ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ฟีมหายไข้สนิท,เริ่มทำกายภาพ,รอเช็กสมองอีก

ฟีมหายไข้สนิท,เริ่มทำกายภาพ,รอเช็กสมองอีก

Posted 10/12/2010 by siamsport

  

 

 "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ไข้หายสนิทแล้ว แพทย์เริ่มเบาใจ โอกาสแทรกซ้อนของอาการอื่นลดลงไปด้วย แถมเริ่มพูดโต้ตอบมากขึ้น ร้องขอดื่มน้ำและทานอาหารเอง แพทย์เริ่มทำกายภาพบำบัดทางกาย ก่อนส่งเอกซเรย์คอมพิวเตอร์สมองอีกครั้ง วันศุกร์ที่ 10 ธ.ค. ก่อนแถลงอาการให้ทราบ


     ความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของ "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักแข่งรถจักรยานยนต์รายการ โมโต ทู ของไทย ที่ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชน จนต้องเข้ารับการรักษาตัวในห้องไอซียู ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค. ที่ผ่านมา
 
     ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา คณะแพทย์ผู้ตรวจรักษา ได้เข้าดูอาการตลอดทั้งวันพบว่า ฟีม มีอาการดีขึ้นมาก โดยเฉพาะเรื่องของไข้ ที่มีมาตลอดนับตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุ และเป็นสิ่งที่แพทย์หวั่นเกรงว่า อาจเกิดอาการแทรกซ้อนนั้น ปรากฏว่าจากการตรวจล่าสุด ฟีม ไม่มีไข้แต่อย่างใด อุณหภูมิร่างกายลดลงสู่สภาวะปกติ เช่นเดียวกับ อัตราเต้นของหัวใจและชีพจรร่างกายเป็นปกติ ขณะที่ยังเหลือเพียงอาการช้ำของสมองบวม ที่ทำให้อาการของ ฟีม ยังคงคิดได้ช้า และต้องใช้เวลามากกว่าคนปกติในการตอบโต้ และแสดงพฤติกรรมต่าง ซึ่งแพทย์แจ้งว่าต้องเวลาพอสมควรทีเดียวในการฟื้นตัว และฟื้นสติ ให้กลับมาสมบูรณ์เหมือนเดิม
 
     ผู้สื่อข่าวได้รับการเผยจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ว่า ฟีม เริ่มพูดตอบโต้ สนทนาได้มากขึ้น ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา โดยสามารถจำบุคคลต่างๆ ได้ดี แม้จะเป็นเพื่อนของบิดา ที่มาจากต่างประเทศ ซึ่งเดินทางมาไหว้ศพของ คริสมาส วิไลโรจน์ และมาแวะเยี่ยม ฟีม สามารถจำและพูดคุยได้ ทำให้ นางอารีย์ วิไลโรจน์ ผู้เป็นมารดาถึงกับยิ้มออกเป็นครั้งแรก ที่เห็นความจำของ ฟีม ไม่ได้เสียหายไปกับอุบัติเหตุ
 
     นอกจากนี้คณะแพทย์ได้ตัดสินใจถอดสายยางให้อาหารและน้ำดื่มออกแล้ว โดย ฟีม ได้ร้องขอน้ำดื่มด้วยตัวเอง กระทั่งช่วงเย็น สามารถที่จะรับประทานอาหารเหลวได้เอง โดยไม่ต้องใช้สายยางอีกต่อไป ทำให้คณะแพทย์ได้เชิญแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูเข้ามาช่วยดูแลเรื่องทำกายภาพ บำบัด
 
     โดยวันแรกเป็นเพียงการให้ ฟีม นอนบนเตียง และยกแขน และขา เพียงไม่กี่ครั้ง เท่านั้น ยังไม่อนุญาตให้ลงจากเตียงแต่อย่างใด รวมถึงยังสั่งงดเยี่ยมต่อไปอีกด้วย จนกว่าจะมั่นใจในร่างกายของ ฟีม มากกว่านี้
 
     ส่วนวันที่ 10 ธ.ค. นี้ คณะแพทย์เตรียมจะส่งตัว ฟีม ไปทำการตรวจเอกซเรย์คอมพิวเตอร์สมอง หรือ ซีที สแกน อีกครั้งเพื่อดูถึงอาการบาดเจ็บของสมองล่าสุดว่า หลังจากให้ยารักษามาแล้ว 3 วัน จนการตอบสนองของฟีมดีขึ้นนั้น ขณะนี้สภาพของสมองเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งผู้สื่อข่าวจะรายงานความคืบหน้าต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชลบุรีเกมส์เปิดยิ่งใหญ่,4ฮีโร่วิ่งคบเพลิงจุดไฟแห่งดวงดาว
    เปิดกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 39 "ชลบุรีเกมส์" ยิ่งใหญ่อลังการ นักแสดงชาวชลบุรี 1,200 ชีวิต ขนโชว์ 8 ชุด แสง สี เสียงสุดประทับใจ ชุมพล ศิลปอาชา รมว.กีฬา ประธานเปิด โดยมี 4 นักกีฬาทีมชาติ อำนาจ รื่นเริง, นาวี ธรรมสุนทร, จิตรทิวา ธนะวิทวิลาศ และ พิกุล สีดำ ร่วมวิ่งคบเพลิง ก่อนดวงดาวแห่งภาคตะวันออกจะส่องแสงประกาย เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา
  • คลิทช์โก้หลังฉีกถอนชกชิโซร่าเสาร์นี้
    "ไอ้ค้อนเหล็ก" วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ ยอดกำปั้นเลือดยูเครน เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นยักษ์ไอบีเอฟ และดับเบิ้ลยูบีโอ ประกาศยกเลิกการขึ้นป้องกันตำแหน่งกับ ดีเร็ค ชิโซร่า นักชกชาวอังกฤษ ในวันเสาร์นี้ หลังจากได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังฉีกระหว่างการซ้อมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา
  • ฮัตตันยอมความอดีตเทรนเนอร์คดีค้างค่าเหนื่อย
    ริคกี้ "ฮิตแมน" ฮัตตัน ตำนานกำปั้นจอมลุยชาวอังกฤษ ตกลงยอมความกับ บิลลี่ เกรแฮม อดีตเทรนเนอร์คู่ใจที่ยื่นฟ้องว่าเขาติดเงินค่าเหนื่อยกว่า 67.2 ล้านบาทได้แล้ว หลังจบการพิจารณาคดีวันที่ 3 เมื่อวันพุธที่ผ่านม
  • ฮิลล์ชูวู้ดส์ผงาดเหมา4เมเจอร์2011แค่40/1
    วิลเลี่ยม ฮิลล์ เชื่อมือ ไทเกอร์ วู้ดส์ ปีหน้ากลับมาผงาดฟ้าอีกระลอก วางราคายั่วใจ เหมา 4 แชมป์เมเจอร์ ปี 2011 แค่ 40/1 เท่านั้น เมื่อเทียบกับคู่แข่งสำคัญอย่าง แกรม แม็คดาวล์ และ ลี เวสต์วู้ด แถมระบุอัตรา ปลอดถ้วยชนะเลิศรายการสำคัญ แค่ 10/11 อีกต่างหาก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »