ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » รานิเอรี่ชมเมเนซเหมือนเพชรในตม

รานิเอรี่ชมเมเนซเหมือนเพชรในตม

Posted 21/11/2010 by siamsport

 

      เคลาดิโอ รานิเอรี่ กุนซือ "หมาป่าเหลือง-แดง" โรม่า ชื่นชม เฌเรมี่ เมเนซ หัวหอกเลือดน้ำหอม เป็นเพชรในตมที่กำลังถูกขัดให้สะอาดขึ้นเรื่อยๆ หลังยิงประตูสุดสวยช่วยทีมชนะ อูดิเนเซ่ 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมยืนยันพวกเขาไม่ได้อยู่ในภาวะวิกฤติ และกำลังจะก้าวผ่านช่วงที่ยากลำบากไปแล้ว

     เคลาดิโอ รานิเอรี่ เทรนเนอร์ อาแอส โรม่า ออกมากล่าวยกย่อง เฌเรมี่ เมเนซ ศูนย์หน้าชาวฝรั่งเศส เป็นเหมือน "เพชรในตม" หลังจากทำผลงานได้ยอดเยี่ยม และช่วยซัดประตูให้ทีมเปิดรังโอลิมปิก สเตเดี้ยม เอาชนะ อูดิเนเซ่ 2-0 ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา เมื่อวันเสาร์ที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา
 
     ทัพ "หมาป่าเหลือง-แดง" ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ของตารางชั่วคราว จากประตูของ เมเนซ และ มาร์โก บอร์ริเอลโล่ โดยรานิเอรี่ กล่าวว่า "เมเนซ เป็นเหมือนเพชรในตม และเขาค่อยๆ ถูกล้างคราบออกไปอย่างช้าๆ เขายังพัฒนาได้อีกมาก และเขาอยู่บนเส้นทางที่ถูกต้อง วันนี้เรามีโชคเล็กน้อยสำหรับชัยชนะ เพราะเรารู้ว่า อูดิเนเซ่ อยู่ในสภาพที่ดี ทั้ง 2 ทีกำลังมีผลงานที่ดี ในช่วงต้นเกมพวกเขาสร้างปัญหาให้เราได้บ้าง แต่พอ เมเนซ ยิงประตูที่เยี่ยมยอด เราก็เริ่มคุมเกมได้"
 
     โรม่า ไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้ว โดยรานิเอรี่ ยืนยันว่าทีมของเขาไม่ได้อยู่ในวิกฤติ แม้จะต้องคอยประคองตัวอยู่ในกลุ่มบนของตารางคะแนน "ทีมไม่ได้อยู่ในวิกฤติ พวกเขากำลังก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก จากนั้นพวกเขาจะกลับมายืนอยู่ในจุดของตัวเอง เรารู้ว่าเราต้องทำอะไร และต้องไปยังจุดไหน เราพูดแบบนี้มาตั้งแต่ตอนเริ่มฤดูกาลแล้ว"
 
     ขณะที่ ฟรานเชสโก้ กุยโดลิน กุนซือ อูดิเนเซ่ ไม่พอใจกับผลงานของทีม และไร้โชคเมื่อยิงชนเสา 3 ครั้ง "บอกตามตรง ผมคาดหวังสิ่งที่ดีกว่านี้จากทีมของผม ผมรู้ว่าเรามีศักยภาพมากกว่านี้ แม้เกมจะสูสีมาก และถูกปลดล็อกด้วยประตูที่สวยงามในเชิงเทคนิค เรายังน่าจะทำได้มากกว่านี้"
 
     "เกมกลางสัปดาห์มีผลต่อฟอร์มของเราหรือไม่? นั่นไม่ใช่ข้ออ้าง และผมจะไม่หาข้อแก้ตัวใดๆ มันมีผลกระทบบ้าง เมื่อนักเตะบางคนไม่ได้ซ้อมกับเราเลยทั้งสัปดาห์ และมาถึงในนาทีสุดท้าย ผมเริ่มตระหนักว่าผมต้องประเมินเกมทีมชาติมากขึ้นหลังจากเกมเหล่านี้ ไม่ใช่แค่ดูว่าใครต้องเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเล"
 
     กุยโดลิน พูดถึงจังหวะล้ำหน้าของ เดนิส หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์ ในนาทีสุดท้าย "ผมพูดอะไรไม่ได้ เพราะเราไม่ได้แพ้เพราะเหตุการณ์นั้น เราต้องซื่อสัตย์และมีเหตุผล เรายิงชนกรอบประตูหลายครั้ง แต่ถ้าเราคุมเกมได้อย่างที่เราต้องการ เราก็น่าจะทำได้ดีกว่านี้"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »