ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 4หมัดไทยชูกำปั้นสู้ตายตัดเชือกกว่างโจวเกมส์ 24 พ.ย.นี้

4หมัดไทยชูกำปั้นสู้ตายตัดเชือกกว่างโจวเกมส์ 24 พ.ย.นี้

Posted 24/11/2010 by siamsport

 

 

      4 หมัดไทย ชูกำปั้นสู้ตาย! พร้อมสุดเปรี๊ยะฝ่าด่านรอบตัดเชือกเข้าไปชิงเหรียญทองให้ได้ อำนาจ รื่นเริง ท้ารบ ซู ชิม หมิง อย่าเอาแต่หนี วรพจน์ เพชรขุ้ม สัญญาจะชกให้รอบคอบที่สุด วุฒิชัย มาสุข เป็นรองก็ไม่กลัว ชมหัวใจโคตรนิ่ง และ ทัศมาลี ทองจันทร์ ได้ทองแดงแล้วไม่กดดัน ที่เหลือคือกำไร "โค้ชแซม" ขอให้ชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจด้วย นักชกไทยทุกคนจะต่อยเพื่อชาติ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย พร้อมย้ำนักมวยอย่าไปคิดเรื่องกรรมการ ขอให้ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด

     ผู้สื่อข่าวมวยสยาม-สยามกีฬา นิพนธ์ ขาวอุบล และ ชาคร ห่อวโนทยาน รายงานข่าวความเคลื่อนไหว การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 กว่างโจวเกมส์ ณ ประเทศจีน ซึ่งเดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศแล้วในวันที่ 24 พ.ย. โดยมีนักมวยจาก 14 ประเทศ 52 คน ร่วมชิงชัยในรอบตัดเชือก ใครชนะก็ได้เข้าไปชิงเหรียญทองในวันที่ 25-26 พฤศจิกายนต่อไป ส่วนคนแพ้ก็ได้เหรียญทองแดงปลอบใจ
    

กำชับ "อำนาจ" ควบคุมอารมณ์ให้ได้

 
     อำนาจ รื่นเริง นักชกในรุ่น 49 กก. จะเจอศึกหนักที่สุด เมื่อตัดเชือกกับ ซู ชิม หมิง ยอดมวยเอกของเจ้าภาพ คู่นี้เคยซัดกันมาแล้วสองครั้ง หนแรกอำนาจชนะที่เมืองไทย ก่อนเจ้าหมิงจะแก้แค้นคืนได้ที่มองโกเลีย
 
     "โค้ชแซม" มองว่า โอกาสที่อำนาจจะชนะก็มีเหมือนกัน แต่ต้องต่อยอย่างละเอียดที่สุด โดยเฉพาะการป้องกันตัวต้องเหนียวแน่นไม่เปิดช่องเป็นอันขาด อำนาจ มีจุดที่ต้องแก้ไขก็คือเรื่องสมาธิ การควบคุมอารมณ์ต้องนิ่ง และหนักแน่นกว่านี้ อย่าไปวอกแวกเรื่องอื่น นอกจากเกมการชกบนสังเวียนเท่านั้น

    

"เพชร" ท้า "ซู ชิม หมิง" ซดกันสักตั้ง

 
     "เจ้าเพชร" อำนาจ ยอมรับว่า ชกกับ ซู ชิม หมิง ตนคงจะชกเกมรับ รอต่อยจังหวะสองไม่ได้ ต้องเปิดเกมรุกก่อน เพราะมวยเจ้าภาพแต้มขึ้นง่าย ถ้ามัวแต่ตั้งรับก็เท่ากับเป็นรองครบวงจร ซึ่งอำนาจก็บอกผ่านนักข่าวว่า ถ้าให้ดีอยากให้เจ้าหมิง มาปักหลักแลกหมัดกับตนดูหน่อยเป็นไร พิสูจน์กันไปเลยว่าใครแน่กว่ากัน มาชกในบ้านของเจ้าหมิง ถ้าตนชนะก็คงไม่มีข้อโต้แย้งอะไรแล้วว่าใครคือผู้ชนะตัวจริง และขอให้กรรมการตัดสินด้วยความเป็นธรรมด้วย

    

"วรพจน์" ไม่ยอมให้พลาดซ้ำสอง

 
     ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก เอเธนส์เกมส์ วรพจน์ เพชรขุ้ม จะเจอกับ เวสซัม ซาลามาน่า จากประเทศซีเรีย ในรุ่น 56 กก. ซึ่งจากรอบที่ผ่านมา วรพจน์ เอาชนะนักชกอิหร่านเข้ามาได้ แต่ท้ายเกมทำเป็นเล่นเลยเจอตัดคะแนนสองแต้ม
 
     จากเรื่องนี้ วรพจน์ ก็ยอมรับว่าตัวเองทำเป็นเล่นไปหน่อย แต่รอบตัดเชือกจะไม่ประมาทอย่างแน่นอน ถ้ามีโอกาสต้องเอาชนะให้ขาด ต่อยให้ได้แต้มมากที่สุด เพราะไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าชกสูสีแต้มเบียดกันอยู่แล้วถูกตัดคะแนนอาจพ่ายได้ เรื่องนี้ตนทราบดีและจะไม่ยอมพลาดอีกแน่

    

เผยซีเรียเคยแพ้ "ฉัตรชัย" ที่อิตาลี

 
     สำหรับนักชกซีเรีย คู่ต่อกรของวรพจน์นั้น พลิกประวัติปรากฏว่าเคยพ่ายคะแนน ฉัตรชัย บุตรดี ในรอบ 16 คนสุดท้าย ศึกไอบา เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี มาแล้ว โดยตอนนั้นต่อยในรุ่น 54 กก. เป็นมวยหมัดหนักเอาเรื่อง ต่อยไฟเตอร์ สภาพร่างกายแข็งแกร่งมาก เดินบดเดินเบียดได้สามยกไม่มีหมด วรพจน์จะทำเป็นเล่นไม่ได้เด็ดขาด และมีข้อน่าสังเกตว่าในรอบที่แล้ว นักชกอิหร่านที่วรพจน์ชนะมา ก็เคยแพ้ฉัตรชัยที่ประเทศรัสเซียมาเช่นกัน

    

ชม "วุฒิชัย" โคตรนิ่งพลิกเกมสุดยอด

 
     สำหรับดาวโรจน์แชมป์เอเชีย วุฒิชัย มาสุข ที่พลิกเกมเอาชนะมวยเกาหลีใต้กับอินโดนีเซียได้อย่างสะใจชาวไทย และจะเจอกับนักชกอินเดีย วิโรทรู ซานโทรส ในรุ่น 64 กก.นั้น โค้ชแซมเอ่ยปากชมว่า "เจ้าเอ็ม" ถึงอายุจะน้อยแต่จิตใจดีมาก โคตรนิ่งเลย ขนาดโดนนำยังไม่ออกอาการสะดุ้งหรือตกใจให้เห็น ชกตามแผนทุกอย่าง จนทำให้พลิกกลับมาชนะได้ รอบต่อไปเจอกับอินเดีย หน้าเสื่ออาจเป็นรอง แต่ฝีมือสู้ได้สบาย ขอให้กรรมการตัดสินด้วยสายตาก็แล้วกัน อย่าใช้สายตรงกดแต้ม

    

"สาวเอ็ม" ยอมรับคาซัคฯ สุดแข็ง

 
     ด้าน "สาวเอ็ม" ทัศมาลี ทองจันทร์ ที่ใบหน้ายังเปี่ยมสุขไม่หาย ที่คว้าเหรียญเอเชียนเกมส์ได้เป็นครั้งแรก หลังจากก่อนหน้านี้ก็เพิ่งคว้าเหรียญทองแดงไอบา เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ มวยหญิง มาได้ เจ้าตัวกล่าวว่า ที่ตนชนะศรีลังกากับอินเดียมาได้นั้น นัดแรกฟอร์มยังไม่ดีนัก ส่วนนัดต่อมาก็โชคช่วยด้วย
 
     แต่เจอกับสาวคาซัคสถานในรอบตัดเชือก ยอมรับเลยว่าเป็นด่านหินมาก เพราะมวยคาซัคฯ นอกจากชกไฟเตอร์แล้วรูปร่างยังใหญ่มาก แต่ตนก็จะพยายามตั้งใจต่อยให้ดีที่สุด โดยจะพยายามบล็อกหมัดให้เหนียวแน่น ถึงต่อยไม่ได้แต้ม แต่ก็ต้องไม่เสียแต้มเช่นกัน

    

นักชกไทยไม่มีใครคิดถึงรอบชิง

 
     จากการให้สัมภาษณ์ของ ทีมนักมวยไทย ที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศทั้ง 4 คน ปรากฏว่าพูดเหมือนๆ กันเลยว่า ถึงเวลานี้ตนยังไม่อยากคิดถึงการชกในรอบชิงชนะเลิศ หรือจะได้เหรียญทองกันหรือเปล่า ขอทำหน้าที่ชกในรอบรองชนะเลิศให้ดีที่สุดก่อน ผ่านรอบนี้ไปให้ได้ก่อนแล้วค่อยว่ากันอีกที เพราะถ้าไม่ผ่านรอบตัดเชือกจะคิดถึงรอบชิงเหรียญทองไปทำไมให้เปล่าประโยชน์ และทำให้กดดันตัวเองด้วย ทุ่มใจชกในรอบนี้ให้ดีที่สุดก็พอ

    

"หมิง" สัญญาชาวจีนต้องทองเท่านั้น

 
     ซูเปอร์สตาร์หมายเลข 1 ของจีน ซู ชิม หมิง ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนเจ้าถิ่น ภายหลังที่สอนมวยนักชกลาวอย่างขาดลอยในรอบที่แล้ว ก่อนเข้าไปเจอกับ อำนาจ รื่นเริง ของไทยรอบตัดเชือกว่า ตนขอสัญญาพี่น้องชาวจีนที่เป็นกำลังใจและช่วยเชียร์ตนมาตลอด ตนจะคว้าเหรียญทองมาให้ทุกคนได้เชยชมอย่างแน่นอน
 
     ส่วนการชกรอบรองกับนักมวยไทย ไม่น่ามีปัญหา เพราะเคยชนะมาแล้ว และคาดว่ารอบชิงเหรียญทองจะเจอกับนักมวยคาซัคสถาน ซึ่งถือว่าเป็นคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวที่สุดในรุ่นนี้ แต่ถึงยังไงตนก็จะต้องคว้าเหรียญทองให้ได้เท่านั้นอย่างเดียว เหรียญอื่นไม่ต้องการ

    

จีนลุ้นถึง 10 ทอง-อินเดีย ม้ามืด

 
     รอบรองชนะเลิศ มวยสากลสมัครเล่น ศึกเอเชียนเกมส์ มีนักชกจาก 14 ประเทศ 52 คน ดวลกำปั้นเพื่อแย่งกันเข้าไปชิงเหรียญทอง โดยมีนักชกเจ้าภาพจีนมากที่สุดถึง 10 คน แบ่งเป็นชาย 7 หญิง 3 รองลงมาเป็นนักชกอินเดีย ที่ต้องบอกว่าเป็นม้ามืดน่าจับตามอง ผ่านมาถึงรอบรองฯ ถึง 9 คน ชาย 7 หญิง 2
 
     ส่วนคาซัคสถานมาถึงรอบนี้ 6 คน ชาย 5 หญิง 1 และเจ้าสังเวียนจากโดฮาเกมส์ อุซเบกิสถาน ทะลุตัด 5 คนเป็นผู้ชายทั้งหมด นอกจากนั้นก็มี ฟิลิปปินส์กับอิหร่านชาติละ 3 คน เกาหลีเหนือ, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, มองโกเลีย, ซีเรีย ชาติละ 2 คน และเติร์กกับเนปาล ชาติละ 1 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เป้าบินสกีตสาวไทยหยิบเพิ่ม 2 ทองเแดงบุคคล-ทีมหญิง
    "น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร เป้าบินสาวมือ 1 ไทย นำทีมสกีตหญิง "น้องหวาน" นัชญา สุทธิ์อาภรณ์ และ "น้องวอร์ม" อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข หยิบทองแดง มาให้ทัพกีฬาไทยสำเร็จ ก่อนที่ "น้องณี" จะโชว์เดียวเก็บอีก 1 ทองแดง จากประเภทบุคคล โดยทำคะแนนรวมได้ 88 แต้ม แพ้เหรียญเงินเกาหลีใต้ เพียงแต้มเดียวเท่านี้
  • ร็อบสันกร้าวขอแก้ตัวพาไทยคว้าแชมป์ซูซูกิคัพ
    ไบรอัน ร็อบสัน กร้าวขอพาทีมชาติไทย คว้าแชมป์ซูซูกิ คัพ เป็นการแก้ตัวให้ได้ ยอมรับทีมไม่มีเวลาซ้อม แต่มั่นใจว่านักเตะเล่นด้วยกันมานาน แถมกองหน้าจะคมขึ้น เพราะมีทั้ง ศรายุทธ ชัยคำดี, ธีรเทพ วิโนทัย มาเสริมความคม ลั่นจะเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสายให้ได้ ด้านทีมปรีโอลิมปิกได้ 9 แข้งจากชุดเอเชียนเกมส์มาเป็นกำลังหลัก 5 ธ.ค. เดินเครื่องประกาศเรียก 22 แข้ง เพื่อรับมือปาเลสไตน์ ในเกมแรกของรอบคัดเลือกวันที่ 23 ก.พ. ปีหน้า
  • วิชิตส่งสารรบท้าราชนาวีฟ้องได้เลย
    ส่อเป็นมหากาพย์เรื่องยาว เมื่อ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ส่งสารท้า ราชนาวีสโมสร ให้มาฟ้องตนเอง หลังเจ้าตัวยืนยันว่า เรื่องเหล่านี้ได้ทำไปเพราะเป็นหน้าที่ของ ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก และราชนาวี ควรที่จะไปยื่นเรื่องขอสิทธิ์จากสมาคมฟุตบอลฯ มากกว่า
  • วิลกินสันตั้งเป้าพาอินทรีเพื่อนตำรวจบินฉลุย
    จอห์น วิลกินสัน กองกลางตัวใหม่ของ "สุภาพบุรุษโล่ห์เงิน" อินทรีเพื่อนตำรวจ ดีกรีทีมชาติสิงคโปร์ มั่นใจสามารถช่วยต้นสังกัดใหม่ ให้ประสบความสำเร็จในฤดูกาลหน้า เหมือนที่เคยพา สิงคโปร์ อาร์มฟอร์ซ คว้าแชมป์เอสลีกมาแล้ว 3 สมัย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »