ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เวนเกอร์รับแชมป์พรีเมียร์ลีกยังเปิดกว้าง

เวนเกอร์รับแชมป์พรีเมียร์ลีกยังเปิดกว้าง

Posted 23/11/2010 by siamsport

 

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือตาเหยี่ยว อาร์เซน่อล รับตามตรงไม่เคยพบเคยเห็นการแย่งแชมป์ลีกที่สุดคู่คี่สูสีและเปิดกว้างแบบ นี้มาก่อน เชื่อยังมีอีกหลายต่อหลายทีมนอกจาก 5 ทีมแกร่งที่มีโอกาสเบียดแย่งแชมป์ถึงปลายซีซั่นเช่นกัน

     อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล สโมสรดังแห่งลีกลูกหนังเมืองผู้ดี ยอมรับว่า เส้นทางการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้นั้น เปิดกว้างมากที่สุดเท่าที่ตนเคยสัมผัสมา หลังจากผลการแข่งขันหลายต่อหลายเกมในช่วงต้นฤดูกาลเกิดการพลิกล็อกแบบไม่มี ใครคาดฝัน และการคว้าชัย 2 เกมติดต่อกันของหลายทีม ทำให้สถานการณ์ที่ตกอยู่ในสภาวะลำบาก กลับมามีลุ้นแชมป์ได้ทันที
 
     เวลานี้ เชลซี ยึดตำแหน่งจ่าฝูง แม้แพ้ไปแล้ว 4 เกม ขณะที่ "ไอ้ปืนใหญ่" เสียท่าปราชัยไปแล้ว 5 เกมด้วยกัน และหลังจากที่โดน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ บุกมากำชัย 3-2 คาถิ่น เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมานั้น เวนเกอร์ ก็ออกมายอมรับว่าผลการแข่งขันที่คาดไม่ถึงนั้น นำไปสู่ความตื่นตาตื่นใจในการขับเคี่ยวแย่งแชมป์ลีกอย่างแน่นอน
 
     กุนซือชาวน้ำหอม กล่าวว่า "มันเป็นรถไฟเหาะ ทุกทีมที่คุณคิดว่าจะอยู่ตรงนั้น (หัวตาราง) และมีความแข็งแกร่ง ทันใดนั้น พวกเขากลับแพ้เกมที่ไม่มีใครคาดฝันมาก่อน มันเป็นความยากลำบากที่น่าเห็นอกเห็นใจผู้จัดการทีมทุกคน แต่สำหรับคนดูที่เฝ้าชมการแข่งขันลีกแล้ว มันทำให้มีความน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น ใช่แล้ว ในช่วงนี้ของซีซั่น ผมไม่เคยเห็นลีกมีความใกล้เคียงเหมือนในตอนนี้มาก่อนเลย"
 
     ดูเหมือนว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นทีมที่มีฟอร์มการเล่นสม่ำเสมอมากที่สุด จากการที่ยังไม่แพ้ใคร ทว่ากลับเสมอถึงครึ่งหนึ่งจากการลงสนาม 14 เกมที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน สเปอร์ส และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ได้รับการยกย่องให้เป็นม้ามืดแย่งแชมป์มาครอง กระนั้น อดีตนายใหญ่ อาแอส โมนาโก เชื่อว่า ยังมีทีมอื่นๆที่ได้ลุ้นนอกเหนือไปจากทีมเหล่านี้
 
     "คุณไม่อาจปฏิเสธการคิดคำนวณนี้ได้หรอก (สเปอร์ส กับ แมนฯ ซิตี้ มีลุ้นแชมป์) แน่นอนว่า มันเป็นไปได้ แต่คุณก็มีอีกหลายต่อหลายทีมเช่นกัน ทีมที่แตกต่างออกไปอย่าง ลิเวอร์พูล และ แอสตัน วิลล่า ก็ยังไม่หมดลุ้น พวกเขามีศักยภาพ สิ่งสำคัญที่สุดคือความสม่ำเสมอ และตอนนี้ยังไม่มีใครจัดการเรื่องนี้ได้ นอกเหนือไปจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่พวกเขาก็สม่ำเสมอโดยไม่ได้ชนะมากมายอะไร"
 
     สุดท้าย โค้ชมากประสบการณ์ กล่าวถึงการพัก 3 นักเตะสำคัญ ก่อนหน้าทำศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช กับ บราก้า วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายนนี้ว่า "ผมจะปล่อย กาแอล กลิชี่ เอาไว้ เพราะเขามีปัญหาที่หลังเล็กน้อย และเราจะใช้โอกาสนี้จัดการกับมัน ผมอยากให้ อังเดร อาร์ชาวิน พัก เพราะเขาลงเล่นมาแทบทุกเกมในช่วงหลัง และเล่นให้ รัสเซีย เมื่อคืนวันพุธอีกด้วย โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กลับมาอยู่ในทีม แต่ยังไม่มีสภาพความฟิตเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ที่จะต่อสู้ในเกมระดับสุดยอด ดังนั้น ผมจะใช้โอกาสนี้ให้เขาทำงานหนักต่อไป"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เชสนำทัพ!ปืนเน้นกลางบุกรังบราก้า
    "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทีมดังแห่งอังกฤษ ยังขาดผู้เล่นตัวหลักหลายคนในการบุกไปเยือน บราก้า สโมสรจากโปรตุเกส ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม คืนนี้
  • เวนเกอร์เผยดึงดาวรุ่งยุ่นหวังเจาะตลาดเอเชีย
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล เผยเหตุผลดึง เรียว มิยาอิชิ มิดฟิลด์ดาวโรจน์เลือดปลาดิบ มาร่วมทีม เพราะประทับใจพรสวรรค์ของนักเตะ รวมทั้งต้องการเจาะตลาดลูกหนังในทวีปเอเชีย แต่รับมีงานหินรออยู่ก็คือการขอ เวิร์ค เพอร์มิต ให้กับนักเตะ
  • เวนเกอร์รับทำใจไม่ได้ปืนพลิกพ่ายไก่คาถิ่น
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล รับทำใจไม่ได้ ที่เห็นลูกทีมต้องเป็นฝ่ายพลิกพ่ายคาถิ่นต่อ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-3 ในเกม พรีเมียร์ลีก ทั้งๆ ที่เป็นฝ่ายออกนำไปก่อนถึง 2-0 ในครึ่งแรก แต่ยังเชื่อ "เดอะ กันเนอร์ส" ยังคงอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้อยู่เหมือนเดิม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »