ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เป้าบินสกีตสาวไทยหยิบเพิ่ม 2 ทองเแดงบุคคล-ทีมหญิง

เป้าบินสกีตสาวไทยหยิบเพิ่ม 2 ทองเแดงบุคคล-ทีมหญิง

Posted 24/11/2010 by siamsport

 

 

      "น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร เป้าบินสาวมือ 1 ไทย นำทีมสกีตหญิง "น้องหวาน" นัชญา สุทธิ์อาภรณ์ และ "น้องวอร์ม" อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข หยิบทองแดง มาให้ทัพกีฬาไทยสำเร็จ ก่อนที่ "น้องณี" จะโชว์เดียวเก็บอีก 1 ทองแดง จากประเภทบุคคล โดยทำคะแนนรวมได้ 88 แต้ม แพ้เหรียญเงินเกาหลีใต้ เพียงแต้มเดียวเท่านี้

     การแข่งขันกีฬา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 "กว่างโจวเกมส์" ที่ประเทศจีน เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา
   

"น้องณี" นำสกีตทีมหญิงซิว 1 ทองแดง

 
     ยิงเป้าบิน ชิง 2 ทอง ที่กว่างโจว ชอตกัน เซนเตอร์ ช่วงเช้ารอบชิงเหรียญทอง ประเภทสกีตทีมหญิง นักกีฬาไทยประกอบด้วย "น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร เป้าบินสาวดีกรีอันดับ 4 โอลิมปิก ปี 2008 ที่จีน, "น้องหวาน" นัชญา สุทธิ์อาภรณ์ และ "น้องวอร์ม" อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข ระบบแข่ง 3 รอบ เอาคะแนนมารวม ทีมใดมีคะแนนรวมมากที่สุดคว้าเหรียญทอง
 
     เริ่มชุดแรกสาวไทย ทำคะแนนรวมได้ 64 คะแนน โดย สุธิยา ยิงได้ 21 แต้ม, นัชญา 21 แต้ม, อิศราภา ได้ 22 แต้ม ส่วนชุดที่ 2 สาวเป้าบินไทยยิงเถิดเทิงทำคะแนนรวมได้ 68 คะแนน สุธิยา เริ่มคลำเป้าเจอทำคะแนนได้ถึง 23 แต้ม, นัชญา ทำได้ 23 แต้มเช่นกัน
 
     ขณะที่ อิศราภา ได้ 22 แต้ม หลังจากยิงผ่านไป 2 ชุด นักกีฬาไทยทำคะแนนรวมได้ 132 คะแนน เข้ามาเป็นอันดับ 2 ในรอบนี้ ส่วนอันดับ 1 จีน มี 136 คะแนน ส่วนเกาหลีใต้ ตามมาเป็นอันดับ 3 มี 131 คะแนน ทำให้ความหวังในการคว้าเหรียญของทีมสกีตไทยมีมากขึ้น
 
     จากนั้นมายิงในชุดที่ 3 ทั้งกองเชียร์และนักกีฬา เริ่มลุ้นกันอย่างมาก ทั้งผลงานของทีมตัวเองและลุ้นผลงานของคู่แข่ง โดยเฉพาะจีน และเกาหลีใต้ ที่มีคะแนนตามมาจี้ติดกับทีมไทย ผลปรากฏว่า "น้องณี" ไม่ทำให้ผิดหวังยิงได้ 23 แต้ม, นัชญา ยิงได้ 22 แต้ม ส่วน อิศราภา ทำได้เพียง 19 แต้ม รวมคะแนนในชุดนี้ทั้ง 3 คน 63 คะแนน ถือว่าเป็นคะแนนรวมน้อยที่สุดทั้ง 3 ชุด รวมผลคะแนน 3 ชุดทีมสกีตไทย มีคะแนนรวม 196 คะแนน
 
     หลังจากที่นักกีฬาไทยแข่งขันเสร็จ มาลุ้นคะแนนของทีมเกาหลีใต้ ที่มีคะแนนบี้ติดกับทีมไทย เพื่อลุ้นเหรียญเงิน ส่วนเหรียญทอง เป็นของทีมจีน แน่นอน ทำคะแนนนำโด่ง มาที่ 201 คะแนน นักกีฬาไทยต่างลุ้นให้ทีมเกาหลีใต้ ยิงพลาดกว่าคะแนนจะขึ้นทำคนทุกขึ้นที่ยืนอยู่หน้าป้ายคะแนน ลุ้นกันอย่างระทึก
 
     ปรากฏว่าทีมเกาหลีใต้ ยิง 3 คน ทำคะแนนในชุดสุดท้ายได้ 65 คะแนน มีคะแนนรวม 196 คะแนนเท่ากับนักกีฬาไทย แต่ผลการยิงในชุดท้าย ทีมเกาหลีใต้เบียดทีมไทยไป 1 คะแนน ทีมไทยทำคะแนนรวมได้ 64 คะแนน ทำให้ทีมสกีตไทยพลาดคว้าเหรียญเงินไปอย่างน่าเสียดาย สรุปผล ประเภททีมหญิง ทอง จีน มี 201 คะแนน, เงิน เกาหลีใต้ 196 คะแนน ทองแดงไทย มี 196 คะแนน

    

โค้ชหลีตื่นเต้นเสียดายไทยน่าถึงเงิน

 
     ด้าน คิม ชาง เนียน โค้ชชาวเกาหลีของทีมเป้าบินไทย เผยว่าตนลุ้นมากเกมการแข่งขันในวันนี้ รับพลาดยิงในชุดสุดท้าย ไม่เช่นนั้นซิวเหรียญเงินไปครองแล้ว ต้องยอมรับว่านักกีฬาไทยตื่นสนาม และกดดันเล็กน้อย
 
     ส่วน "น้องวอร์ม-อิศราภา" ที่ยิงในชุดที่ 3 มีอาการปวดท้องนิดหน่อย ส่วน "น้องณี-สุธิยา" ร่างกายไม่สมบูรณ์เต็มร้อย มีอาการปวดหลังและปวดไหล่ ทำให้ผลงานพลาดไป แต่ต้องชมนักกีฬาไทยทุกคน ต้องบอกว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม ที่ผ่านมาทุกคนฝึกซ้อมกันอย่างหนัก เหรียญทองแดง ในวันนี้ต้องยกให้นักกีฬาทุกคน

    

โว อชก. ที่ อินชอน ไทยมีเหรียญทอง

 
     นอกจากนี้ โค้ชชาวเกาหลี เผยต่อว่า นักกีฬาเป้าบินไทยชุดนี้อายุยังน้อย เชื่อว่าฝีมือยังพัฒนาได้อีกไกล มั่นใจเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 17 ที่อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ทีมสกีตไทย ถ้ายังคงรักษามาตรฐานการเล่นได้แบบนี้ อนาคตมีลุ้นถึงเหรียญทองอย่างแน่นอน โดยจะช่วยผลักดันนักกีฬาชุดนี้อย่างเต็มที่ หลังจากนี้ ทั้งทีมสตาฟฟ์โค้ชและสมาคมฯ เองคงต้องร่วมมือกันทำงานอย่างเต็มที่ และควรส่งเสริมให้นักกีฬามีทัวร์นาเมนต์ที่แข่งขันให้มากขึ้น

    

"น้องวอร์ม" เซ็งปวดท้องประจำเดือน

 
     "น้องวอร์ม" อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข เผยหลังแข่งว่า สำหรับผลงานในภาพรวมต้องว่าพอใจมาก การยิงในระดับนี้ ก็ทำได้ตามมาตรฐานของตัวเอง สำหรับเหรียญทองแดงที่ทำได้ก็พอใจมากเพราะเป็นเอเชียนเกมส์ครั้งแรก ก่อนแข่งไม่ได้ตั้งหวังถึงเหรียญ อยากทำผลงานให้ดีที่สุด แต่พอทำผลงานได้ขนาดนี้พอใจมาก
 
     และรู้สึกเสียดายที่ตัวเองทำคะแนนได้น้อยในชุดสุดท้าย ต้องบอกว่ามีอาการปวดท้องประจำเดือน ทำให้สมาธิเสียไปบ้าง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้กินยาเลื่อนประจำเดือนไปแล้ว แต่ยังมา ไม่เช่นนั้นน่าจะพาทีมคว้าเหรียญเงินมาแล้ว

    

เผยอยากได้บีบีเป็นรางวัลให้ตัวเอง

 
     ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าเงินรางวัลจะเอาไปทำอะไร "น้องวอร์ม" กล่าวยิ้มๆ ว่า อยากได้บีบี ก่อนแข่งโดนคุณพ่อยึดบีบีไป เนื่องจากกลัวว่าจะไม่มีสมาธิกับการฝึกซ้อม ทำให้ตนอยากได้มาก จะได้คุยกับเพื่อนๆ และผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้าของการฝึกซ้อมและแข่งขันที่สุดกดดัน
 
     น้องวอร์มกล่าวอีกว่า คืนก่อนแข่งหลับตลอดคืน ไม่กดดันแต่อย่างใด แถมคุณพ่อกับคุณแม่โทร. มาอวยพร ให้นอนเยอะๆ กินเยอะๆ ไม่ต้องเครียดแล้วผลงานจะดีเอง

    

"นัชญา" วอนผู้ใหญ่หนุนเชื่อเป้าบินมีลุ้น

 
     ส่วนของ "น้องหวาน" นัชญา สุทธิ์อาภรณ์ กล่าวอย่างตื่นเต้นว่า พอใจมากกับเหรียญทองแดง ถือเป็นการประเดิมเอเชียนเกมส์ครั้งแรกของตัวเองได้ดีเยี่ยม เสียดายเล็กน้อยเราพลาดนิดเดียว ไม่งั้นได้เหรียญเงินแล้ว สำหรับสถิติของตัวเองที่ทำได้เหมือนตอนซ้อม ส่วนสนามแข่งต้องถือว่าเรามาซ้อมก่อนแข่งไม่กี่วัน ขณะที่ทีมเกาหลีใต้ได้เปรียบกว่าเรา เพราะทราบมาว่ามา เก็บตัวที่จีนก่อนพิธีเปิดด้วยซ้ำ
 
     สำหรับอนาคตตั้งเป้าจะไปควอลิฟายในระดับโอลิมปิกในปี 2012 ที่ลอนดอน ส่วนในเอเชียนเกมส์ครั้งหน้า ถ้ามีโอกาสลงเล่นอย่างแน่นอน และอยากให้ผู้ใหญ่ทุกฝ่าย ให้การส่งเสริมและสนับสนุนทีมเป้าบินไทย เชื่อเป็นกีฬาที่มีอนาคตอย่างแน่นอน

    

น้องณี, นัชญา ลุ้นต่อประเภทบุคคล

 
     หลังจากที่ "น้องณี" พาทีมสกีตคว้าเหรียญทองแดงมาแล้ว ยอดนักเป้าบินไทย มีลุ้นต่อในปรเภทสกีตบุคคล โดยในช่วงเช้าแข่งขันในรอบคัดเลือก เพื่อเอานักกีฬา ที่มีคะแนนดีที่สุด 6 คนเข้ามาแข่งขันในรอบไฟนัล เพื่อชิงเหรียญทองในช่วงบ่าย
 
     ปรากฏว่ามี 2 นักกีฬาไทยผ่านเข้ามาในรอบนี้ โดย "น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ยิงเข้ามาเป็นอันดับ 3 มี 67 คะแนน ขณะที่ "น้องหวาน" นัชญา สุทธิ์อาภรณ์ ยิงเข้ามาเป็นอันดับ 4 มี 66 คะแนน ได้เข้าลุ้นรอบชิงเหรียญทองทั้งคู่ ซึ่งเป็นการดวลยิงกันคนละชุดหาผู้ชนะในรอบนี้ โดยจะนำคะแนนในรอบนี้ไปรวมกับในช่วงเช้า
 
     ปรากฏว่า "น้องณี" ทำเพิ่มได้อีก 21 แต้ม มีคะแนนรวม 88 คะแนน มาเป็นอันดับ 3 คว้าเหรียญทองแดงไปครอง ขณะที่ กิม มินจิ ทำได้ในรอบนี้ 20 แต้ม รวมทั้ง 4 ชุด 89 คะแนน เฉือน "น้องณี" เพียงแต้มเดียวเท่านั้น ขณะที่เหรียญทองเป็นของ เหว่ย หนิง สาวเจ้าภาพจีน ดีกรีมือหนึ่งของเอเชีย ที่ช่วงหลัง "น้องณี" ทำผลงานขับเคี่ยวมาโดยตลอด ส่วน "น้องหวาน" นัชญา สุทธิ์อาภรณ์ เข้ามาเป็นที่ 5 ทำเพิ่มอีก 17 แต้มมีคะแนนรวม 83 คะแนน

    

"น้องณี" รับเจ็บกระทบทำพลาดเป้า

 
     "น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร เผยหลังแข่งว่า ตนเหนื่อยมาก สถิติที่ออกมาในวันนี้ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานที่ตัวเองเคยทำได้ อย่างเมื่อวานก่อนแข่งลงซ้อม รู้สึกได้เลยว่าตัวเองซ้อมไม่ดี แถมยังมีอาการบาดเจ็บที่ไหล่ซ้ายและหลัง เรียกว่ากรอบไปทั้งตัวในตอนนี้
 
     เพราะตั้งแต่ต้นปีมาจนถึงตอนนี้ตนยังไม่ได้พักเลย ตระเวนแข่งมาทั้งปี และร่างกายมาแย่ ตอนแข่งเอเชียนเกมส์พอดี สำหรับผลงานในระดับเอเชียนเกมส์ ต้องถือเป็น 2 เหรียญแรก ที่ตัวเองได้รับในทัวร์นาเมนต์นี้ หลังจากที่ลงแข่งมา 2 ครั้ง

    

กดดันก่อนแข่งถูกคาดหวังคว้าทอง

 
     ยอดนักเป้าบินสกีตมือ 1 ของไทย ยอมรับว่าก่อนแข่งตนได้รับการคาดหวังจากทุกฝ่ายว่าจะคว้าเหรียญทองมาครองได้ จากที่ตนทำผลงานดีในรอบปีที่ผ่านมา รวมไปถึงดีกรีอันดับ 4 โอลิมปิก ปี 2008 ที่จีนเป็นเครื่องการันตีอยู่ ทำให้วิตกกังวล และสำหรับกีฬาเอเชียนเกมส์ ร่วมลงเล่นเป็นครั้งที่สอง และยังไม่เคยได้เหรียญในทัวร์นาเมนต์นี้มาก่อนด้วย ผิดกับโอลิมปิกเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ไปแข่งแบบไม่ได้รับความกดดัน ทำให้ผลงานออกมาดี อย่างไรก็ตามได้พยายามทำอย่างเต็มที่แล้ว

    

กลับไทยพักยาวพบหมอรักษาเจ็บ

 
     นอกจากนี้ "น้องณี" กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ตนจะเดินทางกลับไทยในวันที่ 26 พ.ย.นี้ และคงจะพักยาว รวมถึงคงต้องไปพบแพทย์เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ เพื่อเตรียมตัวคัดควอลิฟายไปโอลิมปิก ปี 2012 ที่ลอนดอน โดยจะใช้ทัวร์นาเมนต์เวิลด์ คัพ ที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ในเดือน มี.ค. ปีหน้า
 
     ในส่วนของ โค้ชแจน เฮนริก ไฮน์ริช ชาวเยอรมนี ได้ปรับการซ้อมและการเล่นของตัวเองใหม่ทั้งหมด เพื่อปรับแท็กติกเตรียมพร้อม สำหรับการทำผลงานให้เทียบเท่ากับนักกีฬามือระดับโลก โดยมีเป้าหมายเพื่อทำอันดับให้ดี และเอาโควตาโอลิมปิกให้ได้อีกครั้ง
 
     สำหรับ "น้องหวาน" นัชญา สุทธิ์อาภรณ์ และ "น้องวอร์ม" อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข ถือว่าผลงาน 1 ทองแดง กับเอเชียนเกมส์ครั้งแรก ถือว่าทำผลงานได้ดีมาก ในอนาคตทั้งสองคน จะเป็นกำลังหลักที่สำคัญของชาติได้อย่างแน่นอน

    

ผจก.พอใจ 4 ทองแดงได้ดาวรุ่งแจ้งเกิด

 
     ด้าน นางนภาพร บุณโยภาส ผู้จัดการทีมยิงเป้าบินทีมชาติไทย กล่าวว่า ตอนนี้เป้าบินทำผลงาน 4 เหรียญทองแดง ถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจถึงแม้เอเชียนเกมส์ครั้งที่ 15 ที่โดฮา กาตาร์ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ทัพนักกีฬายิงเป้าบินของไทยได้ 1 เหรียญเงินจาก "น้องเจน" เจนจิรา ศรีสงคราม ในประเภทดับเบิลแทร็ปบุคคลหญิง และ 1 เหรียญทองแดง ประเภทดับเบิลแทร็ป ทีมหญิง ถือว่าไม่เสียหาย มาแข่งครั้งนี้มีปัจจัยหลายอย่าง
 
     และที่สำคัญประเภทสกีตถือว่าประสบความสำเร็จมาก เพราะไม่เคยได้เหรียญมาก่อน และ นัชญา กับ อิศราภา ถือเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามอง ตอนแรกทางสมาคมฯ ตั้งใจจะส่งทั้งคู่มาหาประสบการณ์ แต่ผลงานที่ออกมาดีเกินคาด หลังจากนี้เราคงต้องหาทัวร์นาเมนต์ให้เด็กแข่งมากขึ้น เพื่อจะได้มีประสบการณ์มากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ร็อบสันกร้าวขอแก้ตัวพาไทยคว้าแชมป์ซูซูกิคัพ
    ไบรอัน ร็อบสัน กร้าวขอพาทีมชาติไทย คว้าแชมป์ซูซูกิ คัพ เป็นการแก้ตัวให้ได้ ยอมรับทีมไม่มีเวลาซ้อม แต่มั่นใจว่านักเตะเล่นด้วยกันมานาน แถมกองหน้าจะคมขึ้น เพราะมีทั้ง ศรายุทธ ชัยคำดี, ธีรเทพ วิโนทัย มาเสริมความคม ลั่นจะเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสายให้ได้ ด้านทีมปรีโอลิมปิกได้ 9 แข้งจากชุดเอเชียนเกมส์มาเป็นกำลังหลัก 5 ธ.ค. เดินเครื่องประกาศเรียก 22 แข้ง เพื่อรับมือปาเลสไตน์ ในเกมแรกของรอบคัดเลือกวันที่ 23 ก.พ. ปีหน้า
  • วิชิตส่งสารรบท้าราชนาวีฟ้องได้เลย
    ส่อเป็นมหากาพย์เรื่องยาว เมื่อ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ส่งสารท้า ราชนาวีสโมสร ให้มาฟ้องตนเอง หลังเจ้าตัวยืนยันว่า เรื่องเหล่านี้ได้ทำไปเพราะเป็นหน้าที่ของ ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก และราชนาวี ควรที่จะไปยื่นเรื่องขอสิทธิ์จากสมาคมฟุตบอลฯ มากกว่า
  • วิลกินสันตั้งเป้าพาอินทรีเพื่อนตำรวจบินฉลุย
    จอห์น วิลกินสัน กองกลางตัวใหม่ของ "สุภาพบุรุษโล่ห์เงิน" อินทรีเพื่อนตำรวจ ดีกรีทีมชาติสิงคโปร์ มั่นใจสามารถช่วยต้นสังกัดใหม่ ให้ประสบความสำเร็จในฤดูกาลหน้า เหมือนที่เคยพา สิงคโปร์ อาร์มฟอร์ซ คว้าแชมป์เอสลีกมาแล้ว 3 สมัย
  • จบคดี!!เกริกฤทธิ์ยังอยู่ศรีราชาต่อ
    เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ปีกซ้ายร่างเล็กของ ศรีราชา เอฟซี กลบกระแสข่าวย้ายตัวไปทีมอื่น ด้วยการยืนยีน ที่จะเล่นให้ "เดอะ บลูมาร์ลิน" ต่อไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »