ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » Mixer บอลไทย>>>ทำไมบอลไทยไม่ผ่านประเมิน

Mixer บอลไทย>>>ทำไมบอลไทยไม่ผ่านประเมิน

Posted 29/11/2010 by rakball.net

 

Mixer บอลไทย

ทำไมบอลไทยไม่ผ่านประเมิน

 

     เรียบร้อยครับ!หลังจากที่คณะผู้ตรวจจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยในเรื่องการบริหาร และการจัดการทั้ง 16 สโมสร ไทยพรีเมียร์ลีก ปรากฏว่าไม่ผ่านเกณฑ์การประเมินตามคาด

     โดยเอเอฟซีได้ให้เหตุผลหลายข้อถึงสาเหตุที่ไม่ผ่านการประเมินในครั้งนี้ แต่เหตุผลที่สำคัญ คือ สโมสรฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ยังไม่พร้อมได้โควต้าในรอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติ เพราะจำนวนผู้เข้าชมในแต่ละสนามต่ำกว่า 3,000 คน

     ผมหาข้อมูลดูแล้วลองสรุปเป็นข้อๆ สำหรับผลการประเมินที่ไทยสอบตกในครั้งนี้ ประกอบด้วย

     1. ค่าเฉลี่ยของผู้ชมต่อนัดต้องไม่ต่ำกว่า 5,000 คน แต่ในที่นี้ เอเอฟซีนับแค่ 3,000 คนในแต่ละสนาม
     2. เรื่องธรรมาภิบาลและการจัดการ ที่ไม่มีตัวแทนจากสโมสรเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการบริหารลีก
     3. มูลค่าทางธุรกิจของลีกต่ำกว่ามาตรฐาน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก
     4. การจัดการในวันแข่งขัน ไม่มีการจัดแบ่งทางเข้าสนามให้ผู้ชม สื่อมวลชน ผู้เล่น เจ้าหน้าที่ และแขกวีไอพี อย่างเหมาะสมชัดเจน
     5. มาตรฐานของสนามแข่งขัน ที่สโมสรในไทยพรีเมียร์ลีกยังมีปัญหา 3 ประเด็น ได้แก่
- คุณภาพพื้นสนามแข่งขัน
- แสงสว่างอย่างน้อย 1,200 ลักซ์ ที่สว่างเท่ากันทั่วทั้งสนาม
- ห้องพักนักกีฬา และไม่มีเก้าอี้ที่นั่งของผู้ชม
     6. หัวหน้าผู้ฝึกสอน ไม่ผ่านการอบรม เอ ไลเซนส์ (บางสโมสร)

     *ซึ่งในส่วนของมาตรฐานสนามแข่งขัน มีเพียงสนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต รังเหย้าของ "สุภาพบุรุษโล่เงิน" อินทรี เพื่อนตำรวจ ทีมเดียวเท่านั้นที่สามารถเป็นสนามรองรับศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกได้

     เท่าที่ดูการทำงานของสมาคมฟุตบอลฯ ผมคิดว่ายังต้องมีการปรับปรุงอีกมากครับ โดยเฉพาะในเรื่องวิสัยทัศน์ การทำงานให้เป็นสากลมากกว่าเดิม และในเรื่องของการวางแผนระยะยาว ทั้งในระดับฟุตบอลลีก และทีมชาติ

     คงเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลา, ความตั้งใจ และแรงสนับสนุนจากทุกๆส่วน ในการก้าวผ่านมาตรฐานที่เอเอฟซีตั้งไว้ ซึ่งถ้าเราสามารถทำได้ตามข้อกำหนดอย่างสมบูรณ์ ระบบฟุตบอลอาชีพของบ้านเรา น่าจะเข้มแข็งและยั่งยืนเลยทีเดียว

     ถึงแม้เราจะสอบตกในการประเมินครั้งนี้ ก็ต้องตั้งหน้าตั้งตา ปรับปรุงกันต่อไป แต่อย่างน้อยที่สุด สิ่งที่ได้เกิดขึ้นกับฟุตบอลไทยยังไงก็ดีต้องกว่าเดิม สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก่อตั้งปี 2459 รวมอายุ 94 ปี เราเสียเวลามาแล้วแค่ 94 ปีเอง ไม่แน่ครบ 100 ปีเราอาจจะได้เห็นบอลไทยไปบอลโลกก็ได้ ขอบคุณครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เมืองทองฯจัดปาร์ตี้มอบรางวัลนักเตะสุดคึกคัก
    "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด จัดงานเลี้ยงขอบคุณ นักเตะ ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และผู้สนับสนุนสโมสร สุดคึกคัก หลังกรำศึกหนักมากว่า 9 เดือน พร้อมกับมอบรางวัลนักเตะ ดักโน่ เซียก้า มิดฟิลด์ชาวไอวอรี่โคสต์ สุดฮอต เบิ้ล 2 รางวัล นักเตะยอดเยี่ยม และ นักเตะต่างชาติยอดเยี่ยม ส่วนกองหน้ายอดเยี่ยม ธีรศิลป์ แดงดา ไม่พลาดซิวถ้วยเกียรติยศ พร้อมเงิน 20,000 บาท ขณะที่ "เจ้าตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ ครองรางวัลขวัญใจแฟนบอล
  • พิภพฮีโร่!ซัดต่อเวลาเฉือนเมืองทองฯ2:1พาชลบุรีเถลิงแชมป์FAคัพ
    พิภพ อ่อนโม้กัปตันทีมชลบุรี ยิงช่วงทดเจ็บชนะเมืองทองฯยูไนเต็ด2:1คว้าแชมป์ศึกฟุตบอล มูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ 2010 วัน อาทิตย์ ที่ 28 พฤศจิกายน 2553
  • โคเน่ค่าตัว 15 ล้านเซ็น 3 ปีซบเมเชเลนแล้ว
    โคเน่ โมฮาเหม็ด หัวหอกไอวอรี่โคสต์ ของเมืองทองฯ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงกับทีม เมเชเลน ไปเรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัว 15 ล้านบาท สัญญา 3 ปี แต่ค่าเหนื่อยยังไม่เปิดเผย โดย โคเน่ จะเล่นทิ้งทวนให้แฟน "กิเลนผยอง" ได้ยลฟอร์ม ในนัดชิงไทยคม เอฟเอ คัพ ขณะที่ทีมเล็งหานักเตะจากแดนแซมบ้ามาทดแทน
  • ลือหึ่งบีจีจับธชตะวันเซ็นคุมทัพแล้ว
    ทีม "บีจี" บางกอกกล๊าส เอฟซี มีข่าวลือออกมาอีก แหล่งข่าวยัน "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน เซ็นสัญญาเป็นกุนซือใหม่ของทีม "บีจี" ไปแล้ว แต่เจ้าตัวและผู้บริหารทีมยังไม่ยอมรับ ขณะที่ "โค้ชแบน" ถามสื่อ แปลกรู้ข่าวได้ไง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »