ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ฟีมถอดเครื่องช่วยหายใจแล้วแต่ยังต้องดูแลใกล้ชิด

ฟีมถอดเครื่องช่วยหายใจแล้วแต่ยังต้องดูแลใกล้ชิด

Posted 08/12/2010 by siamsport

 

 

       แพทย์แถลง อาการ "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ดีขึ้นตามลำดับ ถอดเครื่องช่วยหายใจแล้ว เมื่อเช้าวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตรวจละเอียด ด้วยการสแกนสมอง พบด้านขวามีรอยบวมช้ำ เลือดคั่งเล็กน้อย ชี้ไม่ส่งผลกระทบถึงความจำ และอารมณ์ หลังหายสนิทแน่ สั่งงดเยี่ยมเพื่อป้องกันการติดเชื้อ และยังต้องดูแลใกล้ชิด ด้าน อารักษ์ พรประภา ยังเชือมั่น ฟีม หายทันแข่งสนามแรกได้ ขณะที่ผู้จัดการทีมจากสเปน รุดเข้าเยี่ยม เผยเห็นอาอารแล้วเบาใจ ฟีม น่าจะหายเร็ว

     หลังจากที่ "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดมอเตอร์ไซด์ ศึกโมโตจีพีของไทย ประสบอุบัติเหตุนอกสนาม ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวเข้ารักษาที่โรงพบาบาลบำรุงราษฎร์ สุขุมวิทซอย 3 ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 6 ธันวาคม บรรกาศทั่วไปที่บริเวณโรงพยาบล บำรุงราษฎร์ยังคงมีบรรดาสื่อมวลชนจำนวนหลายสิบคน มารอรายงานข่าวบริเวณด้านล่างของโรงพยายาลตั้งแต่เช้าตรู่ แม้จะยังไม่มีกำหนดการแถลงข่าวจากแพทย์หรือ ฮอนด้า ต้นสังกัดของฟีมก็ตาม
   

บิ๊กสระบุรีหอบดอกไม้เข้าเยี่ยม

 
     ช่วงสายของวันเวลาประมาณ 11.00 น. บิ๊ก สระบุรี หรือ อถรรสิทธิ์ มหิทธิ นักสนุกเกอร์ชื้อก้องโลก และเป็นเพื่อนร่วมสถาบันที่ มหาวิทยาลัย รัตนบัณฑิต และคณะอาจารย์ รวม 7 ชิวิตนำโดย อ.อุดร เรือนเงิน ผอ.ฝ่ายกีฬา อ. สุวิมล ดอยแก้วขาว, อ.ศิรินันท์ ประภารัตน์ เป็นตัวแทนเพื่อนๆจากสถาบันเดินทางมาเยี่ยม ฟีม โดยมี บิ๊ก และ อ.อุดรเป็นตัวแทนเข้าเยี่ยม
 
     บิ๊ก เผยว่า ฟีม ยังคงนอนหลับจึงไม่ได้พูดคุยกัน แต่เท่าที่สอบถามจากมารดา ทราบว่า ฟีม มีอาการดีขึ้นตามลำดับ จึงอุ่นใจ ก่อนหน้านี้พอทราบข่าวก็ตกใจมาก ในฐานะทีเป็นเพื่อนร่วมเรียน และเป็นนักกีฬาที่ใช้ชีวิตต่างแดนเหมือนกัน จึงเข้าใจดีถึงความรู้สึกของ ฟีม จึงต้องรีบมาให้กำลังใจ เมื่อเห็นเพื่อนปลอดภัย ก็รู้สึกสบายใจขึ้นมาก

   

ฮอนด้าแจ้งแพทย์แถลงข่าวช่วงเย็น

 
     ช่วยบ่ายของวัน บริษัท เอพี ฮอนด้าได้แจ้งข่าวเรื่องอาการคืบหน้าล่าสุดของ ฟีม ว่า ในช่วงเช้าของวันที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา แพทย์ได้ทำการเอกเซเรย์คอมพิวเตอร์สมองหรือ ซี ที สแกน พบว่า สมองข้างขวามีอาการเล็กน้อย มีรอยบวมร่วมด้วย และสามารถถอดเครื่องช่วยหายใจแล้ว
 
     ส่วนรายละเอียดของอาการ แพทย์ จะแถลงในช่วงเย็นของวัน พร้อมด้วยนายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร เอพีฮอนด้าและ มร. เอดูอาโด้ เปราเลซ ผู้จัดการทีม สต๊อป แอนด์ โก ที่ ฟีม สังกัดอยู่ ทำให้บรรดากองทัพสื่อมวลชนร่วมครึ่งร้อย เดินทางมายังโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ทันที

   

แพทย์แถลงอาการดีขึ้นตามลำดับ

 
     เวลา 17.00 น. นายแพทย์มนตรี ลักษณ์สุวงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านการแพทย์ พร้อมด้วยนายอารักษ์ พรประภา และ มร.เอดูอาโด้ ได้เดินทางลงมาพบสื่อมวลชนบริเวณล็อบี้ด้านล่างของโรงพยายาลฯ ก่อนทำการแถลง
 
     โดยนายแพทย์มนตรี เล่าถึงอาการว่า หลังเข้ารับการรักษาให้ยาตามอาการมาตั้งแต่เช้าของวันที่ 6 ธันวาคม เมื่อครบ 24 ชั่วโมงพบว่า อาการของ ฟีม มีการฟื้นตัวดีขึ้นตามลำดับ มีปฏิกิริยาตอบสนองในทางที่ดีหลายด้าน ผลการเอกซเรย์คอมพิวเตอร์สมองนับว่าไม่น่าห่วง เนื่องจากเป็นรอยลักษณะฟกช้ำ และบวมล็กน้อย มีเลือดคั่งเล็กน้อย ซึ่งน่าจะเกิดจากการกระแทก
 
     ส่วนอาหารบาดเจ็บส่วนอื่น มีเพียงทะลอกเล็กน้อย ไม่มีอาการกระดูกหักหรือ บอบช้ำภายใน และกระทบกระเทือนรุนแรงแต่อย่างใด และถอดเครื่องช่วยหายใจแล้ว แต่ยังคงให้อาหารและยาทางสายยางอยู่ จึงยังไม่สามารถสื่อสารโต้ตอบด้วยการพูดได้
 
     การตรวจสอบม่านตาพบว่ามีปฏิกิริยาตอบสนองเป็นปกติ ไม่น่าจะมีอาการกระทบกระเทือนสายตา และสมอง อัตราเต้นหัวใจ และความดันโลหิต ปกติ แต่ยังคงมีไข้สูง ซึ่งคณะแพทย์ได้ให้ยา และควบคุมอุณภูมิของร่างกาย ตามอาการ ขณะนี้ ฟีม รู้สึกตัวดีขึ้นสามารถ ทำตามคำสั่งให้ยกแขน ขา ได้ และสามารถพยักหน้าตอบโต้ได้

   

ห่วงแค่เรื่องติดเชื้อ ยังต้องเฝ้าระวัง

 
     เมื่อถามถึงอาการบาดเจ็บสมองบวม จะส่งผลอย่างไร นายแพทย์มนตรี ตอบว่า เท่าที่ดูอาการช้ำและสมองบวมเพียงเล็กน้อย ขณะนี้ไม่น่าสงผลถึงความจำ รวมถึงอารมณ์ของผู้ป่วยหลักหายดี รวมถึงระบบสายตา และประสาท ก็ไม่น่าจะกระทบ น่าจะหายกลับมาเป็นปกติเหมือนคนธรรมดาทั่วไปได้ โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 4-6 สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับการฟื้นตัวของผู้ป่วย
 
     กรณีของ ฟีม นั้น พบว่าร่างกายแข็งแรงกว่าคนปกติอย่างมาก จึงฟื้นตัวได้เร็ว และเชื่อว่าน่าจะหายเป็นปกติได้ดีกว่าคนทั่วไป คาดว่าจะสามารถลุกจากเตียง เริ่มนั่งรถเข็นได้ใน 6 สัปดาห์ อย่างไรก็ตามขณะนี้ จากอาการไข้ทำให้คณะแพทย์ยังไม่วางใจ และยังถือเป็นผู้ป่วยที่ต้องเฝ้าระวังดูอาการทุกชั่วโมง หรือผู้ป่วยที่ยังไม่พ้นขีดอันตราย
 
     ซึ่งเหตุที่ห่วง ก็มีเพียงเรื่องการติดเชื้อจากภายนอก ในสภาวะที่ร่างกายอ่อนแอเท่านั้น จึงยังคงงดเยี่ยมจากบุคคลภายนอกต่อไปก่อน จนกระทั้งมั่นใจว่า พ้นขีดอันตราย และร่างกายแข็งแรงพอแล้ว จะแจ้งอีกครั้งหนึ่ง โดยหลังจากนี้อีก 2 วันจะทำการเอกซเรย์ คอมพิวเตอร์สมองอีกหนึ่งรอบ เพื่อดูความคืบหน้าของสมองที่บาดเจ็บ ก่อนจะแถลงผลอีกครั้งหนึ่ง

   

อารักษ์เผย ฟีมความจำดี ยกมือไหว้ได้

 
     นายอารักษ์ พรประภา เผยว่า ก่อนหน้าจะแถลงต่อสื่อมวลชน ได้เข้าเยี่ยมอีกครั้ง พบว่า ฟีม มีสติดี และตื่นอยู่ แต่ก็มีบางช่วยที่หลับไป เนื่องจากร่างกายต้องการพักผ่อน ซึ่งเมื่อ ฟีม ตื่นมา ตนได้พยายามเรียกชื่อให้คืนสติ เมื่อ ฟีม เห็นหน้าตนก็จำได้และยังคงยกมือไหว้ได้ด้วย ทำให้อุ่นใจขึ้นมาก
 
     ซึ่งตนเชื่อว่าฟีมจะต้องหายดีกลับมาเป็นปกติแน่นอน และยังคงหวังว่าจะทันการแข่งขันในฤดูกาลหน้า ที่จะเริ่มในเดือนเมษายนด้วยซ้ำ ทำให้ตนไม่คิดที่จะมีแผนสำรอง หรือหานักแข่งคนอื่นๆ เอาไว้แต่อย่างใด
 
     สำหรับจากนี้ไป ก็จะเฝ้าดูอาการ ฟีม อย่างใกล้ชิดต่อ ซึ่งจากที่แพทย์ประเมิณว่า 4-6 สัปดาห์ ฟีม น่าจะลุกจากเตียงได้ และหลังจากนั้น น่าจะใช้เวลาทำกายภาพอีก 1-2 เดือน ซึ่งเมื่อร่างกายแข็งแกรงดีพอแล้ว ก็จะให้ซ้อมเพื่อเตรียมแข่งต่อไป ซึ่งตนเชื่อว่า ฟีม จะหายทันแน่นอน

   

ผู้จัดการ ห่วงอาการฟีมมากว่าสัญญา

 
     ต่อข้อถามเรื่องอนาคตของ ฟีม กับทีม สต๊อปแอนด์โก ที่ยังไม่มีการเซ็นสัญญาในปีหน้า และ ฟีม ได้รับอุบัติเหตุจะส่งผลต่อการทำสัญญาหรือไม่ มร. อาดูเอโด้ เปเรซ ผู้จัดการของฟีมชาวสเปน กล่าวว่า เรื่องสัญญาไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ที่ตนห่วงคือ อยากให้ ฟีม หายดีที่สุดโดยเร็ว และเท่าที่มาเยี่ยมด้วยตาตัวเอง สบายใจกว่า ตอนที่รับทราบข่าวทางโทรศัพท์มาก
 
     ส่วนเรื่องที่ ฟีม อาจหายไม่ทันแข่งสนามแรกในเดือนเมษายนนั้น ตนไม่เชื่ออย่างนั้น เพราะฟีมแข็งแรงมาก น่าจะหายทัน และเคยมีนักแข่งระดับโลกประสบอุบัติเหตุรุนแรงกว่า ฟีม แต่ปัจจุบันก็ยังกลับมาแข่งขันได้ ตนดู ฟีม แล้ว น่าจะหายสนิทในเวลาไม่นานนัก
 
     อย่างไรก็ตามก่อนหน้าที่กลับมาไทย ฟีมได้ทดสอบเฟรมรถใหม่ และได้เลือกเฟรมของ เอฟ อาร์ ที เพื่อจะใช้กับรถในฤดูกาลหน้าแล้ว โดย ฟีม ให้เหตุผลว่าคล่องตัวกว่า ในส่วนของทีม ก็ได้เปลี่ยนหัวหน้าช่างเทคนิคคนใหม่ และทีมงานช่างอีกหนึ่งคน เนื่องจากต้องการคนที่มีประสบการณ์ในการปรับจูนรถมากกว่า
 
     โดยหัวหน้าช่างเทคนิคคนใหม่ชื่อ ไซม่อน บราสเซลส ชาวเมืองลิเวอร์พูล ที่มีประสบการณ์ในการแข่งรถมอเตอร์ไซด์ จนเคยได้อันดับ 5 ของรายการระดับโลกมาแล้ว และอยู่เบื้องหลังมากว่า 18 ปี เชื่อว่าจะทำให้ทีมมีอันดับดีขึ้น โดยตนเชื่อว่า ฟีม น่าจะติด 10 อันดับแรกของโลกแน่นอน
 
     เมื่อถามถึงเรื่องสัญญาที่ ทีมยังไม่มีการเซ็นต์กับฟีมต่ออีกปี เพราะอะไร มร. เปเรซ กล่าวว่า เรื่องสัญญาขอให้คนไทยไม่ต้องห่วง เพราะฟีมเหมือนคนในครอบครัวของทีมอยู่แล้ว จะเซ็นต์เมื่อไหร่ก็ได้ แต่ที่ห่วงจริงๆ คือสุขภาพของฟีมมากกว่า แต่หากจะต้องการให้เซ็นต์เดี๋ยวนี้ เพื่อเป็นข่าวดี และกำลังใจของ ฟีม ตนก็พร้อมทำได้ทันที

   

เตรียมส่งคนไทยบินประกบฟีมที่สเปน

 
     นายอารักษ์ เผยด้วยว่า เมื่อ ฟีม พร้อมกลับมาแข่งแล้ว ในฤดูการหน้า ตนมีแผนจะส่งคนไทย ทำหน้าที่ผู้จัดการส่วนตัวของ ฟีม เพิ่มอีกหนึ่งคน เพี่อจะได้ดูแล และเป็นเหมือนเพื่อนฟีมตลอดเวลา ไม่ให้ฟีมเหงา และช่วยเหลือสิ่งต่างๆ มากขึ้น ฟีมจะได้ใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศได้เต็มที่ เพราะต้องเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ และปฏิบัติตัวเหมือน มืออาชีพจริง ๆ ขณะที่ผู้จัดการทีมคนไทย ก็ได้เรียนรู้เทคนิคของรถจักรยานยนต์เพิ่มด้วย ส่วนจะเป็นใคร รอให้ ฟีม หายดีก่อน แล้วจะเปิดตัวอีกครั้งหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลีดเดอร์จุฬาฯบุกซอคเก้อร์วาไรตี้โปรโมตจามจุรีเกมส์
    "จามจุรีเกมส์" กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 38 สุดคึกคัก ทีมเชียร์ลีดเดอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บุกร่วมโปรโมตถึงรายการ "ซอคเก้อร์ วาไรตี้" ซึ่งออกอากาศทาง ช่องสตาร์ ซอคเก้อร์ ทีวี (ดีทีวี 51) ชวนนักศึกษาทุกสถาบันเข้ามาร่วมชมและเชียร์ เป็นกำลังใจให้กับนักกีฬา พร้อมการันตี พิธีเปิด-พิธีปิด อลังการแน่นอน
  • ชลบุรีเกมส์โวเปิดอลังการ,คุมเข้มปลอดภัย 24 ชม.
    "เจ้าภาพ" ชลบุรีเกมส์โว เปิดกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 39 อลังการไม่แพ้กีฬาระดับนานาชาติ จัดการแสดง 8 ชุดต้อนรับนักกีฬา ตื่นตากับแสง สี แสง ขณะที่ไฮไลต์จุดคบเพลิง รวมดวงดาวทั้ง 76 ดวง มาเป็นหนึ่งเดียว เป็นดวงดาวของจังหวัดชลบุรี ดิ่งลงมาจากท้องฟ้าลงกระถางคบเพลิง ส่วนนักกีฬาวิ่งคบเพลิง 5 คน เจ้าภาพอุบไต๋ถึงวินาทีสุดท้าย ด้าน "พงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์" รองผู้ว่า เมืองชลฯ เผย คุมเข้มความปลอดภัยนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ตลอด 24 ชม.
  • น้องนกฟอร์มเฉียบฉลุยรอบสองหวดแดนโรตี
    "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักหวดสาวไทย โชว์ฟอร์มเฉียบขาด ไล่ต้อน ทามารีน เฮนด์เลอร์ นักเทนนิสจากเบลเยียม สบาย 2 เซตรวด ทะลุเข้ารอบสอง ศึกเทนนิสอาชีพหญิง สะสมคะแนนโลก รายการ "ไอทีเอฟ บังกาลอร์" ที่เมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา
  • กีระติถือธงไทยเปิดเอเชียนบีชที่โอมาน
    ธงชาติไทยขึ้นอย่างเป็นทางการแล้วที่หมู่บ้านนักกีฬา อช.บีช กรุงมัสกัต ประเทศโอมาน เป็นอันดับที่ 13 จาก 45 ชาติ พร้อมเลือก "เจ้าท๊อป" กีระติ บัวลง นักแล่นใบหนุ่ม ดีกรีเหรียญทอง "กว่างโจวเกมส์" ถือธงในพิธีเปิด ด้าน "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทยสุดเซ็ง เจ้าภาพไม่แจ้งกำหนดการพิธีเปิด ชี้ขอประชุมกับไอโอซี ก่อนจะแจ้งให้ทราบเช้าวันที่ 8 ธ.ค.นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »