ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เป้าบินสาวไทยซิวทองแดงดับเบิลแทร็ป,เจนจิราเฮงเก็บอีก1

เป้าบินสาวไทยซิวทองแดงดับเบิลแทร็ป,เจนจิราเฮงเก็บอีก1

Posted 22/11/2010 by siamsport

 

       ทีมยิงเป้าบินสาวไทย โชว์ฟอร์มสุดแจ่ม เจนจิรา ศรีสงคราม, ฉัฐญา กิจเจริญ และ พรรณาภา อัศวาณิชย์ รวมพลังยิง 276 คะแนน คว้าทองแดง ดับเบิลแทร็ป ทีมหญิง มาให้ไทยได้อีกหนึ่งเหรียญ ขณะที่ "น้องเจน" เจนจิรา ศรีสงคราม ยังรับส้มหล่น เก็บอีก 1 ทองแดง ในประเภทบุคคล กีฬายิงเป้าบิน เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา

     การแข่งขันกีฬา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 "กว่างโจวเกมส์" ที่ประเทศจีน เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา
   

น้องเจนชูตออฟชวดเป้าบิน
  
     ยิงเป้าบิน ชิง 4 ทอง ที่กว่างโจว ชอตกัน เซนเตอร์ ไฮไลต์ อยู่ที่ดับเบิลแทร็ป บุคคลหญิง "น้องเจน" เจนจิรา ศรีสงคราม ดีกรีเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 15 ที่โดฮา ลงชิงชัย ใช้ระบบแข่ง 3 รอบ เอาคะแนนมารวมใครมีคะแนนมากที่สุดคว้าเหรียญทอง
 
     ครั้งแรก "น้องเจน" ทำได้ 34 แต้ม, ครั้งที่ 2 35 แต้ม และครั้งที่ 3 ยิงได้ 34 แต้ม รวมแล้ว 104 คะแนน ได้อันดับ 3 ซึ่งมีคะแนนเท่ากับ ฉาง หย่าเฟย ของจีนที่ทำคะแนนรวมได้ 104 คะแนน ทำให้ต้องมาวัดกันที่ยิงชูตออฟ ซึ่งผู้ชนะจะได้เหรียญทองแดงทันที โดย เจนจิรา ยิงก่อน และยิงถูกเป้าเพียงลูกเดียว ในขณะที่ ฉาง หย่าเฟย นิ่งกว่ายิงได้ทั้ง 2 ลูก ซึ่งได้อันดับ 3 ไปครอง
 
     ด้านผลงานนักกีฬาไทยคนอื่นๆ มีดังนี้ พรรณภา อัศวาณิชย์ รั้งอันดับ 10 ยิง 3 ครั้ง มีคะแนนรวม 80 คะแนน และ "น้องไพ่ตอง" ฉัฐญา กิจเจริญ อันดับ 8 มีคะแนนรวม 92 คะแนน ขณะที่เหรียญทองตกเป็นของ หลี่ ไคว่เหนียน จากจีน มีคะแนนรวม 106 คะแนน ส่วนเหรียญเงิน หลี่ ทุ่ย ของจีน มีคะแนนรวม 105 คะแนน   

ทีมดับเบิลแทร็ปคว้าทองแดง
  
     ประเภทดับเบิลแทร็ป ทีมหญิง ไทยประกอบด้วย เจนจิรา ศรีสงคราม, ฉัฐญา กิจเจริญ, พรรณภา อัศวานิชย์ ซึ่งในเอเชียนเกมส์ครั้งที่แล้ว เป็นเจ้าของเหรียญทองแดง ซึ่งนักกีฬาไทยรวมพลังช่วยกันยิงทำผลงานเข้ามาเป็นอันดับ 3 มีแต้มรวม 276 คะแนน ทำผลงานได้เท่าเอเชียนเกมส์ครั้งที่แล้ว ขณะที่เหรียญทองตกเป็นของทีมจีนมี 315 คะแนน และเหรียญเงิน ทีมเกาหลีใต้มี 282 คะแนน
 
     ขณะที่ประเภทดับเบิลแทร็ป บุคคล อฐิเมชฌ์ คำเกษม ของไทยไม่สามารถเข้าสู่รอบไฟนัลเข้ามาเป็นอันดับที่ 14 ยิง 3 ครั้ง มีแต้มรวม 132 คะแนน ส่วนเหรียญทองเป็นของ โซดี้ อานัน จากอินเดีย 186 คะแนน, เงิน อัล มัคตู ชากิฟ จากยูเออี 182 คะแนน, ทองแดง อัล มาร์ดี้ ฮาเหม็ด จากการ์ตา 181 คะแนน ส่วนดับเบิลแทร็ปทีมชาย ทอง จีน 414 คะแนน, เงิน คูเวต 407 คะแนน และทองแดง อินเดีย 403 คะแนน   

สถานการณ์พลิกน้องเจนรับทองแดง
  
     อย่างไรก็ตาม สถานการณ์พลิก เนื่องจากตอนขึ้นรับเหรียญ น้องเจน ขึ้นโพเดียมรับเหรียญทองแดงประเภทบุคคล ทำให้ผู้สื่อข่าวต้องเช็กข่าวกันให้วุ่น ว่าเกิดอะไรขึ้น ได้สอบถามไปยัง นภาพร บุณโยภาส ผู้จัดการทีมนักกีฬายิงเป้าบินทีมชาติไทย ว่าเกิดอะไรขึ้น
 
     ซึ่งได้อธิบายว่า ตามกฎของฝ่ายจัดคณะกรรมจัดการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 หรือกาก๊อก จะไม่ให้เหรียญรางวัลในประเภทบุคคลกับนักกีฬาชาติเดียวกันทั้ง 3 อันดับ ทำให้ เจนจิรา ของไทยส้มหล่น คว้าเหรียญทองแดงแทน เรียกว่าสร้างความประหลาดใจให้กับ น้องเจน และนักกีฬาไทยทุกคนเป็นอย่างมาก เนื่องจากเพิ่งมาทราบ ตอนที่ทางฝ่ายจัดเชิญขึ้นรับเหรียญรางวัล ซึ่งทีมไทยไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อน   

รับยังงงคว้าเหรียญทองแดง
  
     ขณะที่ "น้องเจน" เจนจิรา ศรีสงคราม เปิดเผยว่า ตนไม่คิดเหมือนกันว่า จะได้เหรียญรางวัล คิดว่าพลาดแล้ว ตอนแรกก็เสียใจถึงกับน้ำตาซึม ที่ชวดเหรียญรางวัล เพราะตนเองเป็นเจ้าของเหรียญเงินในประเภทนี้ เมื่อเอเชียนเกมส์ครั้งที่แล้ว แต่ครั้งนี้กลับทำได้เพียงอันดับ 4 แต่พอทางฝ่ายจัดเชิญขึ้นรับเหรียญนั้น ก็ประหลาดใจเป็นอย่างมาก แต่ก็รับว่าดีใจ ตนไม่ทราบมาก่อนว่า ทาง กาก๊อก มีกฎข้อนี้ แต่ก็ดีใจที่สามารถทำเหรียญรางวัลให้ทัพนักกีฬาไทยได้   

อนาคตเปลี่ยนเล่นแทร็ปหวังบู๊ อลป.
  
     หลังจากที่น้องเจนคว้ามาได้ถึง 2 ทองแดง ทั้งประเภททีมและบุคคล ได้กล่าวถึงอนาคตของตัวเองว่า ยังคงจะรับใช้ชาติต่อไป และคิดว่าจะเปลี่ยนมาเล่นประเภทแทร็ปแทน เพื่อหวังที่จะควอลิฟายไปเล่นในโอลิมปิก ปี 2012 ที่ลอนดอนให้ได้ เพราะประเภทดับเบิลแทร็ปไม่ได้จัดในระดับโอลิมปิก ตนจะมุ่งมั่นอย่างจริงจัง หลังจากนี้คงจะมุ่งซ้อมให้หนักขึ้น และตระเวนแข่งให้มากขึ้น เพื่อจะให้มีประสบการณ์มากยิ่งขึ้น เพราะตนเองมีเป้าหมายที่ชัดเจน   

ยกเหรียญให้คนไทยและครอบครัว
  
     สำหรับเหรียญทองแดงที่ได้รับในประเภททีมและบุคคล ตนขอมอบเหรียญนี้ให้กับคนไทยทุกคนที่เฝ้าติดตามเชียร์มาโดยตลอด ถือเป็น 2 เหรียญทองแดงที่ล้ำค่า และอยากขอบคุณครอบครัวโดยเฉพาะคุณแม่และพี่ชายที่ตามมาเชียร์ถึงขอบสนาม ซึ่งทำให้ตนมีกำลังใจขึ้นมาก และต้องยอมรับในความแกร่งของเจ้าภาพจีนที่ครั้งนี้เตรียมตัวมาดีมาก ในอนาคตเราจะประมาทไม่ได้เลย   

ผจก.โล่งผลงานทะลุเป้า 2 ทองแดง
  
     นภาพร บุณโยภาส ผู้จัดการทีมนักกีฬายิงเป้าบินทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 เปิดเผยว่า หลังจากที่เราคว้า 2 เหรียญทองแดงในประเภทดับเบิลแทร็ปทีมหญิงและบุคคล ก็ถือว่าทะลุเป้าจากที่หวังไว้เพียง 1 ทองแดง
 
     ในส่วนของ น้องเจน ตอนแรกคิดว่าพลาดแล้ว แต่พอรู้ว่าน้องเจนขึ้นรับเหรียญ ก็ดีใจและไม่คิดว่าทางฝ่ายจัดจะมีกฎข้อนี้มา ก็ถือว่าดีใจมากๆ ที่เป้าบินทำให้คนไทยมีความสุขถึง 2 ทองแดง โดยภาพรวมคะแนนของทุกคน อยู่ในระดับที่ดีขึ้น ที่ผ่านมาทุกคนซ้อมมาอย่างหนักและมุ่งมั่นมาก
 
     แต่ในวันแข่งจริงมีปัจจัยหลายอย่างมาประกอบกัน ทั้งเรื่องของจังหวะและสมาธิ วันนี้นักกีฬาของเราดูจะตื่นสนามไปหน่อย เพราะตอนซ้อมไปซ้อมที่สนามอื่น ได้มีโอกาสมาซ้อมสนามจริงเพียง 2 ครั้งเท่านั้น แต่ผลงานที่ออกมาก็ถือว่าโอเคแล้ว   

ลุ้น "น้องณี" ซิวทองสกีตหญิง
  
     ผู้จัดการทีมฯ กล่าวต่ออีกว่า ในวันที่ 23 พ.ย. นี้ ถือเป็นอีกวันที่นักกีฬาไทย มีลุ้นถึงเหรียญทองจาก "น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร เจ้าของอันดับ 4 โอลิมปิกเกมส์ ที่ปักกิ่งในปี 2008 จะลงแข่งในประเภทสกีตหญิง ทั้งทีมและบุคคล ถือว่าในประเภทนี้เรามีลุ้นถึงเหรียญทอง ทั้งดูจากสถิติที่ผ่านมา และจากความทุ่มเทซ้อมและมุ่งมั่นของนักกีฬา เรามุ่งหวังเป็นอย่างมากว่า จะได้มีโอกาสได้ยินเพลงชาติไทย ในวันที่ 23 พ.ย.นี้ เรียกว่าอยากให้ทุกคนตามลุ้นและตามเชียร์กันอย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วรพจน์ทุบอิหร่านนิ่ม4-2ลิ่วตัดซีเรียกำปั้นอชก.
    กำปั้นไทย ได้เหรียญแน่นอนแล้ว 1 รุ่น จาก วรพจน์ เพชรขุ้ม ที่เอาชนะคะแนนนักมวยอิหร่าน ไปอย่างสนุก 4-2 แต้ม เข้าตัดเชือกพบนักชกจากซีเรีย ส่วนสองสาว เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม เสียท่านักชกเกาหลีเหนือ พ่ายไปอย่างน่าเสียดายทั้งที่ยกแรกนำไปก่อน และ ทัศมาลี ทองจันทร์ โชว์ฟอร์มแจ๋วต้อนตือศรีลังกา ขาดลอย 8-0 โดยวันที่ 22 พ.ย. นี้ นักชกไทยจะต่อยชิงทองแดงทั้งหมด 4 คนด้วยกัน คือ อำนาจ รื่นเริง, วุฒิชัย มาสุข, ทัศมาลี ทองจันทร์ และ สุดาพร สีสอนดี
  • สิงห์เจ้าท่าเฉือนบุรีรัมย์2:1,ซิวแชมป์โตโยต้ารับ5ล้าน
    การท่าเรือไทย เอฟซี หักปากกาเซียนทั้งประเทศพลิกเอาชนะ บุรีรัมย์ พีอีเอ ไปได้อย่างสุดมันส์ 2:1 วรวุฒิ วังสวัสดิ์ ควง จีรวัฒน์ มัครมย์ ซัดคนละตุงส่งทีมซิวแชมป์อย่างยิ่งใหญ่
  • ฉลามชลฟันไม่คมเจ๊าทีมยูกันดา0-0บอลบีทีวีฯ
    "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เปิดเกมบุกสู้กับ เอ็กซ์เพรส เอฟซี ทีมจากยูกันดา แต่ได้แค่เสียว เจาะกันไม่เข้า เสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0 ศึกลูกหนัง "บีทีวี นัมเบอร์วัน คัพ 2010" ที่กรุงบินห์เยือง ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา
  • ช็อกแฟนกิเลน!!หมอสั่งกวินพัก 3 เดือน
    แฟน "กิเลนผยอง" ช็อกยอดนายทวารมือ 1 ของทีม "เจ้าตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ โดนหมอสั่งให้พักยาวถึง 3 เดือนเต็ม เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บกระดูกนิ้วนางข้างขวาหักจากการซ้อมกับทีมชาติชุด อชก. แถมยังอดช่วยทีมชาติบู๊ศึกซูซูกิ อาเซียน คัพ และนัดชิงไทยคม เอฟเอ คัพ แน่นอนแล้ว เจ้าตัวบ่นอุบเสียดายที่อดช่วยทั้งทีมชาติและสโมสรต้นสังกัด แต่ยังเชื่อ ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ จะทำหน้าที่แทนตัวเองได้ดี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »