ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » คล็อปป์ชี้เสือเหลืองยังไม่มองถึงแชมป์แม้นำโด่ง

คล็อปป์ชี้เสือเหลืองยังไม่มองถึงแชมป์แม้นำโด่ง

Posted 06/12/2010 by siamsport

 

       โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมนำฝูงลีกเมืองเบียร์ ยังทำผลงานดีต่อเนื่อง ส่งผลให้มีลุ้นคว้าแชมป์ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2002 โดยตอนนี้ทำแต้มทิ้งห่างรองจ่าฝูง เอฟเอสเฟา ไมนซ์ 05 ไปไกลถึง 10 คะแนนแล้ว หลังบุกไปไล่ต้อน เอฟเซ เนิร์นแบร์ก 2-0 ขณะที่กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังถ่อมตัว ไม่คิดถึงเรื่องเป็นแชมป์ในเวลานี้ เหตุหนทางยังอีกยาวไกล เป้าหมายสำคัญคือ การเล่นให้ดีไปเรื่อยๆ จนกระทั่งจบซีซั่นเท่านั้น

      "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมจ่าฝูงแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน มีการขยับครั้งสำคัญกับการลุ้นตำแหน่งแชมป์ลีกเมืองเบียร์ครั้งแรกของตนเองในรอบ 9 ปี หลังบุกไปเอาชนะ เอฟเซ เนิร์นแบร์ก 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา พร้อมทำแต้มทิ้งห่างรองจ่าฝูงอย่าง เอฟเอสเฟา ไมนซ์ 05 ไปถึง 10 คะแนนแล้ว
 
      เจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์คนหนุ่มแห่งถิ่น ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค กล่าว หลังลูกทีมทำผลงานได้อย่างสุดยอด ด้วยการเก็บชัยชนะเป็นเกมที่ 13 จาก 15 นัดในฤดูกาลนี้ว่า "ผมไม่เคยคิดถึงการต่อสู้เพื่อเป็นแชมป์ ดังนั้นผมจึงไม่อยากยกขึ้นมาเป็นประเด็น ในเมื่อฤดูกาลยังเหลือให้เล่นกันอีกนาน มันสำคัญมากกว่ากับการที่เราต้องเดินหน้าทำผลงานให้ดีต่อเนื่อง ทุกเกมเหมือนเป็นนัดชิงชนะเลิศสำหรับเรา และเกมต่อไปก็เป็นเกมที่สำคัญที่สุดสำหรับผมเสมอ"
 
      พร้อมกันนั้น กุนซือวัย 43 ปี ยังพูดแหย่ทีมแชมป์เก่า "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ที่ได้รับการคาดหมายว่า จะซิวแชมป์มาครองได้อีกสมัย หลังเคยได้มาแล้ว 22 ครั้งก่อนหน้านี้ แต่กลับทำผลงานได้ไม่ดี โดยเวลานี้รั้งอยู่ที่ 7 ของตาราง ทำแต้มตามหลังทีมของตนอยู่ถึง 17 คะแนนด้วยกันว่า "ไม่จำเป็นต้องมองไปไกลขนาดนั้น อย่างไรก็ตาม ทำไมผมถึงจะต้องพูดเหมือนกับ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยล่ะ?"
 
      ทั้งนี้ "เสือเหลือง" ยังทำลายสถิติกวาดแต้มในศึกบุนเดสลีกา มากที่สุด หลังผ่านหลัก 15 นัด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อทำไปได้ 40 คะแนน แซงหน้าสถิติเดิมของ "เสือใต้" ที่ทำเอาไว้ 38 คะแนน เมื่อฤดูกาล 2005-06 ได้อย่างหมดจดงดงาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไมนซ์พลาดท่า!แฟรงก์เฟิร์ตยิงเฮ2:1
    ไมนซ์ 05 ชวดคะแนนทำแต้มไล่จ่าฝูง ดอร์ทมุนด์ หลังออกไปพ่ายให้กับ แฟรงก์เฟิร์ต 1:2 แต่ยังรั้งรองจ่าฝูงต่อไป
  • เสือใต้ดูไม่จืด!ชาลเก้อัด2-0 ม้าขาวเจ๊า1-1
    "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ยกพลโดนเจ้าถิ่น "ราชันสีน้ำเงิน" ชาลเก้ อัดกลับบ้าน พ่ายไป 0-2 ขณะที่ "ม้าขาว" สตุ๊ตการ์ท เปิดบ้านเสมอ ฮอฟเฟ่นไฮม์ 1-1 แบ่งไปทีมละแต้ม ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อคืนวันเสาร์ ที่ 4 ธันวาคมที่ ผ่านมา
  • ฟานกัลจวกลูกทีมจบสกอร์ไม่คมทำพ่ายชาลเก้
    หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือจอมเฮี้ยบ บาเยิร์น ต้องไมเกรนขึ้น เพราะผลงานของลูกทีมอีกแล้ว เมื่อออกปากจวกเหล่านักเตะ "เสือใต้" จบสกอร์กันไม่เป็น ในเกมบุกพ่าย ชาลเก้ 0-2 เมื่อวันเสาร์ ด้าน เฟลิกซ์ มากัธ นายใหญ่ "ราชันสีน้ำเงิน" ชมลูกทีมสู้ยิบตาเลยได้เฮ
  • มากัธโหดห้ามแข้งชาลเก้สวมอุปกรณ์ต้านภัยหนาว
    หนาวเนื้อไม่ให้ห่มอะไรกลายเป็นดีสำหรับ ชาลเก้ ซะแล้ว หลังกุนซือจอมเฮี้ยบ เฟลิกซ์ มากัธ ฉุนลูกทีมทำงามหน้า แพ้ ไกเซอร์ฯ เละ 0-5 สั่งเกมวันเสาร์ 4 ธ.ค.กับ บาเยิร์น ห้ามสวมใส่อุปกรณ์กันหนาวทุกรูปแบบ แต่กลับกลายเป็นดี เมื่อพลิกเชือด "เสือใต้" อย่างหรู 2-0

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »