ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ร็อบสันกร้าวขอแก้ตัวพาไทยคว้าแชมป์ซูซูกิคัพ

ร็อบสันกร้าวขอแก้ตัวพาไทยคว้าแชมป์ซูซูกิคัพ

Posted 24/11/2010 by siamsport

 

 

      ไบรอัน ร็อบสัน กร้าวขอพาทีมชาติไทย คว้าแชมป์ซูซูกิ คัพ เป็นการแก้ตัวให้ได้ ยอมรับทีมไม่มีเวลาซ้อม แต่มั่นใจว่านักเตะเล่นด้วยกันมานาน แถมกองหน้าจะคมขึ้น เพราะมีทั้ง ศรายุทธ ชัยคำดี, ธีรเทพ วิโนทัย มาเสริมความคม ลั่นจะเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสายให้ได้ ด้านทีมปรีโอลิมปิกได้ 9 แข้งจากชุดเอเชียนเกมส์มาเป็นกำลังหลัก 5 ธ.ค. เดินเครื่องประกาศเรียก 22 แข้ง เพื่อรับมือปาเลสไตน์ ในเกมแรกของรอบคัดเลือกวันที่ 23 ก.พ. ปีหน้า

     การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "ซูซูกิ คัพ 2010" ที่จะระเบิดแข้ง ในระหว่างวันที่ 1-29 ธ.ค. นี้ โดยทีมชาติไทย อยู่ในสาย เอ ร่วมกับ อินโดนีเซีย, มาเลเซีย และ ลาว จะเปิดสนามนัดแรกพบกับ ลาว ในวันที่ 1 ธ.ค.
 
     โดยทีมชาติไทย ยังไม่ได้ประกาศรายชื่อ 22 คนออกมา เนื่องจากจะต้องรอเกมนัดชิงชนะเลิศมูลนิธิไทยคมเอฟเอ คัพ วันที่ 28 พ.ย. นี้ก่อน ทำให้ทีมไทย แทบจะไม่มีเวลาซ้อมร่วมกันเลย
 
     เรื่องนี้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนชือทีมชาติไทย กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรมาก เพราะนักเตะส่วนใหญ่เล่นด้วยกันมาตลอดอยู่แล้ว ยังมั่นใจในศักยภาพของทีม ว่าจะสามารถฟันฝ่าผ่านรอบแรกไปได้อย่างแน่นอน
 
     ส่วนเกี่ยวกับปัญหาของทีมชาติไทย ที่มักจะจบสกอร์ไม่ได้ ร็อบสัน กล่าวว่าตนพยายามแก้ไขอยู่ ซึ่งในชุดนี้ เราจะมีทั้ง ศรายุทธ ชัยคำดี และ ธีรเทพ วิโนทัย มาช่วยเติมเต็มให้เกมดุดันขึ้น น่าจะแก้ปัญหาไปได้
 
     "ยังเชื่อว่าเราจะผ่านรอบแรกไปได้แน่ และจะพยายามเข้าเป็นที่ 1 ของสายให้ได้ด้วย ส่วนรอบรองชนะเลิศไม่ว่าเจอใครยังมั่นใจในศักยภาพว่า ไทยจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และเราจะมุ่งมั่นคว้าแชมป์มาครองให้ได้" กุนซือชาวอังกฤษ กล่าว
 
     ด้าน "บิ๊กเปี๊ยก" นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่า โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลในปีนี้ชุกมาก จนขยับอะไรไม่ได้เลย เห็นใจทีมชาติ ที่ไม่มีเวลาซ้อมกันมากนัก ในเรื่องนี้ปีหน้าจะต้องมาหาทางแก้ไขด้วยการจัดโปรแกรมให้ลงตัวมากขึ้น
 
     กระนั้นในระดับทีมชาติชุดใหญ่ของเราเล่นด้วยกันมานานอยู่แล้ว อาจจะมีอาการล้าบ้างที่ต้องเล่นถี่ๆ แต่ยังมั่นใจในประสบการณ์ และความสามารถว่าทีมชาติไทย จะผ่านรอบแรกได้อย่างแน่นอน และยังไงจะต้องเข้าชิงชนะเลิศให้ได้ก่อน ส่วนจะแชมป์หรือไม่ต้องไปวัดกันเมื่อถึงเวลานั้น
    

ได้ 9 แข้ง อชก.ลุยปรี อลป.

 
     สำหรับทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ที่จะต้องมีการเตะรอบคัดเลือกในปีหน้านี้ ตลอดทั้งปี ซึ่งทีมชาติไทย จะประเดิมนัดแรกวันที่ 23 ก.พ. 54 ด้วยการต้อนรับทีมชาติปาเลสไตน์
 
     ในส่วนของการเตรียมทีมทาง นายเกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผจก.ทีมคนดัง ออกมาเผยว่า เรามีประสบการณ์ในการทำงานกันมาเยอะ และรู้ข้อผิดพลาดดี ฉะนั้นจะต้องแก้จุดบกพร่องต่างๆ ให้ได้ ความหวังในการเข้าเล่นโอลิมปิก รอบสุดท้าย เรายังหวังที่จะไปให้ได้ และต้องช่วยกันทำงานอย่างหนักมาก เพื่อให้ทีมประสบความสำเร็จ
 
     "ตอนนี้ที่เซตกับทีมงานสตาฟฟ์แล้ว วันที่ 5 ธ.ค. เราจะประกาศรายชื่อออกมาเป็นชุดหลักก่อน 22 คน เพื่อสำหรับการเล่นนัดแรกในบ้าน และหลังจากนั้นเราจะเรียกตัวที่เราได้ไปดูฟอร์มมา มีประมาณ 40-50 คนเข้ามาคัด ใครฝีเท้าดีก็จะเก็บเอาไว้ประมาณ 5-10 คน เพื่อคอยเสริมชุดหลักในนัดต่อๆ ไป แต่ถ้าใครฝีเท้าเจ๋งจริง จะขึ้นมาแทนชุดหลักได้เช่นกัน"
 
     สำหรับแข้งชุดหลัก ที่จะมีการเรียกมา 22 คนนั่นทาง นายเกษม จริยวัฒน์วงศ์ เผยว่า จะเป็นแข้งจากชุดเอเชียนเกมส์ที่ผ่านมาถึง 9 คนเลยทีเดียว เพราะถือว่าทุกคนมีประสบการณ์แล้ว และผ่านเกมใหญ่ๆ มาแล้ว จะยึดเป็นตัวหลักของทีมในช่วงแรกก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วิชิตส่งสารรบท้าราชนาวีฟ้องได้เลย
    ส่อเป็นมหากาพย์เรื่องยาว เมื่อ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ส่งสารท้า ราชนาวีสโมสร ให้มาฟ้องตนเอง หลังเจ้าตัวยืนยันว่า เรื่องเหล่านี้ได้ทำไปเพราะเป็นหน้าที่ของ ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก และราชนาวี ควรที่จะไปยื่นเรื่องขอสิทธิ์จากสมาคมฟุตบอลฯ มากกว่า
  • วิลกินสันตั้งเป้าพาอินทรีเพื่อนตำรวจบินฉลุย
    จอห์น วิลกินสัน กองกลางตัวใหม่ของ "สุภาพบุรุษโล่ห์เงิน" อินทรีเพื่อนตำรวจ ดีกรีทีมชาติสิงคโปร์ มั่นใจสามารถช่วยต้นสังกัดใหม่ ให้ประสบความสำเร็จในฤดูกาลหน้า เหมือนที่เคยพา สิงคโปร์ อาร์มฟอร์ซ คว้าแชมป์เอสลีกมาแล้ว 3 สมัย
  • จบคดี!!เกริกฤทธิ์ยังอยู่ศรีราชาต่อ
    เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ปีกซ้ายร่างเล็กของ ศรีราชา เอฟซี กลบกระแสข่าวย้ายตัวไปทีมอื่น ด้วยการยืนยีน ที่จะเล่นให้ "เดอะ บลูมาร์ลิน" ต่อไป
  • เทโรฯเตรียมสอยจักรกริชจากการท่าเรือฯ
    "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน เตรียมเปิดตัว จักรกริช บุญคำ นักเตะจากการท่าเรือไทย ที่มาร่วมทีมในฤดูกาลหน้า ซึ่งขณะนี้กำลังการตกลงเรื่องสัญญากันอยู่ แต่มั่นใจว่า เจ้าตัวย้ายมาแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »