ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เวนเกอร์คุยมั่นใจอยู่แล้วปืนเข้ารอบน็อกเอาท์

เวนเกอร์คุยมั่นใจอยู่แล้วปืนเข้ารอบน็อกเอาท์

Posted 10/12/2010 by siamsport

 

   

      อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล ยืนยัน ไม่เคยมีความคิดว่าทีมจะจอดป้ายรอบแบ่งกลุ่ม แม้ยอมรับว่า มีความกังวลบ้าง ในช่วงที่สกอร์เสมอ 1-1 เกมเอาชนะ ปาร์ติซาน เบลเกรด 3-1 วันพุธที่ผ่านมา เหตุเพราะตอนนั้นหากดวงซวย อาจตกรอบได้เลย


     อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงคุยทันที บอกรู้อยู่แล้วว่ายังไงก็ต้องทะลุเข้ารอบน็อกเอาท์ แชมเปี้ยนส์ ลีก แม้ต้องรอจนนัดสุดท้ายก็ตาม หลังจากเปิดสนามเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม ไล่ทุบ ปาร์ติซาน เบลเกรด ไปได้สวยงาม 3-1 ฉลุยเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ในฐานะทีมอันดับ 2 เกมนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช วันพุธที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา

 

 


     สภานการณ์ของ อาร์เซน่อล ลูกผีลูกคนหลังแพ้ บราก้า ในนัดที่แล้ว และเกมนี้แม้ออกนำก่อนจากจุดโทษของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ นาทีที่ 30 แต่ก็โดนตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 52 โดยช่วงนั้นเกมอีกคู่ระหว่าง ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค ที่เข้ารอบแล้ว ยังเสมอกับ บราก้า อยู่ และหาก บราก้า ยิงได้ และชนะไป ส่วน อาร์เซน่อล แค่เสมอ พวกเขาจะตกรอบทันที แต่สุดท้ายแล้ว ธีโอ วัลค็อตต์ กับ ซามีร์ นาสรี่ ก็ช่วยกันยิงให้ทีมชนะ 3-1 ขณะที่ บราก้า ก็แพ้ไป 0-2

 

 


     เวนเกอร์ ซึ่งทีมตัวเองมีสิทธิเจองานช้างหากจับสลากไปเจอ บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด, บาเยิร์น มิวนิค หรือ ชาลเก้ 04 ในรอบต่อไป กล่าวว่า "ผมไม่เคยประสาทเสียเลยนะ กังวลนะมีแน่ สกอร์เสมอ 1-1 คุณจะบอกว่าไม่กังวลไม่ได้หรอก เพียงแต่ผมมีความรู้สึกว่าเรามีทีมที่ดีพอจะยิงประตูได้ และคู่แข่งน่าจะล้าๆ ลงเมื่อเหลือสัก 20 นาทีสุดท้าย ผมมั่นใจเสมอว่าเราจะเข้ารอบได้ แต่ก็อย่างว่า คุณไม่มีทางรู้หรอก"

 

 


     "วันนี้เราเล่นตามจังหวะตัวเองไม่ได้ เราหาทางเจาะแนวรับพวกเขาไม่ได้ และพวกเขาก็ตั้งรับได้เหนียวแน่นมาก เรามีโอกาสไป สเปน หรือ เยอรมัน อย่างละ 50 เปอร์เซ็นต์ บาร์เซโลน่า เป็นทีมเต็งจ๋าสุดๆ ในรายการนี้ แต่เราพร้อมเจอทีมที่ต้องเจอ ไว้เรามารอดูกัน ปีที่แล้วเราโดน บาร์เซโลน่า เขี่ยตกรอบ ผมว่ามีเรายังดีกว่านี้ได้ ปีที่แล้วเราเสมอกับพวกเขาในบ้าน 2-2 จากนั้นก็ไปนำ 1-0 ก่อนแพ้ 4-1 มันขึ้นอยู่กับว่าคุณจะมีทีมที่ดีที่สุดลงเล่นหรือไม่ ขึ้นอยู่กับว่าตอนนั้นเรามีความมั่นใจกันขนาดไหน"

 

 


     "ยากมากที่จะทำนายว่าคุณจะไปได้ไกลขนาดไหน ตอนนี้มันอยู่ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายแล้ว การแข่งขันจะแตกต่างไป มันจะกลายเป็นแบบบอลถ้วย ก่อนนี้มันเป็นแบบลีก แต่ตอนนี้จะเป็นบอลถ้วยแบบสมบูรณ์ หมายความว่า คุณต้องเล่นให้ดีที่สุดตลอด 180 นาที โดยรวมแล้วปีนี้เราทำได้ดี เราอยู่ในตำแหน่งที่ดีในลีก เข้ารอบแชมเปี้ยนส์ ลีก เข้ารอบตัดเชือกคาร์ลิ่ง คัพ และมี เอฟเอ คัพ รออยู่ในเดือนมกราคม มีอะไรท้าทายๆ รออยู่เรา แต่เราก็ยังมีที่ว่างให้พัฒนาขึ้นไป และผมมั่นใจว่าเราจะดีขึ้น" เวนเกอร์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อาร์วีพีโวปืนหยุดสถิติไร้แชมป์ในซีซั่นนี้
    โรบิน ฟาน เพร์ซี่ ดาวยิงอาร์เซน่อล มั่นใจว่าต้นสังกัดจะสามารถหยุดสถิติไร้แชมป์ติดต่อกันนับตั้งแต่ปี 2005 ได้ในฤดูกาลนี้ หลังนำทีมผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการเปิดบ้านชนะ ปาร์ติซาน เบลเกรด 3-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ยัน "เดอะ กันเนอร์ส" พร้อมชนทั้ง บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย
  • เฟอร์กี้วอนแฟนผีเลิกร้องเพลงเย้ยเวนเกอร์
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนฯ ยูฯ เตรียมอ้อนวอนสาวก "ผีแดง" ให้ยุติการร้องเพลงเย้ย อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซน่อล ด้านกระบอกเสียงประจำทีมลั่นหากมีแฟนบอลคนใดกล้าๆ ฝ่าฝืนอีก ในเกมวันจันทร์นี้ จะโดนไล่ออกจากสนามทันที แถมยังโดนริบตั๋วปีอีกด้วย ทว่าแฟนบอล "ไอ้ปืนใหญ่" ชี้มาตรการโหดนี้อาจใช้ไม่ได้ผล
  • ฟาเบียนสกี้เมินเสียงวิจารณ์ขอช่วยปืนต่อ
    ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ผู้รักษาประตู อาร์เซน่อล ยันไม่สนเสียงวิจารณ์ของสื่อ พร้อมตั้งเป้าทำผลงานที่ดีต่อไป หากยังได้รับความไว้วางใจให้เฝ้าเสาต่อไป พร้อมชี้แมตช์ฟาดแข้งกับ เชลซี, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ สโต๊ค ซิตี้ สำคัญอย่างยิ่งต่อทีม
  • เฟอร์กี้-วิดิชหวังริโอฟิตนานี่คึก,ปืนเซ็งเชสยังเจ็บ
    เฟอร์กี้ กับ เนมานย่า วิดิช หวังได้ตัว ริโอ เฟอร์ดินานด์ ลงสนามนัดที่เจออาร์เซน่อล ส่วน นานี่ กระสันยิงประตูปืนใหญ่ ด้าน เวนเกอร์ รับ เชส ฟาเบรกาส ยังเดี้ยงอยู่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »