ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » รานิเอรี่อ้างบาร์ซ่าสไตล์ไม่เวิร์คในอิตาลี

รานิเอรี่อ้างบาร์ซ่าสไตล์ไม่เวิร์คในอิตาลี

Posted 01/12/2010 by siamsport

  

 

     เคลาดิโอ รานิเอรี่ กุนซือจอมคิดมากแห่ง โรม่า เผยสไตล์การเล่นอันพลิ้วไหวที่ทรงประสิทธิภาพของ บาร์เซโลน่า จะไม่เวิร์คแน่ๆ หากถูกนำมาใช้ในเกมลีกสูงสุดของอิตาลี แจง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ "เจ้าบุญทุ่ม" ได้บอกกับตนแบบนั้นด้วยตัวเอง


     เคลาดิโอ รานิเอรี่ เทรนเนอร์มากฝีมือของ อาแอส โรม่า สโมสรชั้นนำแห่งวงการลูกหนังแดนมะกะโรนี ออกมากล่าวว่า รูปแบบการเล่นอันพลิ้วไหวสวยงาม และทรงประสิทธิภาพของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่ในศึกลา ลีกา สเปน ที่เพิ่งเปิดรัง คัมป์ นู ไล่ต้อน เรอัล มาดริด คู่ปรับตัวฉกาจ 5-0 ในเกมลีก นัด "เอล กลาซิโก้" เมื่อวันจันทร์ที่ 29 พ.ย. ที่ผ่านมานั้น จะกลายเป็นสไตล์การเล่นที่ไม่ได้ผลทันที หากถูกนำมาใช้ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี 
 
     เกมบิ๊กแมตช์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา "เจ้าบุญทุ่ม" ภายใต้การนำทัพของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า โค้ชหนุ่มไฟแรง เล่นด้วยฟอร์มที่สุดยอด และเหนือชั้นกว่าทีม "ราชันชุดขาว" ของ โชเซ่ มูรินโญ่ สุดยอดกุนซือมันสมอง หลายขุมเลยทีเดียว และถึงแม้เกมการเล่นของ "บาร์ซ่า" จะเป็นที่ถูกใจของใครหลายๆ คน แต่ "เป๊ป" ก็เคยบอกกับ "ทิงเกอร์แมน" ว่า สไตล์การเล่นแบบนี้จืดแน่ หากเจอเกมรับสุดเหนียวแน่นตามแบบฉบับบอลอิตาเลียน      
 
     รานิเอรี่ วัย 59 ปี กล่าวว่า "กวาร์ดิโอล่า เคยบอกกับผมว่า มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเล่นแบบนี้ในอิตาลี เพราะที่ บาร์เซโลน่า มีสไตล์การเล่นแบบนี้มานานหลายปีแล้ว และแม้กระทั่งทีมในระดับเยาวชนยังเล่นแบบเดียวกับทีมชุดใหญ่เลย กวาร์ดิโอล่า บอกด้วยว่า "เมื่อผมย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า มันจะไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย ที่จะนำพาแนวความคิดนี้ออกมาพร้อมกับตัวผมด้วย" "

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »