ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บิ๊กโคล่าจัดให้นำถ้วยเอฟเอคัพเยือนไทยหนแรก

บิ๊กโคล่าจัดให้นำถ้วยเอฟเอคัพเยือนไทยหนแรก

Posted 11/12/2010 by siamsport

 

      "บิ๊กโคล่า" จัดความสุขให้ เปิดโอกาสให้คนไทยทั่วประเทศ ได้สัมผัสกิจกรรมที่พิเศษสุดในต้นปีหน้ากันอย่างใกล้ชิด ด้วยการนำถ้วย "The FA Cup" ซึ่งถือเป็นการแข่งขันฟุตบอลที่เก่าแก่ที่สุดในโลก 138 ปี มาเยือนเมืองไทยเป็นครั้งแรก และครั้งประวัติศาสตร์ อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน


 
      นายชนิทร์ เทียนเจริญ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัทโคล่า เรอัล เทรดดิ้ง จำกัดผู้ผลิตเครื่องดื่มบิ๊กโคล่า เปิดเผยว่า หลังจาก "บิ๊กโคล่า" ได้รับการตอบรับจากชาวไทยเป็นอย่างดี จนยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 20% จึงได้ตอกย้ำเอาใจแฟนลูกหนังชาวไทยอีกครั้ง ในการต่อสัญญาหนุน "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ อีก 2 ปี สู้ศึกลูกหนัง "ยูโร 2012" และคว้าลิขสิทธิ์ "The FA Cup" ต่อเนื่อง 2 ฤดูกาล

      พร้อมทุ่มอีกกว่า 50 ล้านบาท เปิดแคมเปญใหม่ "บิ๊กโคล่า พาซ่า ถึงอังกฤษ ลุ้นเยือนถิ่นสิงโตคำราม" ด้วยการให้แฟนบอลส่งสลากข้างขวดบิ๊กโคล่า ที่มีลายทีมชาติอังกฤษ มาร่วมลุ้นรางวัลแพ็คเกจทัวร์ชมศึกยูโร 2012 ที่อังกฤษ เปิดบ้านพบเวลส์ พร้อมสัมผัสพื้นสนามหญ้าของสนามเวมบลีย์ ที่ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ พร้อมรางวัลอื่นๆ กว่า 30 ล้านบาท โดยจะจับรางวัลและประกาศรายชื่อผู้โชคดี ในวันที่ 23 ก.พ.54 ผ่านทาง www.bigcolathai.com

      ขณะเดียวกัน บริษัทโคล่า เรอัล เทรดดิ้ง จำกัด ได้ บรรลุข้อตกลงกับทางเอฟเอ หรือสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ในการเปิดโอกาสให้คนไทยทั่วประเทศ จะได้สัมผัสกิจกรรมที่พิเศษที่สุดในต้นปีหน้ากันอย่างใกล้ชิด ในการนำถ้วย "The FA Cup" ซึ่งถือเป็นการแข่งขันฟุตบอลที่เก่าแก่ที่สุดในโลกถึง 138 ปี มาเยือนเมืองไทยเป็นครั้งแรก และครั้งประวัติศาสตร์ อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

      สำหรับศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ (FA Cup) เป็นฟุตบอลถ้วยที่ใช้การแข่งขันแบบแพ้คัดออก หรือที่เรียกว่าน็อกเอาต์ จัดการแข่งขันและตั้งชื่อตามสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (Football Association - FA) ซึ่งศึกลูกหนังเอฟเอ คัพ เป็นการแข่งขันฟุตบอลที่เก่าแก่ที่สุดในโลก โดยได้เริ่มแข่งขันครั้งแรกใน ค.ศ.1872 โดยปัจจุบันมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 762 ทีม สำหรับทีมที่ชนะสูงสุด คือ สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 11 ครั้ง รองลงมาคือ อาร์เซน่อล ชนะ 10 ครั้ง

      อนึ่ง ลักษณะของฟุตบอลเอฟเอ คัพ จะเป็นการให้ทีมสโมสรในหลายระดับร่วมการแข่งขัน โดยทีมในระดับล่างของฟุตบอลอังกฤษ จะทำการแข่งแบบแพ้คัดออกในรอบคัดเลือกกันก่อน โดยสโมสรในลีกระดับสูงจะเข้ามาร่วมเล่นในรอบหลังๆ ตัวอย่างเช่นทีมในลีกวันและลีกทู มาเล่นในรอบแรกภายหลังคัดเลือกจบ ในขณะที่ทีมจากพรีเมียร์ลีก จะมาร่วมเล่นในรอบที่ 3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ประมูลเสื้อโด้จากไทม์ฟอร์ซวันแรกเริ่มที่3หมื่นบาท
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดดาวเตะชาวโปรตุเกส ของทีมเรอัล มาดริด ส่งเสื้อเรอัล มาดริด พร้อมลายเซ็น มาให้แฟนชาวไทย ในฐานะพรีเซนเตอร์นาฬิกาไทม์ฟอร์ซ เพื่อให้ไทม์ฟอร์ซ ประเทศไทย ใช้ไปประมูลช่วยน้ำท่วม ซับน้ำตาชาวไทย ในงานเปิดตัวนาฬิกา รุ่น โรนัลโด้ ลิมิเต็ดเอ็ดดิชั่น อันเป็นเวอร์ชั่น ของปีกตัวเก่งโปรตุเกสเอง ในงาน watch fair ที่เดอะมอลล์ บางกะปิ โดยเมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ที่ผ่านมา มีแฟนบอลไทยประมูลเสื้อ พร้อมนาฬิกา ราคาเริ่มต้นแล้ว ที่ 3 หมื่นบาท
  • 2กุนซือแนะบอลไทยไขปัญหาเป็นระบบ
    สองอดีตโค้ชทีมชาติไทย เปิดใจแก้วิกฤตบอลไทยในเรื่องเด่นเย็นนี้ "ขงเบ้งลูกหนัง" อ.อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ ชี้ทางสว่างทีมชาติไทย ต้องแก้ไขปัญหาให้เป็นระบบขั้นตอน ส่วน "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ยันสมาคมฯ ต้องเร่งสร้างทีมเยาวชน และจำเป็นต้องมีประธานพัฒนาเทคนิค ที่ต้องเร่งสรรหาคนมีความสามารถ และวิสัยทัศน์กว้างไกลมาทำงาน ด้าน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี โต้สมาคมลูกหนังได้ทำโครงการสร้างนักเตะเยาวชนมา 7-8 ปีแล้ว สร้างผลงานเอาไว้มากมาย
  • กิเลนผยองรอเฮ คุยอานนท์ใกล้จบแล้ว
    สาววก "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ใกล้ได้เฮ ทีมจ่อได้ "เจ้าดำ" อานนท์ สังสระน้อย อดีตดาวซัลโวไทยลีก 2 สมัย มาร่วมทัพด้วยเร็วๆ นี้ โดยจะแลกตัวกับ "เจ้าแซม" รณชัย รังสิโย ที่จะไปสวมสีเสื้อมังกรไฟแทน ส่วนรายของ "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี ปิดการเจรจาไม่อยู่ในแผนการทำทีมที่จะดึงมาเสริมทัพแล้ว
  • สาว16ไทยสุดต้านพ่ายจีนไทเป2-4ศึกเอเชีย
    แข้งสาว 16 ปีไทย ต้านความแข็งแกร่งของ จีนไทเป ไม่ไหวพ่ายไป 2-4 หล่นไปรั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม โอกาสลุ้นแชมป์เป็นตัวแทนเข้าไปเล่นในรอบต่อไปเลือนราง ขณะที่สาวเมียนมาร์ ยังฟอร์มแรงไม่เลิกไล่ถล่ม อิหร่าน แบบไม่ไว้หน้า 4-0 นำจ่าฝูงต่อ ศึกลูกหนังเยาวชนหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รอบสอง เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »