ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช็อกวงการความเร็ว!คริสมาสสิ้นลมด้วยโรคมะเร็ง

ช็อกวงการความเร็ว!คริสมาสสิ้นลมด้วยโรคมะเร็ง

Posted 03/12/2010 by siamsport

 

คริสมาส วิไลโรจน์ สุดยอดนักบิดประเทศไทย สิ้นลมจากไปแล้วจากโรคมะเร็งร้าย ด้านลูกชาย "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ บินกลับจากสเปนมาดูใจพ่อไม่ทัน
 

คริสมาส วิไลโรจน์ สุดยอดนักบิดประเทศไทยแชมป์หลายสมัย แชมป์มาเก๊ากรังด์ปรีซ์ 5 สมัย คนเดียวของไทย สิ้นลมแล้ว มะเร็งร้ายคร่าชีวิตกะทันหัน ลูกชายยอดนักบิด "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ บินกลับจากสเปน มาดูใจไม่ทันได้แค่โทร.มาก่อนออกเดินทาง นางอารี วิไลโรจน์ เผยโรคร้ายรุกเร็วจนตั้งตัวไม่ทัน เข้าโรงพยาบาลแค่ 4 วัน เชื้อมะเร็งร้ายกระจายเต็มตับ เผยวินาทีชีวิต เริ่มทรุดตอนทุ่มเศษ คนรอบข้างพยายามเรียกยื้อชีวิต แต่ทนความเจ็บปวดไม่ไหว สิ้นลม 21.45 น. ของคืนวันที่ 2 ธันวาคม ทั้งที่จะถึงวันเกิดครบ 48 ปี ในวันที่ 29 ธันวาคมนี้ ครอบครัวเตรียมจัดงานรดน้ำศพ  15.00 น. ณ วัดใหญ่อินทราราม จ.ชลบุรี ก่อนตั้งศพสวดพระอภิธรรม 7 วัน เรื่องขอพระราชทานเพลิงศพขอปรึกษากันอีกครั้งหนึ่งก่อน


                                                         ชี้ยอดคนสร้างผลงานระดับโลก
     
 
     วรพจน์กล่าวด้วยเสียงสั่นเครือต่อว่า สำหรับตนซึ่งเป็นผู้ชักชวนให้คริสมาสเข้ามาสู่วงการแข่งขันรถยนต์นั้น ทราบทันทีว่านี่เป็นการสูญเสียครั้งสำคัญที่สุดของวงการกีฬาไทย เพราะ ''จั้บ'' หรือ คริสมาส สร้างผลงานเอาไว้ในระดับประเทศอย่างมากมาย สำหรับจักรยานยนต์นั้น ได้แชมป์ประเทศไทยหลายสมัยมาก ไม่ว่าจะเป็นรุ่นใดก็แข่งจนคว้าแชมป์ประเทศไทยมาได้หลายสิบรายการ หากไปที่บ้านจะพบว่า ถ้วยพระราชทานของคริสมาสนั้นมีนับสิบใบแต่ละใบได้รับการตั้งโชว์อย่าง ภาคภูมิใจ รวมถึงถ้วยชนะเลิศรายการมาเก๊า กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นรายการระดับภูมิภาค แต่มีนักแข่งจากทั่วโลกมาแข่ง ซึ่งถ้าว่าไปแล้ว ถือเป็นแชมป์ระดับโลกทีเดียว เพียงแต่ในยุคของคริสมาสนั้นการสื่อสารยังไม่แพร่หลายเหมือนปัจจุบัน ส่วนการมาแข่งขันรถยนต์นั้น คริสมาสก็คว้าแชมป์มาแล้วหลายรายการ และตั้งใจจะแข่งรายการสุดท้ายในวันที่ 5-6 ธันวาคม นี้ ณ โบนันซ่า ก่อนจะประกาศอำลาอย่างเป็นทางด้วยแต่ก็ไม่มีโอกาสได้ลงแข่งขันดังกล่าว

     

  ภรรยาช็อกหมดเสียใจแทนลูกมาไม่ทัน


      
     ขณะเดียวกัน ทางด้านนายอารีย์ วิไลโรจน์ ภรรยาของคริสมาสเผยกับสยามกีฬา ถึงการจากไปครั้งนี้ว่า ตนรู้สึกเสียใจอย่างบอกไม่ถูกแม้จะมีโอกาสรู้ล่วงหน้าและได้ทำใจแล้ว แต่เมื่อถึงเวลาที่พ่อน้องฟีมต้องจากไปจริงๆ ก็ทำใจไม่ได้ เพราะไม่คิดว่าทุกอย่างจะเกิดขึ้นเร็วจนตั้งตัวไม่ทัน เพราะคริสมาสรู้ตัวว่าเป็นมะเร็งประมาณ 1 เดือนเศษเท่านั้น แต่ที่รู้ก็เป็นระยะที่ 3 ซึ่งไม่สามารถจะทำเคมีบำบัดหรือรักษาอะไรได้แล้ว แต่ครอบครัวก็ไม่ย่อท้อได้หาทางทุกวิถีทาง โดยตั้งใจจะรักษาวิธีทางธรรมชาติบำบัดซึ่งได้นัดกับผู้เชี่ยวชาญเอาไว้ในวัน ที่ 6 ธันวาคม แต่ก็ไม่ทัน
      
     ส่วนการอาการที่กำเริบจนคร่าชีวิตยอดนักบิดครั้งนี้ นางอารีย์เผยว่า ตอนประมาณ 15.00 น. ''ฟีม'' รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ โทรศัพท์ทางไกลจากสเปนมาหาอีกครั้ง พร้อมกับบอกว่ากำลังจะขึ้นเครื่องบินกลับไทยมาเยี่ยมพ่อ เนื่องจากเป็นห่วงมาก ซึ่งคริสมาสก็ยังมีอาการไม่หนักมากยังคุยโทรศัพท์กับลูกชายได้ ซึ่งฟีมได้คุยกับตนว่าให้ดูแลพ่อให้ดี ฟีมกำลังจะรีบกลับมาดูแลต่อ และนัดกันว่าวันที่ 6 จะพาพ่อไปรักษาด้วยการทำธรรมชาติบำบัด จากนั้นฟีมจึงขึ้นเครื่องจากสเปนทันที โดยมีกำหนดถึงกรุงเทพฯประมาณ 13.00 น.ของวันที่ 3 ธันวาคมนี้ ไม่มีโอกาสได้ทราบด้วยซ้ำว่า จะมาไม่ทันเห็นลมหายใจสุดท้ายของพ่ออีกต่อไป
      
     หลังจากนั้นประมาณ 19.00 น. จู่ๆ คริสมาสก็เกิดอาการเหนื่อยขึ้นมาและเกิดอาการตาลอย ทำให้ครอบครัวต้องรีบตามแพทย์มาดูอาการทันที ซึ่งได้รับคำตอบว่า อาการกำเริบหนักไม่แน่ใจว่าจะทนความเจ็บปวดได้นานแค่ไหน ครอบครัวจึงตัดสินใจโทร.ตามสมาชิกและเพื่อนสนิทโดยด่วนรวมถึง ''โฟล์ท'' รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ซึ่งอยู่กรุงเทพฯให้เดินทางทันที แต่ก็ไม่ทันได้ดูใจพ่อเป็นครั้งสุดท้าย
 


       รดน้ำศพบ่าย 3 ตั้งสวด 7 วัน


      
     นางอารีย์เผยถึงพิธีสวดพระอภิธรรมและการบำเพ็ญกุศลว่า ในวันศุกร์ที่ 3 ธันวาคมจะมีการรดน้ำศพ เวลา 15.00 น.  ณ วัดใหญ่อินทราราม ซึ่งเป็นวัดประจำจังหวัด หลังจากนั้นจะตั้งศพสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 7 วัน ก่อนจะบรรจุศพเก็บไว้บำเพ็ญกุศลต่อ ส่วนรายละเอียดเรื่องการฌาปนกิจหรือจะมีการขอพระราชทานเพลิงศพหรือไม่นั้น นางอารีย์กล่าวว่า ขณะนี้ตนยังไม่ได้คิด เนื่องจากทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก และยังไม่ทราบว่าจะปฏิบัติอย่างไร เบื้องต้นจึงขอตั้งสวดพระอภิธรรมก่อน
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 3 แข้งสายฟ้าคุยฟุ้ง! ปีหน้าบุรีรัมย์ขอซิวแชมป์เรียบวุธ
    เคาดิโอ ปาสกาล, ธีราทร บุญมาทัน, ไพรัช ทับเกตุแก้ว 3 นักเตะตัวหลักของทีมบุรีรัมย์ พีอีเอ ออกมาคุยฟุ้งในฤดูกาลหน้า "ปราสาทสายฟ้า" ขอคว้าแชมป์ทุกรายการแบบเรียบวุธ
  • โคเน่ ทำซึ้งสัญญาจะไม่วันลืมแฟนบอล เมืองทองฯ
    โคเน่ โมฮัมเหม็ด กองหน้าตัวเก่งของทีม เมืองทองฯ ที่เพิ่งย้ายไปร่วมทัพ เควี เมเชเลน จากลีกเบลเยี่ยม ด้วยค่าตัว 15 ล. ทำซึ้งพร้อมเผยขอบคุณแฟนบอลและจะไม่มีวันลืมแน่นอน แย้มสักวันถ้ามีโอกาสกลับมาช่วยทีมแน่
  • บิ๊กสุวัจน์เชิญมือโลกร่วมหวดศึกเวิลด์เทนนิสหัวหิน
    "บิ๊กสุวัจน์" จัดให้! ศึกเทนนิสรายการพิเศษต้อนรับปีใหม่ "84 เวิลด์ เทนนิส อินวิเทชั่น" ที่หัวหิน 1 ม.ค. 54 ดึง 4 นักเทนนิสดีกรีมือ 1 โลก "แคโรไลน์ วอซเนียคกี้" มือ 1 ชาวเดนมาร์ก "คิม ไคลสเตอร์ส" อดีตมือ 1 โลกปัจจุบันมือ 3 โลก ชาวเดนมาร์ก และคู่แฝดมือ 1 ชาย "บ็อบ-ไมค์ ไบรอัน" มาดวลแร็กเกตโชว์ต่อหน้าแฟนเทนนิสไทย แฟนเทนนิสจองบัตรกันได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตทุกสาขา ราคาเดียว 1,500 บาท ที่มีจำกัดแค่ 4,160 ที่นั่งเท่านั้น
  • ไทยหวิดสิ้นชื่อ!โจ้โขกเซฟนาทีท้ายไล่เจ๊าลาว2-2ซูซูกิคัพ
    แฟนบอลชาวไทยหวิดได้ช็อกตาตั้งกันไปเป็นแถบ หลังจาก ทีมชาติไทย เปิดสนามศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ไม่สวยหรู ไล่ตามตีเสมอ ลาว 2-2 แบบหืดจับในนาทีสุดท้าย โดยการพังประตูของ "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี คนเดียวทั้ง 2 ลูก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »