ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » วรพจน์ทุบอิหร่านนิ่ม4-2ลิ่วตัดซีเรียกำปั้นอชก.

วรพจน์ทุบอิหร่านนิ่ม4-2ลิ่วตัดซีเรียกำปั้นอชก.

Posted 22/11/2010 by siamsport

 

       กำปั้นไทย ได้เหรียญแน่นอนแล้ว 1 รุ่น จาก วรพจน์ เพชรขุ้ม ที่เอาชนะคะแนนนักมวยอิหร่าน ไปอย่างสนุก 4-2 แต้ม เข้าตัดเชือกพบนักชกจากซีเรีย ส่วนสองสาว เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม เสียท่านักชกเกาหลีเหนือ พ่ายไปอย่างน่าเสียดายทั้งที่ยกแรกนำไปก่อน และ ทัศมาลี ทองจันทร์ โชว์ฟอร์มแจ๋วต้อนตือศรีลังกา ขาดลอย 8-0 โดยวันที่ 22 พ.ย. นี้ นักชกไทยจะต่อยชิงทองแดงทั้งหมด 4 คนด้วยกัน คือ อำนาจ รื่นเริง, วุฒิชัย มาสุข, ทัศมาลี ทองจันทร์ และ สุดาพร สีสอนดี


     นิพนธ์ ขาวอุบล และ ชาคร ห่อวโนทยาน ผู้สื่อข่าวมวยสยาม-สยามกีฬา รายงานข่าวการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ จากสนามกีฬาโฝวซัน ยิมเนเซียม ประเทศจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 พ.ย. 53 มีนักชกไทยขึ้นชก 3 คน ประกอบด้วย วรพจน์ เพชรขุ้ม, เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม และ ทัศมาลี ทองจันทร์ โดยมีเบื้องหน้าเบื้องหลังของทีมมวยไทย ดังนี้
   

"เปี่ยมวิไล" ต้านไม่ไหวพ่ายโสมแดง
  
     มวยสากลสมัครเล่นหญิงรอบ 16 คนสุดท้าย ในรุ่น 51 กก. เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม หรือชื่อมวยไทย แสบ วพ.สุโขทัย เหรียญทองซีเกมส์ 2 สมัย วัย 29 ปี พบกับ คิม ฮี ซอง นักชกสาวชาวเกาหลีเหนือวัย 27 ปี ดีกรีเหรียญเงินเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งล่าสุด โดยในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นหญิงในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 นี้ยังใช้กติกาต่างกับมวยสมัครเล่นชายคือ ชก 4 ยก ยกละ 2 นาทีพัก 1 นาที   

ยกแรกเปิดสวยนำก่อน
  
     ยกแรกเปี่ยมวิไล อยู่ในมุมแดง ขณะที่ คิม ฮี ซอง อยู่ในมุมน้ำเงิน ทั้งคู่เป็นมวยขวารูปร่างสูงยาวพอๆ กัน คิม ฮี ซอง ขยับเดินเข้าหาก่อนแต่ เปี่ยมวิไล อาศัยจังหวะรอโต้ และในช่วงปลายยกสาวไทยก็ได้จังหวะทิ้งขวาตรงเต็มๆ ทำคะแนนนำไปก่อน 1-0   

ยกสองหลีเร่งเครื่องตีเสมอ
  
     ยกสอง คิม ฮี ซอง ขยับเร็วขึ้นและก็มาได้จังหวะยิงหมัด 1-2 ยัดขวาเข้าเต็มๆ ตีเสมอ 1-1 นักชกพลังโสมยังเร่งอย่างต่อเนื่อง เดินยิงหมัดเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง ก่อนจะมาจับเป้าดักขวาตรงทำคะแนนแซงนำ 2-1 เปี่ยมวิไล เปิดเกมรุกบ้างออกหมัดชุดเข้าใส่และก็มาตีเสมอ 2-2 ได้จากฮุกซ้ายในช่วงปลายยก   

ยกสามสาวโสมโชว์เหนือชั้น
  
     ยกสาม คิม ฮี ซอง อาศัยการออกหมัดชุดโจมตีอย่างต่อเนื่อง เปี่ยมวิไล พยายามจะยิงขวาสวนแต่กลับ กลายเป็นว่านักชกโสมรอจังหวะนี้อยู่ขยับตัวดึงหลบ เปี่ยมวิไล ต่อยหลุดแล้วสวนขวาเข้าใส่ทำแต้มนำ 3-2 เปี่ยมวิไล พยายามเร่งแต่กลับไปพลาดในจังหวะเดิมต่อยหลุดแล้วโดนสวนคะแนนไล่ไป 4-2 และ 5-2 ก่อนจะหมดยกแบบที่นักชกสาวหลงจังหวะ   

ยกสุดท้ายไล่ไม่จนร่วงตกรอบ
  
     ยกสุดท้าย เปี่ยมวิไล ยังไม่ท้อเดินลุยต่อแต่กลับกลายเป็นหลงจังหวะนักชกโสมแดงโชว์สเต็ปเท้าฟุตเวิร์กวนไปรอบๆ เวทีดักต่อยจากวงนอก นักชกสาวไทยต่อยได้ แต่ก็โดนสวนคะแนนขึ้นมาพร้อมกัน 3-6 คิม ฮี ซอง ชกแบบเซฟตัวเองแต่ก็ยังมีจังหวะฉกหมัดขวาตรง ทำคะแนน 7-3 ช่วงปลายยก ทั้งคู่ทำคะแนนได้อีกคนละแต้ม จบเกมที่ 4-8 คิม ฮี ซอง ชนะผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปได้สำเร็จ   

"เปี่ยมวิไล" ฉุนแพ้เมินสัมภาษณ์สื่อ
  
     สีหน้าบอกบุญไม่รับ ไม่ยอมรับการตัดสิน "เจ้าแสบ" เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม เดินลงจากเวทีบ่นลั่นตลอดทางกับสองโค้ช น.ต.ทรงศักดิ์ แก่นท้าว และ จ.ส.อ.กามนิตย์ นารีรักษ์ หาว่ากรรมการไม่กดคะแนนให้ตนบ้างเลย กดให้แต่นักชกเกาหลีเหนือ ต่อยให้ตายก็ไม่ชนะหรอก พอเดินมาถึงที่สื่อมวลชนไทยกำลังรอสัมภาษณ์อยู่ ปรากฏว่าเปี่ยมวิไลไม่ยอมให้สัมภาษณ์เดินผ่านไปอย่างไม่ไยดี ทำเอานักข่าวทีวีไทยยืนหน้าจ๋อยตีหน้าเซ่อไปตามๆ กัน   

"ทัศมาลี" ต้อนสาวศรีลังกาสบาย
  
     มวยสากลสมัครเล่นหญิงรุ่น 60 กก. รอบ 16 คนสุดท้าย ทัศมาลี ทองจันทร์ นักชกสาวไทยวัย 24 ปี ดีกรีเหรียญทองแดงเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งล่าสุดและเหรียญทองซีเกมส์ พบกับ นิรานจายา เซนานายาเก้ นักชกสาววัย 25 ปี จากศรีลังกา โดยทั้งคู่เป็นมวยขวา ทัศมาลีสูง 160 เซนติเมตร นิรานจาลา สูง 166 เซนติเมตร   

ยกแรกดูเชิงนำแค่แต้มเดียว
  
     ยกแรก ทัศมาลี เสียเปรียบรูปร่างอย่างเห็นได้ชัด ปล่อยให้ นิรานจายา เดินเข้าหาแล้วหาจังหวะยิงขวาตรงสวน แต่ก็ยังคล้ำเป้าไม่ถนัดสาวไทย พยายามย้อตัวต่ำทำเป้าให้เล็ก นิรานจายา ชกด้วยความลำบาก ต่อยค่อมข้ามหัวไปหมดและในช่วงปลายยก ทัศมาลี ก็ต่อยขวาแหวกการ์ด ทำคะแนนนำไปก่อน 1-0   

ยกสองคุมเชิงชกสบาย
  
     ยกสอง ทัศมาลีอาศัยความเร็วความปราดเปรียวที่เหนือกว่า เดินวนไปรอบๆ ตัวนักชกสาวศรีลังกา ที่พยายามจะอาศัยความใหญ่เข้าบด แต่ไม่เป็นผลเนื่องจากไม่ถึงตัว ทัศมาลี นักชกสาวไทยคอยเก็บตกจังหวะที่ นิรานจายา การ์ดหลวมทิ่มขวาตรง ทำคะแนนหนีไป 2-0 นิรานจายา เร่งสปีดหมัดและเท้า แต่ก็ยังตาม ทัศมาลี ไม่ทัน จูบหมัดขวานักชกไทย คะแนนไหลไป 3-0   

ยกสาม ศรีลังกา ออกทะเล
  
     ทัศมาลีชกด้วยความมั่นใจ แต่ก็ไม่ประมาทเดินเลาะเดินเลมไปเรื่อยหมัดขวาตรงยังทำหน้าที่ได้อย่างดี คะแนนไหลไป 3-0 ทัศมาลี ยังชกด้วยความมุ่งมั่น ออกหมัดขวาได้แม่นยำทำแต้ม 4-0 อย่างสวยงาม นิรานจายา ชกวืดหวาออกทะเลหาทางกลับอ่าวไม่เจอ ก่อนจะมาโดนหมัดขวาปิดท้ายยกที่สกอร์ 6-0   

ยกสุดท้าย ทัศมาลี ชกคุมเกม
  
     ยกสุดท้ายทัศมาลีเริ่มต้นอย่างสุดสวยด้วยขวาตรง ทำคะแนนนำขาดลอย 7-0 นิรานจายา แม้จะไม่ละความพยายาม แต่ก็ยังหาจังหวะออกหมัดทำแต้มตีไข่แตกไม่ได้นักชกสาวไทยแม้คะแนนนำหายห่วง แต่การ์ดก็ยังไม่ตก ชกด้วยความรัดกุม ก่อนจะมาทิ้งขวาตรงทำคะแนนปิดท้ายชนะสาวศรีลังกาไปอย่างสบาย 8-0 ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายพบกับ ปรีติ เบนิวาล นักชกอินเดีย ที่ชนะคะแนน ซุด โอยุนเกเรล จากมองโกเลีย มา 8-2 โดย ทัศมาลี จะขึ้นชก วันจันทร์ที่ 22 พ.ย. นี้ เวลา 14.30 น.   

"ทัศมาลี" ยอมรับกดดันมากที่สุด
  
     "เจ้าเอ็ม" ทัศมาลี ทองจันทร์ นักชกสาวจากอำนาจเจริญ เปิดใจยอมรับด้วยสีหน้าแช่มชื่น หลังจากคว้าชัยได้สำเร็จ บอกว่าก่อนขึ้นเวทียอมรับว่ากดดันมากๆ เพราะ เปี่ยมวิไล แพ้ไปแล้ว ทำให้ตนเกร็งๆ เหมือนกัน ต้องตั้งสมาธิอย่างแน่วแน่ ชกให้รอบคอบที่สุด ต่อยไม่ได้แต้มไม่เป็นไร แต่ห้ามเสียเป็นอันขาด พอเอาชนะได้ศรีลังกาได้ รู้สึกโล่งอกทันที ถึงตอนนี้อย่าเพิ่งถามเลยว่าจะได้เหรียญอะไร ตนขอลุ้นแมตช์ต่อแมตช์ดีกว่า   

เผยสภาพจิตใจนักชกไทยแย่มาก
  
     ในระหว่างให้สัมภาษณ์ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นยังไงบ้าง ตอนนี้ทีมนักมวยไทย ทัศมาลี ทองจันทร์ ก้มหน้าเครียดก่อนพูดเสียงสั่นว่า ตอนนี้สภาพจิตใจของเพื่อนนักมวยด้วยกันต้องบอกว่าย่ำแย่มาก ทุกคนต่างกดดันกับการตัดสิน เพราะไม่รู้ว่าจะเจอกับเหตุการณ์อะไรบ้าง
 
     ตอนนี้ทุกคนได้แต่พยายามทำใจให้ดีที่สุด พยายามไม่กดดันตัวเอง อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิด ก็อยากขอให้พี่น้องชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วย พวกเราจะพยายามสุดชีวิตเพื่อทำให้ธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสาให้ได้   

"บิ๊กจั้ม" ถึงตัวอยู่ไทยแต่ใจอยู่ที่จีน
  
     ด้าน "ส.ส.จั้ม" สกลธี ภัททิยกุล ผู้จัดการทีม ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางกลับเมืองไทยเมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เนื่องจากติดภารกิจสำคัญประชุมที่รัฐสภาร่วมกับ ส.ว. เรื่องแก้รัฐธรรมนูญ กล่าวว่า ยอมรับเป็นห่วงนักมวยไทยทุกคนที่ยังเหลืออยู่ ถึงแม้ตนจะอยู่ที่เมืองไทย
 
     แต่บอกได้เลยว่าหัวใจของตนฝากไว้กับทีมมวยที่จีน ซึ่งก็ได้บอกกับโค้ชและนักมวยทุกคนแล้วว่าขอให้มัดหัวใจรวมเป็นหนึ่งเดียว เพื่อคว้าเหรียญทองมาให้ได้ ตอนนี้เชื่อว่าพี่น้องชาวไทยทุกคนกำลังส่งใจมาช่วยทีมมวยอย่างเต็มที่ โดยตนจะพยายามเคลียร์งานให้เร็วที่สุด เพื่อเดินทางไปลุ้นรอบชิงเหรียญทองให้ได้   

คิว "วรพจน์" ขึ้นชิงทองแดง
  
     ในช่วงเย็นเป็นคิวของ วรพจน์ เพชรขุ้ม นักชกทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญเงินโอลิมปิกที่เอเธนส์ ขึ้นเวทีทำศึกในรุ่น 56 กก. รอบก่อนรองชนะเลิศ (8 คนสุดท้าย) กับ โอมรัน อัคบารี่ นักชกทีมชาติอิหร่าน ผู้ชนะในนัดนี้จะผ่านเข้าไปชกในรอบรองชนะเลิศ (4 คนสุดท้าย) การันตีเหรียญทองแดงคล้องคอได้เป็นอย่างน้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สิงห์เจ้าท่าเฉือนบุรีรัมย์2:1,ซิวแชมป์โตโยต้ารับ5ล้าน
    การท่าเรือไทย เอฟซี หักปากกาเซียนทั้งประเทศพลิกเอาชนะ บุรีรัมย์ พีอีเอ ไปได้อย่างสุดมันส์ 2:1 วรวุฒิ วังสวัสดิ์ ควง จีรวัฒน์ มัครมย์ ซัดคนละตุงส่งทีมซิวแชมป์อย่างยิ่งใหญ่
  • ฉลามชลฟันไม่คมเจ๊าทีมยูกันดา0-0บอลบีทีวีฯ
    "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เปิดเกมบุกสู้กับ เอ็กซ์เพรส เอฟซี ทีมจากยูกันดา แต่ได้แค่เสียว เจาะกันไม่เข้า เสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0 ศึกลูกหนัง "บีทีวี นัมเบอร์วัน คัพ 2010" ที่กรุงบินห์เยือง ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา
  • ช็อกแฟนกิเลน!!หมอสั่งกวินพัก 3 เดือน
    แฟน "กิเลนผยอง" ช็อกยอดนายทวารมือ 1 ของทีม "เจ้าตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ โดนหมอสั่งให้พักยาวถึง 3 เดือนเต็ม เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บกระดูกนิ้วนางข้างขวาหักจากการซ้อมกับทีมชาติชุด อชก. แถมยังอดช่วยทีมชาติบู๊ศึกซูซูกิ อาเซียน คัพ และนัดชิงไทยคม เอฟเอ คัพ แน่นอนแล้ว เจ้าตัวบ่นอุบเสียดายที่อดช่วยทั้งทีมชาติและสโมสรต้นสังกัด แต่ยังเชื่อ ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ จะทำหน้าที่แทนตัวเองได้ดี
  • กูปรียันวิสูตรคุมจนจบเพลย์ออฟ
    "เฮียฮวด" สมบัติ เกียรติสุรนนท์ ผจก.ทั่วไปของทีม "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ยืนยัน วิสูตร วิชายา จะได้คุมทีมจนจบ ศึกเพลย์ออฟต่อไป ส่วนปีหน้าจะใช้ใครนั้น จะมีการคุยกันเป็นการภายในของสโมสรอีกครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »