ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » มีนอกมีในกับไทยพรีเมียร์ลีก

มีนอกมีในกับไทยพรีเมียร์ลีก

Posted 04/12/2010 by rakball.net

 

      พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้าและดิวิชั่น1จากเดิมที่มีเพียงแค่16ทีมเพิ่มเป็น18 ทีมแต่อีกสองทีมที่เพิ่มขึ้นมาต้องหามาจากการเล่นรอบเพล์ยออฟ ทีมที่จะเข้ามาเล่นรอบเพล์ยออฟคือที่ตกชั้นในฤดูกาลที่ผ่านมาแต่ก็ยังไม่วายมีนอกมีในตามนิสัยคนไทย

มีนอกมีในไทยพรีเมียร์ลีก


      ผมเองได้เห็นข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ว่าไทยพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้าและ ดิวิชั่น 1จากเดิมที่มีเพียงแค่ 16 ทีมก็จะเพิ่มมาเป็น 18 ทีม แต่อีกสองทีมที่เพิ่มขึ้นมาต้องหามาจากการเล่นรอบเพล์ยออฟ ทีมที่จะเข้ามาเล่นรอบเพล์ยออฟคือที่ตกชั้นในฤดูกาลที่ผ่านมากลับมาเล่นเพล์ยออฟ ก็จะมีทีมทหารบก, ทีมแบงก์คอก ยูไนเต็ด ,ทีมศรีสะเกษเมืองไทย เอฟซี กับทีมอันดับที่ 4,5 และ 6ของดิวิชั่น 1 ก็คือทีมสงขลา,ทีมนครปฐม,ทีมแอร์ครอส ยูไนเต็ดหรือทหารอากาศ

      ที่กล่าวมาข้างต้นผมเข้าใจดีว่าเดียวนี้บอลลีกบ้านเรามันได้รับความนิยมสูงก็จะเพิ่มมาเป็น 18 ทีม แต่ผมว่ามันก็ได้รับความนิยมจากแฟนบอลมาหลายปีแล้วนะ..แต่ทำไมถึงต้องมาเป็นเอาอีตอนปีนี้แล้วปีก่อนๆหน้านี้ทำไมไม่เปลี่ยนกัน เป็นเพราะ ทีมยักษ์ใหญ่อย่างทีมเมืองกรุงตกชั้นหรือจะทีมที่ชอบกระชับพื้นตกชั้น มันก็เลยทำให้ต้องเพิ่มแบบงงๆ..อย่างนั้นมันก็น่าสงสารทีมที่ตกชั้นปีก่อนอะดิ

      ความสงใสเริ่มหมดไปเมื่อ "บังมาด" สามารถ มะลูลีม ได้ "ลาออก"จากสภาพสภากรรมการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย แม้ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี จะขอยับยั้งหนังสือลาออกครั้งนี้ พร้อมออกมาแถลงข่าวว่า ในฤดูกาลที่แล้ว "บังมาด" เป็นผู้พิจารณาเรื่องระเบียบการแข่งขันฟุตบอลทุกรายการของสมาคม

      จุฬาฯ ยูไนเต็ด ทีมตกชั้น เคยมาหารือเรื่องเพิ่มทีม เป็น18 ทีม"บังมาด" ได้ยืนยันทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฏระเบียบ หากจะมีการเปลี่ยนแปลง ต้องแจ้งให้ทุกทีมทราบก่อนหน้าการแข่งขันในฤดูกาลใหม่จะเริ่มขึ้น ไม่ใช่ใครคิดจะมาทำก็ทำพอจบฤดูกาลแล้วค่อยมีมติเพิ่มทีม ถือเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรมกับสโมสรอื่นและมันจะทำให้ศรัทธาแฟนบอลเสื่อม "บังมาด" มองเรื่องที่เกิดขึ้นว่า "ถือเป็นการคอรัปชั่นอีกกรณีหนึ่ง "

      เจ็บจี๊ดขึ้นสมอง!หัวเราะไม่ออกพอได้อ่านข่าวนี้จากหนังสือพิมพ์"คม ชัด ลึก"..หะหะ..จะให้พูดยังไงดี ไอ้เรื่องการมีนอกมีใน มันก็อยู่กับสังคมไทยมานานแล้ว จะถือว่าเป็น"วัฒนธรรม" ก็ว่าได้ มีกันอยู่ทุกวงการไม่ว่าจะมีสีหรือไม่มี ลูกเล็กเด็กแดง คนรวยหรือขอทาน..ทำได้อย่างเดียวคือทำใจ..แต่ก็ไม่อยากที่จะให้คนที่เขาเอาหัวใจมาทำงานเพื่ออุดมการณ์มาเจอเรื่องแบบนี้เลย..ทำอะไรก็ทำไป " จะมีนอกมีในก็ไม่ว่า แต่ขออย่างเดียวขอให้วงการลูกหนังบ้านเราพัฒนายิ่งๆขึ้นไปให้ทัดเทียมบ้านอื่นเมืองอื่นเขาไม่ใชถอยหลังลงคลองอย่างที่เป็นอยู่ก็พอ..สาธุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เสี่ยนพเผยชลบุรีไม่สู้ราคาแข้งนอกบิ๊กเนม
    "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี "เสี่ยนพ" อรรณพ สิงห์โตทอง ยันเองทีมไม่มีแผนที่จะคว้าตัวนักเตะต่างชาติระดับบิ๊กเนมมาเล่นให้แน่เพราะสู้ค่าตัวไม่ไหวและเกรงว่านำมาใช้งานแล้วไม่ดีจริงจะโดนแฟนบอลจวกเละ
  • สิงห์เหนือทำเอ็มโอยูซองนัม อิลวายอดทีมเคลีก
    "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร ลัดฟ้าเซ็นเอ็มโอยูเพื่อเป็นพันธมิตรกับยอดทีมในเคลีกอย่าง ซองนัม อิลวา โดยพุ่งเป้าพัฒนาเยาวชนและแลกเปลี่ยนผู้เล่น โดยสุรจิต กลัยณมิตร ประธานสโมสร ทีทีเอ็มฯ ชี้ทีมได้ประโยชน์เยอะแถมเชื่อ ทีทีเอ็ม จะกลับมายิ่งใหญ่ได้ในไม่ช้า พร้อมกันนี้ยังเซ็นนายทวารร่างยักษ์เจ้าของส่วนสูง 190 ซม. จาก อุลซาน ฮุนได ร่วมทีมอีก
  • ช็อก!!แฟนปลาทูน้าฉ่วยกลับลำลาทีม
    ช็อคแฟนบอล "ปลาทูคะนอง" เอสซีจีสมุทรสงคราม “น้าฉ่วย” สมชาย ชวยบุญชุม ยอดกุนซือตัดสินใจทิ้งเก้าอี้กุนซือประกาศลาออกแน่นอนแล้วหลังการเจรจาล่าสุดเมื่อ 3 ธค. 53 ที่ผ่านมายังไม่คืบหน้าทั้งที่ก่อนหน้านี้วันเดียวมีข่าวออกมาจากฟากผู้บริหารทีมว่าคุยจบแล้วเจ้าตัวบ่นอุบเสียความรู้สึกกับผู้บริหารทีมและเอสซีจีฯ ที่โยนข้อเสนอของตัวเองไปมาแบบไม่แคร์ความรู้สึกแถมยังมีการต่อรองข้อเสนอที่ยื่นขอไป 3 ล้านบาทเหลือ 2.5 ล้าน
  • เมืองทองรั้ง164 สโมสรโลกท่าเรือไทยอันดับ286
    สหพันธ์ประวัติศาสตร์ฟุตบอลและสถิตินานาชาติ หรือไอเอฟเอฟเอชเอส ได้ประกาศอันดับสโมสรโลกช่วงสิ้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาออกมาแล้ว โดยเมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด ของไทยเจ้าของแชมป์ไทย์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลล่าสุด อยู่ในอันดับ 164 ส่วนทีมอันดับหนึ่งตกเป็นของ บาร์เซโลน่า ยอดทีมของสเปน ตามรายงานข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »