ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » โค้ชมวยเชียงรายลื่นล้มเส้นเลือดสมองแตก

โค้ชมวยเชียงรายลื่นล้มเส้นเลือดสมองแตก

Posted 09/12/2010 by siamsport

 

      หวิดมีเรื่องเศร้ารับ "ชลบุรีเกมส์" สมชาย สวัสดิวงศ์ชัย ผู้ฝึกสอนนักชกเสื้อกล้ามจาก จ.เชียงราย เคราะห์ร้าย ลื่นล้มในห้องพักหัวฟาดพื้น เส้นเลือดในสมองแตก "กริช สวัสดิวงศ์ชัย" ลูกชายพร้อมเจ้าหน้าที่ทีมช่วยกันหามส่งโรงพยาบาล แพทย์ยันอาการล่าสุดร่างกายครึ่งขวาอัมพฤกษ์ ความดันสูง นอนรักษาตัวรอดูอาการ ด้าน กระเษียร นวะชัย ผอ.กกท.เชียงราย เร่งประสานฟินันซ่าประกันภัยให้การช่วยเหลือ


     ขณะเดียวกัน "ชลบุรีเกมส์" หวิดมีเรื่องเศร้าประเดิมก่อนเปิดการแข่งขัน หลังผู้ฝึกสอนมวยสากสมัครเล่น จ.เชียงราย หกล้มที่ห้องพักและเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีก และ ลูกชายได้หามส่งโรงพยาบาล โดยเหตุการณ์ดังกล่าว ได้รับการเปิดเผยจาก นายกระเษียร นวะชัย ผอ.กกท.จ.เชียงรายว่า ตนได้รับแจ้งจาก นายกริช สวัสดิวงศ์ชัย นักกีฬามวยสากลสมัครเล่น จ.เชียงราย ว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. เมื่อวานที่ผ่านมา นายสมชาย สวัสดิวงศ์ชัย ซึ่งเป็นบิดาของนายกริช และขณะเดียวกันก็เป็นผู้ฝึกสอนกีฬามวยสากลสมัครเล่นของจังหวัดเชียงราย ได้รับอุบัติเหตุลื่นล้มในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่ง ในอ.ศรีราชา ก่อนที่นายสมชาย  จะขึ้นไปนอนบนเตียง และมีอาการผิดปกติ โดยปากเริ่มเบี้ยว และพูดไม่ชัด นายกริชจึงได้เข้าไปสอบถามดูว่าเป็นอะไร ซึ่งผู้เป็นพ่อได้ตอบว่ามีอาการเปลี้ย อ่อนแรง แขนขาด้านขวาเริ่มขยับไม่ได้ จากนั้นนายกริช จึงได้เรียกให้เพื่อนๆ และเจ้าหน้าที่ช่วยกันพาตัวนำส่งโรงพยาบาล ร.พ.สมเด็จ ณ ศรีราชา อ.ศรีราชา ชลบุรี ซึ่งใกล้กับที่พัก
 
     ทันทีที่ถึงโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ได้นำตัวเข้าไปในห้องฉุกเฉิน และให้การปฐมพยาบาลเป็นการด่วน ทำการซีทีสแกน และวัดความดัน เพื่อตรวจอาการเบื้องต้น โดยภายหลังจากที่ให้การช่วยเหลือจนปลอดภัยแล้ว ในช่วงบ่ายทีมแพทย์ได้วินิจฉัยว่าที่นายสมชาย เกิดอาการดังกล่าว เนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตกจากการที่ศีรษะได้รับการกระแทก ทำให้ร่างกายซีกขวาไม่สามารถขยับเขยื้อนได้ อย่างไรก็ตามระบบการทำงานของสมองยังสั่งการ แต่อยู่ในสภาวะที่เชื่องช้า พูดไม่ชัด โดยจะต้องให้นอนรักษาตัวเพื่อเฝ้าดูอาการไปก่อน ขณะที่แพทย์ได้วัดความดันอยู่ที่ 170-120 ซึ่งค่อนข้างสูง พร้อมกับวัดระดับน้ำตาล เพื่อควบคุมโรคเบาหวานขึ้นอีกด้วย
 
     อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น นายกระเษียร นวะชัย ผอ.กกท.เชียงราย ได้ดำเนินประสานงานกับทางกกท.เพื่อแจ้งให้กับ บริษัท ฟินันซ่าประกันชีวิต จำกัด ที่ให้การคุ้มครองนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งนี้ เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป ซึ่งหากเป็นอุบัติเหตุลื่นล้มในห้องอย่างที่ได้รับทราบ จะเป็นไปตามเงื่อนไขของประกันอุบัติเหตุหรือไม่นั้น ต้องรอพิจารณารับความช่วยเหลืออีกครั้ง ขณะที่นายกริช สวัสดิวงศ์ชัย ลูกชายซึ่งเป็นนักกีฬามวยสากลสมัครเล่นเกิดอาการเครียดกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นจะมีขึ้นในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ ที่โรงเรียนเทศบาลบ้านศรีมหาราชา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ส่อแบนชนิดา5ปีห้ามแข่งกีฬาชาติ
    "ชนิดา จุลรัตนมณี" นักแบดดาวรุ่งเจ้าของเหรียญทองหญิงเดี่ยว "พิษณุโลกเกมส์" มีหวังโดนกกท.จับดองยาวห้ามลงแข่งกีฬาชาติ 5 ปี หลังถอนตัวไม่ลงแข่งขัน ทั้งที่ผ่านการคัดเลือกในระดับภาคมาแล้ว
  • ฟีมถอดเครื่องช่วยหายใจแล้วแต่ยังต้องดูแลใกล้ชิด
    แพทย์แถลง อาการ "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ดีขึ้นตามลำดับ ถอดเครื่องช่วยหายใจแล้ว เมื่อเช้าวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตรวจละเอียด ด้วยการสแกนสมอง พบด้านขวามีรอยบวมช้ำ เลือดคั่งเล็กน้อย ชี้ไม่ส่งผลกระทบถึงความจำ และอารมณ์ หลังหายสนิทแน่ สั่งงดเยี่ยมเพื่อป้องกันการติดเชื้อ และยังต้องดูแลใกล้ชิด ด้าน อารักษ์ พรประภา ยังเชือมั่น ฟีม หายทันแข่งสนามแรกได้ ขณะที่ผู้จัดการทีมจากสเปน รุดเข้าเยี่ยม เผยเห็นอาอารแล้วเบาใจ ฟีม น่าจะหายเร็ว
  • ลีดเดอร์จุฬาฯบุกซอคเก้อร์วาไรตี้โปรโมตจามจุรีเกมส์
    "จามจุรีเกมส์" กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 38 สุดคึกคัก ทีมเชียร์ลีดเดอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บุกร่วมโปรโมตถึงรายการ "ซอคเก้อร์ วาไรตี้" ซึ่งออกอากาศทาง ช่องสตาร์ ซอคเก้อร์ ทีวี (ดีทีวี 51) ชวนนักศึกษาทุกสถาบันเข้ามาร่วมชมและเชียร์ เป็นกำลังใจให้กับนักกีฬา พร้อมการันตี พิธีเปิด-พิธีปิด อลังการแน่นอน
  • ชลบุรีเกมส์โวเปิดอลังการ,คุมเข้มปลอดภัย 24 ชม.
    "เจ้าภาพ" ชลบุรีเกมส์โว เปิดกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 39 อลังการไม่แพ้กีฬาระดับนานาชาติ จัดการแสดง 8 ชุดต้อนรับนักกีฬา ตื่นตากับแสง สี แสง ขณะที่ไฮไลต์จุดคบเพลิง รวมดวงดาวทั้ง 76 ดวง มาเป็นหนึ่งเดียว เป็นดวงดาวของจังหวัดชลบุรี ดิ่งลงมาจากท้องฟ้าลงกระถางคบเพลิง ส่วนนักกีฬาวิ่งคบเพลิง 5 คน เจ้าภาพอุบไต๋ถึงวินาทีสุดท้าย ด้าน "พงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์" รองผู้ว่า เมืองชลฯ เผย คุมเข้มความปลอดภัยนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ตลอด 24 ชม.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »