ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไทยหวิดสิ้นชื่อ!โจ้โขกเซฟนาทีท้ายไล่เจ๊าลาว2-2ซูซูกิคัพ

ไทยหวิดสิ้นชื่อ!โจ้โขกเซฟนาทีท้ายไล่เจ๊าลาว2-2ซูซูกิคัพ

Posted 02/12/2010 by siamsport

 

       แฟนบอลชาวไทยหวิดได้ช็อกตาตั้งกันไปเป็นแถบ หลังจาก ทีมชาติไทย เปิดสนามศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ไม่สวยหรู ไล่ตามตีเสมอ ลาว 2-2 แบบหืดจับในนาทีสุดท้าย โดยการพังประตูของ "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี คนเดียวทั้ง 2 ลูก
  
      การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ ที่สนาม เจโลรา บุง การ์โน่ (เสนายัน) กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย เป็นการแข่งขันระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ลาว
 
      ในเกมนี้ทาง "ร็อบโบ้" ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทยตัดสินใจพักนักเตะที่เพิ่งกรำศึกหนักมาจาก มูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ บางตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็น ณัฐพร พันฤทธิ์, ดัสกร ทองเหลา หรือ ธีรศิลป์ แดงดา โดยวาง ธีรเทพ วิโนทัย ยืนในแดนหน้าคู่กับ ศรายุทธ ชัยคำดี
 
      ส่วนทางด้านลาว เดวิด บูธ ผู้จัดการทีมชาวอังกฤษ ส่งผู้เล่นอายุน้อยลงเป็นตัวจริงหลายคน โดยมี ลำเนา สิงห์โต หัวหอกตัวเก่งยืนล่าตาข่ายคู่กับ คำเพ็ง สายวุฒิ

     โอกาสแรกของไทยมาในนาทีที่ 4 สุเชาว์ ได้จังหวะหลุดเดี่ยวเข้าไปสับไกยิงแต่ไปติดตัว แสงพระจันทร์ ผู้รักษาประตูลาว
 
     หลังจากนั้นไทยก็เป็นฝ่ายได้ครองบอลเกือบตลอด แต่ยังไม่ได้สร้างความน่ากลัวให้กับแผงกองหลังของลาวมากนัก
 
     ครึ่งชั่วโมงแรก เกมส่วนใหญ่ยังคงบี้กันในแดนกลาง ก่อนที่ใบเหลืองแรกของเกมจะตกเป็นของทางฝั่งไทย โดยเป็น รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ที่ได้รับไปในนาทีที่ 35
 
     ไทยน่าจะได้ประตูขึ้นนำเป็นอย่างมาก นาทีที่ 40 เทิดศักดิ์ ใจมั่น ได้บอลหลุดเข้ากรอบโทษทางด้านขวา แสงพระจันทร์ นายทวารลาวตามตะครุบบอลจากเท้า เทิดศักดิ์ แต่เอาไม่อยู่ ดาวเตะไทยจอมเก๋าวัย 35 จึงแปบอลด้วยซ้าย แต่บอลกลับไปชนเสากระดอนออกมาเต็มๆ

  
     หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ไม่สามารถทำอะไรกันได้ จบครึ่งแรกจึงยังเสมอกันอยู่ 0-0  


     เริ่มครึ่งหลังมา เป็นทางฝั่งแฟนบอลชาวไทยที่ช็อกไปตามๆ กัน หลังจาก โคนคำ อินธรรมวงษ์ มิดฟิลด์ลาวได้ขึ้นโขกคนเดียวโล่งๆ บอลกระดอนพื้นข้ามหัว สินทวีชัย เข้าประตูไป ส่งให้ลาวขึ้นนำไทยในนาทีที่ 55
 
     ไทยเกือบตามตีเสมอได้ทันควันจากลูกเตะมุม สุธี สุขสมกิจ เปิดเข้ากลางให้ ศรายุทธ ชัยคำดี แปบอลครั้งแรกจั่วลม ก่อนจะตามซ้ำเข้าประตูไป แต่ผู้ตัดสินให้ลาวได้ฟาล์วก่อนเนื่องจาก ศรายุทธ ไปทำแฮนด์บอลก่อน
 
     นักเตะไทยมาโดนจดชื่อเพิ่มไปอีกหนึ่งคน นาทีที่ 59 ธีราทร บุญมาทัน ไปทำฟาล์วหนักใส่ผู้เล่นของลาว ผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นจึงชักใบเหลืองให้ทันที
 
     นาทีที่ 68 ทีมชาติไทยก็ตามตีเสมอได้สำเร็จ 1-1 หลังจากแนวรับของลาวสกัดบอลกันไม่ดี บอลมาเข้าทาง ศรายุทธ ชัยคำดี ตวัดโด่งบอลลอยข้ามหัวนายทวารลาวเข้าเสาไกลตุงตาข่าย
 
     หลังจากนั้น ไบรอัน ร็อบสัน ทำการเปลี่ยนตัวผู้เล่นทีเดียว 3 คนรวด โดยเอา ดัสกร ทองเหลา, นฤพล อารมณ์สวะ และ ธีรศิลป์ แดงดา ลงมา
 
     ส่วนทางด้านลาวก็ทำการเปลี่ยนตัวเช่นเดียวกัน โดยเอา ลำเนา สิงห์โต ออกมาพัก แล้วส่ง กัลยา สายสมหวัง ลงไปเล่นแทน
 
     นาทีที่ 77 ศรายุทธ ชัยคำดี ลองยิงเรียดจากนอกกรอบเขตโทษ แต่ผู้รักษาประตูลาวก็ไหวตัวทัน ปัดออกหลังออกไปได้
 
     แต่แล้วแฟนบอลไทยก็ต้องช็อกกันอีกเป็นครั้งที่ 2 เมื่อ กัลยา สายสมหวัง ที่เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมาได้บอลในกรอบเขตโทษ ก่อนกระชากหนี ชลทิตย์ จันทคาม ปั่นโค้งเข้าเสาสองไปซุกอยู่ก้นตาข่าย ทำให้ลาวขึ้นนำไทยอีกครั้ง 2-1 ในนาทีที่ 81
 
     แต่แล้วในนาทีสุดท้าย ศรายุทธ ชัยคำดี ก็มาโขกพังประตูตีเสมอให้ไทยได้สำเร็จ 2-2 ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่านักหวีดหมดเวลา ทำให้ทีมชาติไทยรอดพ้นความพ่ายแพ้ให้กับลาวไปได้แบบหวุดหวิดในนัดเปิดสนาม
 


     รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
  
     ทีมชาติไทย : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล - สุรีย์ สุขะ, ชลทิตย์ จันทคาม, สุทธินันท์ พุกหอม, ธีราทร บุญมาทัน - สุเชาว์ นุชนุ่ม, เทิดศักดิ์ ใจมั่น, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, สุธี สุขสมกิจ - ศรายุทธ ชัยคำดี, ธีรเทพ วิโนทัย
  
     ทีมชาติลาว : แสงพระจันทร์ บุญไทแสง - แสงนครวัง โพมปัญญา, คำหล้า ปิ่นแก้ว, กฤษดา ทองแก่น, กฤษดา สุขสวรรค์ - แก้วเวียงเพชร ฤทธิเดช, ไกรสรณ์ สุขวงษ์, โคนคำ อินธรรมวงษ์, สุขโพน วงศ์เชียงคำ - คำเพ็ง สายวุฒิ, ลำเนา สิงห์โต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทีทีเอ็มบุกแดนโสมหาแข้งเจ๋งเสริมทัพ
    "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม พิจิตร โละแข้งเดิมจากซีซั่นก่อนเกือบยกทีมผู้บริหารทีมเตรียมบินบุกเกาหลีใต้หาแข้งจากแดนกิมจิฝีเท้าดีเข้ามาเสริมทัพหลังจากได้มาก่อนหน้านี้แล้ว 2 ราย
  • โค้ชจุ่นลงตัวเซ็นคุมแข้งพัทยาฯแล้ว
    "โลมามหาภัย" พัทยา ยูไนเต็ด เซ็นสัญญาให้ "โค้ชจุ่น" จตุพร ประมลบาน คุมทัพแน่นอนแล้ว เจ้าตัวเชื่อไม่มีนักเตะรายไหนกระด้างกระเดื่องอย่างที่เคยมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้แน่
  • บีจีได้ข้อสรุปให้ศุภสินคุมทัพ
    "บีจี" บางกอกกล๊าส เอฟซี เลิกเฟ้นหากุนซือที่จะเข้าไปคุมทัพแล้วซีซั่นหน้าผจก.ทีมอย่าง "เสี่ยเหน่ง" ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ได้รับไฟเขียวให้คุมทัพเองโดยมี สาธิต เบ็ญโสะ รับบทเป็นกุนซือเงา
  • ปัญหาท่าเรือคาดจบดี,จ่อเสียโจ้ที่ยันย้ายทีม
    ปัญหาในแคมป์ลูกหนัง "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี คาดจบด้วยดีคาดการท่าเรือแห่งประเทศไทย กับ ทีมฟุตบอลจะคุยกันรู้เรื่องแบบเดินหน้าเคียงคู่กันต่อไปหลังบรรดาลูกหม้อหันมาคุยกันแบบเปิดอกขณะที่ผู้ที่จะเข้ามาร่วมทุนกับทีมในฐานะสปอนเซอร์ใหญ่นั้นจะเปิดตัวได้กลางเดือน ธ.ค. นี้แน่นอนแต่ทีมมีข่าวร้ายเมื่อ "โจ้ 5 หลา " ศรายุทธ ชัยคำดี หัวหอกตัวเก่งออกมายืนยันเองว่าจะไม่อยู่กับทีมต่อไปแต่ยังไม่บอกว่าจะย้ายไปไหน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »