ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฝอยทองยิงสาวไทย5เม็ดประเดิมศึกโต๊ะเล็กโลก

ฝอยทองยิงสาวไทย5เม็ดประเดิมศึกโต๊ะเล็กโลก

Posted 08/12/2010 by siamsport

 

 

      สาวไทยประเดิมไม่แจ๋ว โดน "ฝอยทอง" โปรตุเกส ถลุงไปถึง 5 เม็ด จากการยิงของ อิเนส เฟอร์นานเดส และโซเฟีย วิเอร่า คนละ 2 ตุง หลังเกม "โค้ชหมี" รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือใหญ่ของทีมกล่าวแบบเซ็งเล็กน้อย ชี้นักเตะในคาถาไม่น่าแพ้เยอะแต่ยอมรับลูกทีมติดเกร็งไปหน่อย จึงเล่นไม่ได้ตามระบบที่ซ้อมมา ในศึกฟุตซอลหญิง ชิงแชมป์โลก ที่สเปน นัดแรก เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ที่ผ่านมา

     วัสพล ปิ่นทอง ผู้สื่อข่าวสยามกีฬา รายงานความเคลื่อนไหมทีมฟุตซอลหญิง ทีมชาติไทย ที่มีคิวบินไปลงฟาดแข้งศึก  "ฟุตซอลหญิง ชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1" ที่เมืองมาดริด ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 3-11 ธ.ค.นี้ ซึ่งมีเวลาช้ากว่า ประเทศไทยถึง 6 ชั่วโมง

     เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ที่ผ่านมา ทัพโต๊ะเล็กหญิงทีมชาติไทย ได้เดินทางออกจากโรงแรม อมูร่า เดินทางไปยังสนาม โฆเซ่  กาบาเยโร่ ซึ่งเป็นสังเวียนการฟาดแข้งนัดแรก ของศึกฟุตซอลหญิง ชิงแชมป์โลก โดยระหว่างเดินทางขุนพลนักเตะ และสตาฟฟ์โค้ช ต่างร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี แด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช เพื่อเป็น การปลุกใจให้เก็บชัยชนะในนัดแรกให้ได้   

     และเมื่อมาถึงสนาม โฆเซ่ กาบาเยโร่ "โค้ชหมี" รักษ์พล สายเนตรงาม ได้ทำการประกาศรายชื่อนัก 5 คนแรก ของหญิงเหล็กจากแดนสยามที่จะลงฟาดแข้งกับ "ฝอยทอง" โปรตุเกส ออกมา ประกอบไปด้วย พันนิพา จุ้ยเจริญ  ยืนเป็นนายทวาร กองหลังใช้ หทัยชนก เทพคุณ ด้านข้าง สิริญญา ศรีมะณี กับ วนาพร กะสายศรี หน้าเป้าใช้ ศศิชา  โพธิวงษ์              

     ออกสตาร์ตครึ่งแรกเป็นสาวจาก "ฝอยทอง" ที่ได้ประตูก่อนตั้งแต่นาทีแรก จากความผิดพลาดของนักเตะ ไทยที่ปล่อยให้ อิเนส เฟอร์นานเดส แย่งบอลก่อนตวัดยิงจากริมเส้นฝั่งซ้าย สวนตัว พันนิพา จุ้ยเจริญ เสียบเสาสอง ไปแบบสวยงาม โปรตุเกส นำ 1-0           

     จากนั้น น.3 ริต้า มาร์ติน กัปตันทีมของโปรตุเกส ไหลบอลให้ อิเนส เฟอร์นานเดส วิ่งเข้ามาแปส่งบอลไปที่ เสาแรกให้ทีมจากฝั่งยุโรปหนีเป็น 2-0 ทำให้ไทยต้องเปลี่ยนผู้เล่นแบบยกชุด ก่อนที่ น.4 ดาริกา เพียรภายลุน จะมา โดนใบเหลืองเป็นคนแรกของเกม หลังจากที่ตัวเองล้มลงไปแต่ยังพยายามที่จะเล่นบอล              

     ถัดจากนั้นเพียง 1 นาที ไทยต้องมาเสียลูกที่สามจากการส่งบอลจากริมเส้นของ ดานิเอล่า แฟไรร่า มาให้กับ โซเฟีย วิเอร่า ยิงจ่อๆ เข้าประตูไป โปรตุเกสหนีไปเป็น 3-0 

     แข้งสาวโปรตุเกสยิ่งเล่นยิ่งดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด ผิดกับของไทยที่ยังไม่สามารถต่อบอลเข้าไปทำประตูได้จน  น.10 โซเฟีย วิเอร่า เกือบทำให้ "ฝอยทอง"หนีห่าง จากความผิดพลาดของ นิภาพร ศรีวะรมย์ ที่ส่งบอลพลาด ทำให้ นักเตะสาวจากฝั่งยุโรปหลุดเข้าไปยิงเน้นๆ แต่ พันนิพา จุ้ยเจริญ ยังบินเซฟปัดบอลออกหลังไว้ได้ทันเวลา               

     ไทย เกือบได้ประตูตีไข่แตกใน น.12 เมื่อ อรทัย ศรีมะณี ลากบอลแหวกผู้เล่นโปรตุเกส 3 คน ก่อนที่จะส่ง ไปให้ วนาพร กะสายศรี แปบอลโล่งๆ หน้าประตู ทว่าเจ้าตัวกลับส่งบอลไปเข้ามือนายทวารฝ่ายตรงข้าม จากนั้นโปรตุเกสโต้กลับ และมาได้ประตูทันทีจากการลากบอลไปทางริมเส้นฝั่งซ้ายของ ริต้า มาร์ตินส์ ก่อนที่จะถวายพาน ไปให้ อนา อเซเวโด้ วิ่งเข้าแปบอลโล่งๆ ที่หน้าปากประตู ทำให้พลพรรค "ฝอยทอง" หนีห่างเป็น 4-0 

     ท้ายครึ่งแรก โปรตุเกสยังสามารถครองเกมบุกได้หมดแต่ยังไม่สามารถผลิตสกอร์เพิ่มได้ หมดครึ่งแรกไทยยัง ตามอยู่ 0-4            

     กลับมาเล่นกันต่อเพียงนาทีแรก ไทยเกือบเสียอีกหนึ่งประตูจากความผิดพลาดของ พันนิพา จุ้ยเจริญ ที่ส่งบอล ไปเข้าเท้า โซเฟีย วิเอร่า ก่อนที่นักเตะจากโปรตุเกสรายนี้จะวิ่งเข้ามาซัดด้วยขวาโล่งๆ บอลกลับผ่านเสาแรกออกไป แบบน่าเหลือเชื่อ                 

     นักเตะทีมชาติไทยพลาดการได้ประตูตีไข่แตกแบบน่าเสียดายใน น.24 เมื่อ จีระประภา ทับสุริย์ หยอดบอล มาให้ อรทัย ศรีมะณี เหวี่ยงด้วยขวาบอลเหินข้ามคานออกไป ถัดจากนั้นเพียงนาทีเดียว โปรตุเกสมาบวกสกอร์เพิ่มได้ อีกจากการไหลบอลของ อิเนส เฟอร์นานเดส ไปให้กับ โซเฟีย วิเอร่า ที่ต้องยิงถึง 2 จังหวะ ก่อนที่บอลจะเข้าประตู ไป ทำให้สาว "ฝอยทอง" หนีเป็น 5-0                 

     น.27 เป็นอีกครั้งที่ทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทยเกือบได้ประตูตีไข่แตกจากความสามารถเฉพาะตัวของ สิริ ญญา ศรีมะณี ที่โยกหลอกนักเตะโปรตุเกสก่อนที่จะง้างเท้าสับไกทันที ทว่าบอลกลับเช็ดคานออกไปนิดเดียว
              
     ถึง น.32 จีระประภา นิ่มรัตนสิงห์ จ่ายบอลออกไปทางขวาให้กับ ศศิชา โพธิวงษ์ คลึงบอลหลบผู้เล่นโปรตุเกสก่อนที่จะยิงไปที่เสาแรก แต่นายทวารจากดินแดนยุโรปยังปัดบอลออกข้างไปได้ทัน ช่วง 6 นาทีสุดท้าย  ไทยหันมาเล่นแท็กติกแบบเพาเวอร์เพลย์ โดยเอากัปตันทีมอย่าง จีระประภา ทับสุริย์ มาเล่นเป็นโกลไลน์ ทว่าไม่ สามารถเจาะเข้าทำประตูได้ จบเกม ไทย พ่าย โปรตุเกส ในนัดประเดิมสนามศึกฟุตซอลหญิง ชิงแชมป์โลก ไป 0-5               

     หลังเกม "โค้ชหมี" รักษ์พล สายเนตรงาม กล่าวว่า "ยอมรับว่าครึ่งแรกนักเตะเล่นแบบตื่นสนามทำให้เกม ไม่ประติดประต่อกัน แต่หลังจากที่แก้เกมมาแล้วลูกทีมกลับมาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ว่าจะแพ้ในสกอร์ที่เราไม่คาด ว่าจะเยอะขนาดนี้"               

     ด้าน "มาดามปุ๊ก" ถีรนนท์ อุชชิน ผช.ผจก.ทีม ให้สัมภาษณ์ว่า "เด็กทุกคนเล่นกันได้อย่างเต็มที่แล้ว แต่ เกมในครึ่งแรกค่อนข้างที่จะผิดหวังไปหน่อยเพราะเราโดนคู่แข่งยิงไปเยอะ ซึ่งต้องขอชมครึ่งหลังที่ทุกคนรวมใจกัน จนกลับมาสู้ได้แบบสูสี"                

     ขณะที่ จีระประภา ทับสุริย์ กัปตันทีมของแข้งโต๊ะเล็กสาวไทย เผยว่า ในครึ่งแรกตนคิดว่าไม่น่าจะเสีย ประตูเยอะขนาดนั้น แต่ต้องโทษตัวเองที่เล่นกันได้ไม่ดี ซึ่งเกมหน้าที่จะเจอกับ เวเนซุเอลา ตนกับเพื่อนร่วมทีมจะ กลับมาสู้อย่างเต็มที่แน่นอน                

     ส่วนผลอีกคู่ใน สายเอ ปรากฏว่า บราซิล ชนะ เวเนซุเอลา 14-0 ขณะที่ สายบี ญี่ปุ่น ชนะ กัวเตมาลา 2-1 และสเปน ชนะ รัสเซีย 3-1 

     สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย จะลงสนามในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ พบกับทีมชาติเวเนซุเอลา ที่สนามโจเซ่ คาบาเลโร่ เวลา 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศสเปน ซึ่งตรงกับ 23.00 น. ตามเวลา เมืองไทย
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บังยียันไม่ปลดร็อบสัน,ผู้ดีแอนตี้แค่ข่าวลือ
    "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกลูกหนังไทย ยืนยันไม่ปลด ไบรอัน ร็อบสัน พ้นจากกุนซือทีมชาติไทย แน่ แม้ผลงานไม่แจ่ม ชี้ต้นเหตุโปรแกรมในประเทศชุก และมีปัญหาหลายอย่าง จนทำให้มีเวลาเตรียมทีมน้อย ส่วน ทีมชาติอังกฤษ จะมาอุ่นกับไทย ยังมีตามกำหนดการณ์เดิม พร้อมแจง "ร็อบโบ้" ไม่ใช้โค้ชขัดดอก สมาคมฯ ออกค่าจ้างให้ทั้งหมด ไม่เกี่ยวกับเอฟเอผู้ดี
  • ร่างกายฟีมตอบสนองแล้ว-แพทย์ดูอาการใกล้ชิด24ชม.
    เคราะห์ซ้ำสอง ''เจ้าฟีม'' รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ บึ่งมอเตอร์ไซค์อัดเกาะกลางถนน เพื่อนซี้นั่งซ้อนท้ายเสียชีวิตคาที่ ส่วนกู้ภัยนำตัว ''ฟีม'' ส่งรพ.ชลบุรีอาการไม่ดีขึ้นส่งรักษาตัวด่วนที่กรุงเทพฯ อาการโคม่า สมองบวม-ขาหัก เช็กสมองทุก 3 ชม. แม้จะมีอาการตอบสนองบ้างแล้วก็ตาม ส่วน ''แม่อารี'' มารดานักบิดวัย 22 ปี เครียดหนักเสียตัดสินใจเลื่อนวันงานฌาปนกิจศพ ''คริสมาส'' ไม่มีกำหนด ล่าสุดเวลาทุ่มกว่าหมอตรวจม่านตามีการตอบสนองดี และมีการบีบมือแม่ตลอดเวลา
  • ไม่มีทางเลือกแข้งไทยลั่น!!ชนะอินโดฯสถานเดียว
    ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ลั่นวาจาหนักแน่นแข้งไทยไม่มีทางเลือกอื่นวันนี้(7ธ.ค.) ต้องชนะอินโดฯ สถานเดียวเพื่อการันตีสู่รอบรองฯ ศึกซูซูกิ คัพ 2010 ทีมชาติไทยจะใส่ชุดน้ำเงินทั้งชุดเหมือนในเกมแรกที่เสมอลาว 2-2 ช่อง 7 สียิงสดเหมือนเคย 19.30 น. งานนี้ ธนาธิป อุปัติศฤงค์ เอกอัคราชทูตไทย ณ กรุงจาการ์ตา พร้อมคนไทยที่จาการ์ตาเตรียมร่วมเชียร์ถึงขอบสนาม
  • ขอนแก่นเปิดคัดแข้งใหม่16-17ธ.ค.นี้
    เสริมทัพใหญ่ทุกตำแหน่ง น้องใหม่ไทยลีก "เดอะ ทีเร็กซอร์" ขอนแก่น เอฟซี เปิดคัดตัว 16-17 ธ.ค.นี้ ที่สนามกีฬา จ.ขอนแก่น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »