ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อดีตลูกทีมแฉเฟอร์กี้ดาราเจ้าบทบาท

อดีตลูกทีมแฉเฟอร์กี้ดาราเจ้าบทบาท

Posted 24/11/2010 by siamsport

 

แฟร้งค์ แม็คดูกัลล์ อดีตหัวหอกชาวสกอตต์แลนด์ เหน็บ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นพวกนักแสดงเจ้าบทบาท หลังทั้งคู่เคยมีเรื่องบาดหมางกันสมัยร่วมงานกันที่สโมสร อเบอร์ดีน ในลีกแดนวิสกี้ เมื่อปี 1985 จากเหตุที่เจ้าตัวพยายามบุกเข้าไปทวงถามเหตุผลที่ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามใน เกม สกอตติช ลีก คัพ ก่อนที่ "เฟอร์กี้" จะทิ้งตัวลงกับพื้นเหมือนกับถูกชกเข้าที่ใบหน้า

     แม็คดูกัลล์ แสดงให้กุนซือชาวสกอตต์ เห็นว่าฟิตพอที่จะลงสนามให้กับต้นสังกัดในเกม สกอตติช คัพ เมื่อ 25 ปีที่แล้ว ทว่ากลับถูก เฟอร์กูสัน เปลี่ยนตัวออกจากสนามในช่วงเวลาเพียงไม่กี่นาทีหลังจากเกมการแข่งขันในแมตช์ ดังกล่าวเริ่มขึ้น ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับเจ้าตัวจนกระทั่งเกิดเหตุวุ่นวายในระหว่างการ ซ้อมของทีมในวันต่อมา
 
     อดีตแข้ง เซนต์ เมียร์เรน ระบุว่า "ในช่วงไม่กี่วินาที เฟอร์กี้ ก็เผชิญหน้ากับผม มันเป็นไปไม่ได้ที่จะเข้าใกล้ตัวเขา แต่ผมก็พยายามที่จะทำ ผมมีความเคารพในตัว เฟอร์กี้ แต่ผมได้รับบทเรียนนี้มาเป็นเวลานานว่าในสถานการณ์เช่นนี้ คุณใส่อารมณ์กันให้เต็มที่ แล้วค่อยมาถามไถ่ถึงเหตุผลกันในตอนหลัง"
 
     "ปัญหา เดียวก็คือ ผมไม่ได้ยืนอยู่ที่แหล่งเสื่อมโทรมใน กลาสโกว์ ซึ่งเป็นถิ่นกำเนิดของผม ผมกำลังทำหน้าที่ของผมและเขาคือหัวหน้าในมุมมองของผม แต่เขากำลังทำผิดพลาดอย่างสิ้นเชิงและผมทนไม่ไหวที่จะรอฟังคำอธิบายจากเขา ผมระเบิดอารมณ์ใส่เขา แต่ยังไม่ใกล้เคียงที่จะถึงขั้นออกหมัดเลย ผมยื่นมือไปสัมผัสที่ข้างใบหน้าของเขาและเขาก็ทิ้งตัวอย่างกับก้อนอิฐที่ หล่นลงพื้น ในบรรดาสิ่งโง่ๆ ที่ผมเคยทำลงไปในชีวิตนี้ ผมจัดให้เหตุการณ์กับ เฟอร์กี้ ขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ไปเลย"
 
     "ผมจ้องที่มือของผมและก้ม ลงไปหาเจ้านาย เขาทิ้งตัวลงไปเหมือนเป็นการฉายภาพช้า แล้วก็ดีดตัวกลับขึ้นมายืนได้ในทันทีพร้อมกับเริ่มตวาดขึ้นมาสุดเสียงทันที เขามองไปที่โค้ชของเราคนหนึ่งที่ชื่อ เท็ดดี้ สกอตต์ และตะคอกใส่ผมว่า ไอ้*** แม็คดูกัลล์ ไสหัวกลับไปอยู่ กลาสโกว์ เลย จากนั้นเขาก็บอกกับ เท็ดดี้ ให้พาผมออกไปจากที่นั่น แล้วเขาก็เงียบลง ผมรู้สึกท้องไส้ปั่นป่วนไปหมด และเหงื่อแตกจากการกระทำของผม" แม็คดูกัลล์ เผย
 
     อย่างไรก็ตาม แม็คดูกัลล์ ได้กล่าวขอโทษต่อเจ้านายของตัวเองในเวลาต่อมา และได้กลับมาลงสนามอีกครั้ง และปิดฉากอาชีพการค้าแข้งด้วยวัยเพียง 29 ปี เนื่องจากปัญหาบาดเจ็บที่หลัง โดยได้ฝากสถิติถล่มประตูไปทั้งสิ้น 109 ลูก จากการลงสนาม 207 เกม ร่วมกับ 3 สโมสร ประกอบด้วย อเบอร์ดีน, เซนต์ เมียร์เรน และ ไคลด์แบงก์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีมีแผนโละเบิร์บหาทุนล่ายอเรนเต้-ฆาบี
    อาสหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ของสเปน เผยเมื่อ 22 พ.ย. 53 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมีแผนโละ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ กองหน้าทีมชาติบัลแกเรียทิ้งภายในฤดูกาลนี้ เพื่อนำเงินมาเป็นทุนสำหรับไล่ล่าตัวสองสตาร์ของแอธเลติก บิลเบา ทั้ง เฟร์นานโด ยอเรนเต้ และ ฆาบี มาร์ติเนซ
  • เอวร่ายันให้อภัยรูนได้เสมอ
    ปาทริซ เอวร่า ฟูลแบ็กจอมบุก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยัดชัด ให้อภัย เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกเพื่อนร่วมทีม เรียบร้อยแล้ว แม้ก่อนหน้านี้ "รูน" จะมีปัญหาเรื่องสัญญาใหม่ และจวกสโมสรว่าขาดความทะเยอทะยานก็ตาม ลั่นรอยร้าวทั้งหมดกลายเป็นอดีตไปแล้ว และตอนนี้ก็จะคิดถึงแต่เรื่องของอนาคตเท่านั้น
  • รูนขำไม่ออก!รุ่นน้องล้อเลียนกรณีหิ้วคุณตัว
    เวย์น รูนี่ย์ กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่อแววขำไม่ออกเสียแล้ว เมื่อบรรดาแข้งรุ่นน้อง วางแผนเล่นละครใบ้ต้อนรับคริสต์มาสล้อเลียนเรื่องที่เจ้าตัวแอบนอกใจเมียไป ซื้อบริการโสเภณี ต่อหน้าพวกนักเตะและ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่สนามซ้อมของสโมสร
  • ผีเตรียมขยายสัญญาดูโอลายครามคนละปี-ดันเนวิลล์เป็นโค้ช
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมขยายสัญญาค้าแข้ง ไรอัน กิ๊กส์ และ พอล สโคลส์ 2 แข้งซีเนียร์ของทีมออกไปคนละ 1 ปี พร้อมดัน แกรี่ เนวิลล์ ขึ้นไปเป็นทีมสตาฟฟ์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »