ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บังยีออกสื่อเปิดใจคุยปมบอลไทย,ย้ำไม่ปลดร็อบโบ้

บังยีออกสื่อเปิดใจคุยปมบอลไทย,ย้ำไม่ปลดร็อบโบ้

Posted 10/12/2010 by siamsport

 

 

     "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกลูกหนังไทย เปิดใจหมดเปลือก ถึงความล้มเหลวของทีมชาติไทย ในรายการ "เรื่องเด่นเย็นนี้" ยืนยัน พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะจากทุกฝ่าย หากจะมีการประท้วงจากแฟนบอล ย้ำชัดมีน้ำใจนักกีฬาไม่ปลด "ร็อบโบ้" อาจส่งประเดิมศึก "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 41 วางแผนงานใหม่ปีหน้า เร่งจัดตั้งคณะวิเคราะห์ตัวผู้เล่นก่อนดึงติดทีมชาติ ส่วนศึกไทยลีก 2011 ลงตัว เริ่มฤดูกาล 12 ก.พ. ปิดซีซั่น 2 ต.ค. เพื่อเปิดทางให้เก็บตัว ซีเกมส์ 1 เดือน


     จากกรณีความล้มเหลวของวงการฟุตบอลทีมชาติไทย ในรอบปีที่ผ่านมา ทั้งการตกรอบแรกฟุตบอลซีเกมส์ 2552 ที่ สปป.ลาว ในรอบ 36 ปี ต่อเนื่องถึงปี 2553 ด้วยการ ตกรอบคัดเลือก ฟุตบอลเอเชียนคัพ นอกจากนั้น ผลงานของทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ ยังไม่ที่น่าพอใจของแฟนบอลชาวไทย และ ล่าสุดตกรอบแรกฟุตบอล "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ" ในรอบ 6 ปี พร้อมกับสร้างประวัติศาสตร์ ไม่ชนะทีมไหนติดต่อกัน 3 นัด
 
     ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้เดินทางไปออกรายการ "เรื่องเด่นเย็นนี้" ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ที่ตึกมาลีนนท์ โดยมี สรยุทธ์ สุทัศนะจินดา เป็นผู้ดำเนินรายการ ถึงประเด็นความล้มเหลวของทีมชาติไทย ในรอบปีที่ผ่านมา ซึ่งถูกโจมตีในโลกออนไลน์อย่างหนักในห้วงเวลานี้
 
     นายกลูกหนังไทย เปิดเผยว่า "ผมในฐานะเป็นผู้นำองค์กร ย่อมมีความเสียใจไม่น้อยไปกว่าคนอื่น เรื่องที่จะลาออก หรือไม่นั้นไม่ใช่ประเด็น เพราะที่ผ่านมาก็เห็นอยู่แล้วว่าวงการลีกฟุตบอลบ้านเราประสบกับปัญหามากมาย"
 
     "ทั้งในเรื่องของการเมือง, ฟ้าฝนตก ก็จำเป็นต้องเลื่อนโปรแกรมแข่งขันทำให้ช่วงท้ายฤดูกาลส่งผลกระทบกันไปหมด ขณะเดียวกันบทบาทของตนคือผู้บริหาร มีหน้าที่ส่งเสริมและสนับสนุน แต่ถ้าลงไปก้าวก่ายในหน้าที่ของโค้ช พร้อมกับจัดตัวผู้เล่นเอง นั่นแหละต้องรับผิดชอบเต็มๆ" บังยี ชี้แจง

 

    

ชี้ ฝรั่งเศส, อิตาลี ยังพลาดในเวทีโลก


 
     นอกจากนั้น "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ยังได้ชี้ถึงทีมระดับโลกอย่าง ฝรั่งเศส และ อิตาลี ซึ่งเป็นทีมชั้นแนวหน้าของโลก ยังตกรอบแรกฟุตบอลโลก "ฟุตบอลในย่านอาเซียนทุกวันนี้ มีศักยภาพที่แข็งแกร่งแทบทุกชาติ
 
     ขณะเดียวกัน แต่ละชาติ ก็จ้องที่จะโค่นล้มทีมชาติไทยอยู่แล้ว เราตกรอบแรกในฟุตบอล "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ" ก็ย่อมจะมีความเป็นไปได้ เพราะอย่างที่เราเคยเห็นทีมที่เคยได้แชมป์โลก แชมป์ ยูโร อย่าง ฝรั่งเศส และ อิตาลี ก็ยังตกรอบแรกฟุตบอลโลก ในหนต่อมาได้เลย"

 

    

รับผู้ตัดสินมีส่วนในเกมเจอมาเลเซีย


 
     ขณะเดียวกัน นายใหญ่สมาคมลูกหนังไทย ยังเผยถึงเกมที่ ไทย เสมอกับ "เสือเหลือง" มาเลเซีย 0-0 ซึ่งเกมดังกล่าว น่าจะได้จุดโทษ แต่ผู้ตัดสินกลับปฏิเสธไม่ให้ "ในเกมกีฬาทุกอย่างมีองค์ประกอบร่วมทั้งนั้น เช่นเดียวกับ เกม "เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ" ที่เราเจอกับ มาเลเซีย ซึ่งเราน่าจะได้จุดโทษมากที่สุดในจังหวะที่ สุเชาว์ นุชนุ่ม โดยเสียบสกัดในกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินไม่ให้พร้อมกับเห็นว่า เราพุงล้มอีกต่างหาก ถ้าเราได้จุดโทษก็อาจจะไม่ตกรอบแรกก็เป็นได้"

 

    

แจงลีกคัพสร้างรายได้เข้าทุกสโมสร


 
     ต่อข้อซักถามถึงสาเหตุที่ฟุตบอลลีกคัพ มีส่วนทำให้ทีมชาติไทยล้มเหลวหรือไม่นั้น นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ กล่าวว่า "ฟุตบอลลีกบ้านเราในรอบปีที่ผ่านมานั้น กระแสดีมากๆ ทั้งในระดับลีกสูงสุด, ดิวิชั่น 1 และ ดิวิชั่น 2   ฟุตบอลถ้วย
 
     ผมว่ามีส่วนช่วยสร้างรายได้ให้กับทุกสโมสรที่ส่งแข่งขัน และทุกทีมเขาก็เห็นด้วยที่มีรายการนี้เกิดขึ้นมา เพราะมันเป็นการสร้างรายได้ที่งดงาม เป็นการลงทุนที่ดีมากๆ ในส่วนของตัวผู้เล่นเราก็มีข้อตกลงร่วมกันว่านักเตะที่ติดทีมชาติชุดเอเชีย นเกมส์ จะไม่ถูกส่งลงสนาม ซึ่งทุกสโมสรก็รับเอานโยบายไปใช้ไม่บกพร่อง"

 

    

วางโปรแกรมถ้วยเล็กปีหน้าไม่ซ้ำซ้อน


 
     ขณะเดียวกันยังเผยถึงการเตรียมวางโปรแกรมในส่วนของฟุตบอลถ้วยไม่ ให้ซ้ำซ้อนเหมือนฤดูกาลนี้ "อย่างที่ตนเคยให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวในห้วงเวลา  2-3 วันที่ผ่านมาว่า ปีหน้าเราก็ต้องวางแผนงานการบริหารจัดการในเรื่องของโปรแกรมแข่งขันฟุตบอล ถ้วยทั้งสองรายการ
 
     ทั้ง มูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ กับ โตโยต้าลีกคัพ ใหม่เพื่อไม่ส่งผลกระทบกับโปรแกรมลีกใหญ่ ขณะเดียวกันปีหน้าทีมชาติไทยมีโปรแกรมแข่งขันอีกหลายรายการ ทั้ง ปรีโอลิมปิก, ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก และ ซีเกมส์ ฉะนั้นแล้วเราก็คงต้องจะมีความรอบคอบและรัดกุมในเรื่องดังกล่าวให้มากกว่า นี้"

 

    

ย้ำชัดไม่ปลด "ร็อบสัน" พ้นทีมชาติ


 
     ขณะที่คำถามที่ว่ายังจะให้โอกาส "ไบรอัน ร็อบสัน" คุมทีมชาติไทยต่อไปอีกหรือไม่นั้น "บังยี" วรวีร์ มะกูดี กล่าวเสริมอีกว่า "ถ้าเราดูเกมของทีมชาติไทยเป็นนัดๆ อาจจะมองว่าล้มเหลว แต่ถ้าเรามองภาพรวมจะเห็นว่า เราก็เล่นได้ไม่ขี้เหร่แต่อย่างใด โดยเฉพาะกับเกม ที่เราเจอกับญี่ปุ่น เราสู้ได้ไม่เป็นรอง ตนขอเวลาอีกสัก 1-2 ปี จะเห็นถึงความเปลี่ยนแปลง
 
     ในขณะที่ "ร็อบสัน" ไม่มีเหตุผลใดที่ต้องปลดเขา ตนก็เคยเป็นนักกีฬา เล่นกีฬามาตั้งแต่เด็ก มีความยุติธรรมพอที่จะให้เขาคุมทีมต่อไป"

 

    

ตั้งทีมงานเฉพาะกิจวิเคราะห์ตัวผู้เล่น


 
     นอกจากนั้น "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ยังเผยถึงแนวทางการทำงานของทีมชาติไทยในปีหน้าอีกว่า "เราเรียนรู้ถึงข้อบกพร่องในปีนี้ว่าควรจะต้องทำอย่างไรกันบ้าง เพื่อเป็นแนวทางแก้ไขไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำซ้อนเหมือนอย่างรอบปีที่ผ่านมา
 
     ซึ่งเบื้องต้นก็แน่นอนแล้วว่าเราจะจัดตั้งคณะทำงานเพื่อทีมชาติไทย ให้มีส่วนช่วยทีมชาติไทยในเรื่องของการวิเคราะห์ตัวผู้เล่น ว่าทีมชาติไทยควรจะใช้นักเตะรายไหนที่มีขีดความสามารถที่จะเป็นตัวแทนของทีม ชาติไทยหรือไม่ ซึ่งเราต้องเร่งดำเนินการเพื่อไม่ให้เกิดข้อครหาอีกว่าใช้นักเตะเล่นทีมชาติ ไทยที่ไม่ได้คุณภาพ" "บังยี" กล่าว

 

    

พร้อมฟังข้อเสนอแฟนบอลที่ประท้วง


 
     จากที่มีกระแสในโลกไซเบอร์เป็นอย่างมากเกี่ยวกับการจะรวมตัวเพื่อ ประท้วงขับไล่ "นายกยี" ออกจากตำแหน่ง เรื่องนี้ วรวีร์ มะกูดี นากยสมาคมฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า พร้อมที่จะรับฟังข้อเสนอและความคิดของแฟนบอลอยู่แล้ว 
 
     แต่ทั้งนี้อยากให้มาพูดคุยกันมากกว่าว่าจะเอาอย่างไร ซึ่งที่ผ่านมาหากสมาคมฟุตบอลฯ ทำหน้าที่ของตัวเองบกพร่อง ไม่ว่าจะเป็นการดูแลนักเตะไทยดี หรือแม้แต่เงินอัดฉีดไม่สมน้ำสมเนื้อ ตนก็พร้อมจะพิจารณาตัวเองและยินดีทำตามข้อเสนอของแฟนบอล
 
     "บังยี" กล่าวต่ออีกว่าที่ผ่านมาตนเห็นแฟนบอลเขียนป้ายขับไล่ตนออกจากตำแหน่ง แต่ก็ไม่ทราบเหตุผลเหมือนกันว่า ทำไมถึงอยากให้ลาออก ซึ่งหากได้พูดคุยกันน่าจะมีทางออกที่ดีทั้งสองฝ่าย

 

    

เปรยให้ "ร็อบโบ้" คุมคิงส์คัพ


 
     นอกจากนั้น "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เผยถึงทัวร์นาเมนต์ต่อไปของ ทีมชาติไทย คือศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 41 ว่า "ร็อบโบ้" ไบรอัน ร็อบสัน เฮดโค้ชทีมชาติไทยชาวอังกฤษ จะยังคงทำหน้าที่ต่อไปเหมือนเดิม ซึ่งตนไม่อยากโทษถึงการตกรอบ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ครั้งนี้ว่า เป็นความผิดของใคร เพราะเป้าหมายคือต้องการให้ ร็อบสัน พาทีมชาติไทยไปฟุตบอลโลก
 
     "จริงๆ ผมอยากให้ความเป็นธรรมกับทุกคน ซึ่งการตกรอบ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2011 ครั้งนี้ ผมไม่อยากให้หาแพะ ซึ่งการที่บอลแพ้แล้วปลดโค้ชมันไม่ใช่ระบบการทำงานที่ผมอยากทำ แต่ทั้งนี้ก็คงต้องเรียก ร็อบสัน มาพูดคุยถึงแนวทางในอนาคตว่าจะเอาอย่างไร ซึ่งแน่นอนว่าการที่ ร็อบสัน มาเป็นโค้ชให้ ทีมชาติไทย คือการพา ไทย ไปฟุตบอลโลก"

 

    

ให้ฟีฟ่ามาหนุนเรื่องการจัดการ


 
     "บังยี" ยังได้เผยถึงการจัดการของสมาคมฟุตบอลฯ ที่ขณะนี้มีหลายเรื่องยังต้องการผู้มีความรู้ความสามารถมาช่วยเหลืออยู่ โดยนายกสมาคมฟุตบอลของประเทศไทยฯ ได้เผยว่าตอนนี้ได้พูดคุยกับทาง ฟีฟ่า เพื่อให้เข้ามาช่วยเหลือในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการตลาดหรือแม้แต่เทคโนโลยีต่างๆ ซึ่ง ฟีฟ่า จะเข้ามาเสริมเพื่อให้สอดคล้องกับองค์กรของนานาชาติเพื่อให้มีระบบที่ทัน สมัยที่สุด และหนึ่งในนั้นคือการ "แรนดอม" ผู้ตัดสินที่จะลงทำหน้าที่ใน ไทยลีก แต่ละเกมด้วย

 

    

ลงตัวไทยลีก 2011 เตะ 12 ก.พ.- 2 ต.ค.


 
     ด้านโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล "สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011" ที่ก่อนหน้านี้มีข้อถกเถียงว่าจะจัดให้ลงตัวได้อย่างไร เนื่องจากปลายปี 2011 จะมีการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยจะเริ่มวันที่ 11 พ.ย. 2554 ซึ่
 
     ล่าสุด "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ได้ออกมาเปิดเผยว่าตอนนี้ได้ร่างโปรแกรมออกมาเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะเริ่มเตะวันที่ 12 ก.พ. จนถึงวันที่ 2 ต.ค. 2554 ซึ่งเท่ากับว่าจะมีเวลาให้ทีมชาติไทยรวมตัวกัน 1 เดือนกว่าๆ ก่อนถึงการแข่งขัน ซีเกมส์
 
     "โปรแกรม ไทยลีก 2011 ตอนนี้ได้ทำกราฟเสร็จสิ้นตั้งแต่ต้นเดือนที่แล้ว ซึ่งได้จัดให้เตะวันที่ 12 ก.พ. - 2 ต.ค. 2554 ซึ่งในกราฟมีโปรแกรมของ ฟีฟ่า ที่ได้วางไว้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลปรีโอลิมปิก, โปรแกรมอุ่นเครื่อง หรือแม้แต่ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกลางปีนี้"
 
     นอกจากนั้นโปรแกรมของ เอเอฟซี ไม่ว่าจะเป็น เอเอฟซี คัพ และในประเทศอย่างมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ, โตโยต้า ลีกคัพ  ก็อยู่ในกราฟนี้ทั้งหมด ซึ่งทุกอย่างจะต้องจบลงในเดือน ต.ค. เพื่อเปิดทางให้ทีมชาติไทย ได้รวมตัวฝึกซ้อมกันก่อนการแข่งขัน ซีเกมส์ ที่อินโดนีเซีย จะเริ่มขึ้นประมาณ 1 เดือนเต็ม

 

    

ออก "ฝ่าวิกฤติบอลไทย" แจงการทำงาน


 
     ขณะเดียวกันในเวลาประมาณ 21.00 น. "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้เดินทางเพื่อมาออกรายการของ บ.สยามสปอร์ตฯ ทั้ง 3 ช่อง ประกอบไปด้วยฟุตบอลสยามทีวี, สยามกีฬาทีวี และสตาร์ซอคเก้อร์ทีวี ในรายการพิเศษ "ฝ่าวิกฤติบอลไทย" เพื่อให้ความกระจ่าง เกี่ยวกับการทำงานของสมาคม ทั้งหมด โดยมี "โยโย่" โยธิน อารีย์การเลิศ กับ "ปูเป้" สมฤกษ์ อิศรางกุล ณ อยุธยา สองพิธีกรชื่อดังดำเนินรายการ
 
     โดย "บังยี" ได้เปิดเผยว่าทางสมาคมทำงานกันอย่างเต็มที่ เพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลไทย และที่ผ่านมาสมาคมได้ตั้งศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ซึ่งเป็นสมาคมแรกที่มีโรงเรียนสอนกีฬาขึ้นมา ทั้งสนามฝึกซ้อม, สถานศึกษาต่างๆ นอกจากนั้นฟุตบอลลีกบ้านเรา มีการปฏิรูปและมีกระแสที่ดีขึ้น ซึ่งต้องบอกว่ามีการเปลี่ยนแปลงเยอะมาก
 
     นอกจากนั้นในต่างจังหวัดฟุตบอล ดิวิชั่น 2 ได้รับความนิยม ซึ่งฟุตบอลสามารถสร้างความสุขให้กับผู้คนได้ และสร้างสังคมให้ทุกคนได้รู้ว่าการรักท้องถิ่นมีความสุขอย่างไร

 

    

เดินหน้าทำงานต่อเสนอเจ้าภาพฟีฟ่าคองเกรส


 
     ขณะเดียวกัน "บังยี" ยังได้เผยถึงเป้าหมายของสมาคมฟุตบอลฯ ในปี 2554 ว่าจะเตรียมทีมเพื่อโอลิมปิก และฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ซึ่งแน่นอนว่าเป้าหมายคือการได้ผ่านเข้าเล่นรอบสุดท้าย นอกจากนั้นจากการที่ตนเป็นบอร์ดของฟีฟ่า ทำให้ประเทศไทยได้รับประโยชน์อย่างมากมาย และตอนนี้กำลังเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลระดับโลกอย่าง "ฟุตบอลชิงแชมป์โลกรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี" และเป็นเจ้าภาพการประชุมใหญ่ "ฟีฟ่าคองเกรส" ปี 2013 ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บลูมารีนเตรียมสอบประตูอาเจนฯพร้อมเปิดตัวโคโบ้วีกหน้า
    เสี่ยหน่อง วีรศักดิ์ หวังกุศล ผจก.ทีมศรีราชา เผย สัปดาห์หน้าเปิดตัวโคโบ้ กับ อารอน แถมมีประตูอาเจนไตน์ขอสอบฝีเท้าด้วย ถ้าดีก็ดึงร่วมทีม
  • แฟนบอลไทยสุดทน!!! ลุกฮือบุกช่อง 3 ขับไล่ บังยี
    แฟนบอลไทยเริ่มเหลืออดกับความตกต่ำของวงการลูกหนัง เตรียมระดมพลผ่านเครือข่ายออนไลน์ เพื่อขับไล่ วรวีร์ มะกูดี ลงจากตำแหน่งนายกฯ เริ่มภารกิจบุกช่อง 3 ขอออกรายการเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ 11 ธ.ค.นี้ ก่อนกระหน่ำซ้ำอีกครั้งหน้าสนามศุภฯที่ทำการสมาคม อาทิตย์ที่ 19 ธ.ค.
  • บังยีหนุนร็อบโบ้คุมทีมชาติไทยคัดบอลโลก2012
    "บังยี" วรวีร์ มะกูดี พร้อมดันให้ "ร็อบโบ้" ไบรอัน ร็อบสัน คุมทีมชาติไทยต่อในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ที่จะเริ่มดวลแข้งในปี 2012 ส่วนทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย ปลายปีหน้ายังแบ่งรับแบ่งสู้ว่าจะให้ "กัปตันมาร์เวล" ทำทีมต่อหรือไม่ ส่วนตัวเองทำทุกอย่างเป็นไปตามระบบสากลแล้ว ท้าใครคิดว่ามีความสามารถเห็นว่าตัวเองเหมาะสมจะเป็นนายกสมาคมฟุตบอลฯ ก็เสนอตัวเข้ามาทำงานได้
  • ฮึดสู้โต๊ะเล็กสาวไทยยันเจ๊าเวเนฯสนุก4-4
    โต๊ะเล็กสาวไทยฟื้นคืนชีพ หลังโดน เวเนซุเอลา ยิงนำไปก่อน 4 เม็ด ก่อนที่จะซัดแบบกระหน่ำเป็นพายุ เสมอ 4-4 ซึ่ง อรทัย ศรีมะณี กับ พิศยาภรณ์ โมกไทสง จัดการยิงเบิ้ลคนละ 2 ตุง ทำให้ทีมชาติไทยมีคะแนนบนเวทีระดับโลกสำเร็จ โดย "แม่เลี้ยงติ๊ก" ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ผจก.ทีมฟุตซอลหญิง ทีมชาติไทย ใจป้ำมอบเงินเป็นขวัญถุงให้กับผู้เล่นและสตาฟฟ์คนละ 2 พันบาท และยังมั่นใจว่าจะไปคว้าเหรียญทองเอเชียนอินดอร์เกมส์ปีหน้า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »