ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แข้งเทพหักเขาวัวชนคาถิ่นเพลย์ออฟไทยลีก

แข้งเทพหักเขาวัวชนคาถิ่นเพลย์ออฟไทยลีก

Posted 10/12/2010 by siamsport

 

     แบงค็อก ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะนัดแรกได้สำเร็จหลังจากเกมแรกพ่ายคารังให้กับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด มา 0-2 ด้วยการออกไปเอาชนะ "วัวชนแดนใต้" สงขลา เอฟซี ได้ถึงถิ่น สนามกีฬาติณสูลานนท์ 2-0 จากผลงานของทางด้าน กรวิทย์ นามวิเศษ ที่ปั่นฟรีคิกอันสุดสวยเปิดสกอร์ให้กับทีม ก่อนที่จะเป็นทางด้าน กิติศักดิ์ ศิริแว่น ที่มาบวกสกอร์เพิ่มช่วงท้ายครึ่งแรกทำให้แบงค็อกรั้งอันดับ 2 ศึกฟุตบอล สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 รอบเพลย์ออฟ เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.53ที่ผ่านมา
 


         การแข่งขันฟุตบอล สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 รอบเพลย์ออฟ เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 53
                                                                                                                     

สงขลา เอฟซี 0 - แบงค็อก ยูไนเต็ด 2

 

                                                                                

       ในเกมนี้ได้รับเกียรติจาก นายวินญู ทองสกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และ ส.ส.ประพร เอกอุรุ เข้ามานั่งชมเกมในสนาม และลงไปให้กำลังใจนักเตะของทีมสงขลา เอฟซี ทั้งก่อนเกมและระหว่างพักครึ่งเวลาแรก พร้อมกับแขกผู้ใหญ่อีกหลายท่าน

       เกมนี้ทางด้านเจ้าบ้าน "วัวชนแดนใต้" สงขลา เอฟซี ของ "โค้ชโย่ง" วรววุธ ศรีมะฆะ ไม่มีนักเตะตัวหลักต้องติดโทษแบน จัดชุดใหญลงสนามแบบเต็มสูบ นำโดย วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง, นันทเวศ จันทร์อุทัย, ไชยรัตน์ หมัดหลำ, อัมรินทร์ หมัดหลำ และ ปณัย คงประพันธ์
         ส่วนทางด้านทีมเยือน "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด โดยการนำของทางด้าน "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช กุนซือใหญ่ของทีม เกมนี้พวกเข้าจะไม่มี รุ่งโรจน์ สว่างศรี กองหลังตัวเก่งที่ติดโทษแบน สำหรับผู้เล่นแกนหลักที่จะลงสนามนำโดย ซารีฟ สายนุ้ย, อนนท์ บุญสุโข, ไกรสร ปั้นเจริญ และ วีระ เกิดพุดซา โดยมาในระบบ 4-4-2 ทั้งสองทีม   
         เริ่มเกมมาแต่เพียง น.3 เป็นทางด้านเจ้าบ้าน สงขลา เอฟซี ที่มีโอกาสลุ้นได้ประตูขึ้นนำเร็ว เมื่อมาได้ลูกฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งซ้าย เป็นทางด้าน ไชยรัตน์ หมัดศิริ ที่รับหน้าที่เปิดจังหวะที่เข้าที่เสาสอง เป็นทางด้าน ทบ สมใจ ที่สอดขึ้นมาโหม่งบอลย้อยไปตกหลังคานนิดเดียว
         น.5 เป็นทางด้านทีมเยือน แบ็งคอก ยูไนเต็ด บ้างที่มามีโอกาสลุ้นประตูออกนำ จากจังหวะทำเกมขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย บอลมาอยู่ที่ ซารีฟ สายนุ้ย ก่อนที่จะชักเข้ามาในกรอบเขตโทษ บอลมาถึง กิตติศักดิ์ ศิริแว่น ยิงจังหวะนี้บอลพุ่งเลียนเฉียดเสา 2 ของหลังไปนิดเดียว
         น.9 ทั้งสองทีมยังคงเปิดเกมแลกเข้าใส่กันอยู่ และเป็นทางด้านแบงค็อก ยูไนเต็ด ที่มาได้จังหวะลุ้นอีกครั้ง เมื่อ ซารีฟ สายนุ้ย พาบอลเข้าไปในเขตโทษด้านซ้ายก่อนจะจ่ายย้อยกลับมาที่ กิตติศักดิ์ ศิริแว่น ได้โอากสยิงแต่ไปโดนใต้ลูกบอลลอยโด่งไปไกล
         ถัดมาน.10 ทีมเยือน่าจะได้ประตูเมื่อ แม็กซิม มูนดูบู กระชากบอลขึ้นไปสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนที่ตบบอลเขามากลางเขตโทษ เป็นทางด้าน ไกรสร ปั้นเจริญ ที่เติมขึ้นมาได้โอกาสซัดโล่งแต่ไปติดกองหลังก่อนที่จะแฉลบไปที่ แม็กซิม อีกครั้ง แต่ล้ำหน้าไปก่อน
         น.14 สงขลา เอฟซี มีจังหวะพาบอลเข้าไปลุ้นประตูในกรอบเขตโทษอีกครั้ง เมื่อ นันทเวศ จันทร์อุทัย ได้บอลทะลุเข้าไปในกรอบ แต่จังหวะสุดท้ายจับบอลแรงไป วีระ เกิดพุดซา ผู้รักษาประตูทีมเยือน ออกมาตัดบอลไว้ได้ และทั้งคู่ปะทะกันลงไปนอนกองทั้งคู่
         น.20 ทางฝั่งทีมเยือนหวิดได้ประตูขึ้นนำเมื่อมาได้ลูกฟรีคิกที่หน้ากรอบเขตโทา ด้านขวาระยะ 25 หลา เป็นทางด้าน กรวิทย์ นามวิเศษ ที่รับหน้าที่ปั่นด้วยซ้ายบอลโค้งเกือบเสียบสามเหลี่ยม แต่ทาง วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง ผู้รักษาประตูสงขลา เอฟซี บินปัดไว้ได้ปลายมือ
         น.25 สงขลา เอฟซี ได้โอกาสเปิดเกมบุกขึ้นมาที่หน้ากรอบเขตโทษ บอลมาอยู่ที่ ปณัย คงประพันธ์ จับหนึ่งจังหวะก่อนที่จะซัดด้วยขวาบองไปติดกองหลัง แฉลบเกือบจะเข้าทาง นันทเวศ จันทร์อุทัย แต่โดนผู้เล่นแบงค็อก ยูไนเต็ด เคลียร์ทิ้งออกหลังไปได้ก่อน
         น.31 ทีมเยือนน่าจะได้ประตูออกนำ เมื่อทางด้าน วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง ผู้รักษาประตูสงขลา เอฟซี ออกมาตัดบอลพลาด ทำให้บอลลอยมาเข้าทาง แม็กซิม มูนดูบู ก่อนที่เจ้าตัวจะกระโดนวอลเลย์ จังหวะนี้แต่บอลติดหัวของ ณัทธร เพ็ชรมณี ที่ยืนอยู่ที่เส้นประตูพอดี
         น.38 ทีมเยือนมาได้ประตูออกนำจนได้หลังจากมาได้ลูกฟรีคิกมุมกรอบเขตโทษด้ายขวา และเป็นทางด้าน กรวิทย์ นามวิเศษ ที่เป็นคนปั่นลูกนี้ บอลโค้งไปที่เสาสองเข้าสามเหลี่ยมไปอย่างสวยงาม หลังจากที่พยามมาจากลูกฟรีคิกเป็นครั้งที่ 3 ให้แบงค็อก เอฟซี อกกนำ 1-0
         น.40 ทาง "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือเจ้าถิ่นต้องเปลี่ยนตัวผู้เล่นเพื่อเปลี่ยนเกมทันที่หลังจากโดนนำ โดยส่งทางด้าน อูเช่ เคลชี่ ลงไปแทนทางด้าน สิโรตฆ์ มีบุญ
         ช่วงท้านเกมยังคงเป็นทางด้านทีมเยือนที่เปิดเกมบุกได้ดีกว่าเล็กน้อย ก่อนที่จะมาได้ประตูที่ 2 ในน.43 เมื่อทางด้าน กรวิทย์ นามวิเศษ เก็บบอลได้ที่กลางสนามก่อนที่จะเปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษ เป็น ซารีฟ สายนุ้ย ที่ขึ้นโหม่งชงให้กับ กิตติศักดิ์ ศิริแว่น ที่กลางกรอบเขตโทษก่อนที่จะซัดจ่อๆ เข้าไป ให้แบงค็อก ยูไนเต็ด นำห่าง 2-0 ใครึ่งแรก
         กลับเข้าสู่เกมในครึ่งหลังยังเป็นทางด้านทีมเยือน แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ครองบอลบุกได้มากกว่า และมีโอกาสพาบอลมาป้วนเปี้ยนแถวหน้าเขตโทษเจ้าถิ่นหลายครั้ง แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่ดีพอที่จะผ่านกองหลังของสงขลา เอฟซี ได้ ส่วทางฝั่งเจ้าบ้านก็มีโอกาสพาบอลสวนขึ้นมาบ้างแต่ก็ยังไม่มีโอกาสยิง
         น.52 ทีมเยือนมาได้โอกาสจากจังหวะลูกฟรีคิกทางมุมกรอบเขตโทษด้านขวา กิติศักดิ์ ศิริแว่น รับหน้าที่เปิดลูกนี้เข้ามากลางกรอบเขตโทษ เป็นทางด้าน แม็กซิม มูนดูบู ที่ขึ้นโหม่งลูกนี้ไปติดหัวกองหลังกองที่จะโดนเคลียร์ทิ้งออกมา
         น.53 เป็นโอกาสของฝั่งทีมสงขลา เอฟซี บ้างที่มีจังหวะทำเกมสวนขึ้นมาตรงกลางสนามก่อนที่บอลจะมาเข้าเท้าของ นันทเวศ จันทร์อุทัย จับหนึ่งจังหวะก่อนที่เจ้าตัวจะลองซัดไกลกว่า 25 หลาบอลลอยโด่งข้ามคานออกหลังไป
         น.58 กลับเป็นทางฝั่งทีมเยือน แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่น่าจะได้ประตูที่ 3 เมื่อทางด้าน แม็กซิม มูนดูบู ได้โอกาสหลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่จังหวะสุดท้ายจะแตะบอลยาวไปก่อนที่จะถูก ซัมเซ็ม หนิมา เข้าเบียดให้เสียจังหวะล้มลงก่อนบอลจะเข้ามือของ วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น
         ทั้งสองทีมเกมเริ่มเนื่อยลงไป โดยทางด้านสงขลา เอฟซี ได้โอกาสครองบอลบุกมากว่า แต่ยังไม่มีโอกาสที่จะพาบอลเขตเขตพื้นที่อันตรายของทางด้านแบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ ส่วนทางด้านทีมเยือนเน้นที่เล่นรัดกุมมากกว่าไม่ค่อยมีจังหวะหวือหวามากเท่า ในครึ่งแรก
         น.72 หลังจากที่เปิดเกมบุกอยู่นาน ทางสงขลา เอฟซี มีโอกาสที่จะได้ประตูตีไข่แตก เมื่อมาได้ลูกฟรีคิกที่กรอบเขตโทษด้านขวา เป็นทางด้าน อิทธิพล หนุดหละ ที่รับหน้าที่เปิดบอลเข้าไปที่เสาแรกที่ นันทเวศ จันทร์อุทัย ก่อนที่จะตวัดยิงจังหวะเดี่ยวบอลเฉียดเสาไปนิดเดี่ยว
         น.80 ทางด้านทีมเยือนเกือบที่จะได้ประตูเพิ่มเมื่ออได้โอกาสทำเกมบุกขึ้นมาตรงก ลางสนาม ก่อนที่บอลจะมาเข้าทาง วุฒิพงศ์ เกิดกุล จับหนึ่งจังหวะก่อนจะแตะหลบกองหลังแล้วซัดด้วยขวาบอลไปแฉลบผู้เล่นของสงขลา เอฟซี หลุดเสาออกไปนิดเดียว
         เวลาที่เหลือท้ายเกมทั้งสองทีมไม่โอกาสที่จะเพิ่มสกอร์กันได้ โดยทางด้านสงขลา เอฟซี ถึงแม้จะครองบอลได้มากกว่า แต่ไม่สามารถสร้างจังหวะเข้าไปทำประตูได้ มีโอกาสดีสุดในน.88 เมื่อ นันทเวศ จันทร์อุทัย ที่หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปในกรอบเขตโทษแต่กลับยิงข้ามคานอย่างน่าเหลือ เชื่อ ทำให้จบ 90 นาที เป็นทางด้านแบงค็อก ยูไนเต็ด ที่บุกมาเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 2-0 รั้งอันดับที่ 2 สาย บี ไว้ในเวลานี้
 
         วาทะโค้ช
         วรวุธ ศรีมะฆะ โค้ชของสงขลา เอฟซี  "เราไม่ได้ลูกตีไข่แตกในจังหวะที่เราควรได้ ทำให้กลายเป็นปิดโอกาสตัวเองที่จะกลับมาในเกมนี้ รูปเกมโดยร่วมนั้นถือว่าโอเคมากในเกมนี้ สิ่งที่เห็นชัดเจนในเกมนี้เป็นเรื่องของพละกำลังนักเตะที่ยังไม่ดีเท่าไหร่ นัก ซึ่งในอีก 2 เกมที่เหลือเราขอเต็มที่แน่นอน"
         ประพล พงษ์พานิช กุนซือของแบงค็อก ยูไนเต็ด "เกมนี้ทุกคนเล่นได้ดีมาก ซึ่งตอนแรกที่คิดไว้ว่าอาจจะต้องมาเจอสภาพสนามที่ฝนตก แต่พอมาเจอกับแดดแล้วต้องบอกว่าเป็นใจให้เราพอสมควร แต่เกมนี้ต้องขอติงการตัดสินของผู้ตัดสินที่เกมนี้ทำหน้าที่ดูจะออกมาไม่ดี เท่ที่ควร สำหรับอีก 2 เกมที่เหลือยังเชื่อว่าทีมเราจะมีลุ้นอยู่"

 

 

       คะแนนความสามารถของนักเตะทั้งสองทีม  
         สงขลา เอฟซี : วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง 6, ทบ สมใจ 6 (เฉลิมพร ดำเม็ง 5), ซัมเซ็น หนิมา 5.5, ณัทธร เพ็ชรมณี 6, อิทธิพล หนุดหละ 5.5, นันทเวศ จันทร์อุทัย 6, ไชยรัตน์ หมัดหลำ 6, สิโรตฆ์ มีบุญ 5 (อูเช่ เคลชี่ 5), อัมรินทร์ หมัดหลำ 6, ปณัย คงประพันธ์ 5.5, วิทวัส เอี่ยมรัมย์ 5.5 (เสกสรร รักหมัด น.55)
         แบงค็อก ยูไนเต็ด : วีระ เกิดพุดซา 6, ปุณณรัตน์ กลิ่นสุคนธ์ 6.5 (อาทิตย์ บุญพา -), เกรียงไกร ชาสังข์ 6.5, ทรงศักดิ์ เฮมเขียว 6.5, กรวิทย์ นามวิเศษ 7, วิทยา หมัดหลำ 7, กิตติศักดิ์ ศิริแว่น 7, ซารีฟ สายนุ้ย 6.5 (มาซาชิโระ ฟูกาซาวะ 5), อนนท์ บุญสุโข 6, ไกรสร ปั้นเจริญ 6.5, แม็กซิม มูนดูบู  6 (วุฒิพงศ์ เกิดกุล 6)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แข้ง15ไทยทุบอิเหนา2-1ฉลุยชิงบอลนร.เอเชีย
    ไอ้หนูแข้งนักเรียนไทย โชว์ฟอร์มสุดแจ่ม รวมพลังไล่เฉือนเอาชนะเจ้าภาพ อินโดนีเซีย ได้แบบสะใจ 2-1 รามณรงค์ ยอดจันทร์ และ เจนรบ สำเภาดี กอดคอยิงคะละเม็ด ช่วยทีมผ่านไปชิงชนะได้สำเร็จ โดยจะพบกับ อิเหนา อีกครั้ง ในวันที่ 11 ธ.ค. นี้ ฟุตบอลนักเรียนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 5 รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ที่กรุงจาการ์ตา ประทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา
  • บังยีออกสื่อเปิดใจคุยปมบอลไทย,ย้ำไม่ปลดร็อบโบ้
    "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกลูกหนังไทย เปิดใจหมดเปลือก ถึงความล้มเหลวของทีมชาติไทย ในรายการ "เรื่องเด่นเย็นนี้" ยืนยัน พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะจากทุกฝ่าย หากจะมีการประท้วงจากแฟนบอล ย้ำชัดมีน้ำใจนักกีฬาไม่ปลด "ร็อบโบ้" อาจส่งประเดิมศึก "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 41 วางแผนงานใหม่ปีหน้า เร่งจัดตั้งคณะวิเคราะห์ตัวผู้เล่นก่อนดึงติดทีมชาติ ส่วนศึกไทยลีก 2011 ลงตัว เริ่มฤดูกาล 12 ก.พ. ปิดซีซั่น 2 ต.ค. เพื่อเปิดทางให้เก็บตัว ซีเกมส์ 1 เดือน
  • บลูมารีนเตรียมสอบประตูอาเจนฯพร้อมเปิดตัวโคโบ้วีกหน้า
    เสี่ยหน่อง วีรศักดิ์ หวังกุศล ผจก.ทีมศรีราชา เผย สัปดาห์หน้าเปิดตัวโคโบ้ กับ อารอน แถมมีประตูอาเจนไตน์ขอสอบฝีเท้าด้วย ถ้าดีก็ดึงร่วมทีม
  • แฟนบอลไทยสุดทน!!! ลุกฮือบุกช่อง 3 ขับไล่ บังยี
    แฟนบอลไทยเริ่มเหลืออดกับความตกต่ำของวงการลูกหนัง เตรียมระดมพลผ่านเครือข่ายออนไลน์ เพื่อขับไล่ วรวีร์ มะกูดี ลงจากตำแหน่งนายกฯ เริ่มภารกิจบุกช่อง 3 ขอออกรายการเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ 11 ธ.ค.นี้ ก่อนกระหน่ำซ้ำอีกครั้งหน้าสนามศุภฯที่ทำการสมาคม อาทิตย์ที่ 19 ธ.ค.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »