ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไทยประเดิมอัดญวน3-1,ไทเปถล่ม3-0บอลหญิง16ปีอช.

ไทยประเดิมอัดญวน3-1,ไทเปถล่ม3-0บอลหญิง16ปีอช.

Posted 06/12/2010 by siamsport

 

 

      ทีมขาอ่อน 16 ปีไทย ประเดิมสนามนัดแรก ฟอร์มสุดสวย ไล่บดเอาชนะ "สาวญวน" เวียดนาม ไปได้อย่างสุดมันส์ 3-1 เก็บสามแต้มแรก พร้อมขยับขึ้นอันดับ 2 ของกลุ่ม ส่วน สาวจีนไทเป สุดฮอต ถลุง อิหร่าน ยับ 3-0 ฟุตบอล เยาวชนหญิง 16 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก 2011 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 53 ที่ผ่านมา

 

     การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนหญิง 16 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก 2011 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน นัดที่สอง เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 53 ที่ผ่านมา

    

เวียดนาม 1 -3  ไทย

 
     คู่แรก "สาวญวน" เวียดนาม ทีมรองจ่าฝูงของกลุ่ม ลงสนามมาแล้ว 1 นัดมี 3 แต้ม ผลงานนัดที่ผ่านมา เอาชนะทีมอิหร่าน ไปได้ 4-2 พบกับ สาวไทย ทีมอันดับ 5 ของกลุ่ม ซึ่งแมต์นี้จะลงสนามเป็นเกมนัดแรก
 
     เกมนี้ โค้ช เหงียน ดัน ฮอง  ยังคงใช้ผู้เล่นในชุดเดิมเป็นหลัก มี เหงียน ไท เทา ไม, เหงียน เดียม ฮอง,  เถียน ฮา ตรัง,  ฮอง ไท เทา และ ลี ไท ลวง ลงสนาม ส่วนสาวไทย "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามหวังที่จะเก็บสามแต้มในเกมนัดแรกให้ได้ โดยมี แพรวนภา โสภา, บุญญาธิการ ปะสาริกัง, อลิษา รักพินิจ, อรพิน แหวนเงิน, จุฑารัตน์ อินนุรักษ์, อมรรัตน์ ฉุดไชย และ กรกนก ศิริวาลย์ ลงสนามนำทัพ
 
     เริ่มเกมครึ่งแรก ทั้งสองทีมเปิดเกมเข้าใส่กันทันที และเป็นทีมไทย ที่มาพลาดการได้ประตูออกนำอย่างน่าเสียดาย น.8 จากการหลุดขึ้นไปทางด้านริมเส้นด้านขวาของ จุฑารัตน์ อินนุรักษ์ ก่อนที่จะลากเข้าหาประตู แล้วตัดสินใจยิงด้วยเท้าขวา บอลหลุดเสาสองออกไปอย่างน่าเสียดาย
 
     ยังเป็นทีมไทยที่เปิดเกมบุกได้อย่างต่อเนื่อง และมาได้ลุ้นอีกครั้ง น.13 จากลูกฟรีคิกระยะ 35 หลาเยื้องไปทางด้านขวา บุญญาธิการ ปะสาริกัง รับหน้าที่ยิงด้วยเท้าขวา บอลเหินข้ามคานออกไปนิดเดียว
 
     เกมยังเป็นทีมชาติไทยที่เปิดเกมกดดันทีมเวียดนามได้มากกว่า และมาได้ประตูออกนำจาก ลูกจุดโทษ น.17 จากจังหวะที่ จุฑารัตน์ อินนุรัตน์ พาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ เป็นผู้เล่นกองหลังเวียดนาม ที่เข้ามาเสียบล้มลงไปในกรอบเขตโทษผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกจุดโทษของทีมไทย และเป็น อลิษา รักพินิจ รับหน้าที่กดด้วยเท้าขวา บอลพุ่งตุงตาข่ายอย่างสวยงามทีมชาติไทย นำ 1-0
 
     น.31 เวียดนาม มีโอกาสได้ทำเกมขึ้นมาบ้าง และมาได้ลุ้นประตู เมื่อ เถียน ฮา ตรัง ได้ยิงในกรอบเขตโทษทางขวา ระยะ 15 หลา แต่บอลหลุดเสาสองออกไปนิดเดียว
 
     ทั้งสองทีมเปิดเกมสู้กันได้สนุกมากขึ้น และเป็นทีมไทยที่เกือบมาได้ประตูหนีห่าง น.37 อรยา ศรีดารักษ์ ได้บอลทางริมเส้นด้านขวา ก่อนที่จะลากเข้าหาประตูแล้วกดไปที่เสาแรก บอลหลุดกรอบออกไปไม่ถึงคืบ ทีมสาวไทยพลาดการได้ประตูหนีห่างอย่างน่าเสียดาย
 
     ช่วงทดเวลาเจ็บนาทีแรก เป็นทีมไทย ที่มาได้ประตูเพิ่มจากการขึ้นบอลทางริมเส้นด้านขวาของ อมรรัตน์ ฉุดไชย ก่อนที่จะผ่านมาหน้าประตูเป็นทางด้าน ไท ฮา ตรัง ที่สกัดบอลพลาดแฉลบเข้าประตูตัวเอง ทีมไทยนำ 2-0 จากนั้นทั้งสองทีมทำประตูเพิ่มไม่ได้หมดครึ่งแรกทีมไทยนำ 2-0
 
     ครึ่งเวลาหลัง ยังเป็นทีมไทย ที่เปิดเกมเข้าใส่ และมาได้ลุ้นประตูเพิ่ม น.52 จากการขึ้นบอลทางริมเส้นด้านขวาของ อรยา ศรีดารักษ์ ก่อนที่จะผ่านมาหน้าประตูให้ อรพิน แหวนเงิน ได้ยิงด้วยเท้าขวา แต่เหลี่ยมไม่ดี บอลหลุดเสาแรกออกไปนิดเดียว
 
     ยังเป็นทีมชาติไทย ที่ทำเกมบุกได้มากกว่าและมาได้ประตูเพิ่ม น.62 จากการเปิดบอลจากทางด้านซ้ายของ วศินี ปักธงชัย มาหน้าประตูให้ อรยา ศรีดารักษ์ ได้โหม่ง เป็นทางด้านผู้รักษาประตูของเวียดนาม ที่ออกมาตัดบอลผิดจังหวะบอลพุ่งโด่งเข้าประตูไปอย่างสวยงามทีมสาวไทยหนีไปเป็น 3-0
 
     เวียดนาม ยังไม่ยอมถอดใจ มาได้มาได้ประตูตีไข่แตก น.80 จากการหลุดเข้าไปยิงประตูอย่างสุดสวยของ ฟาน ไท ตรัง กัปตันทีม เวียดนาม ตามมาเป็น 1-3 เวลาที่เหลือทีมเวียดนามพยายามเปิดเกมเข้าใส่อย่างหนัก มีโอกาสทำประตูหลายจังหวะ แต่ยังไม่เป็นผล จบเกมทีมชาติไทย เอาชนะทีมเวียดนาม ไปได้ 3-1 


     หลังเกม 
  

     เหงียน ดัน ฮอง โค้ชทีมเวียดนามเผยว่า "วันนี้เรายังเล่นขาดๆ เกิดๆ มีจังหวะทำประตูหลายครั้ง แต่เราทำไม่ได้ในนัดต่อไปเราต้องเน้นให้มากกว่านี้"
 
     หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมไทยกล่าวว่า "พอใจในผลงานของลูกทีมอย่างมาก เราเล่นได้ตามเกม และแท็กติกที่วางเอาใว้จนเราสามารถเก็บสามแต้มที่ล้ำค่าในเกมนัดแรกได้"


    

อิหร่าน 0 - 3 จีนไทเป 


     คู่สอง อิหร่าน ทีมอันดับ 3 ของกลุ่ม พบกับ จีนไทเป ทีมอันดับ 4 ของกลุ่ม นัดแรกแพ้ เมียนมาร์ 0-3 เกมนี้ มายาม ไอแลน ดอส โค้ชทีมอิหร่าน ยังคงใช้ผู้เล่นในชุดเดิมเป็นหลัก หวังเก็บชัยชนะนัดนี้ให้ได้ ส่ง  โคบี เคนดี้ เอฟฟา,  เอฟรากี้ ชาฮิน, โซราบิเนีย ซาร่า และ ฟามานี่ ชูก้า ลงสนาม
 
     ส่วน ฉวน ฉี่ หลี หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมจีนไทเป ส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามอย่างพร้อมหน้า หวังเก็บสามแต้มให้ได้เช่นกัน ส่ง ชอง ยุน พาย, ชูชิน ยุน, ฟาน ยูชิน, ลิน ฮู วิน, ทานยูเจ และ เถา ชิน ไน ลงสนาม
 
     เริ่มเกมครึ่งเวลาแรก เป็นทีมจีนไทเป ที่ได้ลุ้นประตูออกนำไปก่อน น.10 ชู ชิน ยุน ที่ได้จังหวะหลุดขึ้นไปยิงในกรอบระยะ 6 หลาแต่จังหวะสุดท้ายเป็น โคบีนาดี้ เอฟฟา ผู้รักษาประตูของอิหร่าน ที่ออกมาบล็อกในจังหวะสุดท้ายไว้ได้อย่างหวุดหวิด
 
     จากนั้นเกมเริ่มเปิดสู้กันอย่างสนุก และเป็นอิหร่าน ที่มาได้ลุ้นประตูบ้าง น.14 จากลูกฟรีคิกตรงกลางประตูระยะ 36 หลาเป็นทางด้าน เอฟรากี้ ชาฮิน ที่รับหน้า ยิงด้วยเท้าขวา บอลผ่านกำแพงแต่หลุดเสาแรกออกไปนิดเดียว
 
     เกมเป็นทางด้าน จีนไทเป ที่ทำเกมบุกได้มากกว่า และมาได้ประตูออกนำ น.18 จากการยิงประตูอย่างสุดสวยของ ตวน ยู จู ทีมจีนไทเอออกนำทีมอิหร่าน 1-0
 
     เป็นทีมจีนไทเป ที่มาบวกประตูเพิ่ม น. 22 จากการหลุดขึ้นไปทางด้านขวาของ ชู ชิน ยุน ก่อนจะลากเข้าหาประตูแล้วยิงด้วยเท้าขวา บอลข้ามหัวผู้รักษาประตูอิหร่านเข้าไปอย่างสวยงาม ทีมจีนไทเปหนีไปเป็น 2-0
 
     ทีมจีนไทเปเล่นเหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด และมาได้ประตูเพิ่ม น. 36 จากการหลุดขึ้นไปทางด้านซ้ายของ หลิน ฮู วิน ก่อนที่จะล็อกหนึ่งจังหวะแล้วยิงด้วยขวาบอลพุ่งเสียบเสาสองอย่างสวยงาม หมดปัญญาที่นายทวารอิหร่าน จะป้องกันไว้ได้จีนไทเปนำห่างเป็น 3-0 เวลาที่เหลือยังเป็นทีมจีนไทเปที่ยังคงเปิดเกมบุกเข้าใส่แต่ทำประตูเพิ่มไม่ได้หมดครึ่งเวลาแรก จีนไทเป นำทีม อิหร่าน 3-0
 
     ครึ่งหลัง ทั้งสองทีมปรับแผนมาสู้กันใหม่ ยังเป็นทีมจีนไทเป ที่ทำเกมบุกได้มากกว่าและมาได้ลุ้นประตูเพิ่ น.60 หลิน ฮู วิน ที่ได้ยิงจากระยะ 15 หลาบอลชนคานออกไปอย่างน่าเสียดาย
 
     เป็นจีนไทเปที่ยังคงเล่นได้เหนือกว่าและเกือบมาได้ประตูเพิ่ม น.68 จากการเปิดบอลทางริมเส้นด้านขวาของ โฮ แชง ยี่ก่อนที่จะเปิดมาหน่าประตูให้ ฟาน ยู ชิน ได้ยิงด้วยเท้าขวา แต่บอลหลุดออกข้างออกไปนิดเดียว
 
     น.86 จีนไทเปมาพลาดการได้ประตูเพิ่มอย่างน่าเสียดาย ฟาน ยู ชิน ที่ได้บอลทางริมเส้นด้านซ้าย ก่อนที่จะลากตัดเข้าหาประตู แล้วยิงแต่น้ำหนักเบาเกินไป โคบีนาดี้ เอฟฟา ผู้รักษา ประตูของอิหร่าน ออกมารับไว้ได้ เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำประตูเพิ่มไม่ได้จบเกมทีมจีนไทเปเอาชนะทีอิหร่านไปได้ อย่างท่วมท้น 3- 0 เก็บสามแต้มได้สำเร็จ

 


     หลังเกม
  
     มายาม ไอ แลน ดอส โค้ชทีมอิหร่าน กล่าวว่า "วันนี้เรายังเล่นได้ไม่ดีขาดๆ เกินๆ หลายจังหวะต้องชมคู่แข่งว่าเล่นได้ดีเราจะนำข้อผิดพลาดจากเกมวันนี้ไปปรับปรุงต่อไป"
 
     ฉวน ฉี่ หลี หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมจีนไปเป เผยว่า "พอใจในผลงานของลูกทีมทุกคนเล่นได้ดี เราได้ประตูออกนำเร็ว จึงทำให้เกมของเราในวันนี้เล่นข้อนข้างง่าย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วิคเตอร์-ปิยะวัฒน์คนละตุง,กูปรีเชือดนครปฐม2:0
    ศึกเพลย์ออฟไทยพรีเมียร์ลีก สาย เอ วันเสาร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2553 กูปรีอันตรายศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะหมูป่าเขี้ยวตัน นครปฐม เอฟซี ด้วยสกอร์ 2:0
  • ร็อบโบ้เหนื่อยใจยิงไม่เข้า-เซ็งชวด2โทษ
    ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือใหญ่ถึงกับเซ็งพร้อมกับจวกการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินชาวเมียนมาร์ว่าลูกทีมสมควรจะได้จุดโทษถึง 2 ครั้ง แต่สุดท้ายปล่อยให้เล่นต่อพร้อมควักใบเหลืองให้แข้งไทย ชี้แม้ครองเกมได้แต่ยังคงมีข้อเสียโดยเฉพาะเรื่องการส่งบอลที่ต้องจับติวเข้มใหม่หมด เช่นเดียวกับเกมรุกยังคงเป็นเรื่องเหนื่อยใจเหมือน อชก.ที่หาจังหวะจบได้เยอะแต่ไม่คม เตรียมปรับใหม่หมดเช่นกัน
  • บอสทีมปลาทูโร่เคลียร์น้าฉ่วยหวังคุมทีมต่อ
    บิ๊กทีม "ปลาทูคะนอง" เสียดายที่จะเสียยอดกุนซือคู่บุญของทีมไป ผจก.ทีมอย่าง สมชาย ตันประเสริฐ ออกโรงยันเองเตรียมลงมาเคลียร์ปัญหาด้วยตัวเองโดยจะเรียก "น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม เข้าไปหารือกันแบบเปิดอกกับประธานสโมสร สมศักดิ์ ศิริธรรม ไม่เกินกลางเดือนนี้โดยมีแนวโน้มที่ทีม เอสซีจี สมุทรสงคราม จะมีกุนซือชื่อ "น้าฉ่วย" คุมทัพต่อไป
  • ปัญหาทีมราชนาวี-ระยองยังไม่คืบรอบังยีเคลียร์
    ปัญหาของทีม "ม้านิลมังกร" ราชนาวีระยอง ยังไม่มีอะไรคืบหน้าฟากทหารเรือไม่ยอมเจรจากับบ.ระยอง ไทยพรีเมียร์ ที่พร้อมคุยด้วย โดยทั้ง 2 องค์กรอยากให้ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกลูกหนังไทยเป็นคนกลางเคลียร์ปัญหาคาใจให้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »