ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » วิชิตส่งสารรบท้าราชนาวีฟ้องได้เลย

วิชิตส่งสารรบท้าราชนาวีฟ้องได้เลย

Posted 24/11/2010 by siamsport

 

       ส่อเป็นมหากาพย์เรื่องยาว เมื่อ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ส่งสารท้า ราชนาวีสโมสร ให้มาฟ้องตนเอง หลังเจ้าตัวยืนยันว่า เรื่องเหล่านี้ได้ทำไปเพราะเป็นหน้าที่ของ ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก และราชนาวี ควรที่จะไปยื่นเรื่องขอสิทธิ์จากสมาคมฟุตบอลฯ มากกว่า

      จากกรณีปัญหาระหว่างทีมราชนาวี กับ บ.ระยองไทยพรีเมียร์ จำกัด จนเกิดปัญหาครั้งยิ่งใหญ่ ที่อาจจะเกิดการแบ่งแยกทีม และไม่อาจจะประสานรอยร้าวได้เหมือนเดิม อีกทั้ง ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบ.ไทยพรีเมียร์ลีก เตรียมโดนทหารเรือฟ้องต่อศาล เพื่อเรียกค่าเสียหาย

       หลังจากได้ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์สยามกีฬาว่า สิทธิ์ ในการทำทีมต้องตกเป็นของ บ.ระยองไทยพรีเมียร์ จำกัด ราชนาวีสโมสร ไม่สามารถจะนำบริษัทใหม่ เข้ามาบริหารทีมแทนได้ แถมยังบอกอีกด้วยว่า หากราชนาวีสโมสร จะส่งทีมเข้าร่วมในฐานะสโมสรสมาชิกของสมาคมฟุตบอล ก็ต้องไปเริ่มจากฟุตบอลถ้วยหรือลีกดิวิชั่น 2 และให้ บ.ระยองไทยพรีเมียร์ ทำทีมต่อไป เพื่อสู้ศึกไทยพรีเมียร์ลีก

       โดย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ได้กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า สิ่งที่ผมได้พูดไปนั้นเป็นเพราะว่า ผมทำหน้าที่เป็นประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก และ บ.ระยองไทยพรีเมียร์ลีก ได้ยื่นจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล ซึ่งเราได้เคยตกลงกันมาก่อนหน้าหน้านี้แล้ว หาก ราชนาวี ต้องการที่จะฟ้องร้อง ควรที่จะไปขอสิทธิ์และทำหนังสือฟ้องร้องไปยังสมาคมฟุตบอลฯ เนื่องจากคดีนี้ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ไม่สามารถที่จะเป็นผู้ตัดสิน ได้เหมือนสมาคมฟุตบอลฯ ที่มีอำนาจในการควบคุมกับเรื่องนี้
    

เสี่ยหนึ่งอยากเห็นทั้ง 2 ฝ่ายหาจุดลงตัว

       ส่วน "เสี่ยหนึ่ง" ประสบโชค ชลวีระวงศ์ หนึ่งในคณะกรรมการ บ.ระยองไทยพรีเมียร์ จำกัด ได้กล่าวถึง ปัญหาความขัดแย้ง ที่ดูท่าจะเป็นการยากในการประสานรอยร้าวครั้งนี้ว่า "ในส่วนตัวของผมแล้ว ต้องการอยากจะเห็นทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นฝั่งของราชนาวี หรือ บ.ระยองไทยพรีเมียร์ ให้หันหน้าเข้ามาคุย เจรจาต่อรองถึงความต้องการกันมากกว่า เนื่องจากผลเสียทุกอย่างจะตกมาอยู่ที่แฟนบอลของ จ.ระยอง ที่พวกเขาไม่รู้เรื่องกับปัญหาครั้งนี้"

       พร้อมกันนี้ เสี่ยหนึ่ง เปิดใจถึงการฟ้องร้องของทางราชนาวีครั้งนี้ว่า "ผมว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่มีประโยชน์ และมีแต่ผลเสียที่จะเกิดขึ้นมา เนื่องจากทุกอย่างมันเป็นเรื่องของผลประโยชน์ล้วนๆ อีกทั้งแฟนบอลใน จ.ระยอง อยากที่จะเห็นสโมสรแห่งนี้ใช้โค้ชคนเดิม นักเตะชุดเดิมที่พวกเขารัก กลับมาเล่นให้กับทีมมากกว่า"    

แย้มได้พิพัฒน์,อยากยืมตัวราชนาวี

      ไม่เพียงเท่านั้น เสี่ยหนึ่ง ยังได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับพ่อค้าแข้งหน้าใหม่ของทีมว่า "หากเรื่องความขัดแย้งนี้ไม่สามารถที่จะเคลียร์กันได้ลงตัว ทางระยอง ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เนื่องจากตอนนี้พวกเราได้ทำการติดต่อกับนักเตะใหม่ไว้บ้างแล้ว โดยเป็นผู้เล่นที่มาจากทีมการท่าเรือฯ หรือไม่ว่าจะเป็นนักเตะที่ติดทีมชาติไทยถึง 3 คน ยังรวมไปถึง พิพัฒน์ ต้นกันยา ที่เราได้เซ็นมาจากทีม บุรีรัมย์ พีอีเอ เรียบร้อยแล้ว"

       อีกทั้ง เสี่ยหนึ่ง ได้พูดถึงแนวความคิดที่จะดึงตัวผู้เล่นของราชนาวี มาเสริมทีมว่า "นักเตะของราชนาวี อย่าง สมเจตร สัตบุษ, วุฒิชัย อะสุชีวะ, รัฐพร แซ่ตั๋น หรือ ชลธวัฒน์ ศรีสุข ต่างเป็นผู้เล่นที่แฟนบอลใน จ.ระยอง ล้วนแล้ว แต่ชื่นชอบด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งเราเองก็มีความคิด ที่จะดึงนักเตะเหล่านี้จาก ราชนาวี มาด้วยรูปแบบของการยืมตัว โดยอาจจะรอเรื่องทุกอย่างที่เกิดขึ้นนี้ ได้ขอสรุปพร้อมทั้งยุติลงเสียก่อน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »