ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ระทึก!!ฉลามหนึ่งช็อกคาสระชลบุรีเกมส์

ระทึก!!ฉลามหนึ่งช็อกคาสระชลบุรีเกมส์

Posted 11/12/2010 by siamsport

        ระทึก ชลบุรีเกมส์ "ฉลามหนึ่ง" ปัญญาวีร์ สนทนา นักว่ายน้ำทีมชาติไทย ของ กทม. หยุดหายใจกะทันหัน หลังขึ้นจากสระ เกิดอาการช็อก ล้มทั้งยืนในห้องอาบน้ำ ก่อนจะปฐมพยาบาลร่วม 5 นาที ยื้อลมหายใจกลับคืน แพทย์ยืนยันฉลามหนึ่ง มีอาการเหนื่อยและเครียดจัด นำตัวส่ง รพ.เช็กอาการให้แน่ใจ ส่วน "น้องอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง เงือกสาวทีมชาติไทย ที่ลงสระให้กับชลบุรี ไม่ทำให้ผิดหวังคว้าสองทองให้กับเจ้าภาพ


 


 


 การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ชลบุรีเกมส์เมื่อวันที่ 10ธ.ค. ที่ผ่านมา

  เจมส์บอนด์ว่ายทุบสถิติกีฬาแห่งชาติซิวทองแรก

  
     ว่ายน้ำ ที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.9  ชิง 7 ทอง โดยไฮไลต์อยู่เดี่ยวผสม 400 ม.ชาย  ซึ่งมี "ฉลามเจมส์บอนด์"  ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ นักว่ายน้ำดาวรุ่งเป็นแชมป์เก่ารายการนี้ และมีดีกรีทีมชาติไทย จากเชียงใหม่ ลงชิงชัยด้วย ในช่องว่ายที่ 3โดยมีคู่แข่งอย่าง "ฉลามหนึ่ง" ปัญญาวีร์ สนทนา เพื่อนร่วมทีมชาติไทยจากกรุงเทพฯ ลงสู้   อยู่ในช่องว่ายที่ 5


 


     แต่เมื่อออกสตาร์ตเป็นฉลามเจมส์บอนด์ที่ออกตัวมาขึ้นนำ ตั้งแต่ในท่าแรกผีเสื้อก่อนในท่าที่สองกรรเชียง  ซึ่งณัฐพงษ์ไม่ถนัด ทำให้ฉลามหนุ่มจาก กทม.  เร่งสโตรกว่ายขยับเข้ามาใกล้ เหลือเพียง 1 ช่วงตัว หลังจากผ่าน 200 ม. แต่ในท่ากบ  เจมส์บอนด์จะเร่งสโตรกทิ้งห่างปัญญาวีร์ออกไปอีก ถึง 3 ช่วงตัว


 


     ก่อนเข้าท่าสุดท้าย ทำให้ปัญญาวีร์พยามเร่งสโตรก ในท่าฟรีสไตล์แบบเต็มที่ แต่นักว่ายน้ำดาวรุ่งจากเชียงใหม่ ยังรักษาสโตรก และว่ายแตะขอบสระได้คนแรก ด้วยสถิติ 4.28.07 น. คว้าเหรียญทองไปครองพร้อมป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ พร้อมทำลายสถิติ 4.32.85 น. ในกีฬาแห่งชาติที่ทำไว้ในกีฬาแห่งชาติครั้งที่แล้ว "ตรังเกมส์" ของตนเองลงได้ ส่วนเหรียญเงิน เป็นของ ปัญญาวีร์ สนทนา

 ช็อกฉลามทีมชาติหมดสติหามส่งโรงหมอ


 


     แต่หลังจากแข่งขันเสร็จการแข่งขันในประเภท เดี่ยวผสม 400 ม.ชาย ก็เกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น เมื่อ "ฉลามหนึ่ง" ปัญญาวีร์ สนทนา นักว่ายน้ำดีกรีทีมชาติไทย ของ กรุงเทพฯ เกิดอาการช็อก และหายใจติดขัด ก่อนลงในห้องน้ำ และหมดสติไปประมาณ 3 วินาที จนต้องทำให้ทางเจ้าหน้าที่สนามและสตาฟฟ์โค้ชของนักว่ายน้ำที่อยู่ใกล้เหตุการณ์


 


     และ นายวีระ สนทนา ผู้เป็นพ่อ ต้องช่วยหามเข้าไปที่ห้องพยาบาลเพื่อให้แพทย์ที่ประจำสนามปฐมพยาบาลเป็นการด่วน ท่ามกลางความตกใจของเพื่อนนักกีฬาและคุณแม่ของฉลามหนึ่ง ซึ่งแพทย์ต้องใช้ความพยายามในการปฐมพยาบาล โดยใช้เครื่องช่วยหายใจประมาณ 5 นาที 


 


     กว่าปัญญาวีร์จะรู้สึกตัว และตอบสนองกับทางแพทย์ โดยมีพ่อและแม่อยู่ข้างเตียงปฐมพยาบาลด้วยสีหน้ากังวลเป็นอย่างยิ่ง ก่อนแพทย์จะสามารถปฐมพยาบาลช่วยฉลามหนึ่งจนพ้นขีดอันตรายและพูดคุยกับคุณหมอได้ แต่ไม่มีแรงที่จะลุกขึ้น  ทำให้แพทย์ต้องให้น้ำเกลือเป็นการด่วน ก่อนที่จะนำตัวส่งโรงพบาบาลศูนย์ชลบุรี ที่อยู่ใกล้กับสนามแข่งขัน

           หมอสันนิษฐานอาจเกิดจากความเครียด


  


     นพ.สมจริง ภัทโรวาสน์ แพทย์ประจำสนามว่ายน้ำ จากโรงพยาบาลบ้านบึง เปิดเผยว่า จากการสันนิษฐานในเบื้องต้นสาเหตุที่ทำให้นักกีฬาเกิดอาการช็อกขึ้นในครั้งนี้เกิดจากนักกีฬาอาจมีอาการเหนื่อย และเครียดจากการแข่งก็เป็นได้ แต่สำหรับสภาพของหัวใจของนักกีฬาคนนี้ตนได้เช็กดูแล้วก็ปกติ


 


     ซึ่งทางคุณพ่อของนักกีฬาก็บอกว่า เพิ่งพาลูกชายไปไปตรวจเช็กร่างกายมา และหัวใจสมองทุกอย่งปกติ ผมก็ได้เช็กอาการเบื้องตนทุกอย่างแล้วก็เป็นปกติ ไม่ว่าจะเป็น น้ำตาลในเลือด หรือหัวใจ ปกติทุกอย่าง แต่อย่างไรก็ตาม ต้องส่งนักกีฬาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลอีกครั้งเพื่ความปลอดภัย   

  พ่อเผยอาการช็อกครั้งนี้เป็นหนที่สอง

 


     ด้าน วีระ สนทนา บิดาของนายปัญญาวีร์ เปิดเผยว่า ตอนแรกที่เขาขึ้นมาจากสระเขามีอาการเหนื่อยหอบมาก และบอกกับตนว่ารู้สึกหายใจไม่ออก และจะเป็นลมก่อนที่ตนจะพาเดินเข้าไปในห้องน้ำ เพื่อเอาน้ำราดตัว เพื่อต้องการคลายความร้อนในของลูกชาย


 


      แต่อยู่ดีๆ เขาก็ล้มลงไปจนศอกกระเแทกพื้นแตก ซึ่งตอนนั้นรู้สึกตกใจมาก แต่ก็ได้สตาฟฟ์โค้ชนักกีฬาคนอื่นที่อยู่ใกล้ๆ ช่วยกันหามออกมาที่ห้องปฐมพยาบาล แต่สำหรับเหตุการณ์เช่นนี้เคยเกิดมาครั้งเมื่อการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ที่กาญจนบุรี เมื่อ 2 ปีก่อน และหลังนั้นก็ได้พาไปเช็กร่างกายทั้งตัวมาเป็นที่เรียบร้อย


 


     ซึ่งทางแพทย์ก็บอกว่าร่างกายของปัญญาวีร์ก็ปกติดี แต่สำหรับการที่ปัญญาวีร์จะว่ายน้ำต่อหรือไม่นั้นตนไม่ขอออกความเห็น เพราะต้องให้เขาเป็นคนตัดสินใจ เพราะหากเขาอยากเล่นคงห้ามไม่ได้ แต่อย่างไรก็ยังต้องให้แพทย์เช็กสภาพร่างกายอีกครั้งว่าปกติดีหรือเปล่า

   เงือกอุ้มยังแกร่งประเดิมค่ายใหม่ 2 ทอง

 


     ส่วนในประเภท เดี่ยวผสม 400 ม.หญิง เหรียญทองตกเป็นของ "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ที่ครั้งนี้ย้ายค่ายลงมาว่ายให้กับเจ้าภาพ "ชลบุรี"  หลังสามารถว่ายแตะขอบสระเฉือนเอาชนะ ภัทรวดี กิตติยะ แบบเส้นยาแดงฝ่าแปด เพียง 0.74 วินาที เท่านั้น โดย เงือกอุ้มว่ายเข้ามาด้วยเวลา 4.58.08 น.


 


     ทำให้ชนะ ภัทรวดี กิตติยะ จากเชียงใหม่ ที่ว่ายเข้ามาด้วยสถิติ 4.58.82 วินาที ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ เบญจพร ศรีพนมธร จากกรุงเทพฯ สถิติ 5.02.93 วินาที


  


 

      นอกจากนี้ "เงือกอุ้ม"  ยังสามารถคว้าเหรียญทองในประเภทกรรเชียง 50 ม. มาครองได้อีกรุ่น พร้อมทั้งทำลายสถิติ 30.20 วินาที  ในกีฬาแห่งชาติที่ตัวเองทำไว้ในกีฬาแห่งชาติครั้งที่แล้วลงได้อีกด้วย โดยว่ายทำเวลาเข้ามา 30.18 วินาที ส่วนเหรียญเงิน เป็นของนวรัตน์  ทองแก้ว จากกรุงเทพฯ สถิติ  31.66 วิ. และ ทองแดง เอกอุไร ชมถาวร  จากกรุงเทพฯ สถิติ 32.02 วิ.

   ทีมผลัดฟรีสไตล์เชียงใหม่ซิวทอง

       ขณะประเภท ผลัดฟรีสไตล์ 4 x 200 ม.ชาย เหรียญทองตกเป็นทีมนักว่ายน้ำจากเชียงใหม่ ที่ประกอบด้วย ธนกฤต กิตติยะ, ธนภัทร สิริวิภาส, กรกฎ มหาวัน และ  ณภัทร เจริญสันติ  โดยสามารถว่ายทำสถิติเข้ามา 07:57.59 น. (ทำลายสถิติกีฬาแห่งชาติ ของทีมผลัดชาย สังกัด กทม. ที่ทำไว้เวลา 00:07:59:24 นาที) เงิน ชลบุรี  สถิติ 08:06.29  น. และ เหรียญทองแดง เป็นของทีม สุพรรณบุรี สถิติ 08:15.09 

      ส่วนผลประเภทอื่นมาดั้งนี้  ผีเสื้อ 100 ม.หญิง ทอง  นาถนภา พรมหมื่นไวย์ จากชลบุรี  สถิติ 01:02.97 น. (ทำลายสถิติกีฬาแห่งชาติ ครั้ง 38 สถิติ 01:02:98) เงิน ภัทรวดี กิตติยะ  จาก เชียงใหม่ สถิติ 01.03.31 น. ทองแดง สาริศา สุวรรณเชษฐ์ จากกรุงเทพมหานคร   

     สถิติ 01.03.43 น., ผีเสื้อ 100 ม. ชาย  ทอง ฉัตรมงคล  น้อยอารีย์ จาก สุพรรณบุรี สถิติ 55.72  (ทำลายสถิติกีฬาแห่งชาติ ครั้ง 38 ของ รดมยศ มาตเจือ สังกัด กทม. เวลา 00:00:56:48 วินาที) 

     เงิน รดมยศ มาตเจือ จากกรุงเทพฯ สถิติ 57.60 วิ. ทองแดง อาคม  อนุชิตโอฬาร  จากกรุงเทพฯ สถิติ 58.12 วิ., กรรเชียง 50 ม. ชาย ทอง กศิภัทร  ช่อกระถิน จากนนทบุรี  สถิติ  27.40 วิ. (ทำลายสถิติกีฬาแห่งชาติ ครั้ง 38 สถิติ 27:74 วินาที)  เงิน ปัญญ์  ศรีบุณยาภิรัต จากกรุงเทพมหานคร สถิติ27.78  วิ, พุฒิพงศ์  หิรัญวิจิตร จากสุพรรณบุรี สถิติ 28.30  วิ.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • น้องมุกเจ๋งเหมา3ทองรวดชลบุรีเกมส์
    "น้องมุก" วิภาดา ศิริมงคล จอมพลังสาวเมืองหลวง โชว์ฟอร์มกระหึ่มเหมา 3 ทองรุ่น 48 กก. พร้อมกับทุบสถิติกีฬาแห่งชาติของ เปรมศิริ บุญพิทักษ์ ทีมชาติไทยลงราบคาบ สรุปตารางเหรียญทัพนักกีฬาเจ้าภาพออกสตาร์ตสวย ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงทำได้ 12 ทอง อันดับสองสุพรรณฯ 9 ทอง ส่วนอันดับสาม เชียงใหม่ 5 ทอง เท่ากับ ตรัง ขณะที่กทม. แชมป์เก่าหล่นไปอยู่อันดับ 5 ทำได้ 4 เหรียญทอง ส่วนโปรแกรมชิงชัย 12 ธ.ค.นี้ มีทั้งหมด 62 เหรียญทอง
  • เอ็นเอฟแอลปรับโคล6แสนเข้าอัดคู่แข่งโหด
    เทรนท์ โคล ดีเฟ่นซีฟส์เอนด์ขาโหดของ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ ถูกปรับ 600,000 บาท จากการเข้าอัดหัวเข่าของแมตต์ ช็อบ จอมทัพฮุสตัน แท็กซานส์ ในการแข่งขันเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา หลังจากโดนปรับข้อหาเล่นผิดกติกามา 3 ครั้งในฤดูกาลที่แล้ว
  • เอฟไอเอเลิกแล้วกฎห้ามทีมออร์เดอร์
    วงการ ฟอร์มูล่า วัน เตรียมเปิดฤดูกาลใหม่โดยไม่มีกฎห้าม "ทีมออร์เดอร์" รบกวนจิตใจอีกต่อไปแล้ว หลัง เอฟไอเอ ตกลงปลงใจสั่งยกเลิกเรียบร้อย
  • โปรหนุ่มแอฟริกาใต้ยังนำต่อหวดอัลเฟรดรอบ2
    แอนโธนี่ ไมเคิ่ล ก้านเหล็กรุกกี้ชาวแอฟริกาใต้ ยังแกร่งไม่เลิก รั้งตำแหน่งผู้นำไว้อย่างเหนียวแน่น หลังจบการแข่งขันรอบ 2 ของศึกอัลเฟรด ดันฮิลล์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ด้วยการหวดเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 สกอร์รวมอยู่ที่ 9 อันเดอร์พาร์ 135 นำนักกอล์ฟที่อยู่ในอันดับ 2 ร่วม อยู่ 2 สโตรกด้วยกัน เจ้าตัวเผยเล่นแบบไร้ความกดดัน เป็นเหตุให้ผลงานออกมาดี พร้อมตั้งเป้า ตีต่ำกว่าพาร์จนจบวันสุดท้าย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »