ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เว็บเบอร์เผยฝืนขับ4สนามท้ายทั้งที่ไหล่หัก

เว็บเบอร์เผยฝืนขับ4สนามท้ายทั้งที่ไหล่หัก

Posted 07/12/2010 by siamsport

 

        มาร์ค เว็บเบอร์ ยอดนักซิ่งเลือดออสซี่ของทีมเร้ดบูลล์ ตัดสินใจสารภาพความจริงว่าเขาลงประลองความเร็วในศึกฟอร์มูล่า วัน ชิงแชมป์โลก 4 สนามสุดท้ายของฤดูกาลนี้ ทั้งที่มีอาการบาดเจ็บกระดูกไหล่หักจากการตกจักรยานเสือภูเขาที่บ้านเกิด เมื่อเดือนตุลาคม และปกปิดเรื่องนี้ไม่ให้ต้นสังกัดรู้อีกด้วย

     มาร์ค เว็บเบอร์ นักขับรถสูตรหนึ่งชาวออสเตรเลียของทีม เร้ดบูลล์ ออกมาเปิดเผยเป็นครั้งแรกว่าเขาปกปิดเรื่องที่ตัวเองกระดูกหัวไหล่หักจากการขี่จักรยานเสือภูเขาล้มในบ้านเกิด เมื่อ 2 เดือนก่อน ไม่ให้เจ้าหน้าที่ทีมรู้ ตลอดการแข่งขัน 4 สนามสุดท้ายของฤดูกาล 2010 ที่เพิ่งปิดฉากลงเมื่อกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

     ตีนผีวัย 34 ปี ที่ยังคงมีหมุดอยู่ในขาของเขาหลังจากได้รับบาดเจ็บขา และไหล่หักในอุบัติเหตุจักรยาน ใน แทสมาเนีย เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2008 เปิดเผยเหตุการณ์ดังกล่าวในหนังสือชื่อ "อัพ ฟรอนต์ - 2010 อะ ซีซั่น ทู รีเมมเบอร์ (Up Front - 2010, a season to remember) ที่จะออกขายในแดนจิงโจ้

     เว็บบ์ อธิบายในหนังสือเล่มดังกล่าวว่า "ผมกำลังขี่จักรยานกับเพื่อนซี้ของผมอยู่ อยู่ดีๆ เขาก็ชนล้มอยู่ตรงหน้าผมพอดี และผมก็ไปไหนไม่ได้นอกจากพุ่งชนแฮนด์จับ ผมได้รับบาดเจ็บที่พวกเขาเรียกกันว่าเป็น "อาการร้าวของนักสกี" ที่ไหล่ขวาของผม"

     ตอนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เว็บเบอร์ กำลังเป็นผู้นำอยู่ในตารางคะแนน แต่ฟอร์มของเขามาตกลงไป และ ลงเอยด้วยการมีคะแนนรวมเป็นอันดับ 3 ส่วนตำแหน่งแชมป์โลกตกเป็นของ เซบาสเตียน เวทเทล เพื่อนร่วมทีมชาวเยอรมันของเขา

     ด้าน คริสเตียน ฮอร์เนอร์ หัวหน้าทีม เร้ด บูลล์ ที่ต้องไปรับรางวัลแทน เว็บเบอร์ ที่ ลอนดอน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ยอมรับว่ารู้สึกผิดหวัง "ผมไม่รู้เรื่องหนังสือด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นเรื่องไหล่แทบไม่ต้องพูดถึงเลย มันน่าผิดหวังอย่างมากที่ มาร์ค ไม่พูดอะไรเลย มันเป็นอาการบาดเจ็บที่ดูไม่มีผลกระทบอะไรกับการขับของเขา แต่ทั้งหมดทั้งมวลมันคงดีที่ได้รู้เรื่อง นักขับของเรามีข้อผูกมัดที่ต้องแน่ใจว่าพวกเขาฟิตสมบูรณ์ ดูเหมือนจักรยานไม่ค่อยชอบ มาร์ค เท่าไร เพราะฉะนั้นเขาน่าจะอยู่ห่างๆ มันเสียดีกว่า"

     ขณะที่ แอน นีล ภรรยาของ เว็บเบอร์ กล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์ส ว่าสามีของเธอเดินทางกลับมาบ้านหลังจบสิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ แ และออกไปขี่จักรยานเสือภูเขาเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่อุบัติเหตุที่แทนซาเนีย ก่อนเสริมว่าเขาที่ตอนนี้อยู่ในออสเตรเลีย ไม่ได้บอกทีมเรื่องอาการบาดเจ็บมีเพียง โรเจอร์ เคลียรี่ย์ แพทย์ประจำตัว และ แกรี่ ฮาร์สไตน์ แพทย์ของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) เท่านั้นที่รู้เรื่อง

     นีล กล่าวลดกระแสความรุนแรงของอาการบาดเจ็บว่า "เขาแค่ต้องแข่งต่อไป เขารู้ว่าเขาแข่งรถได้ เขาแค่ต้องฉีดยาระงับปวดสักหน่อย มันไม่เคยมีความกลัวเลยว่าเขาจะแข่งขันไม่ได้ ตอนนั้นเขามีอาการเจ็บปวดทีเดียว เพราะเขาชนเข้าที่ไหล่"

     ทั้งที่มีอาการบาดเจ็บ เว็บเบอร์ ยังได้อันดับ 2 ในสนามที่ ญี่ปุ่น ที่ เร้ดบูลล์ เข้าเส้ยชัยเป็นที่ 1 และ 2 จากนั้น เขาขับชนบนพื้นสนามที่เปียกลื่นจนต้องถอนตัว และได้อันดับ 2 รองจาก เวทเทล อีกครั้ง ที่ บราซิล หลังจากกล่าวหาทีมว่าสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมของเขามากกว่าก่อนการแข่งขันสนามที่ เร้ด บูลล์ ชนะประเภททีมผู้สร้าง ส่วนสนามปิดฤดูกาลที่ ดูไบ เวทเทล ได้อันดับ 1 ขณะที่ นักซิ่งออสซี่ได้อันดับ 8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »