ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฮึดสู้โต๊ะเล็กสาวไทยยันเจ๊าเวเนฯสนุก4-4

ฮึดสู้โต๊ะเล็กสาวไทยยันเจ๊าเวเนฯสนุก4-4

Posted 09/12/2010 by siamsport

 

       โต๊ะเล็กสาวไทยฟื้นคืนชีพ หลังโดน เวเนซุเอลา ยิงนำไปก่อน 4 เม็ด ก่อนที่จะซัดแบบกระหน่ำเป็นพายุ เสมอ 4-4 ซึ่ง อรทัย ศรีมะณี กับ พิศยาภรณ์ โมกไทสง จัดการยิงเบิ้ลคนละ 2 ตุง ทำให้ทีมชาติไทยมีคะแนนบนเวทีระดับโลกสำเร็จ โดย "แม่เลี้ยงติ๊ก" ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ผจก.ทีมฟุตซอลหญิง ทีมชาติไทย ใจป้ำมอบเงินเป็นขวัญถุงให้กับผู้เล่นและสตาฟฟ์คนละ 2 พันบาท และยังมั่นใจว่าจะไปคว้าเหรียญทองเอเชียนอินดอร์เกมส์ปีหน้า

     วัสพล ปิ่นทอง ผู้สื่อข่าวสยามกีฬา รายงานความเคลื่อนไหวทีมฟุตซอลหญิง ทีมชาติไทย ที่มีคิวบินไปลงฟาดแข้งศึก 'ฟุตซอลหญิง ชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1' ที่เมืองมาดริด ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 3-11 ธ.ค.นี้ ซึ่งมีเวลาช้ากว่าประเทศไทยถึง 6 ชั่วโมง

     หลังจากที่ประเดิมสนามในนัดแรกของศึกฟุตซอลหญิง ชิงแชมป์โลก ไปแล้ว โดยสาวไทยเป็นฝ่ายพ่ายให้กับ ทีมชาติโปรตุเกสไปอย่างหมดรูป 0-5 ทำให้โอกาสในการผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ ค่อนข้างที่จะยากลำบากเช่นกัน แต่ล่าสุด "แม่เลี้ยงติ๊ก" ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ผจก.ทีมฟุตซอลหญิง ทีมชาติไทย ที่เสร็จสิ้นภารกิจส่วนตัว ได้เดินทางมาร่วมเชียร์ทีมชาติไทยถึงประเทศสเปน ตั้งแต่ช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ก่อนที่อีก 1 ชั่วโมงถัดมา เจ้าตัวยังได้ตามขุนพลแข้งสาวโต๊ะเล็ก ไปดูการซ้อมถึงขอบสนามโฆเซ่ กาบาเลโร่ แถมยังเอ่ยปากบอกถึงเรื่องเงินอัดฉีดในครั้งนี้ด้วยว่า "หลังจากที่เราแพ้ในนัดแรก ทำให้ทุกคนได้เห็นถึงแผนการเล่นของตัวเอง ที่ยังไม่พร้อมนักเวลาที่เจอกับทีมระดับโลก แต่ในนัดที่สองนี้เรามั่นใจว่าจะสามารถเก็บชัยชนะเหนือ เวเนซุเอลา ได้ และหากทำได้จะมอบเงินอัดฉีดให้กับทุกคน คนละ 125 ยูโร (ประมาณ 5,000 บาท) เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ก่อนที่จะไปเจอกับทีมชาติบราซิล ในวันถัดไป"

     โดย 'โค้ชหมี' รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือใหญ่ ได้พาลูกทีมมาที่สนามโฆเซ่ กาบาเลโร่ เพื่อทำการติวแท็กติก ในลูกที่เสียประตูให้กับ โปรตุเกส ตลอดจนซักซ้อมเรื่องแผนการเล่นต่างๆ ซึ่งใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะเดินทางกลับมาโรงแรม อมูร่า เพื่อพักผ่อน และเตรียมที่จะออกไปแข่งในนัดที่สอง กับทีมชาติเวเนซุเอลา

     จากนั้นเวลา 13.00 น.ทัพนักเตะโต๊ะเล็ก ทีมชาติไทย ได้ลงมารับประทานอาหารกลางวัน ภายในห้องอาหารที่ทางโรงแรม อมูร่า จัดให้ ก่อนที่เวลา 14.30 น. จะเรียกนักเตะลงมาประชุมทีม บริเวณชั้น 2 ของทางโรงแรมที่พัก โดยใช้เครื่องวิเคราะห์ฟอร์มการเล่นของผู้เล่นทีมไทยทุกคน ซึ่งเครื่องดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจาก 'มาดามปุ๊ก' ถีรนันท์ อุชชิน ผช.ผจก.ทีมชาติไทย ว่ามีมูลค่าสูงถึง 1.5 ล้านบาท และทีมชั้นนำจากทั่วโลกมักจะใช้เป็นเครื่องสเกาต์การเล่นบรรดาแข้งของตนเอง

     เวลา 16.10 น. ทัพฟุตซอลหญิง ทีมชาติไทย ได้เดินทางไปยัง สนามโฆเซ่ กาบาเลโร่ สังเวียนฟาดแข้งเพื่อเตรียมพร้อมลงเล่นในนัดที่สอง โดยนักเตะ 'ช้างศึก' ใส่เสื้อ, กางเกง และถุงเท้าสีเหลือง ทั้งหมด ส่วนทีมชาติเวเนซุเอลา มาในชุดขาวล้วนทั้งหมด

     "โค้ชหมี' รักษ์พล สายเนตรงาม เจ้านายใหญ่ของทีมโต๊ะเล็กสาวไทย ได้ทำการประกาศรายชื่อ 5 คนแรก ที่จะลงสนาม ประกอบไปด้วย พันนิพา กมลรัตน์ ยืนเป็นนายทวาร กองหลังใช้ จิระประภา ทับสุรีย์ ด้านข้าง จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์ กับ อรทัย ศรีมะณี หน้าเป้าใช้ ศศิชา โพธิวงษ์

     เปิดฉากครึ่งแรกเพียง 32 วินาที ไทย กลับเสียประตูไปก่อน เมื่อ ศศิชา โพธิวงษ์ เคลียร์บอลไม่ขาด บอลไปเข้าเท้า ยูริมา โรจาส ยิงเสียบเสาแรกเข้าประตูไป ให้ เวเนซุเอลา นำ 1-0แต่ น.3 ทีมชาติไทย เกือบได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ จิระประภา ทับสุรีย์ จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ อรทัย ศรีมะณี หลุดเข้าไปยิงโล่งๆ บอลกลับถากเสาสองออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ ทั้ง 2 ทีมเปิดเกมรุกเข้าแลกกันอย่างดุเดือด แต่ยังไม่มีฝ่ายใดที่ทำสกอร์ได้เฉียบคมพอ ทว่า น.8 ฮาวันนี่ ริวิวล่า ได้โอกาสซัดบอลในจังหวะแรก บอลไปติดบล็อกของ พันนิพา กมลรัตน์ กระฉอกมาเข้าทาง มาเรีย โรเมโร่ แปโล่งๆ เข้าประตูไปช่วยให้ เวเนซุเอลา นำห่าง 2-0    

     เป็นฝั่งของทีมชาติไทย ที่ได้สบโอกาสดอดยิงจากเสาแรก ใน น.9 เมื่อ ศศิชา โพธิวงษ์ ลากบอลไต่มาทางริมเส้นด้านซ้าย ก่อนที่จะหวดบอลเต็มเท้าซ้าย บอลกลับพุ่งไปโดน มาเรียน นายทวาร เวเนซุเอลา ปัดบอลออกหลังไปได้ทัน กลายเป็น เวเนซุเอลา ที่ได้ประตูหนีห่าง ใน น.11 จากความผิดพลาดของ ศศิชา โพธิวงษ์ ที่จ่ายบอลไปเข้าทาง บาร์บาร่า ซานเชส กระชากบอลขึ้นไปทางริมเส้นด้านขวา ก่อนที่จะตัดสินใจปาดบอลเข้ากลางมาให้กับ ยาริซ่า เปโรโซ่ ยิงเล่นทางไปที่เสาสองเสียบตาข่ายไปอย่างเหนือชั้น ทำให้ทีมจากแดนนางงามหนีไป 3-0

     ทีมชาติไทยยังพลาดโอกาสได้ประตูตีไข่แตก ใน น.14 จากจังหวะที่ จิระประภา ทับสุรีย์ ยกบอลไปให้ ศศิชา โพธิวงษ์ กระโดดยิงวอลเลย์ที่เสาสอง บอลกลับออกหลังไป และนาทีถัดมาเป็นเกมสวนกลับของแข้งสาวแดนนางงาม เป็น โรซาน่า โรดิเกวซ ที่ยิงผ่านตัว พันนิพา กมลรัตน์ เข้าประตูไป ทำให้ เวเนซุเอลา เพิ่มสกอร์เป็น 4-0

     และแล้ว น.18 แข้งสาวไทย ก็มาได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะที่ จิระประภา ทับสุรีย์ จ่ายบอลคืนหลังมาให้ อรทัย ศรีมะณี วิ่งเข้ามาซัด บอลพุ่งแหวกอากาศหายเข้าไปจมกองตาข่ายอย่างสวยงาม ให้ขุนพล "ช้างศึก" ไล่มาเป็น 1-4 ก่อนที่จะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้        

     เริ่มเกมครึ่งหลังเพียง 2 นาที ไทย ได้โอกาสลุ้นก่อน เมื่อ จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์ ไหลบอลไปทางริมเส้นด้านขวาไปให้ อรทัย ศรีมะณี กระชากไปยิงทันที แต่กลับถูกนายทวาร เวเนซุเอลา ล้มตัวปัดบอลออกไปได้ทันเวลาน.24 ไทย เกือบได้เม็ดที่สอง จากจังหวะการทำชิ่งของ หทัยชนก เทพคุณ มาให้กับ สิริญญา ศรีมะณี เหวี่ยงด้วยขวาเต็มข้อ บอลกลับไปโดนผู้รักษาประตู เวเนซุเอลา ทุบทิ้งออกไป ให้หลังนาทีเดียว ดาริกา เพียรไพรุน กึ่งยิงกึ่งผ่านไปที่เสาสอง พิศยาภรณ์ โมกไทสง ชาร์จบอลจ่อๆ เข้าประตูไป ทำให้ ไทย ไล่ขึ้นมาเป็น 2-4          

     เกมบุกของ ไทย ยังครองความได้เปรียบอย่างต่อเนื่อง และเกือบที่จะได้ประตูที่สาม ใน น.28 จากการจ่ายทะลุช่องของ จิระประภา ทับสุรีย์ ไปให้กับ ศศิชา โพธิวงษ์ หลุดเข้าไปยิงจ่อๆ หวังให้บอลลอดหว่างขานายทวาร เวเนซุเอลา แต่กลับไปติดขาแบบดื้อๆ นาทีถัดมา อรทัย ศรีมะณี วางบอลจากริมเส้นด้านขวา ไปให้กับ ศศิชา โพธิวงษ์ หลุดเข่าไปกะยิงเล่นทางไปที่เสาสอง แต่ผู้รักษาประตู เวเนซุเอลา ยังล้มตัวเซฟไว้ได้ทัน

     สาวไทยยังคงเปิดเกมบุกอย่างไม่มีความลดละ แต่หลายๆ ครั้งยังไม่สามารถหลุดเข้าไปบวกสกอร์เพิ่มได้  ทว่า น.33 ศศิชา โพธิวงษ์ ได้โอกาสซัดบอลในระยะหวังผลอีกครั้ง คราวนี้นายทวาร เวเนซุเอลา ปัดบอลกระฉอก แต่กองหลังยังตามเคลียร์ไว้ได้ทัน ไทย กลับมามีฮึดอีกครั้ง ใน น.34 เมื่อ ศิริญญา ศรีมะณี กะชากบอลไปทางริมเส้นด้านซ้าย แล้วจัดการปาดมาที่เสาสอง และเป็น พิศยาภรณ์ โมกไทสง เข้าชาร์จง่ายๆ ให้ขุนพล "ช้างศึก" จี้มาเป็น 3-4 แถมยังเป็นประตูที่สองในเกมนี้ของเจ้าตัวด้วย 

     เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้ายของครึ่งหลัง ไทย หันมาเล่นเกมแบบพาวเวอร์เพลย์ เพื่อหวังที่จะได้ประตูตีเสมอโดยเร็วที่สุด ทว่า น.38 กลับต้องเหลือผู้เล่นในสนาม เพียง 4 คน เมื่อ ดาริกา เพียรไพรุน ไปเจตนาเตะผู้เล่นเวเนซุเอลา ผู้ตัดสินไม่รอช้าควักใบเหลืองที่สอง พร้อมเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามทันทีก่อนที่ น.39 ไทย มาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ อรทัย ศรีมะณี ได้โอกาสซัดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย บอลลอดหว่างขานายทวาร เวเนซุเอลา เข้าประตูไป ช่วยให้ ไทย ตีเสมอเป็น 4-4 และเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้

     จากนั้นทั้ง 2 ทีม เปิดเกมบุกเข้าแลกกันอย่างสูสี แต่ไม่มีทีมใดสามารถผลิตสกอร์เพิ่มได้ จบเกมเสมอกันไปแบบสุดมันส์ 4-4 ทำให้เก็บ 1 คะแนนแรก บนเวทีชิงแชมป์โลกคราวนี้ได้สำเร็จ              

     หลังเกม 'แม่เลี้ยงติ๊ก' ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ผจก.ทีม ได้มอบเงินเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับบรรดานักเตะและสตาฟฟ์โค้ช คนละ 2,000 บาท พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า "นี่คือผลงานที่ผู้เล่นของเราได้พิสูจน์ให้คนทั้งโลกเห็นแล้วว่า เราสามารถต่อสู้กับชาติที่มีความแข็งแกร่งได้ดีขนาดนี้ สังเกตได้จากครึ่งหลังที่เราพับสนามบุกอยู่ข้างเดียว แม้ว่าจะเหลือตัวผู้เล่นที่น้อยกว่าก่อนจบเกม แต่เราก็สามารถที่จะตีเสมอได้สำเร็จ"               

     ไม่เพียงเท่านั้น ผจก.ทีม คนเก่งยังได้เผยถึงเป้าหมายต่อไปว่า สำหรับตนแล้วการที่เห็นนักเตะทุกคน เล่นได้สุดความสามารถขนาดนี้ จึงพูดได้อย่างเดียวว่าเราจะไปคว้าแชมป์เอเชียนอินดอร์เกมส์ ปลายปีหน้า ที่ประเทศกาตาร์ได้อย่างแน่นอน               

     ด้าน 'มาดามปุ๊ก' ถีรนนท์ อุชชิน ผช.ผจก.ทีม กล่าวว่า ยอมรับว่านี่เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมาก ผู้เล่นของเราสามารถต่อกรกับทีมระดับชั้นนำของโลกได้ แถมยังมีหัวใจที่แข็งแกร่งกว่าเกมที่แล้วอย่างมาก ซึ่งเมื่อสักครู่นี้ทาง ปูลปิส ได้โทรศัพท์มาถามผลการแข่งขัน พอเขารู้ว่าเราสามารถไล่ตีเสมอด้วยตัวผู้เล่นในสนามที่น้อยกว่า ทำให้เขาถึงกับพอใจมากทีเดียว 

     นอกจากนั้น 'โค้ชหมี' รักษ์พล สายเนตรงาม เปิดเผยว่า ตนต้องขอปรบมือให้กับการเล่นของนักเตะทุกคน เนื่องจากพวกเขาสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งเห็นได้ชัดว่าทุกคนมีความหึกเหิมและเล่นได้เป็นระบบกว่าเกมที่แล้ว และเกมที่จะเจอกับ บราซิล ตนยังหวังว่าหากนักเตะเล่นในฟอร์มอย่างวันนี้ได้ ก็น่าจะแบ่งแต้มได้ไม่ยากเย็นนัก               

     พร้อมกันนี้ อรทัย ศรีมะณี กับ พิศยาภรณ์ โมกไทสง 2 แข้งสาวที่ยิงได้คนละ 2 ประตู ในเกมนี้ ยังได้กล่าวด้วยความชื่นมื่นทำนองเดียวกันว่า ไม่คิดว่าทีมจะสามารถเสมอได้ในเกมนี้ เพราะเราโดนยิงนำไปก่อน และยังมาเหลือตัวผู้เล่นน้อยกว่า แต่ยังดีใจที่ช่วยให้ทีมชาติไทย มีแต้มในการแข่งขันรายการนี้ได้สำเร็จ หลังจากนั้น "แม่เลี้ยงติ๊ก"ยังได้พาบรรดานักเตะไปเลี้ยงฉลองกับความสำเร็จครั้งนี้ ที่ร้านเบอร์เกอร์ คิงส์ เพื่อตอบแทนความเหน็ดเหนื่อยของทุกคน จนสามารถมีแต้มในเวทีระดับโลกได้สำเร็จ 

     ส่วนผลอีกคู่ใน สาย เอ ปรากฏว่า โปรตุเกส เสมอ บราซิล 2-2 ขณะที่ สาย บี ญี่ปุ่น แพ้ รัฐเซีย 1-2 และ กัวเตมาลา แพ้ สเปน 0-8 สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมฟุตซอลหญิง ทีมชาติไทย จะลงสนามในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ พบกับ ทีมชาติบราซิล ที่สนามโฆเซ่ กาบาเลโร่ เวลา 19.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศสเปน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไทยยิงศรีลังกา9-2บอลนักเรียน15ปีเอเชีย
    ทีมนักเรียนไทย โชว์ฟอร์มเจ๋งลงสนามนัดที่ 2 เดินหน้าไล่ถล่ม "โรตีน้อย" ศรีลังกา 9-2 โดย "เจ้าพงษ์" ปิยพงษ์ หอมขจร ลงไปเป็นตัวสำรองซัดคนเดียว 4 เม็ด แต่ทาง "โค้ชตุ้ย" กวิน คเชนทร์เดชา กุนซือใหญ่ ยังไม่ประทับใจ มองว่าน่าจะยิงเยอะกว่านี้ อีกคู่ อินโดเนีย อัด มาเลเซีย 3-1 ส่งผลให้เกมนัดสุดท้ายที่ไทยจะพบอินโดนีเซียเล่นแค่เสมอจะควงคู่กันเข้าชิงชนะเลิศศึกฟุตบอลนักเรียนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 5 รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ณ กรุงจาการ์ตา ประทศอินโดนีเซีย
  • ดร.วิชิตเรียกบิ๊กทร.,นาวีระยองเคลียร์ 10 ธค.
    วิชิต แย้มบุญเรือง เตรียมเรียกคู่กรณีระหว่างกลุ่มทหารเรือกับผู้บริหารบ.ระยองไทยพรีเมียร์ จำกัด หย่าศึกที่ขัดแย้งกันเรื่องที่ฟากราชนาวีสโมสรจะให้บริษัทใหม่เข้ามาบริหารแทนบ.ระยองไทยพรีเมียร์ จำกัด 10 ธค. 53 นี้
  • ทบ.คุยโขมงงบสู้ศึกปีหน้ามี50ล.
    ทีมอาร์มี่ ยูไนเต็ด คุยฟุ้งปีหน้ามีงบใช้ทำทีมก้อนโตถึง 50 ล้านบาทหลังเตรียมปฏิรูปทีมใหม่สปอนเซอร์สนใจร่วมแจมอื้อซ่าส์ไม่น้อยกว่า 5 รายวางเป้าถึงขนาดติดท็อปไฟฟ์อีกด้วย
  • เปาแป๊กเร่งสร้างมาตฐานเชิ๊ตดำ
    "เปาแป๊ก" ปรัชญา เพิ่มพานิช บิ๊กวงการเชิ้ตดำไทยเตรียมยกเครื่องคุณภาพของผู้ตัดสินที่ลงตัดสินไทยลีกพร้อมออกกฎเหล็กลงโทษหนักกับทีม, นักเตะ หรือแฟนบอลที่ก่อเรื่องวุ่นวาย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »