ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ตราหมีพ่ายนกแก้ว2-3,เซบีย่าเจ๊งยับคาถิ่น1-3

ตราหมีพ่ายนกแก้ว2-3,เซบีย่าเจ๊งยับคาถิ่น1-3

Posted 28/11/2010 by siamsport

  

 

      "ตราหมี" แอต.มาดริด เปิดบ้านโชว์ฟอร์มไม่สวยโดน "นกแก้ว" เอสปันญ่อล บุกสอยคาถิ่น พ่ายไปเฉียดฉิว 2-3 ขณะที่ เซบีย่า ยังไม่ดีถูก เคตาเฟ่ บุกอัดคาถิ่นแพ้ไป 1-3 ในเกมฟุตบอล ลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันเสาร์ ที่27 พ.ย. ที่ผ่านมา

 

ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน
 แอต.มาดริด 2 - เอสปันญ่อล 3

สนาม: เอสตาดิโอ บิเซนเต้ กัลเดร่อน, มาดริด


      "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด ทีมดังของลา ลีกา สเปน ที่เป็นพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ ลีก กำลังฟอร์มดีทีเดียวคว้าชัยมาสองนัดติดในลีก

      เกมนี้ตราหมีจัดทัพใหญ่รับศึกให้ โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส กับ ซิเมา ซาโบรซ่า ทำเกมตามริมเส้น ขณะที่หัวหอก ดีเอโก้ ฟอร์ลัน ลงล่าตาข่ายร่วมกับ เซร์คิโอ อเกวโร่

      ทาง "ไอ้นกแก้ว" เอสปันญ่อล ให้ หลุยส์ การ์เซีย กัปตันทีมผนึกกำลังกับ โจน เบร์ดู และ โฆเซ่ กาเยฆ่อน คอยเดินเกมบุกสนับสนุน หัวหอกตัวเป้าอย่าง ปาโบล ออสวัลโด้ ดาวยิงชาวอิตาเลี่ยน

      เปิดเกมขึ้นมาได้แค่สามนาที ทีมเยือนทักทายก่อนจากจังหวะที่ ปาโบล ออสวัลโด้ ได้ซัดด้วยซ้าย ทว่า ดาบิด เด เคอา นายทวารตราหมีเซฟไว้ได้

      เกมรุกของไอ้นกแก้วดีกว่า มีลุ้นต่อเนื่อง หลุยส์ การ์เซีย โยนยาวให้กับ ออสวัลโด้ โขกหลุดกรอบออกไปในนาที 18  

      อย่างไรก็ตามนาทีที่ 21 เอสปันญ่อล ออกนำไปก่อนจนได้จากจังหวะที่ โฆเซ่ กาเยฆอน ปั่นฟรีคิกบริเวณหน้ากรอบเขตโทษกลางประตูบอลไปติดบล็อคของ โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส ที่ยืนตั้งกำแพงอยู่ในเขตโทษแล้วยกสองแขนขึ้นมาบังหน้าอก ผู้ตัดสินไม่รอช้าแจกใบเหลืองให้กับเรเยส พร้อมชี้เป็นจุดโทษทันที ก่อนที่ หลุยส์ การ์เซีย กัปตันทีมเยือนจะสังหารด้วยขวาเสียบใต้คานเข้าไปอย่างเด็ดขาดให้ ไอ้นกแก้ว นำก่อน 1-0

      เจ้าบ้านต้องโหมบุกเต็มสูบมีลุ้นเหมือนกันในนาทีที่ 35 เรเยส พาบอลขึ้นทางขวาแล้วหักไปหน้าประตูบอลแฉลบกองหลังจน กาเมนี่ ต้องปัดมือเดียวมาเข้าทางซิเมา ยิงจ่อๆ หลุดกรอบอย่างไม่น่าเชื่อ

      ช่วงทดเจ็บนาทีแรก ตราหมี ตามตีเสมอจนได้จากจังหวะที่ได้ลูกเตะมุมทางด้านขวา โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส เปิดเข้ามาให้กับ ติอาโก้ เมนเดส สะบัดโขกบอลเข้ากรอบ แต่ว่า การ์ลอส กาเมนี่ นายทวารเจ้าบ้านปัดไว้ได้บอลมาตกอยู่หน้า ดีเอโก้ โกดิน ที่ดันขึ้นมาสูงหวดซ้ำด้วยขวาถูก กาเมนี่ เซฟไว้ได้อย่างไม่น่าเชื่อ บอลทะลักมาทาง ติอาโก้ เมนเดส ปราดซ้ำดาบสามเข้าไปให้ แอต. มาดริด ตีเสมอเป็น 1-1 จนได้ ก่อนหมดครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

      มาเล่นกันต่อในครึ่งหลังได้สี่นาที เจ้าบ้านได้ลุ้นก่อนเลย ฟอร์ลัน ไหลให้กับ อเกวโร่ "กุน" ตะบันด้วยขวาไม่ผ่านเซฟของ กาเมนี่

      กระเถิบมาถึงนาทีที่ 52 เจ้าบ้านได้ลุ้นต่อเนื่อง เรเยส แทงบอลขึ้นหน้าให้กับ ซิเมา หลุดเดี่ยวขึ้นทางซัดด้วยซ้ายแต่ไปติดขาของ กาเมนี่ ที่ออกมาขวางได้เร็ว จากลูกเตะมุม ซิเมา เปิดให้กับ ติอาโก้ โหม่งไม่ตรงกรอบ

      นาทีต่อมา เอสปันญ่อล สวนเร็วขึ้นมา ปาโบล ออสวัลโด้ เบียดหลักดีกว่าเล่นเอา เปเรอา ร่วงล้มลงไป ก่อนที่ ออสวัลโด้ จะพาบอลตัดเข้าในแล้วยิงด้วยขวาไปติดเซฟของ ดาบิด เด เคอา นายทวารตราหมี บอลมาตกตรง โจน เบร์ดู ที่วิ่งสอดขึ้นมาหวดด้วยขวาเข้าไปให้ไอ้นกแก้วนำ 2-1

      มาถึงนาทีที่ 59 ตราหมี ได้ฟรีคิก เรเยส ปั่นฟรีคิกด้วยซ้ายบอลเฉี่ยวเสาแรกออกไปชนิดได้ลุ้นทีเดียว

       หนึ่งชั่วโมงของเกม เอสปันญ่อล เปลี่ยนเอา กาเยฆอน ออกแล้วส่ง เฮซุส ดาโตโล่ ปีกชาวอาร์เจนไตน์ ลงมาเล่นแทน

      ถัดมานาทีเดียว เอสปันญ่อล เกือบได้ประตูที่สาม เมื่อ โจน เบร์ดู พาบอลโต้กลับเร็วขึ้นมาดันไปเลือกจ่ายออกทางซ้ายให้กับ ออสวัลโด้ ที่อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า ไม่งั้น เบร์ดู ได้หลุดเดี่ยวไปแล้ว

      กระนั้นก็ดีกลายเป็นตราหมีที่ได้ประตูตีเสมอ 2-2 ในนาทีที่ 66 จากจังหวะที่ ดีเอโก้ ฟอร์ลัน เลี้ยงวนเข้าด้านในแล้วตักบอลข้ามแนวรับของเอสปันญ่อลให้กับ เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปจับบอลลงหนึ่งจังหวะแล้วเลือกยิงด้วยขวาเข้าไปแบบเหนือชั้น เป็นประตูที่ 5 ของ "กุน" ใน ลา ลีกา ซีซั่นนี้ โดยจังหวะนี้ กาเมนี่ โดนใบเหลืองไปด้วยเพราะออกมาประท้วงว่า กุน ล้ำหน้าไปแล้ว ซึ่งดูจากภาพช้าแล้วไม่ล้ำแต่อย่างใด

      ตราหมี ขยับเปลี่ยนเอา ราอูล การ์เซีย ลงมาเล่นแดนกลางแทน ติอาโก้ เมนเดส ในนาที 68 ส่วน เอสปันญ่อล เปลี่ยนเอา โจน เบร์ดู ออกแล้วส่ง เซร์คิโอ การ์เซีย ลงมาเล่นแทนในนาทีที่ 74 

      อีกสามนาทีต่อมา แฟนเจ้าบ้านก็ต้องเงียบกริบอีกครั้ง เมื่อ เอสปันญ่อล ได้จังหวะสวนกลับขึ้นมาอีกครั้ง ก่อนจะเป็น ปาโบล ออสวัลโด้ วอลเลย์เต็มบอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปสวยงาม เป็นประตูให้ทีมเยือนแซงนำ 3-2

      ช่วงท้ายเกมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ ครบ 90 นาที แอต. มาดริด เปิดรังพ่ายหวิวให้กับ เอสปันญ่อล ไปสนุก 2-3

 รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม 
 แอต.มาดริด: ดาบิด เด เคอา - โทมัส อูจ์ฟาลูซี่, หลุยส์ เปเรอา, ดีเอโก้ โกดิน, ฟิลิเป้ หลุยส์ กาสมีร์สกี้ - โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส, มาริโอ ซูอาเรซ, ติอาโก้ เมนเดส, ซิเมา ซาโบรซ่า (กัปตันทีม) - ดีเอโก้ ฟอร์ลัน, เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" 
 สำรอง: โฆเอล โรเบลส (ผู้รักษาประตู) - ฆวน บาเลร่า, อันโตนิโอ โลเปซ, ราอูล การ์เซีย, เปาโล อัสซุนเซา, ฟราน เมริด้า, ดีเอโก้ คอสต้า 
 เอสปันญ่อล: การ์ลอส กาเมนี่ - ฆาบี โลเปซ, จอร์ดี้ อามัต, ฮวน ฟอร์ลิน, ดีดัค บีล่า - ราอูล บาเอน่า, ฆาบี มาร์เกซ - หลุยส์ การ์เซีย (กัปตันทีม), โจน เบร์ดู, โฆเซ่ กาเยฆ่อน - ปาโบล ออสวัลโด้
 สำรอง: คริสเตียน อัลบาเรซ (ผู้รักษาประตู) - มานู โมลีน่า, ฆาบี ชิก้า, อัลบาโร่ บาสเกซ, ราอูล โรดริเกซ, เซร์คิโอ การ์เซีย, เฮซุส ดาโตโล่ 
 ผู้ตัดสิน: โฆเซ่ อันโตนิโอ บิเตียเนส
 

เซบีย่า 1 - เคตาเฟ่ 3


สนาม: เอสตาดิโอ ราม่อน ซานเชซ ปิซฆวน, เซบีย่า 


      เจ้าถิ่น เซบีย่า ไม่มี หลุยส์ ฟาเบียโน่ ดาวยิงทีมชาติบราซิล ที่เจ็บเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าพัก 3 สัปดาห์ เลยต้องให้ เฟรเดริก กานูเต้ จับคู่กับ อัลบาโร่ เนเกรโด้ ส่วน เคตาเฟ่ ผู้มาเยือนให้ "นิโคลัส เฟดอร์ "มิกู" ดาวยิงทีมชาติเวเนซุเอล่า ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า

      เปิดฉากครึ่งแรกได้นาทีเดียว ทีมเยือนมีลุ้นออกนำ เมื่อ มานู เดล โมราล ได้บอลหลุดไปดวลกับ อันเดรส ปาล็อป นายทวารเซบีย่า แต่ดันยิงเข้าข้างตาข่าย

      กระเถิบมาถึงนาทีที่ 20 เซบีย่า น่าได้ประตูขึ้นนำ ค็อฟฟี่ โรมาริช ทำชิ่งกับ เฟรเดริก กานูเต้ จนหลุดเข้าไปซัดเน้นๆ แต่ ฆอร์ดี้ โกดิน่า นายทวารเคตาเฟ่ ปัดบอลทิ้งหวุดหวิด

      ครึ่งชั่วโมงของเกม เซบีย่า สามารถชิงขึ้นนำได้ก่อนจากจังหวะที่ โรมาริช แย่งบอลจาก ดาเนี่ยล "กาต้า" ดิอ๊าซ กองหลังของเคตาเฟ่ ที่พยายามบังให้ลูกออก ก่อนจะหักไปหน้าประตู อีบัน มาร์กาโน่ กองหลังทีมเยือนสกัดไม่ขาดบอลเลยเข้าทาง เฟรเดริก กานูเต้ ยิงจ่อๆ เข้าไปให้เจ้าบ้านนำ 1-0

      เคตาเฟ่ ดันเกมรุกขึ้นมาบ้างมีลุ้นในนาทีที่ 39 โฆเซ่ มาเน่ เติมมายิงไกลหน้าเขตโทษหลุดกรอบไป หมดครึ่งแรก เซบีย่า นำก่อน 1-0

      มาเล่นกันต่อในครึ่งเวลาหลังได้หกนาที เจ้าบ้านยังครองเกมได้หมด ดีเอโก้ กาเปล เปิดบอลให้กับ อัลบาโร่ เนเกรโด้ ยิงด้วยขวาจากนอกเขต แต่โดนฆอร์ดี้ โกดิน่า นายทวารทีมเยือนปัดออกไปได้  มาถึงนาทีที่ 57 เคตาเฟ่ มาตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ เปโดร รีออส โยนมาให้กับ อีบัน มาร์กาโน่ โหม่งไปโดนแขนของ อับดูลาย กงโก้ แบ็คขวาเซบีย่า ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที

     ก่อนที่ มานู เดล โมราล จะสังหารด้วยขวา อันเดรส ปาล็อป นายทวารเจ้าบ้านปัดได้ปลายมือ แต่บอลยังแรงพอไปชนเสาในเด้งเข้าประตูไปให้สกอร์กลับมาเท่ากัน 1-1 แล้ว

      สองนาทีต่อมา ทีมเยือนพลิกขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ ไฆเม่ กาบิลาน เปิดบอลโด่งจากสุดเส้นหลังด้านซ้ายไปเสาสองให้กับ นิโคลัส เฟดอร์ "มิกู" จับบอลลงด้วยขวาแล้วหวดด้วยซ้ายเข้าไปอย่างสวยงาม

      เกมสนุกทีเดียว นาทีที่ 61 เฟรเดริก กานูเต้ ของเซบีย่า เปิดบอลให้กับ กงโก้ ซัดด้วยขวาเล่นเอา โกดีน่า ต้องออกแรงป้องกัน

      นาทีเดียวกันนั้นเอง เซบีย่า น่าได้ประตูตีเสมอเมื่อ กานูเต้ แทงทะลุช่องให้กับ อัลบาโร่ เนเกรโด้ หลุดไปเอาบอลแล้วซัดด้วยซ้ายเข้าประตูไป แต่ผู้ตัดสินไม่ให้ประตู เป่าเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

      เจ้าถิ่นไม่ท้อบดเข้าใส่อย่างหนัก เนเกรโด้ เปิดให้กับ เปร็อตติ ตะบันด้วยขวาติดเซฟของ โกดิน่า ในนาทีที่ 64

      ข้ามมาถึงนาทีที่ 72 เคตาเฟ่ เปลี่ยนเอา กาบิลาน ออกแล้วให้ เปโดร มอสเกร่า ลงมาแทน

      อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 77 เคตาเฟ่ มาได้ประตูที่สามหนีห่างออกไปอีก เมื่อ ดาเนียล ปาเรโฆ่ เปิดบอลเข้ากลางกองหลังของเซบีย่า สกัดบอลมาเข้าทางของ เปโดร รีออส หวดซ้ำด้วยขวาเต็มเหนี่ยวบอลพุ่งราวจรวดเสียบใต้คานเข้าไปให้ทีมเยือนนำ 3-1

      เวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายไหนทำอะไรเพิ่มได้ จบเกม เคตาเฟ่ บุกมาเอาชนะ เซบีย่า ไปได้อย่างสุดพลิกล็อค 3-1 เก็บสามแต้มเต็มกลับรัง พร้อมกับทำให้ เซบีย่า แพ้ในบ้านเป็นนัดที่สองติดต่อกันแล้ว

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม 
 เซบีย่า : อันเดรส ปาล็อป - อับดูลาย กงโก้, มาร์ติน คาซาเรส, อเล็กซิส รูอาโน่, เฟร์นานโด นาบาร์โร่ - ดีเอโก้ เปร็อตติ, คอฟฟี่ โรมาริช, ดิดิเย่ร์ โซโกร่า, ดีเอโก้ กาเปล - เฟรเดริก กานูเต้, อัลบาโร่ เนเกรโด้
 สำรอง : ฆาบี บาราส - เรนาโต้ ฟลอเรนซิโอ, ชูเลียง เอสกูเด้, ลูก้า ซิการินี่, มูอามาดู ดาโบ, โฆเซ่ การ์ลอส, โรดรี้
 เคตาเฟ่ : ฆอร์ดี้ โกดิน่า - มิเกล ตอร์เรส, กาต้า ดิอ๊าซ, อีบัน มาร์กาโน่, มาเน่ - ดีเร็ค บัวเต็ง, ดาเนี่ยล ปาเรโฆ่ - เปโดร รีออส, มานู เดล โมรัล, ไฆเม่ กาบีลาน - นิโกลัส เฟดอร์ "มิกู"
 สำรอง : ออสการ์ อุสตารี่ - ฮวน อัลบิน, บอร์ฆา เฟร์นานเดซ, อิบราฮิม คาส, อาเดรียน โกลุนก้า, เปโดร มอสเกร่า, ปาโบล ปินโตส
 ผู้ตัดสิน : โฆเซ่ หลุยส์ กอนซาเลซ

สรุปผลการแข่งขันฟุตบอล ลา ลีกา สเปน
เรอัล ซาราโกซ่า แพ้ บียาร์เรอัล 0-3
เซบีย่า แพ้ เคตาเฟ่ 1-3
แอต.มาดริด แพ้ เอสปันญ่อล 2-3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โชเซ่ตอกเวนเกอร์สนใจเรื่องตัวเองดีกว่า
    อยู่ดีไม่ว่าดี! อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล โดน โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ เรอัล มาดริด ถอนหงอกอีกครั้ง หลังดันไปแขวะ "ราชันชุดขาว" ส่งผลให้เทรนเนอร์โปรตุกีส ตอกกลับควรหันไปสนใจทีมตัวเองดีกว่า เพื่อที่จะพา "เดอะ กันเนอร์ส" กลับมาคว้าแชมป์ให้ได้ หลังห่างเหินไปตั้งแต่ปี 2005
  • "ตราหมี"ต่อสัญญาเปเรอาออกไปอีก 1 ปี
    "ตราหมี"แอตเลติโก้ มาดริด จัดการต่อสัญญากับ หลุยส์ เปเรอา ออกไปอีก 1 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
  • ฟอร์ลันยัน!ไม่ไปหงส์ขอแขวนสตั้ดที่ตราหมี
    ดิเอโก้ ฟอร์ลัน กองหน้าตัวเก่ง"ตราหมี"แอตเลติโก มาดริด ออกมาให้สัมภาษณ์สยบข่าวลือว่าตัวเขานั้นอาจจะย้ายไปเล่นให้กับลิเวอร์พูล โดยเผยว่าเขาพร้อมที่จะอยู่รับใช้แอตเลติโก มาดริดไปจนแขวนสตั้ดเลยทีเดียว
  • นายกสเปนฟันธงบาร์ซ่าอัดราชัน4-2ศึกเอลกลาสิโก้
    โฆเซ่ หลุยส์ โรดริเกซ ซาปาเตโร่ นายกรัฐมนตรีสเปน ฟันธง บาร์เซโลน่า จะชนะ เรอัล มาดริด 4-2 ในเกม เอล กลาสิโก้ วันจันทร์นี้ เผยชอบบุคลิกส่วนตัวของ โชเซ่ มูรินโญ่ แต่ยังเลือกที่จะชื่นชม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่เติบโตมากับสโมสรตั้งแต่สมัยที่ยังเป็นนักเตะเยาวชนมากกว่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »