ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สาว16ไทยสุดต้านพ่ายจีนไทเป2-4ศึกเอเชีย

สาว16ไทยสุดต้านพ่ายจีนไทเป2-4ศึกเอเชีย

Posted 11/12/2010 by siamsport

 

 

       แข้งสาว 16 ปีไทย ต้านความแข็งแกร่งของ จีนไทเป ไม่ไหวพ่ายไป 2-4 หล่นไปรั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม โอกาสลุ้นแชมป์เป็นตัวแทนเข้าไปเล่นในรอบต่อไปเลือนราง ขณะที่สาวเมียนมาร์ ยังฟอร์มแรงไม่เลิกไล่ถล่ม อิหร่าน แบบไม่ไว้หน้า 4-0 นำจ่าฝูงต่อ ศึกลูกหนังเยาวชนหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รอบสอง เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ที่ผ่านมา

     การแข่งขันฟุตบอล เยาวชนหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รอบสอง ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 53 ที่ผ่านมา


                                                                         ไทย 2-4 จีนไทเป


     ทีมสาวไทย อันดับ 2 ของกลุ่ม ลงสนาม 2 นัดมี 6 คะแนน ลงสนามเป็นคู่ที่ 2 พบกับ จีนไทเป อันดับ 3 ของกลุ่มลงสนาม 2 นัดมี 3 แต้ม
 

     เกมนี้ "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามอย่างพร้อมหน้า มี แพรวนภา โสภา, บุญญาธิการ ปะสาริกัง, ปิ่นทอง ไกรยศ, อมรรัตน์ ฉุดไชย, สุไพรี เทศถมยา อรพิน แหวนเงิน และ อรยา ศรีดารักษ์ ลงสนาม
 

     ส่วน ฉวน ฉี่ หลี หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมจีนไทเป ส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามอย่างพร้อมหน้า หวังเก็บสามแต้มให้ได้ ส่ง ชอง ยุน เป่ย, ลิน ไฮ เว่น, ชู ไย ยิน, เทา ชิน ไน, ลู เทียน ยู และ ลิน ไล ยิน ลงสนาม
 

     เปิดฉากครึ่งแรก โอกาสทำเกมบุกของทั้งสองทีมน้อยมาก และเป็นทีมไทย ที่พยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่ และมาได้ลุ้นประตูออกนำก่อน น.15 จากการยิงจากแถวสองระยะ 35 ของ สุไพรี เทศถมยา แต่เป็นทางด้าน ชอง ยุน เป่ย ที่ยังรับบอลไว้ได้
 

     จากนั้นทั้งสองทีมเปิดเกมสู้กันอย่างสนุก และเป็นทีมจีนไทเป ที่มาได้ประตูออกนำ น.24 จากลูกฟรีคิกจากทางด้านขวาระยะ 24 เป็นทางด้าน โล เทียน หยู ที่รับหน้าที่ยิงด้วยเท้าขวา บอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมอย่างสวยงาม หมดปัญญาที่ แพรวนภา โสภา ผู้รักษาประตูของไทย จะป้องกันไว้ได้ จีนไทเป ออกนำ 1-0
 

     เกมยังเป็นทีมจีนไทเป ที่ทำเกมบุกได้มากกว่า และมาได้ลุ้นประตูอีกครั้ง น.30 โล เทียน หยู คนเดิมที่ได้ยิงไกลระยะ 40 หลาด้วยเท้าขวา บอลลอยโด่งหลุดเสาสองออกไปนิดเดียว แพรวนภา โสภา ผู้รักษาประตูของทีมไทยได้แต่ยืนมอง
 

     ทีมไทยมาพลาดการได้ประตูอย่างน่าเสียดาย น.39 จากการขึ้นบอลทางริมเส้นด้านขวาของ อมรรัตน์ ฉุดไชย ก่อนที่จะลากเข้าหาประตู แล้วกึ่งยิงกึ่งผ่านไปหน้าประตู บอลเลยผ่านหน้าประตูหลุดเสาสองออกไปอย่างน่าเสียดาย จากนั้นทั้งสองทีมทำประตูเพิ่มไม่ได้หมดครึ่งแรกทีมจีนไทเปนำ 1-0
 

     ครึ่งหลังเป็นทีมจีนไทเป ที่มาได้ประตูเพิ่ม น.50 จากการยิงไปที่เสาสองของ หลิน ฮุ่ย แหวงแต่เป็น แพรวนภา โสภา ที่รับไม่ดีบอลหลุดเข้าประตูอย่างไม่น่าเชื่อ จีนไทเป ขยับหนีไปเป็น 2-0
 

     จากนั้นเป็นทีมชาติไทย ที่มาได้ประตูตีตื้น น.56 จากการหลุดขึ้นไปของ อรยา ศรีดารักษ์ ก่อนที่จะยิงด้วยเท้าขวาบอลผ่านมือผู้รักษาประตูของ จีนไทเป อย่างสวยงาม ทีมชาติไทย ตามมาเป็น 1-2
 

     ทีมจีนไทเป มาพลาดการได้ประตูเพิ่มอย่างน่าเสียดาย น.67 จากการหลุดขึ้นไปหน้าประตูของ ชู ชิน ยุน ก่อนที่จะล็อกหลบผู้รักษาประตูของไทยแล้วยิงด้วยเท้าซ้ายจังหวะสุดท้าย บอลชนเสาแรกออกไปอย่างน่าเสียดาย
 

     เป็น จีนไทเป ที่มาได้ประตูหนีห่างจนได้ น.69 จากการหลุดเข้าไปดวลกับผู้รักษาประตูของของ จาง เว่ย หลิง ก่อนที่จะยิงด้วยเท้าขวาบอลผ่านมือ แพรวนภา โสภา เข้าไปอย่างสวยงาม จีนไทเปนำ 3-1
 

     น.71  ทีมชาติไทยมาได้ประตูตีตื้นอีกครั้ง จากการขึ้นบอลทางริมเส้นด้านขวาของ จุฑารัตน์ อินนุรักษ์ ก่อนที่จะผ่านมาหน้าประตูให้ อรยา ศรีดารักษ์ ได้ยิงด้วยเท้าขวาเข้าไปอย่างสวยงาม ไทยตามมาเป็น 2-3
 

     แต่ น.84 จีนไทเป ก็หนีห่างออกไปอีก จากการหลุดขึ้นไปทางริมเส้นด้านซ้ายของ ชู ชิน ยุน ก่อนที่จะยิงด้วยเท้าขวา แพรวนภา โสภา รับบอลไม่ดี บอลหลุดมาเข้าทาง จาง เว่ย หลิง ยิง สวนเข้าไปตูมเดียวเรียบร้อยทีมจีนไทเป นำ 4-2
 

     จากนั้นทั้งสองทีมทำประตูเพิ่มไม่ได้ จบเกมทีมจีนไทเป เอาชนะ ไทย ไปได้ 4-2

หลังเกม

 

     หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยกล่าวว่า "วันนี้เรายังเล่นขาดๆ เกินๆ ซึ่งเราต้องปรับปรุงต่อไป แต่ในวันนี้ ต้องชมลูกทีมทุกคนว่า สู้กันได้อย่างเต็มที่"
 

     ฉวน ฉี่ หลี่ โค้ชทีมจีนไทเป เผยว่า "วันนี้พอใจในผลงานของลูกทีมมาก ทุกคนเล่นได้เต็มที่ จนเราสามารถเก็บชัยชนะในนัดนี้ได้"

 

     ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ เมียนมาร์ ชนะ อิหร่าน 4-0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้เผยเลือกจุฬาฯเพราะได้ลุยงานเต็มที่
    ซิโก้ หวนกลับทีมเก่า "เสือสามย่าน" จุฬา ยูไนเต็ด อีกครั้ง ทั้งที่มีทีมหลายทีมสนใจ เพราะว่าบอร์ดบริหารมีวิสัยทรรศน์ก้าวไกล และพร้อมกับให้อิสระในการทำงานอย่างเต็มที่ เผย ลีกดิวิชั่น 1 ปีหน้า ไม่ง่ายแน่ เพราะทั้ง 18 ทีม ล้วนเสริมทัพลุยปีหน้าอย่างเต็มที่ เล็งหาแข้งฝีเท้าดีเข้ามาเสริมเพิ่มอีก 10 ราย เพื่อสมทบกับนักเตะที่มีอยู่ในทีมอีก 17 คน พร้อมเรียกนักเตะเข้ามาฝึกซ้อมเข้ม ในวันที่ 20 ธ.ค.นี้
  • สิงห์เหนือยันซิวแข้งพลังโสมแล้ว 5 ราย
    "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร เซ็นนักเตะเกาหลีใต้ มาร่วมทัพด้วยแล้ว 5 ราย ส่วนอนาคตของ ไกรกิตติ อินอุเทน ที่มีข่าวว่าทีม อาร์มี่ ยูไนเต็ด จะดึงไปเล่นให้ ยังไม่ชัดเจน หากต้องเสียไปจริง เชื่อไม่น่าจะมีปัญหา โดยอาจจะดึงตัวจาก ทีมน้องอย่าง พิจิตร เอฟซี มาเล่นด้วยแทน
  • น้าฉ่วยเผยอาจคุมท่าเรือถ้าได้รับโอกาส
    "น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม ยันพร้อมทำทีมให้การท่าเรือไทย เอฟซี หาก พิเชฐ มั่นคง กับ สะสม พบประเสริฐ เลิกทำทีม เพราะโอกาสที่ตัวเองจะไปคุมทีมเดิมอย่าง เอสซีจี สมุทรสงคราม คงจะยาก
  • บ.ระยองฯเดินเครื่องเตรียมทีมไม่สนราชนาวี
    บ.ระยองไทยพรีเมียร์ จำกัด ไม่สนทหารเรือ และราชนาวีสโมสร เดินหน้าเตรียมทีม ตามสิทธิ์ที่ตัวเองมีอยู่ โดยถูกต้องจาก บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด แล้ว โดยวันที่ 15 ธ.ค. จะเปิดคัดเลือกตัวนักเตะชุดใหม่เข้ามาเสริมทีม พร้อมเปิดตัว 2 กุนซือใหม่ ที่จะเข้ามาคุมทีมเร็วๆ นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »