ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไทยยิงศรีลังกา9-2บอลนักเรียน15ปีเอเชีย

ไทยยิงศรีลังกา9-2บอลนักเรียน15ปีเอเชีย

Posted 09/12/2010 by siamsport

 

        ทีมนักเรียนไทย โชว์ฟอร์มเจ๋งลงสนามนัดที่ 2 เดินหน้าไล่ถล่ม "โรตีน้อย" ศรีลังกา 9-2 โดย "เจ้าพงษ์" ปิยพงษ์ หอมขจร ลงไปเป็นตัวสำรองซัดคนเดียว 4 เม็ด แต่ทาง "โค้ชตุ้ย" กวิน คเชนทร์เดชา กุนซือใหญ่ ยังไม่ประทับใจ มองว่าน่าจะยิงเยอะกว่านี้ อีกคู่ อินโดเนีย อัด มาเลเซีย 3-1 ส่งผลให้เกมนัดสุดท้ายที่ไทยจะพบอินโดนีเซียเล่นแค่เสมอจะควงคู่กันเข้าชิงชนะเลิศศึกฟุตบอลนักเรียนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 5 รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ณ กรุงจาการ์ตา ประทศอินโดนีเซีย

     การแข่งขันฟุตบอลนักเรียนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 5 รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ระหว่างวันที่ 4-13 ธ.ค. 53 ณ กรุงจาการ์ตา ประทศอินโดนีเซีย ซึ่งมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 4 ประเทศ ประกอบด้วย "เจ้าภาพ" อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ศรีลังกา และประเทศไทย แข่งขันแบบพบกันหมด เอาทีมที่มีคะแนนอันดับ 1 และ 2 ชิงชนะเลิศ อันดับ 3 และ 4 ชิงอันดับ 3

     โดยเมื่อวันที่ 8  ธ.ค. ที่สนามเลบัค บัลลัส สเตเดี้ยม ทีมนักเรียนไทยลงสนามเป็นเกมที่สอง หลังจากเกมแรกเสมอมาเลเซีย มา 1-1 ซึ่งเกมนี้ พบกับ ศรีลังกา ที่เกมแรกแพ้อินโดนีเซียมาเละ 0-10  เกมนี้ทางโดย "โค้ชตุ้ย" กวิน คเชนทร์เดชา กุนซือใหญ่มีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นบางตำแหน่งแต่ยังเล่นระบบ 4-4-2 โดยจัดทัพ 11 คนแรกประกอบด้วยผู้รักษาประตู อนุสิทธิ์ เติมมี แบ็กซ้าย ตะวัน หันทำเล, แบ็กขวา  ศราวุธ เนตรจุ้ย เซนเตอร์ กิตติพนธ์ แสงอรุณ กับ ชัยณรงค์ ชูชิต ริมเส้นซ้าย ณัฐชนนท์ สอด้วง ริมเส้นขวา ธนาธิป ศรีสุพรรณ์ คู่กลาง ณัฐวัตร นวลสอาด กับ นโม บุญปราบ ส่วนคู่หน้า เจนรบ สำเภาดี กับคู่กับ นิรุจน์ ยาปัน

     เริ่มเกมครึ่งแรกไทยก็มีโอกาสก่อนจากการเตะมุมขวาของ มโน บุญปราบ  ไปหน้ากลางประตู ชัยณรงค์ ชูชิต ได้จังหวะหวดข้ามคานออกไป ทีมไทยยังคงทำเกมได้ดีกว่าอย่างชัดเจน น.19 โอกาสทองของนักเรียนไทยกีโอกาสอีกหน เมื่อ เจนรบ สำเภาดี ฉีกตัวไปเอาบอลทางกราบขวา กระชากเข้ามาในกรอบเขตโทษ พยายามยิงมุมแคบถูก ซาลิทต้า โกลศรีลังกาปัดออกไปได้ทัน

     หลังจากบุกอยู่นานแตะเจาะไม่เข้า น.20 ทีมไทยเปลี่ยนตัวถอดริมเส้นซ้าย ณัฐชนนท์ สอด้วง ออกส่ง สันติภาพ จันทร์หง่อม ลงกระชากแทน และเพียง 5 นาทีต่อมาก็เป็นผล เมื่อ สันติภาพ ได้บอลกระชากเข้ากรอบเขตโทษถูก ดานุสก้า กองหลังศรีลังกาเสียบข้างหลังล้มลงเป็นจุดโทษ เจนรบ สำเภาดี รับหน้าที่ซัดไม่พลาดทีมไทยนำ 1-0 

     ทีมไทยยังบุกต่อเนื่อง น.30 ศราวุธ เนตรจุ้ย แบ็กขวาไปเตะตัดเกมในจังหวะโต้กลับของศรีลังกา รับใบเหลืองไป จากนั้น 2 นาทีต่อมาทีมได้ก็ได้ประตูหนีไปเป็น 2-0 จากการกระขึ้นบอลทางริมเส้นขวาของ ธนาธิป ศรีสุพรรณ์ เปิดไปถึงเสาสอง สันติภาพ จันทร์หง่อม ยิงวืดบอลเด้งไปเข้าทาง เจนรบ สำเภาดี จิ้มง่ายๆ เข้าไป และจบครึ่งเวลาแรกไปด้วยสกอร์นี้

     เข้าสู่ครึ่งหลัง ทีมไทยยังคงเล่นได้กว่า เดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่อง น.41  สันติภาพ จันทร์หง่อม ก็ได้บอลทางริ้มเส้นซ้ายกระชากหลบกองหลังศรีลังกาสองคนเปิดมากลางประตู นิรุจน์ ยาปัน สอดเข้ามายิงง่ายๆ ให้ทีมนักเรียนไทยหนีไปเป็น 3-0  ทีมไทยปรับทัพถอด เจนรบ สำเภาดี ออกแล้วให้ ปิยพงษ์ หอมขจร ลงไปเล่นริมเส้นฝั่งขวา

     จากนั้นทีมนักเรียนที่บุกอยู่ดีๆ น.50 ก็พลาด เมื่อศรีลังกาขึ้นบอลมาทางริมเส้นซ้ายเปิดเข้าไปวัดหน้าประตูและกลายเป็นดีเข้าหัวของ รังกาน่า โหม่งเปลี่ยนทาง เข้าประตูไปให้ทีมศรีลังกาไล่มา 1-3 จากนั้นทีมไทยก็ช็อตไปดื้อๆ นาทีต่อมาก็เสียอีกเม็ดเมื่อปล่อยให้ ซิดดี้  ได้โอกาสส่องระยะ 18 หลาบอลไปแฉลบโดนขา ตะวัน หันทำเล เปลี่ยนทางเข้าประตูไปศรีลังกาไล่ตามมา 2-3 

     หลังจากที่เสีย 2 ประตูติดทีมไทยต้องปรับทัพกันใหม่ด้วยการถอด ศราวุธ เนตรจุ้ย แบ็กขวาออกแล้วส่ง รามณรงค์ ยอดจันทร์ ลงไปแทน เกมของนักเรียนไทยก็เริ่มดีขึ้น น.58 ทีมไทยก็พังประตูอีกครั้ง จาก สันติภาพ จันทร์หง่อม ขึ้นบอลทางริมเส้นซ้ายเปิดมาหน้าประตูและเป็นจังหววะที่ ธนาธิป ศรีสุพรรณ์ สอดเข้ามาโหม่งพอดีตุงตาข่าย 4-2

     จากนั้นทีมนักเรียนไทยก็ปูพรมบุกแหลก น.62 ถอด ณัฐวัตร นวลสอาด ที่เป็นตะคริวออกส่ง ปฏิภาณ อุ่นอบ ลงไปยืนกลางแทน น.65 ทีมไทยก็หนีไปเป็นอีกครั้ง 5-2 จากการโหม่งของ ตะวัน หันทำเล ทีมไทยเหมือนได้ใจเดินเกมกดดันพับสนามบุกแหลกและมารัวอีก 4 ติดจาก ปิยพงษ์ หอมขจร น.66, 67, 69 และทดเจ็บน.72 จบเกมทีมนักเรียนไทยเอาชนะไปท่วมท้น 9-2  
  
     หลังจบเกมการแข่งขัน ทาง "โค้ชตุ้ย" กวิน คเชนทร์เดชา กุนซือใหญ่ กล่าวว่า เกมดีกว่านัดแรก ก็พอใจในระดับหนึ่ง แต่เกมยังไม่ดีมาก ส่วนสกอร์ที่ได้มองแล้วน่าจะยิงได้เยอะกว่านี้ด้วยซ้ำ เพราะว่าเราเองก็ได้พักตัวหลักๆ เอาไว้ เพราะก่อนลงสนามยังไม่ทราบว่าผลอีกคู่ระหว่างมาเลเซีย กับอินโดนีเซีย จะออกมาอย่างไร แต่อย่างไรยังมั่นใจอยู่ว่าทีมไทยน่าจะมีโอกาสได้เข้าชิงชนะเลิศ

     ทั้งนี้สำหรับผลการแข่งขันในคู่ระหว่าง อินโดนีเซีย กับ มาเลเซีย ปรากฏว่าทีมอินโดนีเซีย เอาชนะ มาเลเซีย ไปได้ 3-1 ทำให้ในเกมต่อไปทีมไทยเล่นแค่เสมอก็จะได้เข้าชิงชนะเลิศอย่างแน่นอน สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทยในเกมนัดต่อไป จะลงสนามลงสนามเกมสุดท้าย พบกับ อินโดนีเซีย  วันที่ 9 ธ.ค. 53 ที่สนามเลบัค บัลลัส สเตเดี้ยม เวลา 16.00 น. ส่วนอีกคู่สนามเดียวกัน มาเลเซีย พบ ศรีลังกา เวลา 14.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดร.วิชิตเรียกบิ๊กทร.,นาวีระยองเคลียร์ 10 ธค.
    วิชิต แย้มบุญเรือง เตรียมเรียกคู่กรณีระหว่างกลุ่มทหารเรือกับผู้บริหารบ.ระยองไทยพรีเมียร์ จำกัด หย่าศึกที่ขัดแย้งกันเรื่องที่ฟากราชนาวีสโมสรจะให้บริษัทใหม่เข้ามาบริหารแทนบ.ระยองไทยพรีเมียร์ จำกัด 10 ธค. 53 นี้
  • ทบ.คุยโขมงงบสู้ศึกปีหน้ามี50ล.
    ทีมอาร์มี่ ยูไนเต็ด คุยฟุ้งปีหน้ามีงบใช้ทำทีมก้อนโตถึง 50 ล้านบาทหลังเตรียมปฏิรูปทีมใหม่สปอนเซอร์สนใจร่วมแจมอื้อซ่าส์ไม่น้อยกว่า 5 รายวางเป้าถึงขนาดติดท็อปไฟฟ์อีกด้วย
  • เปาแป๊กเร่งสร้างมาตฐานเชิ๊ตดำ
    "เปาแป๊ก" ปรัชญา เพิ่มพานิช บิ๊กวงการเชิ้ตดำไทยเตรียมยกเครื่องคุณภาพของผู้ตัดสินที่ลงตัดสินไทยลีกพร้อมออกกฎเหล็กลงโทษหนักกับทีม, นักเตะ หรือแฟนบอลที่ก่อเรื่องวุ่นวาย
  • บิ๊กเอรับทีโอทียังไม่คืบหน้าเรื่องเทกโอเวอร์ทีม
    ทีม "วิหคเพลิง" ทีโอที การเจรจาเรื่องการเทกโอเวอร์ทีมยังไม่มีความคืบหน้า หลงบมจ.ทีโอที ยังไม่อาจจะเจรจาตกลงกับกลุ่มทุนที่จะเข้ามาได้ลงตัว ต้องรออีกระยะ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »