ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » ผ่าชีวิตจริง พ่อมดสเนป ใครว่าน่ากลัวเหมือนในหนัง

ผ่าชีวิตจริง พ่อมดสเนป ใครว่าน่ากลัวเหมือนในหนัง

Posted 27/11/2010 by kapook



 

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Wikipedia, Warner Bros. Pictures, เว็บไซต์ทางการภาพยตร์ Love Actually, เว็บไซต์ทางการภาพยตร์ Sweeney Todd, W P M Film International

          ฮอตฮิตจริง ๆ สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter ภาค 7 หรือ Harry Potter and the Deathly Hallows ล่าสุดโกยรายได้ถล่มทลายเลยทีเดียว และสำหรับใครที่ได้ชมภาพยนตร์ยอดนิยมเรื่องนี้แล้ว เชื่อว่าคงอยากรู้จักหนึ่งในนักแสดงที่มารับบทบาทเป็นพ่อมดเซเวรัส สเนป กันแน่เลย และวันนี้กระปุกดอทคอมจะขออาสาพาไปทำความรู้จักกับเขาคนนี้กันค่ะ

          สำหรับผู้ที่รับบท เซเวรัส สเนป หรือ พ่อมดสเนป ใน Harry Potter ภาค 7 นั้นมีชื่อว่า  อลัน ซิดนีย์ แพททริค ริคแมน หรือ อลัน ริคแมน (Alan Sidney Patrick Rickman) และชื่อนี้หลาย ๆ คนคงเคยได้ยินกันมาบ้างแล้ว เพราะว่าเขาเคยร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Die Hard ในบทของ ฮานส์ กรูเบอร์ อดีตสมาชิกของขบวนการเคลื่อนไหวหัวรุนแรงเยอรมันตะวันตกที่มีชื่อว่า โฟล์กสฟรี่ และยังร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Love Actually ในบทแฮร์รี่ มาแล้วด้วย



 



อลัน ริคแมน


          อลัน ริคแมน เป็นชาวอังกฤษโดยกำเนิด เกิดที่เมืองแฮมเมอร์สมิธ ลอนดอน เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2489 ปัจจุบันอายุ 64 ปี ครอบครัวของเขาเป็นชนชั้นกรรมกร บิดาและมารดาของ ริคแมน มีชื่อว่า เบอร์นาร์ด และ มาร์กาเร็ต ริคแมน เขามีพี่ชาย 1 คนคือ เดวิด ริคแมน และน้องชายน้องสาวอย่างละ 1 คนคือ ไมเคิล ริคแมน และ ชีล่า ริคแมน

          อลัน ริคแมน มีความสามารถพิเศษทางด้านการคัดลายมือและวาดภาพสีน้ำ เขาฉายแววศิลปินตั้งแต่เยาว์วัย หลังจากเรียนจบโรงเรียนมัธยม เขาได้เข้าศึกษาต่อในวิทยาลัยศิลปะและการออกแบบเชลซี และไปศึกษาต่อที่ วิทยาลัยศิลปะหลวงของอังกฤษ

          หลังเรียนจบ อลัน ริคแมน และเพื่อน ๆ ได้รวมตัวกันเปิดสตูดิโอกราฟิกดีไซน์ แต่ 3 ปีให้หลัง อลัน ริคแมน เริ่มรู้สึกอยากเบนเข็มตัวเองเข้าสู่เส้นทางการแสดง โดยเข้าเรียนต่อที่โรงเรียนศิลปะการแสดงหลวงของอังกฤษจนได้




 


อลัน ริคแมน ในภาพยนตร์ Love Actually



อลัน ริคแมน ในภาพยนตร์ Love Actually


          หลังจากเขาจบการศึกษาทางด้านการแสดงอย่างที่ใจปรารถนาแล้ว เขาก็ได้เข้าร่วมงานกับกลุ่มละครเวทีหลายต่อหลายกลุ่ม จนในที่สุด เขาก็ได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์หลาย ๆ เรื่อง เช่น Sense and Sensibility, Die Hard, Robin Hood: Prince of Thieves, Romeo and Juliet, Love Actually และอีกมากมาย รวมถึง Harry Potter ทั้ง 7 ภาค 8 ตอนอีกด้วย

          แต่ไม่ใช่เขาจะมีความสามารถแค่ในจอเงินเท่านั้น อลัน ริคแมน เองก็เคยแสดงบทบาทสุดเฉียบในละครและซีรี่ส์หลาย ๆ เรื่องทางจอแก้วด้วย เช่น Rasputin ที่เขาได้รับรางวัล Emmy's Award ในปีพ.ศ. 2539 เป็นต้น

          อลัน ริคแมน ยังไม่ได้หยุดตัวเองแค่ในบทบาทนักแสดง เขายังก้าวขึ้นแท่นผู้กำกับและผู้เขียนบทในภาพยนตร์เรื่อง The Winter Guest และร่วมร้องเพลงประกอบในหลาย ๆ เรื่องอีกด้วย

          ทางด้านชีวิตครอบครัว อลัน ริคแมน สมรสกับ ริม่า ฮอร์ตัน ศาสตราจารย์ทางด้านเศรษฐกิจ และนักการเมืองท้องถิ่น ในปีพ.ศ. 2508 และอาศัยอยู่ร่วมกันแถบเวสต์ลอนดอนจนถึงปัจจุบัน

          เอ้า… ถือว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่มีความสามารถ ยังไงก็อย่าลืมติดตามผลงานอลัน ริคแมน กับการรับบทบาทเป็นพ่อมดสเนปกันนะคะ






อลัน ริคแมน ในภาพยนตร์ Perfume



อลัน ริคแมน ในภาพยนตร์ Perfume



อลัน ริคแมน ในภาพยนตร์ Perfume



อลัน ริคแมน ในภาพยนตร์ Sweeney Todd
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ท่านมุ้ยยกนิ้วให้ต๊อก อึดได้ใจ กับสารพัดบทโหด
    รับบท "ไอ้ขาม" ในภาพยนตร์ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 3 - 4 ต๊อก - ศุภกร กิจสุวรรณ บอกว่ารู้สึกดีใจที่ได้กลับมาร่วมงานกับท่านมุ้ยอีกครั้ง หลังจากเรื่องสุริโยไท โดยในครั้งนี้ได้แสดงในบทที่แปลกเป็นพิเศษแบบไม่ต้องห่วงหล่อ เพราะ "ไอ้ขาม" เป็นทาสบ้าใบ้ของขุนพลอย เจ้าของคณะละครสัตว์ ซึ่งเลี้ยงแบบกึ่งคนกึ่งสัตว์ มีชีวิตลำบากลำบนถูกทรมานต่าง ๆ นานา ฟังรู้เรื่อง พูดไม่ได้ แต่มีความสามารถพิเศษสามารถสื่อสารกับสัตว์ได้ ภายหลังมีโอกาสช่วยพระราชมนูแล้วขอเป็นทหารจนได้ด้วยความมุ่งมั่น จึงได้รับแต่งตั้งเป็น "นายมหินทรา" และมีความสำคัญในฉากยุทธหัตถีที่อยู่เคียงข้าง พระนเรศวรตลอด เป็นคนที่ไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้ว จึงพร้อมที่จะไปตายเพื่อชาติ
  • Green Lantern
    การนำซูเปอร์ฮีโร่ยอดนิยมพันธุ์อมตะมาสู่จอภาพยนตร์ขนาดใหญ่เป็นครั้งแรก Green Lantern ที่รับบทนำแสดงโดย ไรอัน เรโนลส์ (X-Men Origins : Wolverine) ภายใต้การกำกับของ มาร์ติน แคมป์เบล (Casino Royale)
  • กะปิ ลิงจ๋อไม่หลอกจ้าว
    เรื่องราวชวนป่วนสุดหฤหรรษ์ของคู่กัดไซส์มินิแต่จิตใจโคตรจะบิ๊กเบิ้ม เมื่อ 2 อริตัวแสบ แห่งหมู่บ้านทิวมะพร้าว ต้องร่วมฝ่าวิบากกับภารกิจสุดเซี้ยวและการแข่งขันแห่งศักดิ์ศรี โดยมีบ้านเป็นเดิมพัน หนึ่งเด็กแสบวัยกำลังห้าว ต้องร่วมแทคมือกับ หนึ่งลิงห้าววัยกำลังซน กับปฏิบัติการสร้างความน่ารักสดใสสไตล์ เด็ก - จ๋อ
  • The Chronicles of Narnia 3
    การผจญภัยอันยิ่งใหญ่ของ อภินิหารตำนานแห่งนาร์เนีย ตอนที่ 3 ถูกตีพิมพ์เมื่อปี 1952 ในหนังสือซีรี่ย์ทั้ง 7 เล่มของ ซี.เอส.ลูอิส ที่มีชื่อว่า The Chronicles of Narnia เหตุการณ์เรื่องราวเกี่ยวกับชาวนาร์เนียในอีก 3 ปี ถัดจากนวนิยายก่อนหน้านั้นตอน เจ้าชายแคสเปี้ยน ขณะที่สองพี่น้องพรีเวนซี่คนโตต้องไกลห่างไป ปีเตอร์กำลังเรียนอยู่ในช่วงสอบเข้ามหาวิทยาลัย ซูซานใช้เวลาในช่วงวันหยุดที่อเมริกา สองพี่น้องคนเล็กอย่างลูซี่และเอ็ดมันด์ต้องฝืนใจเดินทางไปเยี่ยมญาติที่บ้านของเขา ซึ่งใกล้กับแคมบริดจ์ในยามสงครามที่อังกฤษ, ประมาณปี 1943 ความท้าทายอันยิ่งใหญ่ของลูซี่และเอ็ดมันด์กำลังเกิดขึ้นไปพร้อมกับลูกพี่ลูกน้องจอมน่ารำคาญอย่าง ยูซตาส คลาเรนซ์ สครับบ์ จนกระทั่งสามเด็กน้อยได้ก้าวข้ามผ่านภาพวาดของเรือดอว์น เทรดเดอร์ เรือเดินสมุทรอันยิ่งใหญ่ที่กำลังแล่นอยู่ ดูน่าจับตาด้วยเหล่ามังกร

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »