ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ดร.วิชิตบอกข่าวร้ายไทยลีกอาจไม่ผ่านประเมิน

ดร.วิชิตบอกข่าวร้ายไทยลีกอาจไม่ผ่านประเมิน

Posted 21/11/2010 by siamsport

 

      ข่าวร้ายวงการลูกหนังไทย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ออกโรงยันเอง โควตาลุยศึกฟุตบอลถ้วยเอเชียปีหน้าที่ เอเอฟซี จะตัดสินชี้ขาด 24 พ.ย. 53 นี้ อาจได้สิทธิแค่ 2 ทีมตามเดิม เหมือนฤดูกาล 2010 นี้ คือ แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก เล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบต้องเล่นรอบเพลย์ออฟก่อน ขณะที่ แชมป์มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ ได้สิทธิเล่น ถ้วยเอเอฟซี คัพ

      ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง กล่าวก่อนมีกำหนดเดินทางไปประชุมกับสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี ในวันที่ 21 พ.ย. นี้ ถึงข่าวที่ไม่ค่อยสู้ดีเท่าไหร่ ต่อวงการลูกหนังไทย 

      โดยเฉพาะผลการประเมินสโมสรไทยระดับไทยพรีเมียร์ลีก จากเอเอฟซี ที่จะเป็นตัวชี้วัดว่า ฤดูกาลหน้าฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ เอเอฟซี คัพ นั้น สโมสรจากไทย อาจจะได้สิทธิเข้าร่วมแข่งขันแค่ถ้วยละ 1 สโมสร เหมือนฤดูกาล 2010 ที่เพิ่งจบไปไม่นาน ซึ่งการประกาศผลแต่ละชาติ จะได้โควตาชาติละกี่ทีมถ้วยไหนบ้างนั้น เอเอฟซี จะมีการประกาศในวันที่ 24 พ.ย. 53 นี้ 

      ดร.วิชิต ได้ออกมากล่าวว่า "แนวโน้มที่สโมสรจากไทย จะไม่ผ่านมาตรฐานการประเมินจากเอเอฟซี ซึ่งจะเป็นตัวชี้วัดว่า ทีมจากไทยลีก จะได้เล่นฟุตบอลถ้วยเอเชีย ฤดูกาลหน้ากี่ทีมนั้นมีสูงจากที่พอทราบข้อมูลเบื้องต้นมา แต่อย่างไรก็ดี ยังไม่ชัดเจน ทั้งนี้ต้องรอดูที่การประกาศอย่างเป็นทางการของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ในวันที่ 24 พ.ย. 53 นี้ก่อน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฉผู้การ ร. ต้นเหตุราชนาวี-ระยองวงแตก
    แฉต้นเหตุความขัดแย้งระหว่าง ราชนาวีสโมสร กับ บ.ระยองไทยพรีเมียร์ มาจากบุคคลอักษรย่อ "ร" ที่ต้องการนำบริษัท มาบริหารจัดการแทนบริษัทเก่าที่ดูแลทีมอยู่
  • ปลาทูดึงยันนิคจากม้านิลเสริมหลังเพิ่ม
    "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม ยังมุ่งหน้าเสีมทีพต่อเนื่อง ล่าสุดดึง ยันนิค จอร์จส์ กองหลังชาวแคเมอรูน ที่หมดสัญญากับทีม ราชนาวี-ระยอง มาร่วมทัพเรียบร้อยแล้ว
  • บีจียันโค้ชใหม่รู้แน่สิ้นเดือนพ.ย.
    ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผจก.ทีม บางกอกกล๊าส เอฟซี เปรยโค้ชคนใหม่ของทีม จะได้บทสรุปไม่เกินสิ้นเดือน พ.ย. นี้แน่นอน ขณะที่ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง บอกพร้อมไปร่วมงานด้วย หากผู้บริหารทีม "บีจี" ติดต่อมาจริงๆ
  • ชัชวาลเฉือนโสมลิ่วคว้าทองเทควันโด54กก.
    ชัชวาล ขาวละออ นักเทควันโดหนุ่มไทย แลกแข้งกับ นักกีฬาเกาหลีใต้อย่างสนุก พลัดกันนำพลัดกันตาม สุดท้าย ชัชวาล ได้จังหวะทำแต้มพลิกนำ ก่อนจะเอาชนะไปได้ด้วยคะแนน 8-6 คว้าเหรียญทองในรุ่น 54 กก.ได้สำเร็จ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »