ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » ท่านมุ้ยยกนิ้วให้ต๊อก อึดได้ใจ กับสารพัดบทโหด

ท่านมุ้ยยกนิ้วให้ต๊อก อึดได้ใจ กับสารพัดบทโหด

Posted 27/11/2010 by kapook






 

ท่านมุ้ยยกนิ้วให้ต๊อก "อึดได้ใจ" กับสารพัดบทโหด (บริษัท พร้อมมิตร โปรดักชั่น จำกัด)

          รับบท "ไอ้ขาม" ในภาพยนตร์ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 3 - 4 ต๊อก - ศุภกร กิจสุวรรณ บอกว่ารู้สึกดีใจที่ได้กลับมาร่วมงานกับท่านมุ้ยอีกครั้ง หลังจากเรื่องสุริโยไท โดยในครั้งนี้ได้แสดงในบทที่แปลกเป็นพิเศษแบบไม่ต้องห่วงหล่อ เพราะ "ไอ้ขาม" เป็นทาสบ้าใบ้ของขุนพลอย เจ้าของคณะละครสัตว์ ซึ่งเลี้ยงแบบกึ่งคนกึ่งสัตว์ มีชีวิตลำบากลำบนถูกทรมานต่าง ๆ นานา ฟังรู้เรื่อง พูดไม่ได้ แต่มีความสามารถพิเศษสามารถสื่อสารกับสัตว์ได้ ภายหลังมีโอกาสช่วยพระราชมนูแล้วขอเป็นทหารจนได้ด้วยความมุ่งมั่น จึงได้รับแต่งตั้งเป็น "นายมหินทรา" และมีความสำคัญในฉากยุทธหัตถีที่อยู่เคียงข้าง พระนเรศวรตลอด เป็นคนที่ไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้ว จึงพร้อมที่จะไปตายเพื่อชาติ 

          "คาแรกเตอร์แบบนี้ท้าทายดีครับ น่าเล่น เป็นอีกสีสันหนึ่งของเรื่อง แต่ก็เป็นบทที่สมบุกสมบันน่าดูเหมือนกัน โดยที่อายุและน้ำหนักก็เริ่มเยอะขึ้น ต้องกระโดดโลดเต้น มีฉากโลดโผนมากมาย บางครั้งก็ต้องฉีดยาระงับปวดพวกน้อง ๆ มอร์ฟีนช่วยบ้าง แต่ก็พร้อมลุยเต็มที่ครับ อยากให้ทุกอย่างออกมาดี  อยากให้มีคนมาดูกันเยอะ ๆ ครับ" ต๊อกกล่าว

          ด้าน ท่านมุ้ย - ม.จ. ชาตรีเฉลิม ยุคล ผู้กำกับ ก็แสดงความชื่นชมถึงกับยกนิ้วให้ต๊อก
"เขาอึดได้ใจเลย มีความพยายามมาก ทุ่มเทเต็มร้อย แล้วก็ทรหดเหนือความคาดหมาย การแสดงร่วมกับสัตว์ไม่ใช่เรื่องง่าย ถ่ายทำก็ยาก แต่เขาทำเต็มที่ นี่ยังอยากให้เขาตีลังกาด้วยเลย ไม่รู้จะยอมมั้ย" ท่านมุ้ย กล่าวยิ้ม ๆ

          ในขณะที่ ปีเตอร์ - นพชัย ชัยนาม หรือ พระราชมนู ซึ่งรับ "ไอ้ขาม" มาเป็นผู้ช่วย กล่าวว่า "พี่ต๊อกรับบทโหดครับ แต่ละฉากเหนื่อยทั้งนั้น แถมเจ็บตัวเรื่อย ๆ ด้วย อย่างฉากแรกที่เจอผม เขาอยากขอมาเป็นทหาร ต้องวิ่งตัดทุ่งมาอย่างไกลเลย ในขณะที่ผมขี่ม้าสบาย..แล้วก็มีฉากหนึ่งที่พี่ต๊อกต้องลอดใต้ท้องม้าของผมซึ่งปกติใครเข้าใกล้มันจะเตะ แถมยังโดนตั้งหลายเทค ถ้าพี่เขารู้กิตติศัพท์จอมเตะของมัน คงหนาว แต่ก็ผ่านไปด้วยดี บางฉากก็ถูกขุนพลอยกระตุกเชือกที่ผูกคอให้ล้ม เพราะเขาถูกเลี้ยงแบบสัตว์ พูดก็ไม่ได้ ต้องใช้ภาษาท่าทางกับน้ำเสียงเท่านั้น ฉากโลดโผนก็เยอะ ประเภทกระโดดลงจากเกวียนแล้วปีนขึ้นต้นไม้ ซึ่งพี่ต๊อกปรับเปลี่ยนวิธีการและสร้างสรรค์ท่าทางไปเรื่อย ๆ แบบที่พวกเราเรียกว่า "มีของ มาขาย" เยอะมากเลย เหมือนคนไฮเปอร์ แต่ก็สร้างสีสันได้น่าทึ่งจริง ๆ ครับ"


 





ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช



ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช



ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • Green Lantern
    การนำซูเปอร์ฮีโร่ยอดนิยมพันธุ์อมตะมาสู่จอภาพยนตร์ขนาดใหญ่เป็นครั้งแรก Green Lantern ที่รับบทนำแสดงโดย ไรอัน เรโนลส์ (X-Men Origins : Wolverine) ภายใต้การกำกับของ มาร์ติน แคมป์เบล (Casino Royale)
  • กะปิ ลิงจ๋อไม่หลอกจ้าว
    เรื่องราวชวนป่วนสุดหฤหรรษ์ของคู่กัดไซส์มินิแต่จิตใจโคตรจะบิ๊กเบิ้ม เมื่อ 2 อริตัวแสบ แห่งหมู่บ้านทิวมะพร้าว ต้องร่วมฝ่าวิบากกับภารกิจสุดเซี้ยวและการแข่งขันแห่งศักดิ์ศรี โดยมีบ้านเป็นเดิมพัน หนึ่งเด็กแสบวัยกำลังห้าว ต้องร่วมแทคมือกับ หนึ่งลิงห้าววัยกำลังซน กับปฏิบัติการสร้างความน่ารักสดใสสไตล์ เด็ก - จ๋อ
  • The Chronicles of Narnia 3
    การผจญภัยอันยิ่งใหญ่ของ อภินิหารตำนานแห่งนาร์เนีย ตอนที่ 3 ถูกตีพิมพ์เมื่อปี 1952 ในหนังสือซีรี่ย์ทั้ง 7 เล่มของ ซี.เอส.ลูอิส ที่มีชื่อว่า The Chronicles of Narnia เหตุการณ์เรื่องราวเกี่ยวกับชาวนาร์เนียในอีก 3 ปี ถัดจากนวนิยายก่อนหน้านั้นตอน เจ้าชายแคสเปี้ยน ขณะที่สองพี่น้องพรีเวนซี่คนโตต้องไกลห่างไป ปีเตอร์กำลังเรียนอยู่ในช่วงสอบเข้ามหาวิทยาลัย ซูซานใช้เวลาในช่วงวันหยุดที่อเมริกา สองพี่น้องคนเล็กอย่างลูซี่และเอ็ดมันด์ต้องฝืนใจเดินทางไปเยี่ยมญาติที่บ้านของเขา ซึ่งใกล้กับแคมบริดจ์ในยามสงครามที่อังกฤษ, ประมาณปี 1943 ความท้าทายอันยิ่งใหญ่ของลูซี่และเอ็ดมันด์กำลังเกิดขึ้นไปพร้อมกับลูกพี่ลูกน้องจอมน่ารำคาญอย่าง ยูซตาส คลาเรนซ์ สครับบ์ จนกระทั่งสามเด็กน้อยได้ก้าวข้ามผ่านภาพวาดของเรือดอว์น เทรดเดอร์ เรือเดินสมุทรอันยิ่งใหญ่ที่กำลังแล่นอยู่ ดูน่าจับตาด้วยเหล่ามังกร
  • สุดเขต สเลดเป็ด
    เรื่องราวของคนเหล่านี้เล่าผ่านชีวิตของสุดเขต ผู้ชายซึ่งบอกใครต่อใครว่า "ผมเป็นอินดี้พี่ไม่เข้าใจผมหรอก แต่ถึงพี่ไม่เข้าใจ ผมก็ไม่แคร์ ถึงใครไม่ยอมรับผมก็ไม่มายด์"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »