ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สาวไทยเฉือนอิหร่าน2-1,พม่าอัดญวนบอล16ปีหญิงอช.

สาวไทยเฉือนอิหร่าน2-1,พม่าอัดญวนบอล16ปีหญิงอช.

Posted 08/12/2010 by siamsport

 

 

       แม่หนูนักเตะสาว 16 ไทย ไล่เฉือน อิหร่าน แบบมีเสียว 2-1 เก็บชัย 2 นัดติด ยังรั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม ขณะที่ เมียนมาร์ ยังแรงไม่เลิก ไล่บด เวียดนาม เละ 3-0 โดย โปอัน ผู้รักษาประตูของเวียดนาม พลาดท่ารับบอลนอกเขต โดนใบแดงไล่ออกท้ายเกมด้วย ศึกลูกหลัง เยาวชน 16 ปี หญิง ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รอบที่สอง เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา

     การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน 16 ปี หญิง ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รอบที่สอง ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 53 ที่ผ่านมา
     

ไทย 2 - 1 อิหร่าน

 
     ที่สนามราชมังคลากีฬาสถานเริ่มแข่งขันเวลา 15.00 น. เป็นการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน 16 ปีหญิง ชิงแชมป์เอเชีย 2011 ในรอบคัดเลือกรอบที่ 2

     คู่แรก ทีมชาติไทย อันดับ 2 ของกลุ่ม ลงสนามมาแล้ว 1 นัดมี 3 แต้ม พบกับ อิหร่าน อันดับ 5 ของกลุ่ม ลงสนามมาแล้ว 2 นัด มี 0 คะแนนผลงานในนัดที่ผ่านมาทีมไทยเอาชนะทีมเวียดนามไปได้ 3-1 ส่วนทีมอิหร่านแพ้ทีมจีนไทเปมา 0-3
 
     เกมนี้ "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมชาติไทยยังคงส่งผู้เล่นในชุดใหญ่ลงสนามอย่างพร้อมหน้ามี แพรวนภา โสภา, บุญญาธิการ ปะสาริกัง, อลิษา รักพินิจ, วศินี ปักธงชัย, อรพิน แหวนเงิน, อมรรัตน์ ฉุดไชย, กรกนก ศิริวาลย์ และ อรยา ศรีดารักษ์ ลงสนาม ส่วนทีมชาติอิหร่าน เกมนี้ มายาม ไอแลน ดอส โค้ชทีมอิหร่านส่ง โคบีกานดี้ เอฟฟา, ปาโจ ยาชามาน, เอฟฟากี้ ซาฮิน, เบอร์นาด ทาคานี่, ฟามานี่ โชร่า และ มาเทบ เบอนาอี ลงสนาม
 
     เริ่มครึ่งเวลาแรก เป็นทีมชาติไทย ที่เปิดเกมเข้าใส่ และมาได้ลุ้นประตูก่อน น.4 จากการขึ้นบอลจากริมเส้นด้านขวาของ อรยา ศรีดารักษ์ ก่อนที่จะผ่านมาหน้าประตูให้ อรพิน แหวนเงิน ได้เข้าไปยิงระยะจ่อๆ 4 หลา บอลหลุดเสาสองออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ ทีมชาติไทยพลาดการได้ประตูออกนำอย่างน่าเสียดาย
 
     จากนั้นเกมเริ่มเปิดสู้กันสนุกมากขึ้น และเป็นทีมอิหร่านที่มาได้ลุ้นประตูบ้าง น.19 จากลูกฟรีคิกจากทางด้านซ้ายระยะ 35 หลา ของ ฟานารี่ ก่อนที่จะเปิดมาหน้าประตูให้ ฟารา อานาส ได้ยิงตามน้ำด้วยเท้าซ้ายแต่บอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว
 
     สาวไทย ได้ประตูออกนำจนได้ น.21 จากการกระชากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษของ วศินี ปักธงชัย เป็นทางด้านของ เอฟฟากี้ ซาฮิน ที่เข้ามาเสียบผู้ตัดสินเป่านกหวีดให้เป็นลูกจุดโทษของทีมชาติไทย อลิษา รักพินิจ รับหน้าที่ยิงด้วยขวา ไม่พลาด ไทย นำ 1-0
 
     ยังเป็นทีมชาติไทย ที่ครองเกมได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด และเกือบมาได้ประตูเพิ่ม น.26 จากการขึ้นบอลทางริมเส้นด้านซ้ายของ บุญญาธิการ ปะสาริกัง ก่อนที่จะผ่านมาหน้าประตูให้ วศินี ปักธงชัย ได้ยิงด้วยเท้าขวาจ่อๆ ระยะ 5 หลาบอลหลุดเสาสองออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ
 
     สาวไทย ยังเล่นเหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัดและมาได้ลุ้นประตู น.35 จากการหลุดเข้าไปหน้าประตูของ อรยา ศรีดารักษ์ ก่อนที่จะยิงด้วยเท้าขวาแต่น้ำหนักเบาเกินไปเป็นทางด้าน โคบีกานดี้ เอฟฟา ที่ยังรับไว้ได้ เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำประตูเพิ่มไม่ได้หมดครึ่งแรกทีมชาติไทย ยังนำอยู่ 1-0
 
     ครึ่งเวลาหลัง ไทย มาได้ลุ้นประตู น.50 จากการขึ้นบอลทางด้านซ้านของ วศินี ปักธงชัย มาหน้าประตูให้ บุญญาธิการ ปะสาริกัง ได้กดด้วยเท้าขวาบอลหลุดเสาสองออกไปนิดเดียว
 
     ถัดมาเพียงแค่นาทีเดียว อิหร่าน มาพลาดการได้ประตูอย่างน่าเสียดาย จากการหลุดเข้าไปหน้าประตูของ โชราบิเนีย ชาร่า ไปดวลกับ แพรวนภา โสภา ก่อนที่จะจิ้มด้วยเท้าขวาแต่บอลหลุดกรอบออกไป
 
     เกมเริ่มเปิดสู้กันอย่างสนุก น.63 อรยา ศรีดารักษ์ ได้บอลทางริมเส้นด้านขวา ก่อนที่จะลากเข้าหาประตู แล้วกดไปที่เสาแรกบอลพุ่งชนเสาแรกออกไปอย่างน่าเสียดาย
 
     ไทย ได้ประตูเพิ่ม น.78 จากการหลุดขึ้นไปหน้าประตูของ อรยา ศรีดารักษ์ ก่อนที่จะกระดกบอลข้ามหัว โคบีกานดี้ ผู้รักษาประตูอิหร่านเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ทีมชาติไทยนำเป็น 2-0
 
     จากนั้นเพียงแค่ 2 นาที อิหร่าน ได้ประตูตีตื้นอย่างรวดเร็ว จากการหลุดเข้าไปยิงของ โชราบิเนีย ชาร่า ทีมชาติอิหร่านตามมาเป็น 1-2 เวลาที่เหลือทั้งสองทีมเปิดเกมสู้กันอย่างสนุก แต่ทำประตูเพิ่มไม่ได้ จบเกมทีมชาติไทย เฉือนเอาชนะทีมชาติอิหร่าน ไป 2-1 เก็บเพิ่มอีก 3 แต้มได้สำเร็จ

 


     หลังเกม
  
     หนึ่งฤทัย สระทองเวียน โค้ชทีมชาติไทยเผยว่า "วันนี้เรายังเล่นดูขาดๆ เกินๆ มีโอกาสหลายครั้งแต่ทำไม่ได้ ถือว่ายังโชคดีที่เก็บชัยชนะในนัดนี้ได้"
 
     มายาม ไอแลน ดอส หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมอิหร่าน กล่าวว่า "ต้องชมลูกทีมทุกคนว่าสู้กันได้อย่างเต็มที่ เราต้องการให้ลูกทีมเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้ให้มากที่สุด"

     

เมียนมาร์ 3 - 0 เวียดนาม
 

     คู่ที่สองเป็นการพบกันระหว่าง เมียนมาร์ จ่าฝูงของตารางลงสนามมาแล้ว 1 นัดมี 3 คะแนน พบกับ เวียดนาม อันดับ 3 ของกลุ่ม ลงสนามมาแล้ว 2 นัดมี 3 คะแนน โดยเกมนัดนี้ โค้ช โหมง ยิน แหว หัวหน้าผู้ฝึกสอนของเมียนมาร์ ส่ง เม ชิน นอ, นิลา วิน, วิน ไท ทัน, ปู ปูแหว, เมทูคะยอ, ซูนาดาล วิน และ อะเยเยโม ลงสนาม ส่วน โค้ช เหงียน ดัน ฮอง ยังคงใช้ผู้เล่นในชุดเดิมเป็นหลักมี เหงียน ไท เทา ไม, เหงียน เดียม ฮอง, ฟาน ทิ ตรัง, ฮอง ไท เทา และ ลี ไท ลวง
 
     เปิดฉากครึ่งแรก ทั้งสองทีมมีโอกาสทำประตูกันน้อยมาก จนมาถึง น.27 เวียดนาม มาได้ลุ้นประตูออกนำก่อน จากการยิงจากแถวสองระยะ 34 หลาของ เหงียน ไท เทา ไม ไปที่เสาสอง แต่เป็น เม ชินนอ ผู้รักษาประตูของเมียนมาร์ ที่ล้มตัวรับบอลไว้ได้
 
     จากนั้น เมียนมาร์ เริ่มตั้งเกมได้บ้างและมาได้ลุ้นประตูบ้าง น.33 จากการขึ้นบอลทางริมเส้นด้านขวาของ นิลา วิน ก่อนที่จะผ่านมาหน้าประตูให้ เมทูคะยอ ได้ยิงด้วยเท้าขวาบอลพุ่งโด่งแต่ยังเป็นทางด้าน โปอัน ผู้รักษาประตูของทีมเวียดนามที่ยังรับไว้ได้
 
     ช่วงท้ายครึ่งแรกเป็นทีมเวียดนามที่มาได้ลุ้นประตูอีกครั้ง น.44 จากการยิงจากแถวสองด้วยเท้าขวาระยะ 35 หลาของ ชวน ทิ คุย บอลลอยโด่งหลุดเสาสองออกไปนิดเดียว เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำประตูกันไม่ได้ หมดครึ่งเวลาแรกยังเสมอกันที่ 0-0
 
     ครึ่งหลัง เวียดนาม ได้ทักทายก่อนจากลูกเปิดจากทางด้านซ้ายของ ฟาน ทิ ตรัง มาหน้าประตูให้ เล ไท ลวง ได้ยิงด้วยเท้าขวาบอลข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย
 
     น.53 พม่า มาได้ประตูออกนำ จากการยิงจากแถวสองระยะ 34 หลาของ เมทูคะยอ บอลลอยโด่งเสียบสามเหลี่ยมอย่างสวยงามหมดสิทธิ์ที่ โปอัน ผู้รักษาประตูของทีมชาติเวียดนามจะป้องกันไว้ได้ ทีมชาติพม่า ออกนำก่อน 1-0
 
     จากนั้นเป็นทีมเวียดนาม ที่เปิดเกมเดินหน้าบุกแหลก และมาได้ลุ้นประตูจากลูกฟรีคิกทางด้านขวาระยะ 30 หลา เป็น ฟาน ทิ ตรัง รับหน้าที่ยิงด้วยเท้าขวาเต้มข้อ บอลเหินข้ามคานออกไปนิดเดียว
 
     น.64 สาวเมียนมาร์ จากการหลุดเข้าไปยิงอย่างสุดสวยด้วยเท้าขวา ของ เมทูคะยอ ทีมเมียนมาร์ขยับหนีไปเป็น 2-0
 
     ทีมเมียนมาร์ยิ่งเล่นยิ่งดี มาได้ประตูเพิ่มอีกครั้ง น.67 จากลูกฟรีคิกทางด้านซ้ายระยะ 36 หลา เป็นทางด้าน เยเย โม รับหน้าที่ยิงด้วยเท้าขวา บอลย้อยเข้าเสาสองอย่างสวยงามหมดปัญญาที่ โปอัน ผู้รักษาประตูของเวียดนามจะป้องกันไว้ได้ ทีมเมียนมาร์นำ 3-0
 
     น. 87 โปอัน ผู้รักษาประตูของเวียดนาม ที่มารับบอลนอกเขต ผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออกจากสนาม ทำให้ทีม เวียดนาม เหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน จากนั้นทั้งสองทีม ทำประตูเพิ่มไม่ได้ จบเกมทีมเมียนมาร์ เอาชนะ เวียดนาม ไปได้อย่าง 3-0

 


     หลังเกม
  
     โหมง ยิน แหว โค้ชทีมเมียนมาร์ กล่าวว่า "วันนี้พอใจในผลงานของลูกทีมอย่างมาก ทุกคนเล่นได้ตามแท็กติกที่เราวางเอาไว้จนสามารถเก็บชัยชนะได้เป็นนัดที่สอง"
 
     เหงียน ดัน ฮอง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเวียดนามเผยว่า "วันนี้เรามีโอกาสทำประตูหลายครั้ง แต่ทำไม่ได้ เราต้องนำข้อผิดพลาดจากเกมนี้ไปปรับปรุงต่อไป"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปูด!ตานฉ่วยผู้นำพม่าเคยสนฮุบผี
    สื่อไอริช กระพือข่าว พลเอกอาวุโส ตาน ฉ่วย ผู้นำรัฐบาลทหารพม่า เคยสนทุ่มเงิน 30,000 ล้านบาท เพื่อนำไปเทกโอเวอร์สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังได้ข้อมูลลับมาจากเว็บไซต์ "วิกิลีกส์" เผยเจ้าตัวต้องการใช้กีฬาฟุตบอลปลุกขวัญประชาชนและฟื้นฟูประเทศจากเหตุการณ์ ที่โดนพายุไซโคลนนาร์กีสถล่มเมื่อปี 2008 ก่อนโดนวิจารณ์หนัก ทำให้ต้องล้มพับแผนการไปในที่สุด
  • ถั่วน้อยเผย!พัฒนาเร็วเพราะผีอบอุ่น
    ฮาเวียร์ เฮร์นานเดซ กองหน้า"ปีศาจแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเผยเหตุผลที่เขาปรับตัวเข้ากับทีมได้อย่างรวดเร็วนั้นเป็นเพราะที่นี่ อยู่กันแบบครอบครัว ทำให้ไม่มีความกดดันใดๆ ผลงานในสนามออกมาดีด้วย
  • "เอก็อตโต้"เตือนไก่จะยิ่งใหญ่ต้องมี"เบล"
    เบอนัวต์ อัสซู-เอก็อตโต้ กองกหลัง"ไก่เดือยทอง"ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ออกโรงเตือนต้นสังกัดว่าหากต้องการจะคว้าแชมป์ ทีมต้องไม่ขาย แกเร็ธ เบล ปีกตัวเก่งที่ตกเป็นข่าวกับสโมสรยักษ์ใหญ่หลายๆสโมสร
  • ป๋ารอยโวหงส์คืนฟอร์มกลับมาแล้ว
    รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เชื่อมั่นว่าทีมของเขากลับมาสู่เส้นทางที่ถูกต้องอีกครั้ง หลังจากโชว์ฟอร์มดุต้อน "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า 3-0 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา พร้อมยกย่องคู่หัวหอก ดาวิด เอ็นก๊อก และไรอัน บาเบิล ที่ช่วยทดแทนการขาดหายไปของ เฟร์นานโด ตอร์เรส ได้อย่างยอดเยี่ยม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »