึงจะพยายามประท้วงก็ไร้ผล และต้องรวบรวมสมาธิทั้งหมดกลับมาสู่เกมของตัวเองให้ได้ ซึ่งผลที่ออกมาในนัดนี้สาวไทยเป็นฝ่ายแพ้ไป 0-3

 ต้องถือว่าเป็นการต่อสู้ที่สม ศักดิ์ศรีทัพนักหวดไทยร่วมการเล่นและสามารถสร้างความปั่นป่วนให้กับทีมจีน ได้พอสมควร ผลแข่งที่ออกมานักหวดสาวไทยยอมรับในความแกร่งของสาวจีนอย่างปฏิเสธไม่ได้ และต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเราทำเต็มที่แล้ว ความสำเร็จที่ได้มาตอนนี้เกินเป้าหมายของพวกเราทุกคน และเป็นเหรียญทองแดงที่ควรค่าแห่งความภาคภูมิใจ

 สักหลาดไทยทีมหญิงชุดนี้มาไกลเกิน ฝัน เพราะพวกเธอทุ่มเทแรงกายและแรงใจเกินร้อย โดยเฉพาะ "แทมมี่" ต้องซูฮกว่าเธอเป็นศูนย์รวมของน้องๆทุกคนในทีมอย่างแท้จริง

 
 วันนี้ความสำเร็จของทีมเทนนิสไทยยังไม่หยุดแค่เหรียญทอแดงประเภททีมเพียงเหรียญเดียวเท่านั้น 
 
 ทั้งประเภทชายคู่ที่มี สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ และ คู่ผสม ที่มี สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่กับ แทมมี่ ซึ่งได้รับการวางมือเป็นมือ 1 ทั้งคู่ 

 
 ยังคงเป็นความหวังที่ยิ่งใหญ่ว่าในกว่างโจวเกมครั้งนี้ จะได้ยินเสียงเพลงชาติไทยดังกระหึ่มในสนามเทนนิส ที่ เอ้าถิ สปอร์ต เซ็นเตอร์ สักครั้ง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มวยไทยบ่นท้อชกแต้มไม่ขึ้น
    วรพจน์ เพชรขุ้ม รับฟอร์มยังค่อยดี หลังเฉือนชนะ นักมวยมองโกเลีย ได้แบบหืดจับ 2-1 บอกรู้สึกท้อ และกดดัน ที่คะแนนขึ้นยาก ต่อยเข้าเป้าจังๆ หลายครั้ง แต่แต้มไม่ขยับ ส่วนรอบต่อไป เจออิหร่าน มั่นใจกำลังใจดีขึ้น ผ่านได้แน่ ขณะที่ "โค้ชแซม" กามนิตย์ นารีรักษ์ เฮดโค้ช บ่นท้อใจที่นักชกไทยต่อยได้แต่แต้มไม่ขึ้น ส่วนวันที่ 19 พ.ย. ลุ้น วุฒิชัย มาสุข รุ่น 64 กก. และ เกรียงไกร สุขคุ้ม รุ่น 81 กก. ซึ่งถ้า เกรียงไกร ชนะ ก็จะได้เหรียญทองแดงอย่างน้อย
  • ทองแรกมาแล้ว!สริตาล้มสาวญวนซิวทองเทควันโด
    สริตา ผ่องศรี นักเทควันโดสาวไทยรุ่น 53 กก. หยิบเหรียญทองแรกให้ทัพนักกีไทยสำเร็จ หลังรอบชิงเอาชนะจอมเตะสาวเวียดนามไป 4-3 คะแนน
  • โค้ชหรั่งปลื้ม!รับรางวัลเกียรติยศจากเอเอฟซี
    โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน เตรียมเข้ารับรางวัลเกียรติยศจากเอเอฟซี ในงาน AFC Asian Coaches year 2010 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 พ.ย. พร้อมบรมกุนซือแถวหน้าของเอเชียอีก 38 คน
  • อภิเชษฐ์รัวหมัดต้อนคีร์กีซสถาน สายลม,สุริยาร่วงตกรอบ
    มวยสากลสมัครเล่นชายเอเชียนเกมส์ สามารถผ่านเข้ารอบได้แค่คนเดียว อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ หรือ มังกรทอง ศักดิ์แสนสิทธิ์ นักชกจากระยอง ไล่ต้อน มิชซาท อาลีบาเยค จากคีร์กีซสถาน สบาย 5-1 ส่วน สายลม อาดี,สุริยา ปราสาทหินพิมาย นักชกจาก อ.พิมาย จ.นครราชสีมา พลาดท่าร่วงตกรอบ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »