ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » อัลเลกรีชูมิลานคว้าชัยภายใต้แรงกดดัน

อัลเลกรีชูมิลานคว้าชัยภายใต้แรงกดดัน

Posted 21/11/2010 by siamsport

 

      มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือ "ปีศาจแดงดำ" ยกย่องลูกทีมมีจิตใจที่แข็งแกร่งทนรับแรงกดดันจนสามารถเฉือน "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนติน่า 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา รักษาตำแหน่งจ่าฝูงลีกแดนมะกะโรนีต่อไป พร้อมชมลูกยิงโอเวอร์เฮดสุดมหัศจรรย์ของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และฟอร์มการป้องกันประตูของคริสเตียน อับเบียติ

     มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เทรนเนอร์เอซี มิลาน ออกมากล่าวยกย่องจิตใจที่แข็งแกร่ง และความมุ่งมั่นของลูกทีมที่สามารถเปิดรังซาน ซิโร่ คว้าชัยชนะเหนือ ฟิออเรนติน่า 1-0 ภายใต้แรงกดดันจากหลายด้าน ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา เมื่อวันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา
 
     ลูกยิงโอเวอร์เฮดที่เหนือชั้นของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ศูนย์หน้าทีมชาติสวีเดนในนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก และการเซฟที่เหนียวหนึบของ คริสเตียน อับเบียติ นายทวารมือ 1 ช่วยให้ขุนพล "ปีศาจแดงดำ" เก็บ 3 คะแนนเต็มรั้งจ่าฝูงลีกแดนมะกะโรนี ต่อไป โดยอัลเลกรี กล่าวว่า "ในช่วงเวลานี้เราไม่มีกองหน้าตัวเป้าที่แท้จริง ทำให้การเติมเกมของมิดฟิลด์มีส่วนสำคัญมาก"
 
     "ผมต้องกล่าวชม อิบราฮิโมวิช สำหรับเทคนิคที่น่าเหลือเชื่อ แต่มันดูเหมือนเป็นเรื่องปกติสำหรับเขา ผมยังเชื่อว่าในคืนนี้ทีมได้แสดงให้เห็นความแข็งแกร่งของจิตใจอย่างแท้จริง เพราะชัยชนะเกิดขึ้นภายใต้ความกดดันอย่างมาก"
 
     "เราไม่ได้เสียสมาธิ และแสดงให้เห็นความแข็งแกร่งตั้งแต่ต้นจนจบ อิบรา นำสิ่งต่างๆ มากมายมาสู่เพื่อนร่วมทีมของเขา แต่ทั้งทีมก็ได้ก้าวไปสู่จุดสำคัญของความสมดุลในจิตใจเช่นกัน ในคืนนี้ อับเบียติ ยังสร้างการเซฟที่สำคัญอย่างมาก 2 ครั้ง"
 
     นอกจากนี้ อดีตเทรนเนอร์กายารี่ พูดถึงโอกาสคว้าถ้วยสคูเด็ตโต้ ครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2003-04 "ตอนนี้ยังมีการแข่งขันทั้งเซเรีย อา และแชมเปี้ยนส์ ลีก ผมรู้สึกยินดีที่สามารถบันทึกลงไปว่านักเตะได้แสดงฟอร์มที่แข็งแกร่งในทุกๆ ครั้ง แม้ว่าจะเป็นคนที่ไม่ค่อยได้ลงสนามเป็นประจำก็ตาม ผมคิดว่า โรบินโญ่ เล่นได้ดีมาก และหลายๆ ครั้งที่เขาฉีกออกไปทางริมเส้น เพื่อให้แผงกลางเติมขึ้นมา"
 
     ทางด้านซินิซ่า มิไฮโลวิช กุนซือ "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนติน่า ยืนยันว่าเขาไม่มีอะไรจะตำหนิลูกทีม แต่แสดงความไม่พอใจที่ เปอร์ โครลดรุป กองหลังทีมชาติเดนมาร์ก โดนไล่ออกในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ "ผมรู้สึกโกรธกับใบแดง ถึงจะยอมรับว่าผู้ตัดสินทำถูกต้องที่ไล่เขาออกหลังจากเข้าไปโต้เถียงด้วยคำพูดที่รุนแรง เกมจบลงแล้ว เรากำลังอยู่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ และผมคิดว่าการใช้สามัญสำนึกของทั้งโครลดรุป และผู้ตัดสิน สามารถหลีกเลี่ยงเหตุการณ์นี้ได้ ผมผิดหวังกับ เปอร์ และตอนนี้เราได้เผชิญสถานการณ์ที่ยากลำบากขึ้น สำหรับสุดสัปดาห์หน้าที่จะเราจะเหลือเซนเตอร์แบ็กเพียงคนเดียว" 
 
      อย่างไรก็ตาม มิไฮโลวิช ยอมรับว่าฟอร์มการเซฟประตูของอับเบียติ มีส่วนสำคัญที่ทำให้ มิลาน เป็นฝ่ายชนะในเกมนี้ "ผมไม่ชอบการเล่นในครึ่งชั่วโมงแรกเลย และพวกเขาตัดสินเกมนี้จากความมหัศจรรย์ของนักเตะเพียงคนเดียว แต่ทีมของผมแสดงฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน พวกเขาไม่เคยทำให้เราตกอยู่ในความกดดันที่แท้จริง และผมก็ไม่รู้ว่ามีกี่ทีมที่สามารถสร้างโอกาสทำประตูที่ซาน ซิโร่ ได้มากเท่าเรา เราสมควรได้รับการยกยอ่งถึงจะไม่มีคะแนนก็ตาม แต่เป็นผลงานโดยรวมที่ยอดเยี่ยม"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »