ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สมรักษ์ท้าดูเทปยันไม่ได้ดูถูกส.กำปั้นไทย

สมรักษ์ท้าดูเทปยันไม่ได้ดูถูกส.กำปั้นไทย

Posted 30/11/2010 by siamsport

 

 "ฮีโร่บาส" สมรักษ์ คำสิงห์ ออกมาแก้ข่าว พร้อมท้าดูเทปให้สัมภาษณ์ ยืนยันเสียงแข็งตนไม่ได้พูดดูถูก สมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ ตกต่ำเลยแม้แต่น้อย เผยมีนักข่าวสื่อฉบับหนึ่งโทร.มาถามข่าว แล้วถามชักนำว่าสมาคมมวยฯ ตอนนี้ตกต่ำใช่หรือเปล่า แล้วเอาไปพาดหัว ที่จริงแล้วตนพูดถึงเทคนิคการชก และการแก้เกมของโค้ชเท่านั้น ส่วน "โค้ชแซม" เปิดใจถ้าอนาคตไม่ได้ทำทีมมวยไทยต่อไป อาจเดินทางไปเป็นโค้ชรับจ้างที่มาเลเซีย, เวียดนาม, อิหร่าน หรือ ญี่ปุ่น


     พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. เป็นประธานการจัดพิธีมอบเสื้อสามารถพร้อมเงินรางวัล เพื่อเป็นเกียรติแก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ในสังกัดทหารบก ที่ไปสร้างชื่อในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 29 พ.ย. ที่ผ่านมา เวลา 11.00 น. ที่ห้อง 221 บก.ทบ. (กองบัญชาการกองทัพบก)
 
     โดย มี พล.ต.สุรไกร จัตุมาศ เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก เป็นผู้กล่าวรายงาน งานนี้มีฮีโร่เหรียญทองทีมมวยสมัครเล่น วรพจน์ เพชรขุ้ม พร้อมด้วย ฉัตรชัย บุตรดี และ "โค้ชแซม" จ.ส.อ.กามนิตย์ นารีรักษ์ ไปร่วมงานด้วย


ผบ.ทบ.บอกจะเพิ่มรางวัลให้


 
     วรพจน์ เพชรขุ้ม กล่าวกับผู้สื่อข่าว "มวยสยาม-สยามกีฬา" ว่า ผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ให้โอวาทและชื่นชมตนจากการแข่งขันชกมวยที่จีนอย่างมาก นอกจากนั้นยังได้บอกอีกว่า เงินรางวัลที่กองทัพบกกำหนดให้นั้น เหรียญทอง 2 หมื่นบาท เหรียญเงิน 1 หมื่นบาท และทองแดง 5 พันบาท ดูเหมือนจะน้อยไปหน่อย
 
     เดี๋ยวจะเพิ่มเงินรางวัลให้เป็นเหรียญทอง 5 หมื่น เงิน 3 หมื่น และทองแดง 1 หมื่น เพราะเห็นว่ากีฬาเอเชียนเกมส์ 4 ปีถึงจะมีแข่งสักครั้งหนึ่ง ไม่ใช่แข่งกันทุกปี และเป็นศึกระดับทวีปเอเชีย ใครคว้าเหรียญรางวัลมาได้สมควรได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่า 


"สมรักษ์" ท้าดูเทปไม่ได้ดูถูกสมาคม


 
     ด้าน "ฮีโร่บาส" สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ คนแรกของไทย ที่มีข่าวว่าออกมาให้สัมภาษณ์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ผ่านทางข่าวช่อง 3 และสื่อฉบับหนึ่ง โจมตีสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ ในยุคนี้ที่มี "เสธ.วีป" พลเอก ทวีป จันทรโรจน์ นั่งเก้าอี้นายกฯ ว่าเป็นยุคที่ตกต่ำมากนั้น
 
     ล่าสุด สมรักษ์ ได้นำเทปการให้สัมภาษณ์ผ่านทางรายการ เรื่องเด่นเย็นนี้ กับ สรยุทธ สุทัศนะจินดา ทางช่อง 3 มาเปิดให้นักข่าวมวยสยาม และสยามกีฬา ชมและฟังเสียง ยืนยันว่าตนไม่ได้ว่ากล่าวอะไรกับทางสมาคมมวยฯ เลยแต่อย่างใด และไม่ได้เป็นคนพูดกับหนังสือพิมพ์ฉบับนั้นก่อนด้วย ว่าสมาคมตกต่ำ แต่ถูกแย็บคำถามมา และตนปฏิเสธไปด้วย ทว่า พอออกมาเป็นข่าว กลับมีชื่อว่าตนเป็นคนพูด
 
     "ผมไม่ได้โจมตีสมาคมมวยสมัครเล่นอะไรเลยนะ ไม่ได้ว่าสมาคมตกต่ำอะไรเลย ผมพูดเพียงแต่ว่า นักมวยชุดนี้ชกมวยมาทรงเดียวกันทุกคนเลย ไม่มีการแก้เกมที่ดี สไตล์เดียวกันหมดเลย อย่างการให้คะแนนทุกวันนี้ กรรมการเขาให้หมัดเน้นๆ เข้าเป้าชัดเจน ไม่เหมือน 4-5 ปีที่ผ่านมา ออกหมัดเยอะได้คะแนนเยอะ คะแนนแต่ละคู่ กรรมการกดให้กันถึง 30-40 คะแนน"
 
     "โค้ชต้องรู้ว่าระบบการให้คะแนนเขาให้ยังไง ต้องศึกษาแล้วนำมาปรับปรุง นำมาสอนให้นักมวยออกหมัด ไม่ใช่เขาบล็อกได้ต่อยอยู่นั่นแหละ ต้องมีการขยับหลอกล่อ สรุปแล้วคือโค้ชน่ะแก้เกมไม่เก่ง ยกตัวอย่าง ฟอนตาเนียล จะสอนแบบแยกดึงเอาจุดเด่นของแต่ละคนออกมา ซึ่งต่างกับชุดนี้ ที่ทุกคนมาทรงเดียวกันหมด ต่อยหมัด 1-2 อย่างเดียว"
 
     "ส่วนเรื่องที่มีข่าวว่าผมบอกสมาคมมวยสมัครเล่นตกต่ำนั้น ผมยืนยันว่าไม่ได้พูดเลย ไปเอาเทปมาดูได้เลย ผมขอยืนยัน มีนักข่าวฉบับหนึ่งโทร.มาหาผมจากเมืองจีน ถามว่าสมาคมมวยสากลสมัครเล่นตกต่ำ ผมก็ไม่ได้พูดอะไรเลย แต่นักข่าวฉบับนั้น เอาชื่อของผมไปอ้างว่าผมพูด"
 
     "ผมเพียงแต่พูดถึงเรื่องการสอนนักมวย และนักมวยแต่ละคนชกยังไง ไม่ได้พูดถึงสมาคมตกต่ำแต่อย่างใด แล้วผมจะเอาเทปไปให้ เสธ.วีป ดูด้วยว่า ผมไม่ได้พูดจริงๆ" สมรักษ์ กล่าวด้วยน้ำเสียงจริงจัง หลังจากมีกระแสข่าวลบออกมา  


"แซม" เผย 4 ชาติให้ความสนใจ


  
     ด้าน "โค้ชแซม" จ.ส.อ.กามนิตย์ นารีรักษ์ ให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตของตัวเองเช่นกันว่า ถ้าเกิดมีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารของสมาคมมวยฯ แล้วตนอาจไม่ได้ทำหน้าที่ต่อไปในส่วนของสตาฟฟ์โค้ช ตนก็อาจเดินทางไปทำหน้าที่เป็นโค้ชอยู่ต่างประเทศ หรือกลับไปประจำการอยู่ที่หน่วยงานของตนตามปกติ
 
     โดย โค้ชแซม บอกว่าตอนอยู่ที่เมืองจีน มีทีมมวยของประเทศ มาเลเซีย, เวียดนาม, อิหร่าน และ ญี่ปุ่น ได้มาติดต่อทาบทามตนไว้เหมือนกัน แต่ถ้าถามตนจากใจจริงส่วนลึกแล้ว ขอบอกเลยว่าอยากรับใช้ทีมชาติไทยต่อไป ไม่ว่าใครจะขึ้นมาเป็นนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นคนใหม่ก็ตาม แต่ถ้าต้องการให้ตนช่วยงานของสมาคมฯ รับใช้ชาติต่อไป ตนยินดียิ่ง เพราะตนเกิดจากมวยสมัครเล่น ตนไม่เคยลืมบุญคุณของวงการนี้
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แข้งไทยถึงแดนอิเหนาเตรียมลุยซูซูกิคัพแล้ว
    ขุนพลนักเตะทีมชาติไทย ชุดลุยศึก "ซูซูกิ คัพ 2010" ยกทัพถึงแดนอิเหนาเรียบร้อย "เสี่ยแฮ๊งค์" อนุชา นาคาศัย ผจก.ทีม ย้ำผู้เล่นของ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ลืมความผิดหวัง จากศึกมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ ไปก่อน เพราะหลายคนเป็นตัวหลักของทีม ชี้หากสภาพจิตใจไม่ดี อาจกระทบถึงฟอร์มการเล่นไปด้วย
  • "แฟนเจ้าท่า"สุดทน! ยื่นขอความชัดเจนจากท่าเรือ
    แฟนคลับ สิงห์เจ้าท่า เกือบ 100 คนสุดทนกับปัญหาภายในของทีม ได้ยื่นเรื่องขอความชัดเจนต่อ การท่าเรือแห่งประเทศไทย หลังกระแสข่าวยุบทีมและต้องออกจากถิ่นคลองเตยมาแรง ด้านผอ.การท่าเรือแห่งประเทศไทย แจงรอประชุมอีกครั้ง 8 ธ.ค.นี้
  • เมืองทองฯวอนไทยลีกจัดโปรแกรมให้ชัดเจน
    "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผจก.ทั่วไปทีม "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด บอกพอใจผลงานทีมในปีนี้ พร้อมฝากสมาคมลูกหนัง และ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ช่วยจัดโปรแกรมการแข่งขันให้ชัดเจนมากกว่านี้ เพราะที่ผ่านมานักเตะมีคิวเตะแน่นเกินไป ทำให้สภาพร่างกายล้าอย่างเห็นได้ชัด เชื่อทุกทีมมีผลกระทบเหมือนกัน และทำให้การเตรียมทีมมีปัญหา
  • ชลบุรีเตรียมเสริมทัพใหญ่หวังล่าแชมป์ไทยลีก
    วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี ควักกระเป๋าอัดฉีดอีก 5 แสน เบ็ดเสร็จ แข้ง "ฉลามชล" รับทรัพย์รวมเงินจากแชมป์ไทยคม เอฟเอ คัพ ไปแบ่งกัน 2 ล้านบาท ขณะที่ "เสี่ยนพ" อรรณนพ สิงห์โตทอง ประกาศลั่นทุกคนยังอยู่กับทีมต่อไปไม่มีปล่อยใครออกจากทีมไปไหนแน่ มีแต่จะหามาเสริมทัพเพิ่ม เพื่อล่าแชมป์ไทยลีก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »