ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บิ๊กสุวัจน์เชิญมือโลกร่วมหวดศึกเวิลด์เทนนิสหัวหิน

บิ๊กสุวัจน์เชิญมือโลกร่วมหวดศึกเวิลด์เทนนิสหัวหิน

Posted 02/12/2010 by siamsport

 

       "บิ๊กสุวัจน์" จัดให้! ศึกเทนนิสรายการพิเศษต้อนรับปีใหม่ "84 เวิลด์ เทนนิส อินวิเทชั่น" ที่หัวหิน 1 ม.ค. 54 ดึง 4 นักเทนนิสดีกรีมือ 1 โลก "แคโรไลน์ วอซเนียคกี้" มือ 1 ชาวเดนมาร์ก "คิม ไคลสเตอร์ส" อดีตมือ 1 โลกปัจจุบันมือ 3 โลก ชาวเดนมาร์ก และคู่แฝดมือ 1 ชาย "บ็อบ-ไมค์ ไบรอัน" มาดวลแร็กเกตโชว์ต่อหน้าแฟนเทนนิสไทย แฟนเทนนิสจองบัตรกันได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตทุกสาขา ราคาเดียว 1,500 บาท ที่มีจำกัดแค่ 4,160 ที่นั่งเท่านั้น

     นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษ "84 เวิลด์ เทนนิส อินวิเทชั่น" ที่ รร.อินเตอร์คอนติเนนตัล เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยการแข่งขันเทนนิสรายการดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 1 ม.ค. 2554 ซึ่งจะเป็นการดวลแร็กเกตของนักเทนนิสระดับโลก 2 คู่ ซึ่งคู่แรก เป็นประเภทหญิงเดี่ยว แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ นักเทนนิสสาวมือ 1 โลกชาวเดนมาร์ก โคจรมาดวลแร็กเกตกับ อดีตมือ 1 โลก คิม ไคลสเตอร์ส ปัจจุบันมือ 3 ของโลกชาวเบลเยียม นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันประเภทชายคู่ ระหว่าง คู่มือ 1 โลก บ็อบ และ ไมค์ ไบรอัน คู่แฝดชาวอเมริกัน กับคู่มือ 1 ประเทศไทย สนฉัตร กับ สรรค์ชัย รติวัฒน์ โดยการแข่งขันจะมีขึ้นในเวลา 17.00 น. เป็นต้นไป และมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ทีวี

     นายกลอนเทนนิสสมาคมฯ เผยว่า การแข่งขันเทนนิสรายการนี้จัดขึ้นเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ ในวันที่ 5 ธ.ค.นี้ นอกจากนี้ยังถือเป็นของขวัญปีใหม่ให้แฟนเทนนิสไทย ซึ่งจะได้มีโอกาสสัมผัสกับเกมการเล่นของนักเทนนิสระดับโลก ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเชิญนักเทนนิสระดับโลกทั้ง 4 คนซึ่งมีดีกรีเป็นถึงมือ 1 โลกมาร่วมการแข่งขันอย่างนี้ แต่ด้วยความสำเร็จในการเชิญนักเทนนิสระดับโลกไม่ว่าจะเป็น มาเรีย ชาราโปว่า กับ วีนัส วิลเลี่ยมส์ มาแข่งขันที่หัวหิน เมื่อต้นปีที่ผ่านมา  

     รวมถึงความสำเร็จของการแข่งขันเทนนิส "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น" ที่มีนักเทนนิสระดับโลกมาแข่งขันกันมาก โดยเฉพาะปีนี้ที่ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกชาวสเปน ได้มาแข่งขันและมาเที่ยวที่หัวหินร่วม 1 สัปดาห์ ทำให้นักเทนนิสระดับโลกหลายคนมีความสนใจที่จะมาเที่ยวเมืองไทยกันมากขึ้น

     "ผมไม่อยากให้ทุกคนมองที่ตัวเลขของจำนวนเงินที่เชิญนักเทนนิสระดับโลกมาแข่งขันว่ามากน้อยแค่ไหน เพราะผมคิดว่าการที่นักหวดมือ 1 โลก และมือระดับท็อปของโลกมาเมืองไทยได้นั้นถือเป็นเรื่องที่ดีต่อประเทศไทย เพราะภาพการเดินทางมาเมืองไทยของนักเทนนิสเหล่านี้จะแพร่ภาพไปทั่วโลก สิ่งที่จะตามมาคือภาพลักษณ์ของประเทศที่ดีขึ้นในสายตาชาวต่างชาติ พร้อมกับส่งผลต่อการท่องเที่ยวไทย เศรษฐกิจ และที่สำคัญยังจะเกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาวงการเทนนิสไทยอีกด้วย" นายสุวัจน์ กล่าว

     นายสุวัจน์ ยังได้กล่าวว่า นอกจากมาแข่งขันเทนนิสแล้ว นักหวดทั้ง 4 คนจะใช้เวลาในการพาครอบครัวมาเที่ยว และร่วมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กับชาวหัวหินด้วยเช่นกัน ซึ่งแคโรไลน์ วอซเนียคกี้ จะเดินทางมาพร้อมกับพ่อและแม่ถึงเมืองไทย ในวันที่ 27 ธ.ค.นี้ และจะเดินทางกลับในวันที่ 3 ม.ค. 54  ขณะที่ คิม ไคลสเตอร์ส จะพาสามีและลูกสาวมาถึงเมืองไทย ในวันที่ 29 ธ.ค.นี้ และจะเดินทางกลับในวันที่ 4 ม.ค. 54 ส่วน คู่แฝด บ็อบ กับ ไมค์ ไบรอัน จะเดินทางมาถึงเมืองไทยในวันที่ 30 ธ.ค. และใช้เวลาอยู่เมืองไทยนานกว่าคนอื่น ซึ่งคู่แฝดชาวอเมริกัน จะเดินทางกลับในวันที่ 8 ม.ค. 54

     "ในช่วงที่มาเมืองไทยนักเทนนิสทั้ง 4 คนจะร่วมทำกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและพัฒนาวงการเทนนิสไทย โดยกิจกรรมที่วางไว้นอกจากการร่วมตักบาตรพระสงฆ์แล้ว ยังจะมีขี่ช้างเที่ยวไร่องุ่น เข้าครัวทำอาหาร และ การใช้บริการสปาแบบไทยๆ พร้อมกันนี้ยังอาจจะมีการเปิดคลินิกสอนเทนนิสให้นักเทนนิสเยาวชนไทยด้วย" นายสุวัจน์ กล่าว

     ขณะที่ แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ นักเทนนิสมือ 1 โลกชาวเดนมาร์ก กล่าวถึงการเดินทางมาเมืองไทยว่า เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ตนได้มีโอกาสมาเมืองไทย ก่อนหน้านี้ตนเคยมาแข่งขันเทนนิสที่พัทยา เมื่อปี 2009 ซึ่งตนเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย และตนรู้สึกประทับใจเมืองไทย เมืองไทยเป็นประเทศที่สวยงามและน่าอยู่และรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้กลับมาเมืองไทยอีกครั้ง ซึ่งตนก็หวังว่าจะทำผลงานได้ดีในการแข่งขันเทนนิสรายการนี้ ซึ่งจะเป็นการลงสนามแข่งขันรายการแรกในฤดูกาลนี้ของตนเองด้วย

     ด้าน คิม ไคลสเตอร์ส กับ บ็อบ-ไมค์ ไบรอัน ถือเป็นนักเทนนิสที่เดินทางมาเมืองไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งทั้ง 3 คนกล่าวเหมือนกันว่า ตื่นเต้นกับการมาเมืองไทยครั้งนี้ และหวังว่าแฟนเทนนิสชาวไทยจะไปให้กำลังใจกันที่สนามแข่งขันกันเยอะๆ ด้วย

     สำหรับการแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษ "84 เวิลด์ เทนนิส อินวิเทชั่น" จะจัดขึ้นที่สนามเซ็นเทนเนียล ปาร์ค อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในวันที่ 1 ม.ค. 2554 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป โดยแฟนเทนนิสที่สนใจสามารถจองบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค.นี้เป็นต้นไป ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา เมเจอร์หัวหิน และ รร.อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหินรีสอร์ต บัตรมีจำหน่ายราคา 1,500 บาท โดยที่นั่งมีจำกัดเพียง 4,160 ที่นั่งเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไทยหวิดสิ้นชื่อ!โจ้โขกเซฟนาทีท้ายไล่เจ๊าลาว2-2ซูซูกิคัพ
    แฟนบอลชาวไทยหวิดได้ช็อกตาตั้งกันไปเป็นแถบ หลังจาก ทีมชาติไทย เปิดสนามศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ไม่สวยหรู ไล่ตามตีเสมอ ลาว 2-2 แบบหืดจับในนาทีสุดท้าย โดยการพังประตูของ "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี คนเดียวทั้ง 2 ลูก
  • ทีทีเอ็มบุกแดนโสมหาแข้งเจ๋งเสริมทัพ
    "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม พิจิตร โละแข้งเดิมจากซีซั่นก่อนเกือบยกทีมผู้บริหารทีมเตรียมบินบุกเกาหลีใต้หาแข้งจากแดนกิมจิฝีเท้าดีเข้ามาเสริมทัพหลังจากได้มาก่อนหน้านี้แล้ว 2 ราย
  • โค้ชจุ่นลงตัวเซ็นคุมแข้งพัทยาฯแล้ว
    "โลมามหาภัย" พัทยา ยูไนเต็ด เซ็นสัญญาให้ "โค้ชจุ่น" จตุพร ประมลบาน คุมทัพแน่นอนแล้ว เจ้าตัวเชื่อไม่มีนักเตะรายไหนกระด้างกระเดื่องอย่างที่เคยมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้แน่
  • บีจีได้ข้อสรุปให้ศุภสินคุมทัพ
    "บีจี" บางกอกกล๊าส เอฟซี เลิกเฟ้นหากุนซือที่จะเข้าไปคุมทัพแล้วซีซั่นหน้าผจก.ทีมอย่าง "เสี่ยเหน่ง" ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ได้รับไฟเขียวให้คุมทัพเองโดยมี สาธิต เบ็ญโสะ รับบทเป็นกุนซือเงา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »