ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » วิชิตแจ้งปีหน้าไทยลีกกฎเข้ม,ฟุ้งแซงเอสลีก-วีลีกแล้ว

วิชิตแจ้งปีหน้าไทยลีกกฎเข้ม,ฟุ้งแซงเอสลีก-วีลีกแล้ว

Posted 01/12/2010 by siamsport

 

       ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง รับไทยลีกยังมีปัญหา แต่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกัน แจงปีหน้าจะเข้มงวดกับกฎระเบียบ และการลงโทษมากขึ้น แต่จะเข้าไปร่วมทำงานกับสโมสรอย่างใกล้ชิด เพื่อช่วยยกระดับ และให้ผ่านเกณฑ์เอเอฟซีให้ได้ โวเวลานี้ไทยลีกเหนือว่า เอสลีก และ วีลีก ไปแล้ว นอกจากนี้จะผลักดันให้เพิ่มค่าเหนื่อยผู้ตัดสินด้วย

       สมาคมฟุตบอลฯ ออกโรงขู่ทีม ราชนาวี-ระยอง ถ้ายังตกลงกันเองไม่ได้ จะสั่งพักการแข่งขันในปีหน้าทันที "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า พร้อมไกล่เกลี่ยให้ เชื่อน่าจะหาทางออกร่วมกันได้ 

       ผ่านพ้นการทำงานไปอีกปี สำหรับ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด กับการควบคุมการแข่งขันฟุตบอลลีกภายในประเทศ โดย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ออกมายอมรับว่า การทำงานจะต้องหนักต่อไป เพื่อให้ลีกมีคุณภาพมากขึ้น และที่สำคัญคือ ให้ผ่านการประเมินจากเอเอฟซีให้ได้

       ทั้งนี้ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง เผยว่า เราเพิ่งเริ่มต้น จึงย่อมมีปัญหาให้ตามแก้ไข แต่ผ่านมาได้ด้วยดี และต้องขอบคุณทุกสโมสร ที่ให้ความร่วมมือมาด้วยดี และอยากให้ร่วมมือกันเช่นนี้ เพื่อยกระดับลีกของเราให้ดียิ่งขึ้น

       "สำหรับฤดูกาลหน้า ต้องบอกทุกสโมสรว่าเราจะเข้มงวด กับการบังคับใช้กฎให้มากขึ้น จะไม่มีการผ่อนปรน ผิดว่ากันตามผิด นอกจากนี้เราจะทำงานประสานกับทางทุกสโมสร เพื่อช่วยในเรื่องของการตลาด ระบบการจัดการ เพื่อให้ผ่านเกณฑ์ของ เอเอฟซี ให้ได้ ต้องทำงานกันหนักต่อไป" ประธานไทยพรีเมียร์ลีกกล่าว    

เพิ่มค่าเหนื่อยผู้ตัดสิน

       นอกจากนี้ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง กล่าวอีกว่า เราต้องร่วมกันพัฒนา ในการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน เพราะเรื่องนี้สำคัญอย่างมาก เนื่องจากลีกเราพัฒนาเร็วมาก ผู้ตัดสินจะต้องตามให้ทัน ดังนั้นเราจะต้องมีการทำงานใกล้ชิดกันกว่าเดิม มีอะไรจะต้องมาร่วมกันแก้ปัญหา

      โดยค่าเหนื่อยแน่นอนว่า จะต้องเพิ่ม ไม่เพิ่มไม่ได้ เพราะปัจจุบัน แต่ละทีมลงทุนสูง ค่าตัวนักเตะทะยานไปสูงแล้ว ส่วนของผู้ตัดสิน ต้องเพิ่มด้วย แต่จะเป็นเท่าไร่ต้องมีการประชุมกัน เพื่อช่วยให้ทุกส่วนได้พัฒนาไปพร้อมกัน    

มองลีกไทยแซงสิงคโปร์,ญวนแล้ว

      ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก กล่าวต่อว่า จากการที่เราร่วมมือกันทำงานมาอย่างหนัก จนปลุกกระแสให้เกิดฟุตบอลลีกขึ้นมาได้ และได้รับความนิยมไปทั่วประเทศ ไม่ว่าไทยลีก, ดิวิชั่น 1 และภูมิภาค เวลานี้เป็นที่ยอมรับกันมากแล้ว จนทำให้คุณภาพของไทยลีกแซงหน้าสิงคโปร์ และเวียดนาม

      โดยวัดได้จากโควตาทีมที่เล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ปีหน้าเอเอฟซีเขาตัดทีมจากสิงคโปร์กับเวียดนามออกหมด เหลือไทยลีกของเราเท่านั้น แต่เราจะต้องพัฒนาเพื่อเพิ่มโควตาให้ได้ เพราะในอาเซียน มีเพียงอินโดนีเซียเท่านั้น ที่ได้ 2 ทีม ต้องยอมรับว่า แต่ละนัดคนดูบ้านเขาจำนวน 3 หมื่นขึ้น ส่วนของเรายังห่างจากเขามาก ต้องมาปรับปรุงและทำให้ดีขึ้นไปอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ส.บอลขู่ราชนาวีฯตกลงกันไม่ได้อดเล่นไทยลีก
    สมาคมฟุตบอลฯ ออกโรงขู่ทีม ราชนาวี-ระยอง ถ้ายังตกลงกันเองไม่ได้ จะสั่งพักการแข่งขันในปีหน้าทันที โดย "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า พร้อมไกล่เกลี่ยให้ เชื่อน่าจะหาทางออกร่วมกันได้
  • ดูดู้มั่นใจปีหน้าบุรีรัมย์มีเฮไทยลีก
    "ดูดู้" หัวหอกตัวเก่ง ชาวแซมบ้าของ บุรีรัมย์ พีอีเอ ยืนยันจะอยู่ล่าตาข่ายให้ทัพปราสาทสายฟ้า ต่อไปแน่นอน พร้อมลั่นทีมจะกลับมายิ่งใหญ่ในฤดูกาลหน้า และมีแชมป์ติดมือให้แฟนบอลสมหวังแน่นอน
  • ปลาทูอุ่นโดนด่องทับเผาเครื่อง 0-3
    "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม ลงสนามลับแข้ง โดน ด่องทับ ทีมจาก วีลีก เวียดนาม เผาเครื่อง 0-3 "น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม ไม่ซีเรียส บอกส่งนักเตะที่มาทดสอบฝีเท้าลงสนามเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งดูฟอร์มแล้ว ในขั้นที่โอเคพอสมควร แต่ยังต้องรอดูอีกสักระยะ
  • สมรักษ์ท้าดูเทปยันไม่ได้ดูถูกส.กำปั้นไทย
    "ฮีโร่บาส" สมรักษ์ คำสิงห์ ออกมาแก้ข่าว พร้อมท้าดูเทปให้สัมภาษณ์ ยืนยันเสียงแข็งตนไม่ได้พูดดูถูก สมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ ตกต่ำเลยแม้แต่น้อย เผยมีนักข่าวสื่อฉบับหนึ่งโทร.มาถามข่าว แล้วถามชักนำว่าสมาคมมวยฯ ตอนนี้ตกต่ำใช่หรือเปล่า แล้วเอาไปพาดหัว ที่จริงแล้วตนพูดถึงเทคนิคการชก และการแก้เกมของโค้ชเท่านั้น ส่วน "โค้ชแซม" เปิดใจถ้าอนาคตไม่ได้ทำทีมมวยไทยต่อไป อาจเดินทางไปเป็นโค้ชรับจ้างที่มาเลเซีย, เวียดนาม, อิหร่าน หรือ ญี่ปุ่น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »