ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เปาแป๊กเร่งสร้างมาตฐานเชิ๊ตดำ

เปาแป๊กเร่งสร้างมาตฐานเชิ๊ตดำ

Posted 09/12/2010 by siamsport

 

      "เปาแป๊ก" ปรัชญา เพิ่มพานิช บิ๊กวงการเชิ้ตดำไทยเตรียมยกเครื่องคุณภาพของผู้ตัดสินที่ลงตัดสินไทยลีกพร้อมออกกฎเหล็กลงโทษหนักกับทีม, นักเตะ หรือแฟนบอลที่ก่อเรื่องวุ่นวาย

       เรื่องของผู้ตัดสินฟุตบอลในลีกของไทย ยังคงโดนวิพากษ์วิจารณ์มาตลอด และปีที่ผ่านมาก็ยังถือว่าการทำหน้าที่ยังมีข้อผิดพลาดอยู่มาก จนมองกันว่าฤดูกาลใหม่จะแก้ไขได้หรือไม่ เรื่องนี้ “เปาแป๊ก” ปรัชญา เพิ่มพานิช เลขาฯคณะกรรมการผู้ตัดสินแห่งประเทศไทยได้ออกมากล่าวว่า ยอมรับว่าปีที่แล้วเกิดปัญหาจริงๆ ภาพลักษณ์ที่แฟนบอลมองผู้ตัดสินนั้นมองในแง่ลบตลอด ตนจึงได้วางแนวทางไว้แล้วสำหรับปีหน้า โดยที่จะเริ่มทำการคัดเลือกผู้ตัดสินแบ่งเป็นกลุ่มที่จะทำหน้าที่ด้วยกัน จะแบ่งเป็นชุดๆทำหน้าที่ร่วมกัน กระจายลงตัดสินทุกพื้นที่เพื่อป้องกันการลงตัดสินซ้ำซาก และจะมีผู้ตัดสินหน้าใหม่ประดับวงการ โดยเลกแรกจะเริ่มให้ตัดสินในเกมที่ไม่กดดันก่อน ส่วนเลกสองจะให้ลงทำหน้าที่ตัดสินในเกมที่หนักขึ้น เพื่อเพิ่มประสบการณ์ให้กับผู้ตัดสินหน้าใหม่
     

เสนอร่างระเบียบลงโทษหนักขึ้น 

       ส่วนกรณีที่ผู้ตัดสินไทยมักจะโดนต่อว่าและมองว่ามีการล็อบบี้การตัดสินนั้น "เปาแป๊ก" เผยว่า โดยการทำงานตนจะล็อคตัวผู้ตัดสินที่จะทำหน้าที่ไว้แล้วว่าจะเป็นใครที่จะได้ทำหน้าที่  ฉนั้นเรื่องของการล๊อบบี้จะเป็นไปได้ยาก แต่บางครั้งข่าวก็รั่วออกไปว่าใครจะได้ทำหน้าที่ในเกมคู่ไหน ก็ไปบอกต่อกัน ซึ่งเรื่องเป็นจริงหรือไม่ ไม่มีใครรู้ และยอมรับว่าถ้าเกิดขึ้นจริงมันแก้ยาก ซึ่งจะต้องใช้หลักจริยธรรมเท่านั้นในการห้ามปราม เพราะถ้ายึดในหลักคุณธรรมก็พอช่วยได้ 

      ขณะที่เรื่องของความรุนแรงในสนามที่มองว่าตัวจุดชนวนมาจากการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน "เปาแป๊ก" ชี้ว่า อย่างแรกผู้ตัดสินของเรายังไม่เป็นอาชีพเต็มตัวส่วนใหญ่จะมีงานประจำอยู่แล้ว ก็ต้องแก้ไขกัน โดยเฉพาะผู้ตัดสินรุ่นใหม่ที่จะให้เข้าหลักเกณฑ์ของทางฟีฟ่าให้มากที่สุด รวมถึงการร่างระเบียบของผู้ตัดสินใหม่และมีการลงโทษที่ชัดเจนขึ้น ส่วนเรื่องความรุนแรงทางโค้ชหรือนักเตะจะต้องเข้าใจให้มากขึ้น บางครั้งผู้ตัดสินทำหน้าที่ถูกต้องแต่เมื่อทีมหรือผู้เล่นไม่เข้าใจกติกาก็มาด่าทอกัน เรื่องแบบนี้ต้องเห็นใจผู้ตัดสินด้วย ทางแก้คือต้องมีบทลงโทษทีมหรือผู้เล่นที่ชอบก่อเรื่องให้หนักมากขึ้น จะช่วยลดความรุนแรงที่โค้ชหรือนักเตะมีต่อผู้ตัดสินได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บิ๊กเอรับทีโอทียังไม่คืบหน้าเรื่องเทกโอเวอร์ทีม
    ทีม "วิหคเพลิง" ทีโอที การเจรจาเรื่องการเทกโอเวอร์ทีมยังไม่มีความคืบหน้า หลงบมจ.ทีโอที ยังไม่อาจจะเจรจาตกลงกับกลุ่มทุนที่จะเข้ามาได้ลงตัว ต้องรออีกระยะ
  • เทโรฯจ่อเซ็นอดีตแข้งแบรดฟอร์ด
    ทีม "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรฯ จ่อเซ็นคริส แบรนดอน แข้งกองกลางชาวอังกฤษ อดีตนักเตะของสโมสรแบรดฟอร์ด,ฮัดเดอร์ฟิลด์ และแบล็คพูล เสริมทัพ
  • อาร์มี่ชี้สุเชาว์-กีรติไม่กลับอาจเปลี่ยนสัญญาเป็นยืมตัว
    พ.อ.ดร.ก้อง ไชยณรงค์ มือบริหารคนใหม่ของทีม อาร์มี่ ยูไนเต็ด การันตีขอ 3 ปี แฟนบอลทัพบก จะมีเป็นหลักแสนแน่ ส่วนเรื่องดึง สุเชาว์ นุชนุ่ม กับ กีรติ เขียวสมบัติ จาก บุรีรัมย์ พีอีเอ มานั้น ถ้านักเตะไม่ยอมกลับ ก็ไม่ถึงขั้นถอดยศ แต่อาจให้ บุรีรัมย์ พีอีเอ เปลี่ยนสัญญาเป็นว่ายืมตัวจาก อาร์มี่ ยูไนเต็ด เท่านั้น
  • โคเน่อดีตแข้งเมืองทองฯบินร่วมทัพเมเชเลน15ธ.ค.นี้
    โคเน่ โมฮาเหม็ด อดีตกองหน้าของทีม "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เตรียม เตรียมเก็บกระเป๋าบินไปต้นสังกัดใหม่ เมเชเลน ทีมในลีกเบลยี่ยม 15 ธ.ค. นี้ เจ้าตัวเผยจะทำผลงานให้ดีที่สุด หวังกรุยทางไปสู่การเป็นนักเตะในลีกของ อังกฤษให้ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »