ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » จันทร์เพ็ง...ไม่ผิดหวัง ทองแดงแรกจักรยานไทย

จันทร์เพ็ง...ไม่ผิดหวัง ทองแดงแรกจักรยานไทย

Posted 19/11/2010 by siamsport

 

ในที่สุดธงชาติไทยก็มีโอกาสได้ขึ้นประดับสู่ยอดเสา ที่กว่างโจว เวโลโดรม ในมหกรรมเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 16 ถึงแม้จะไม่อยู่ในจุดสูงสุดก็ตาม

 

 แต่นี่คือความภาคภูมิใจของคนไทยทุก คน เหรียญทองแดงจาก  "จันทร์เพ็ง นนทะสิน" ประเภทพอยท์เรซหญิง 20 กิโลเมตรประเภทลู่ 80 รอบ จึงเป็นสิ่งที่มาค่ามากมายนัก เกมการแข่งขันที่สูสีและดุเดือด คู่ต่อสู้นับสิบที่ต้องห้ำหั่น  หลังจากที่ "โดฮาร์เกมส์" จันทร์เพ็ง นนทะสิน เคยทำเซอร์ไพส์ ปั่นคว้าเหรียญปิดท้ายให้กับทัพนักกีฬาที่ลงชิงชัยในเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 15 มาได้อย่างอย่างสมศักดิ์ศรีของนักกีฬาทีมชาติไทย

 

 เธอมาแข่งขันครั้งนี้ จึงถูกจับตามากเป็นพิเศษ ซึ่งคู่แข่งจากทุกชาติรวมถึงเจ้าภาพจีนจะประมาทไม่ได้เลย เกมการชิงชัยกว่าครึ่งชั่วโมง ระยะทางแต่ละรอบช่างบีบหัวใจของกองเชียร์ทุกคนที่อยู่ขอบสนาม 
 
 เสียงระฆังดังทีไร นักกีฬาทุกคนเร่งสปีดสุดหัวใจเพื่อจะทำแต้มสะสมให้ได้มากที่สุด เกมยิ่งระทึกใจเมื่อสปริ้นรอบ3 จันทร์เพ็งของไทยสวมหัวใจสู้เข้าอันดับ 5 มี20 แต้ม
 
 เข้าสู่โค้งท้ายนักกีฬาหลายชาติล้มระเนระนาด แต่สิ่งหนึ่งที่กองเชียร์โล่งใจนักกีฬาไทยยังอยู่และเร่งสปีดต่อไปได้ เข้าสู่สปริ้นท์รอบที่ 7 ความหวังของนักกีฬาไทยเริ่มเจิดจรัส หลังเก็บเพิ่มได้อีก1แต้ม มีแต้มรวมเป็น 24แต้ม เข้าป้ายเป็นอันดับ 3เป็นครั้งแรก

 

 เหลือสปริ้นอีกเพียงรอบเดียว กองเชียร์ไทยลุ้นอย่างใจจดจ่อ และในรอบนี้จันทร์เพ็งไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง เธอเก็บได้อีก1แต้มสำคัญ มีคะแนนขึ้นมาที่25แต้ม เข้ามาที่3ของนักปั่นทั้งหมด  พร้อมกับเสียงเฮลั่นของกองเชียร์ไทย และความปลดปล่อยของเซบาสเตียน ดูครอส ผู้ฝึกสอนชาวฝรั่งเศสของทีมนักปั่นไทยที่ยืนลุ้นอยู่ข้างสนามอย่างระทึกใจ ส่วนเหรียญทองเป็นของเจ้าภาพ จีน หลิว ซิน 34 แต้มส่วนเหรียญเงิน หว่อง หวั่น หยิ่ว จากฮ่องกง 27 แต้ม 

 
นี่คือความสำเร็จที่เราขอแสดงความยินดีกับเธออย่างภาคภูมิ เพราะเรารู้ว่ากว่าจะฝ่าฟันมาได้ ไม่ใช่เรื่องง่าย  ต้องยกนิ้วในหัวใจสิงห์ให้ "จันทร์เพ็ง นนทะสิน"

         "ทำเต็มที่แล้วค่ะ เกือบล้มไปเหมือนกัน โชคดีที่ผ่านมาได้" นี่คือเสียงแรกที่เธอได้เปิดเผยหลังจากคว้าเหรียญทองแดงมาได้ เสียดายเหมือนกันอีกนิดเดียวก็จะได้เหรียญเงินได้แล้ว แต่ต้องยอมรับว่าคู่แข่งแข็งแกร่งมาก ส่วนเราก็ต้องถือว่าทำได้ดีที่สุดแล้ว   

 เหรียญทองแดงในวันนี้ขอมอบให้แฟนชาวไทยทุกคน ขอบคุณที่ส่งแรงเชียร์

 

 อีกหนึ่งรอยยิ้มที่แสดงถึงความดีใจและปลื้มใจ เป็นใครอื่นไม่ได้ นอกจาก    “เสธ.หมึก” พล.ต.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยฯ  ที่กล่าวว่า ดีใจมากที่จักรยานมีเหรียญแรกแล้ว ซึ่งก่อนมาได้ตั้งเป้าไว้แล้วว่าในรายการนี้จะต้องติด 1 ใน 5 ก็ถือว่าประสบความสำเร็จเกินคาด นอกจากนี้อยากให้รอลุ้นในประเภทอินไลน์เรซ อีกครั้ง ตนมั่นใจว่ามีเหรียญติดมืออย่างแน่นอน อยากให้เชียร์นักจักรยานไทยต่อไป 

 แต่ภารกิจของเธอในกว่างโจวเกม ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังเหลือแข่งประเภทถนน อีก2 ประเภทคือไทม์ไทรอัลและอินไลน์  ไม่แน่เธออาจจะมีเหรียญที่สองและสามตามมาอีก   


          ชื่อของ จันทร์เพ็ง นนทะสิน ในวันนี้ได้ถูกบันทึกไว้ในความสำเร็จของทัพนักกีฬาไทย ณ เมืองกว่างโจว  เธอคืออีกหนึ่งฮีโร่ที่ต้องปรบมือให้ดังๆ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สักหลาดทีมหญิงไทยไชโย....ซิวทองแดงเบิกร่อง
    ต้องถือว่าเป็นเหรียญทองแดงที่เซอร์ไพร์พอสมควรสำหรับทีมหวดสาวไทย และเป็นเหรียญแรกที่ได้เบิกฤกษ์มาและสร้างกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยทุกคน
  • มวยไทยบ่นท้อชกแต้มไม่ขึ้น
    วรพจน์ เพชรขุ้ม รับฟอร์มยังค่อยดี หลังเฉือนชนะ นักมวยมองโกเลีย ได้แบบหืดจับ 2-1 บอกรู้สึกท้อ และกดดัน ที่คะแนนขึ้นยาก ต่อยเข้าเป้าจังๆ หลายครั้ง แต่แต้มไม่ขยับ ส่วนรอบต่อไป เจออิหร่าน มั่นใจกำลังใจดีขึ้น ผ่านได้แน่ ขณะที่ "โค้ชแซม" กามนิตย์ นารีรักษ์ เฮดโค้ช บ่นท้อใจที่นักชกไทยต่อยได้แต่แต้มไม่ขึ้น ส่วนวันที่ 19 พ.ย. ลุ้น วุฒิชัย มาสุข รุ่น 64 กก. และ เกรียงไกร สุขคุ้ม รุ่น 81 กก. ซึ่งถ้า เกรียงไกร ชนะ ก็จะได้เหรียญทองแดงอย่างน้อย
  • ทองแรกมาแล้ว!สริตาล้มสาวญวนซิวทองเทควันโด
    สริตา ผ่องศรี นักเทควันโดสาวไทยรุ่น 53 กก. หยิบเหรียญทองแรกให้ทัพนักกีไทยสำเร็จ หลังรอบชิงเอาชนะจอมเตะสาวเวียดนามไป 4-3 คะแนน
  • โค้ชหรั่งปลื้ม!รับรางวัลเกียรติยศจากเอเอฟซี
    โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน เตรียมเข้ารับรางวัลเกียรติยศจากเอเอฟซี ในงาน AFC Asian Coaches year 2010 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 พ.ย. พร้อมบรมกุนซือแถวหน้าของเอเชียอีก 38 คน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »