ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช็อกแฟนกิเลน!!หมอสั่งกวินพัก 3 เดือน

ช็อกแฟนกิเลน!!หมอสั่งกวินพัก 3 เดือน

Posted 22/11/2010 by siamsport

 

 

       แฟน "กิเลนผยอง" ช็อกยอดนายทวารมือ 1 ของทีม "เจ้าตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ โดนหมอสั่งให้พักยาวถึง 3 เดือนเต็ม เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บกระดูกนิ้วนางข้างขวาหักจากการซ้อมกับทีมชาติชุด อชก. แถมยังอดช่วยทีมชาติบู๊ศึกซูซูกิ อาเซียน คัพ และนัดชิงไทยคม เอฟเอ คัพ แน่นอนแล้ว เจ้าตัวบ่นอุบเสียดายที่อดช่วยทั้งทีมชาติและสโมสรต้นสังกัด แต่ยังเชื่อ ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ จะทำหน้าที่แทนตัวเองได้ดี

       ความเคลื่อนไหวอาการบาดเจ็บกระดูกนิ้วนางข้างขวาหัก ระหว่างซ้อมเพื่อรับใช้ทีมชาติในเอเชียนส์เกม ที่ผ่านมาของ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของเมืองทองฯ ยูไนเต็ด 

       ล่าสุดมีข่าวไม่สู้ดีนัก เนื่องนายแพทย์เจ้าของไข้ "เจ้าตอง" ออกมายืนยันว่า สโมสรแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุดจะหมดสิทธิ์ใช้งานนายด่านรายนี้อย่างน้อย 3 เดือน นั่นหมายความว่า อาจหายไม่ทันไทยพรีเมียร์ลีก เปิดฤดูกาล 2011 ที่จะเปิดในเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า

       นายแพทย์ ยงศักดิ์ เลียงอุดม ศัลยแพทย์ทางประดูกโรงพยาบาลกรุงเทพ เผยหลังจากเปลี่ยนเฝือกที่ข้อมือขวาของ กวิน เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ รพ.กรุงเทพ วันอาทิตย์ที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมาว่า "โดยปกติแล้ว อาการบาดเจ็บแบบ กวิน สามารถรักษาได้ 2 วิธีด้วยกัน 

       นั่นคือการผ่าตัดใช้นอตยึดกระดูกให้ติดกัน ซึ่งวิธีนี้จะใช้เวลาพักฟื้นไม่นานเท่าไหร่ แต่ว่าการที่ กวิน เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู จำต้องใช้มือมากกว่าคนปกติทั่วไป ดังนั้น มีความเป็นไปได้ว่านอตที่ยึดกระดูกอาจหลวม จำเป็นต้องผ่าตัดซ้ำอีกรอบ และจะต้องพักอีกร่วมเดือน

       ส่วนวิธีที่สองคือ การเข้าเฝือก และรอให้กระดูกสมานกันเอง หากเป็นคนปกติ คงใช้เวลาทั้งหมดประมาณเดือนเศษๆ หรือสองเดือนสามารถใช้งานได้ตามปกติ แต่ว่า กวิน เป็นผู้รักษาประตู ผมแนะนำว่าต้องใช้เวลาทั้งหมดอย่างน้อยที่สุด 3 เดือน กว่า กวิน จะกลับไปใช้มือได้อย่างเต็มประสิทธิภาพอีกครั้ง"
   

หมอชี้เข้าเฝือกเดือนเศษสแกนทุก 2 วีก

      นอกจากนี้ นายแพทย์ ยงศักดิ์ เลียงอุดม ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า "กระดูกนิ้วนางขวาของ กวิน ที่หักไปถือว่าอยู่ในรูปที่ดี คือกระดูกไม่ผิดรูป และผลสแกนออกมาว่า กระดูกส่วนที่หัก เริ่มประสานกันบ้างแล้ว เราจะทำการสแกนดูความคืบหน้าทุกๆ 2 สัปดาห์ แต่ผมเชื่อว่าอาจจะเข้าเฝือกนาน เดือนเศษกว่ากระดูกจะสมานกันสนิท และจะต้องใช้เวลาทำกายภาพบำบัดอีกเดือนกว่า ซึ่งคาดว่าต้องใช้เวลาร่วม 3 เดือน กว่าจะพร้อมเต็มที่ สำหรับกลับลงสนามอย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้น"   

แพทย์ยัน ยังออกกำลังกายได้ปกติ

       พร้อมกันนั้น นายแพทย์ ยงศักดิ์ กล่าวว่า กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูเมืองทองฯ ยูไนเต็ด สามารถออกกำลังกายเพื่อรักษาความฟิตได้ตามปกติ เพียงแค่ห้ามใช้งานมือขวาในระยะแรกเท่านั้น

       "ในส่วนการรักษาความฟิตของร่างกายนั้น ผมพูดได้เลยว่าไม่มีปัญหา กวิน สามารถที่ออกกำลังกายได้ตามปกติ ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง หรือปั่นจักรยาน เพียงแค่ไม่ให้มือขวาที่เข้าเฝือกได้รับการกระทบกระเทือนเท่านั้น"   

"ตอง" แจง หลายฝ่ายแนะให้เข้าเฝือก

       หลังจากเปลี่ยนเฝือกเสร็จสิ้น กวิน ธรรมสัจจานันท์ ออกมายอมรับว่า การที่ตนตัดใจเลือกเข้าเฝือกแทนการผ่าตัด เพราะได้ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญหลายท่าน โดยทุกคนลงความเห็นตรงกันว่าเข้าเฝือกจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เช่นเดียวกับบิดา-มารดา ต่างเห็นดีด้วยกับการไม่ผ่าตัด เพราะเล็งเห็นผลระยะยาวที่ดีกว่า

       "ผมชั่งใจอยู่เหมือนกันว่าจะผ่าตัดเลยดีหรือเปล่า จะได้รีบกลับมาเล่น แต่เมื่อปรึกษาหลายๆ ฝ่ายแล้วทุกคนลงความเห็นตรงกันว่า เข้าเฝือกจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด แม้จะใช้เวลานานกว่า แต่ว่าจะไม่มีผลย้อนหลังแน่ เพราะว่าการผ่าตัดอย่างที่หมอบอกว่า จะต้องใช้นอตยึดกระดูก แต่การที่ผมต้องใช้มือเยอะนอตอาจหลวม จะต้องผ่าตัดเอานอตออก และรอให้กระดูกที่โดนเจาะสมานกันอีก คงใช้เวลาอีกเป็นเดือน ซึ่งมองแล้วไม่คุ้ม ผมและคุณพ่-คุณแม่ จึงเลือกใช้การเข้าเฝือกดีกว่า"   

เศร้าอดช่วยชาติควบชวดชิงเอฟเอ คัพ

       พร้อมกันนั้นยอดนายทวารดาวรุ่ง ยังกล่าวย้อนไปถึงอาการบาดเจ็บ ที่ทำให้พลาดลงสนามช่วยทีมชาติไทย ในเอเชียนส์เกม และอดเฝ้าเสาช่วยต้นสังกัดเมืองทองฯ ยูไนเต็ด เล่นนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ ที่จะเจอกับชลบุรี เอฟซี ด้วยว่า

       "ตอนแรกผมคิดว่าคงไม่เป็นอะไรมาก แต่พอมารู้อีกทีว่ากระดูกหักและจะพลาดทัวร์นาเมนต์เอเชียนส์เกมแน่นอนแล้ว ยอมรับเสียใจมากครับ เพราะว่าเรามีโอกาสได้เล่นกับญี่ปุ่น ซึ่งเป็นทีมระดับแนวหน้าของเอเชีย และอาจเป็นเอเชียนส์เกมครั้งสุดท้ายของผม เนื่องจากครั้งหน้าอายุผมเกิน 23 แล้วต้องลุ้นโควตานักเตะอายุเกินเพียงอย่างเดียวเท่านั้น"

       "ส่วนการที่ผมจะไม่ได้ลงเล่นในนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ เป็นเกมที่เสียดายมาก เพราะว่าเป็นเกมใหญ่ระดับประเทศที่สำคัญเป็นเกมสุดท้ายในซีซั่นนี้ของสโมสรด้วย ผมอยากลงสนามให้ทีมในทุกเกม แต่ที่ทำได้คือการให้กำลังใจทีมอย่างเดียวเท่านั้น"   

เชื่อมือทนงศักดิ์ เฝ้าเสาแทนได้สบาย

       นอกจากนี้ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ยังเอ่ยยกย่อง ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ เพื่อนร่วมทีมรุ่นพี่ ผู้รักษาประตูตัวสำรองของทีมว่าฝีมือไม่ด้อยไปกว่าตนแม้แต่น้อย พร้อมเชื่อจะทำผลงานในนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ ได้อย่างยอดเยี่ยมแน่นอน

       "ตอง" กล่าวเปิดใจว่า "พี่ชาย" (ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์) เป็นผู้รักษาประตูฝีมือดีคนหนึ่ง และจากการที่เราซ้อมร่วมกันมานาน ผมเชื่อว่าพี่ชายจะทำผลงานในเกมนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ได้อย่างดีแน่นอน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กูปรียันวิสูตรคุมจนจบเพลย์ออฟ
    "เฮียฮวด" สมบัติ เกียรติสุรนนท์ ผจก.ทั่วไปของทีม "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ยืนยัน วิสูตร วิชายา จะได้คุมทีมจนจบ ศึกเพลย์ออฟต่อไป ส่วนปีหน้าจะใช้ใครนั้น จะมีการคุยกันเป็นการภายในของสโมสรอีกครั้ง
  • น้าฉ่วยใจดีพร้อมปล่อยดิวิเน่ให้กูปรียืมก่อน
    "น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือ "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี ใจดี บอกเห็นใจ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ที่ไม่สามารถเพิ่มเติม หรือเปลี่ยนแปลงนักเตะได้ พร้อมให้ยืม เอ็นยี่ ดิวิเน่ ยืมตัวไปใช้งานจนจบรอบเพลย์ออฟ
  • บุรีรัมย์เตรียมบุกดูงานเลสเตอร์ 30 ธ.ค.
    "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่เพิ่งเป็นได้แค่พระรองในบอลถ้วยอย่าง โตโยต้า ลีก คัพ เตรียมส่ง "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม กุนซือคนเก่งของทีมไปศึกษาดูงานเรียนรู้ศาสตร์ลูกหนัง กับทีมพันธมิตรในลีกแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ อย่าง "สุนัขจิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี้ สิ้นปี 53 นี้
  • บุรีรัมย์ปึ้กเป้าแชมป์, ท่าเรือขาดโจ้หวังปาฏิหาริย์ชิงโตโยต้าเย็นนี้!
    อรรถพล บุษปาคม กุนซือบุรีรัมย์ พีอีเอ คุยฟุ้งสภาพทีมพร้อมทุกขุมกำลัง มั่นใจก้าวถึงแชมป์ ส่วน สะสม เครียดหนัก “โจ้” โดนแบน รับหวังพึ่งปาฏิหาริย์ได้เฮ เนวิน ชิดชอบ บอสใหญ่บุรีรัมย์ประกาศอัดฉีดเพียบตุงละ 6 แสนบาทยกเงินรางวัลทั้งหมดให้เด็กหากได้แชมป์ ขณะที่ พิเชฐ มั่นคง นายใหญ่สิงห์เจ้าท่าอัดฉีดเบาะๆ 3 ล้าน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »