ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » “ฟิล์ม” พ้นมรสุม เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ได้ฉายา “ธีรภัทโท”

“ฟิล์ม” พ้นมรสุม เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ได้ฉายา “ธีรภัทโท”

Posted 26/11/2010 by ASTV

“ฟิล์ม” บวชแล้วที่วัดชุ้ง จ.สระบุรี ได้รับฉายา “ธีรภัทโท” แปลว่า “นักปราชญ์ผู้ประเสริฐ” มีเพื่อนดาราแห่อนุโมทนาบุญแน่น แต่ไร้แวว "เจนี่" แฟนคลับทำหมอนมาถือ 100 ใบ เจ้าตัวเผยตั้งใจบวชศึกษาพระธรรมนาน 25 วัน พรุ่งนี้ (26 พ.ย.) หลังบิณฑบาตโปรดคุณยาย จะเดินทางไปปฏิบัติธรรมที่วัดพระธาตุปูแช่ จ.เชียงใหม่ ก่อนสึก 19 ธ.ค.และบินเรียนต่ออังกฤษทันที
      
หลังผ่านพ้นมรสุมข่าวฉาว และมีพิธีบายศรีสู่ขวัญแบบล้านนาไปแล้ววานนี้ (24 พ.ย.) นักร้องหนุ่ม “ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์” ก็ได้เข้าพิธีอุปสมบทสมความตั้งใจเมื่อช่วง เช้าที่ผ่านมา ที่วัดชุ้ง อ.เสาไห้ จ.สระบุรี พร้อมเพื่อนสนิทอีก 3 คนที่เข้าร่วมพิธีอุปสมบทในครั้งนี้ด้วย โดยเมื่อเวลา 07.00 น.ได้มีพิธีปลงผมนาค ซึ่ง “ฟิล์ม รัฐภูมิ” มีสีหน้าสงบนิ่งสำรวม ขณะที่คุณยายเนื่อง ทองมั่ง เป็นผู้เริ่มต้นขริบปลายผม ตามด้วยคุณพ่อเสริมศักดิ์ โตคงทรัพย์ และคุณแม่โคมมนต์ ทองมั่ง จากนั้นเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ในแวดวงบันเทิงอาทิ เฮีย ฮ้อ สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์และภรรยา ผู้บริหารอาร์เอสฯ, หน่อง อรุโณชา ภาณุพันธ์ บอสใหญ่ค่ายบรอดคาซท์ฯ, แหม่ม พัชริดา วัฒนา, พจน์ อานนท์, เอกชัย ศรีวิชัย, ปาน ธนพร, อี๊ด สมพงษ์ คุนาประถม หรือ อี๊ด โปงลางสะออน, ลูลู่ ดวงฤดี บุญบำรุง, ลาล่า ขวัญนภา เรืองศรี ฯลฯ
      
กระทั่งเวลา 08.30 น.มีการแห่นาครอบโบสถ์ บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก เหล่าแฟนคลับของนักร้องหนุ่มรวมตัวกันทำหมอนจำนวน 100 ใบ และขนกันมาร่วมงานถึง 2 คันรถทัวร์ นอกจากนี้ยังมีเพื่อนพ้องในวงการที่มาร่วมอนุโมทนาบุญ และร่วมขบวนถือหมอน-พานเทียนแพ อาทิ แนนนี่ เกิร์ลลี่เบอร์รี่, โฟร์ ศกลรัตน์ วรอุไร, ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง, หวาย ปัญญริสา เธียรประสิทธิ์, วงแบล็ควนิลลา, วงไอน้ำ, วงพริกไทย, โทโมะ เคโอติก ฯลฯ แต่เป็นที่ น่าสังเกตว่างานนี้กลับไร้แววนางเอกเพื่อนซี้อย่าง "เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ" หรือแม้กระทั่งอดีตคนเคยรักอย่าง "ฝ้าย อริญรดา ปิติมารัชต์" มาร่วมงานแต่อย่างใด
      
ทั้งนี้นาคฟิล์มได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนเข้าพิธีบวชว่า การบวชในครั้งนี้เป็นความตั้งใจของตนมานานแล้ว ก็รู้สึกปลาบปลื้มดีใจที่ได้ทดแทนคุณพ่อแม่ ศาสนา รวมถึงผู้มีพระคุณทั้งหลาย และได้ปฏิบัติธรรมจริงๆ ซึ่งตนจะปฏิบัติให้ดีที่สุด เพื่อนำทางธรรมมาใช้ทางโลกให้มากยิ่งขึ้น วันนี้พอได้ก้าวเข้ามาอยู่ในศาสนาแล้ว เมื่อเทียบเคียงกับโลกมายาต่างกันสิ้นเชิง แค่ท่องคาถาสวดมนต์ก็รู้สึกว่ายากแล้ว ตอนผู้มีพระคุณทั้งหลายมาตัดผมก็ขนลุก ซึ้ง และเริ่มปลงว่ามนุษย์ก็แค่นี้เอง เรื่องรูปร่างหน้าตาเป็นเรื่องภายนอกมาก
      
เมื่อถามตอนนี้ยังมีอะไรกังวลในใจหรือไม่ นาคฟิล์มตอบว่า ไม่มีแล้ว และตนอยากบวชให้ทุกคน ก่อนหน้าที่จะบวชก็ได้ไปลาทุกคน รวมถึงแฟนคลับ ขอให้ทุกคนอโหสิกรรมให้ ซึ่งแพลนหลังจากนี้ในวันพรุ่งนี้จะออกบิณฑบาตให้อากง คุณยาย และคนในจ.สระบุรี แล้วจะเดินทางไปจำวัดต่อที่จ.เชียงใหม่ หากแฟนคลับจะตามมาทำบุญก็ไม่ขัดศรัทธา ใครอยากมาก็ได้ สำหรับสิ่งที่จะได้กลับมาจากการบวชในครั้งนี้ ตนคาดเดาไม่ได้ แต่อยากให้ได้มากที่สุด เพราะรุ่นพี่หลายคนเคยบอกว่าการบวชดี เรากำลังจะเข้าไปถึงจุดนั้นแล้ว ก็อยากให้ได้รับอย่างนั้นเช่นกัน
      
ด้าน “คุณพ่อเสริมศักดิ์-คุณแม่โคมมนต์” เผยความ รู้สึกเพียงสั้นๆ ว่า รู้สึกดีใจและมีความสุขที่วันนี้ได้สมหวังในชีวิต และลูกชายก็มีความตั้งใจที่จะบวชอยู่แล้ว ซึ่งก็ได้แนะลูกไปว่าแม้เป็นสิ่งที่ต้องการมานาน แต่เป็นช่วงระยะเวลาแค่สั้นๆ ดังนั้นขอให้ตั้งใจศึกษาพระธรรมให้ดีที่สุด และหลังจากสึกแล้วไม่ต้องทิ้งการปฏิบัติธรรม ขอให้ทำควบคู่ไปกับทางโลกด้วย
      
จากนั้นเมื่อถึงเวลา 09.30 น.นักร้องหนุ่มก็ได้เข้าพิธีอุปสมบท โดยมีท่านเจ้าคุณวิสุทธิโสภณ เจ้าอาวาสวัดเขาแก้ววรวิหาร เจ้าคณะอำเภอเสาไห้ เป็นพระอุปัชฌาย์ พร้อมให้ฉายา “ธีรภัทโท” แปลว่า “นักปราชญ์ผู้ประเสริฐ” สำหรับการบวชในครั้งนี้ พระฟิล์มตั้งใจศึกษาพระธรรมนาน 25 วัน โดยเช้าวันศุกร์ที่ 26 พ.ย.จะเดินบิณฑบาตโปรดคุณยายเนื่อง ทองมั่ง ก่อนออกเดินทางไปศึกษาพระธรรม และปฏิบัติธรรมต่อที่วัดพระธาตุปูแช่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ และมีกำหนดลาสิกขาในวันที่ 19 ธ.ค. จากนั้นจะเดินทางไปเรียนภาษาต่อที่เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษในวันที่ 28 ธ.ค.นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »