ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » เบิร์ด ธงไชย' รับเหงาจนชินยึดคติ "ซุปเปอร์สตาร์" ไม่หักหลังใคร

เบิร์ด ธงไชย' รับเหงาจนชินยึดคติ "ซุปเปอร์สตาร์" ไม่หักหลังใคร

Posted 11/12/2010 by ไทยรัฐ

ปล่อยให้รอมานาน 3 ปี ในที่สุด แฟนคลับของซุปเปอร์สตาร์ เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ มาพร้อมกับความสนุกโครงการใหญ่เพียบ!  ทั้งอัลบั้มเพลง และขาดไม่ได้ คอนเสิร์ต "เบิร์ด อาสาสนุก" จะขึ้นโชว์ 26-27 ก.พ.2554 ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี "ทีมข่าวบันเทิง" จัดให้แฟนๆตามคำเรียกร้อง...ง

อยากให้เล่าที่มาที่ไปของอัลบั้มอาสาสนุกล่ะ
"อาสาสนุก ที่จริงไม่ใช่แค่ชื่ออัลบั้มเหมือนทุกครั้ง พี่เบิร์ดเรียกว่าโครงการอาสาสนุก ในปีที่ผ่านมา คนไทยเจอเรื่องไม่ดีมาเยอะแล้ว ก่อนหน้านี้มันไม่ใช่ เวลาที่เราจะมาร้องเพลงให้ใครฟัง มันอื้ออึง ไปหมด พอตอนนี้น้ำเริ่มลดแล้ว อาสาสนุกเลยผุดขึ้นมา โครงการอาสาสนุก เบิร์ดอาสามอบความสนุกทุกรูปแบบ มีทั้งเพลง อัลบั้ม เว็บไซต์ คอนเสิร์ต มีกิจกรรมร่วมกันตลอด พี่เบิร์ดจะไม่อาสาสนุกคนเดียว พวกเราต้องอาสามอบความสนุกให้กับตัวเราเองให้กับคนรอบข้าง ใครชอบร้องก็มา โชว์ลูกคอกันได้ หรือใครเต้นเก่งอยากโชว์สเตปเข้ามาเลย www.อาสาสนุก.com"

เพลง  "อยู่คนเดียว" สื่อความนัยอะไรหรือเปล่า
"พี่เบิร์ดเทียบนะ รู้สึกเหมือนหาดทราย สายลม สองเรา เปิดตอนแรกฟังแล้วไม่รู้ใครร้อง กระแสตอบรับดีมากๆ เป็นหาดทราย สายลม ยุค 2010 บังเอิญเพลงนี้เป็นคุณสมบัติของพวกเราตอนนี้ อยู่คนเดียวกันหมดเลย มันกลมกล่อมเป็นลูกผสมในแบบที่คนไทยชอบ กระจายความชอบไปทั่วเลย ตั้งแต่วัยรุ่น คนทำงาน จิ๊กโก๋ก็ชอบ ภาษาโดนใจ ฟังกวนๆ ชวนอมยิ้ม คนที่ถูกทิ้งบ่อยๆ จนใจมันชาชินเลยขออยู่นิ่งๆคนเดียวมันซะเลย ตอนนี้ยอดเข้าชมในยูทูบเข้ามาล้านกว่าคนใน 2 อาทิตย์ พี่เบิร์ดชื่นใจที่สุดเลย และเพลง "อยู่คนเดียว" มันก็บวกได้ เหงา ก็ไม่ได้เหงาคนเดียว ทุกคนเหงากันหมด คุณสมบัติของพวกเราตอนนี้คืออยู่คนเดียวกันหมดเลย แต่อยากให้อยู่คนเดียวอย่างมีความสุข พอเพลงนี้ออกมาเขายิ้มกันนะ"

ตรงกับชีวิตพี่เบิร์ดมั้ย เพราะพี่เบิร์ดไม่ยอมมีแฟนซักที
"เป๊ะเลย แต่ไม่เหงานะ (หัวเราะ) ปรากฏว่ามันมีความเก๋ ตรงที่มาอยู่คนเดียวด้วยกัน ปรากฏว่ามีคนเหงากันทั้งประเทศ เลยชวนคนเหงามาให้มาเหงาด้วยกัน อัลบั้มนี้มีเสน่ห์ตรงที่เป็นตัวจริง  เป็นนิสัยของพี่เบิร์ดจริงๆ  ไม่ต้องตามแฟชั่น  ไม่ต้อง  เจป๊อป หรือเคป๊อป เราเป็นไทยป๊อป  เป็นตัวของตัวเอง"  พี่เบิร์ดอยู่คนเดียวเคยเหงามั้ย "เหงาสิ ขั้นซี้ปึ้กเลย แต่เรามีอะไรให้ทำเยอะแยะ เวลาเราเหงาเราทำอะไรพิลึกเยอะแยะเต็มไปหมด" เห็นว่าอัลบั้มเลื่อนวางแผงเร็วขึ้น "เพราะกระแสตอบรับดีมาก ทำให้แฟนๆเรียกร้องอยากฟังอัลบั้มเต็มเร็วๆ พี่เบิร์ดและทีมแกรมมี่จึงตัดสินใจเปลี่ยนวัน เป็น 23 ธ.ค.นี้ แทน"

จะมีคอนเสิร์ตใหญ่ให้ แฟนๆได้สนุกอีกแล้ว
"คอนเสิร์ตชื่อว่า เบิร์ด... อาสาสนุก เราตั้งใจว่าครั้งนี้มันต้องมันส์สุดๆ ร้องพร้อมกัน เต้นด้วยกัน เพลงในคอนเสิร์ตเป็นเพลงใหม่หมด เรื่องพูดคุยใหม่หมด เรื่องเยอะแยะที่เราอยากจะพูดจะคุยกัน ที่สำคัญครั้งนี้จะมีแฟนๆของเบิร์ดได้ขึ้นอยู่บนคอนเสิร์ต พี่เบิร์ดว่าจะมีสัก 200-300 คน จากเว็บอาสาสนุก เอามาอยู่บนคอนเสิร์ตด้วยกัน ตอนนี้มีเข้ามาล้านกว่าคนที่ปล่อยของเข้ามา หลังจากนั้นเรามาช่วยกันดู ถ้าอันไหนเด็ดขาด เราก็ตัดมาเป็น mv ดูกัน ทั้งประเทศ ยังไม่พอมันจะเกิดคอนเสิร์ตที่สนุกมาก จาก 200-300 คน ที่เอามาอยู่บนคอนเสิร์ตน่าจะเป็นครั้งแรกในบ้านเราที่มีการทำคอนเสิร์ตที่มีส่วนร่วมจากคนทางบ้านขนาดนี้"

ดูแลตัวเองยังไงที่ทำให้เป็นซุปเปอร์สตาร์ จนถึงทุกวันนี้
"ไม่ทรยศ ไม่หักหลัง สิ่งดีๆที่มีให้กับเรา ภูมิใจกับระยะทางที่ผ่านกันมา เวลาได้ยินใครเรียกรักพี่เบิร์ด มันยิ่งใหญ่ในความรู้สึกเบิร์ดมาก เบิร์ดภูมิใจและขอบคุณมากๆที่ไว้ใจ คำว่าซุปเปอร์สตาร์ที่เขามอบให้เบิร์ดก็ รู้สึกเป็นเกียรติมาก เราทำอย่างอื่นไปไม่ได้มากหรอก นอกจากทำดี อยู่ได้ทุกวันนี้เพราะความจริง พี่เบิร์ดเคยทำอย่างไรก็ทำอย่างนั้น มากไปกว่านั้น พี่เบิร์ดก็ไม่รู้ว่าจะทำอะไร ธรรมชาติเราเป็นอย่างนั้น มันเป็นธรรมดาที่เรามาเจอกัน มันเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่เรายังเจอกันอยู่"

อยากรู้เรื่องส่วนตัวบ้าง ตอนนี้มุมมองความรักพี่เบิร์ดเป็นยังไง
"ทุกคนต้องแสวงหา พี่เบิร์ดก็อยากมีนะ พี่รออยู่ สักวันพี่คงได้เจอ ตอนนี้อยู่คนเดียว แต่เรามีความตั้งใจว่าต้องมีมาอยู่ตรงนี้ มาเติมส่วนที่หายไป เพราะฉะนั้นเราจึงไม่รู้สึกโหยหา (มากนัก) เพราะเรารู้ว่าเรามี ของเราอยู่ในใจ และจะทำทุกอย่างที่ดีให้เขาหมดเลย สักวันนึง รอให้หนุ่มกว่านี้ก่อน (หัวเราะ)"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 'เบิร์ด' ยืนยัน 'อยู่คนเดียว' ไม่เหงา
    ต่อไป...คนที่ "อยู่คนเดียว" จะไม่เหงาและไม่เศร้าอีกแร้ว เพราะ เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ หอบ "อยู่คนเดียว" เพลงซึ้งที่อยากจะบอกใครๆที่อยู่คนเดียวจะไม่เซ็ง เพราะ เบิร์ดจะชักชวนทุกคนให้มาอยู่คนเดียวด้วยกัน ถ่ายมิวสิกเพลงนี้กันไปวันก่อน ชื่อเพลง อยู่คนเดียว แต่เบิร์ดขนเพื่อนที่อยู่คนเดียวมาร่วมซีนปาร์ตี้ ร้องเพลง เล่นกีตาร์ ฆ่าเวลาเหงากันซะสนุก โดยเบิร์ดเผยว่า "พอฟังเพลงอยู่คนเดียวคงนึกว่าเป็นเพลงเศร้า...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »